1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cakhoaii

    cakhoaii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    1.424
    Đã được thích:
    0
    Các bác ui giờ chỉ cần mỗi cái A2 là chạy vô 4 fải ko ạ ? Có cần fải thẻ tổng cục c hay thẻ vđv nữa ko ?
  2. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Lỗi ................. Đau Tinh Thần
    10 h sáng ngày 6/11/2007 tại đầu đường Thanh Niên, một chiếc ô tô con 6 chỗ, rẽ phải đi lên Đường Yên Phụ, bỗng nhiên:
    Toét ........ toét ........
    Người ngồi ghế phụ nhắc với bạn mình đang cầm lái:
    - Bảo nó giải quyết tình cảm, đưa cho nó 5 chục.
    Lái xe, đưa ví tiền cho bạn ngồi ghế phụ :
    - Ông xuống hộ tôi cái.
    Mở ví ra thấy tiền bé nhất là 200k. Nghĩ thầm, thôi chết mẹ rồi. Nhẩm nhớ trong đầu trong túi có 1 tờ 100k 1 tờ 200k.
    2 Anh cảnh sát: (mới toanh, chắc mới ra trường, bên cạnh có 3 chú xe ôm)
    - Làm ơn cho kiểm tra giấy tờ, các anh đã đi sai làn đường.
    Nghĩ thầm, thế nào là sai nhỉ ?
    - Thôi, các anh làm ơn giải quyết tình cảm cho em ạ
    Cảnh sát:
    - Các ông lằng nhằng lắm.
    Miệng nói, tay mở cốp con xe PS mới cỏng :
    - Thôi 5 xịch, ném vào đây, nhanh lên, không bị dân nó nhìn bây giờ
    - Dạ vâng ạ. (trong dầu thầm nghĩ, *** có tiền lẻ rồi).
    Thế là ngậm ngùi ném cả tờ 100k vào cốp xe, quay đít quên cả cảm ơn
    Cuộc sống là điều bạn mong muốn được làm vừa lòng người khác, và để cho họ được vui còn mình thì buồn
    Được Chu_Quan_Vuong sửa chữa / chuyển vào 13:01 ngày 06/11/2007
  3. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Chết vì đùa với tàu hỏa
    Mới đây, tại trạm gác số 2 ở Bình Triệu, TP HCM, một thanh niên xuất hiện trên đường ray và ngồi thi gan với đoàn tàu đang tiến đến gần. Khi tàu đến sát người, anh bật dậy nhưng đã quá muộn.
    Tàu hỏa chạy tuyến Sài Gòn - Huế do anh Trần Bình Trọng, 40 tuổi điều khiển, đã húc vào anh Bùi Trọng Hiếu, 21 tuổi, quê ở Bình Phước.
    Nhiều người dân cho biết, khi tàu cách trạm gác số 2 chừng 200m anh Hiếu bỗng xuất hiện và ngồi gần đường ray trơ mắt nhìn đoàn tàu.
    Dù tàu đã kéo còi nhiều lần nhưng anh Hiếu vẫn cứ ngồi thi gan. Đến khi tàu đến gần sát người, anh Hiếu mới bật ngồi dậy thì quá muộn.
    Nguồn http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2007/11/3B9FC3B3/
  4. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Mình thật sự 0 hiểu nổi newsol ạ...đáng thương hay là đáng trách...ngộ nhở hắn bị tâm thần thì oan quá...
    Tấin ái
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Những hình ảnh kinh khủng về sạt lở tại miền Trung
    Ảnh hầm đường sắt Hải Vân chìm trong đất đá


    Trưa 15/11, miệng hầm số 13 Hải Vân mới bắt đầu ló dạng, sau vài ngày chìm trong đất đá, do ảnh hưởng lũ. Theo Tổng công ty đường sắt, 3 ngày nữa mới bắt đầu chạy thử tàu qua đèo để thông tuyến đường sắt Bắc Nam.
    Theo ông Khuất Hứu Tứ, Trưởng Văn phòng đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Đà Nẵng, ngành đường sắt đã huy động hơn 1.000 công nhân và hàng chục máy móc cơ giới, thi công ròng rã suốt ngày đêm. Tuy nhiên, phải đến 18/11 mới có thể chạy thử tàu để thông tuyến.
    Ngành đường sắt đã phải tạm ngưng lưu thông 20-25 lượt tàu qua đèo Hải Vân mỗi ngày, trong đó có 10 lượt tàu khách Bắc - Nam. Hành khách phải trung chuyển bằng ôtô qua hầm đường bộ Hải Vân giữa 2 ga Kim Liên của Đà Nẵng và ga Lăng Cô của Thừa Thiên Huế để tiếp tục hành trình Nam - Bắc.
    [​IMG]
    Nhiều đoạn đường sắt qua đèo Hải Vân bị vùi lấp trong đất đá.
    [​IMG]
    Trưa 15/11, cửa hầm 13 mới bắt đầu ló dạng.
    [​IMG]
    Do trở ngại địa hình, hầu hết việc xử lý phải bằng thủ công.
    Hơn 1.000 công nhân được huy động xử lý trên các đoạn đường sắt.
    [​IMG]
    Công nhân đường sắt ăn ở ngay tại hiện trường.
    LenDuong.VN (Nguồn: VNE)



    Được khome sửa chữa / chuyển vào 10:54 ngày 16/11/2007
  6. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Qua hai câu chuyện ưu tiên trên đường

    Gần đây, Đảng ta phát động rầm rộ phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chủ tịch. Cuộc vận động này đã được đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Cũng chính vì vậy, mọi người không khỏi băn khoăn trước những hành động dường như trái ngược với mục tiêu của cuộc vận động.
    Xin minh chứng cho điều đó bằng hai câu chuyện dưới đây mà hầu như ai cũng biết và đã từng được chứng kiến.
    Câu chuyện 1:
    Các đồng chí phục vụ Bác Hồ kể rằng: một lần xe chở Bác gặp đèn đỏ phải dừng lại. Một đồng chí bảo vệ định đến gặp cảnh sát giao thông yêu cầu bật đèn xanh mở đường cho xe Bác. Nhưng Bác ngăn lại: "Các chú không được làm như thế. Phải gương mẫu tôn trọng luật lệ giao thông, không nên bắt người khác nhường quyền ưu tiên cho mình".
    Câu chuyện 2:
    Ngày nay, mỗi khi có đoàn khách ngoại giao, lãnh đạo Trung ương đến thăm TPHCM, xe cảnh sát giao thông chạy trước mở đường. Điều đáng nói là các CSGT vừa chạy vừa hét: "Dẹp đường, dẹp đường". Bất chấp đèn đỏ, bất chấp dòng xe lưu thông dày đặc trước mặt?
    Đoàn xe như chiếc mũi dùi vượt qua mọi người với quyền ưu tiên cấp 1. Còn ưu tiên hơn cả bệnh nhân đang hấp hối chờ đến bệnh viện cấp cứu, ưu tiên hơn cả đoàn xe chữa cháy đang gấp gáp đến hiện trường cứu tính mạng, tài sản của nhân dân?
    Học tập tấm gương đạo đức của Hồ Chủ tịch
    Có lẽ ưu tiên cho lãnh đạo, khách ngoại giao đến địa điểm họp hành, lễ lạt đúng giờ cũng là điều cần thiết. Nhưng phải chi các vị CSGT lịch sự một chút để xin quyền ưu tiên đại loại như: "Xin đồng bào tấp vào lề bên phải cho đoàn xe khách ngoại giao/lãnh đạo ưu tiên đi trước"?
    Đằng này, họ cứ huơ chiếc dùi cui xung quanh mà hét toáng lên: "Dẹp đường, dẹp đường" cứ như ra lệnh bắt buộc nhân dân, mất đi tác phong trọng dân và bình đẳng theo gương Hồ Chủ tịch. Nếu chẳng may ai đó sớ rớ chưa kịp tấp vào lề thì có khi bị trúng dùi cui oan ức, bị chửi mắng cứ như con cái trong nhà.
    Phải chi các đoàn xe này dừng trước đèn đỏ để thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật của một Nhà nước pháp quyền. Đằng này, họ mặc nhiên vượt qua, mặc kệ dòng xe các hướng khác đang đến lượt vượt qua giao lộ phải ùn lại chờ đợi. Nó tạo cho nhân dân suy nghĩ: "Có những quyền ưu tiên trên cả pháp luật". Đó là điều tối kỵ trong tư tưởng Hồ Chí Minh.
    Vả lại, trong các đoàn khách ngoại giao, ít ra cũng có một số người nước ngoài hiểu được tiếng Việt. Nếu họ thấy cảnh này, ngôn từ đó? họ sẽ nghĩ gì?
    Tôi chưa từng ra thủ đô nên không biết ở thủ đô như thế nào. Chứ quang cảnh khi các lãnh đạo, khách ngoại giao đến thăm TPHCM được hộ tống cứ hệt như cái cảnh dẹp đường mà chúng ta hay thấy trong các bộ phim cổ trang của Trung Quốc: hàng lính đi trước với giáo dài, gươm sắc dẹp mọi chướng ngại, kiệu vua thủng thẳng theo sau.
    Có lẽ tinh thần tôn trọng quyền ưu tiên của người khác, tinh thần thượng tôn pháp luật chỉ có ở câu chuyện thứ nhất của Hồ Chủ tịch. Mong rằng, cuộc vận đồng học tập và làm theo tấm gương của Hồ Chủ tịch không chỉ được phát động rộng rãi trong quần chúng nhân dân, mà quan chức Nhà nước cũng nên trông vào mà học tập và gương mẫu thực hiện trong cuộc sống hằng ngày.

    LTS Dân trí - Là một lãnh tụ tối cao của dân tộc nhưng Bác Hồ luôn sống khiêm nhường, giản dị, rất gần với cuộc sống người dân. Bác từ chối mọi đặc quyền, mọi thứ ưu tiên dành cho mình, kể cả lúc đi đường? Đấy quả thực là bài học rất lớn đối với mọi cán bộ có chức, có quyền dù ở cấp thấp hay cấp cao. Chỉ có như vậy mới đích thực là những "công bộc" của nhân dân, được nhân dân quý trọng và tin cậy.
    Trở lại câu chuyện xe chạy ưu tiên trên đường mà tác giả bài viết này nêu lên cũng là điều đáng suy ngẫm. Có nên học tập gương Bác Hồ trong trường hợp này không? Xin dành quyền trả lời cho những "người trong cuộc".
    Trong trường hợp nào thì cần ưu tiên? Có thể giảm bớt diện ưu tiên được không? Có thể lịch sự hơn không trong những lời lẽ "ra lệnh" dẹp đường? Văn hóa ứng xử trong trường hợp này nên như thế nào cho phải đạo, không gây ra phản cảm đối với nhân dân. Thiết nghĩ đấy là những điều đáng quan tâm đối với các cơ quan có trách nhiệm và có đủ thẩm quyền quyết định.

    Ý kiến của bạn về vấn đề này xin gửi đến Diễn đàn Dân trí qua địa chỉ e-mail: thaolam@dantri.com.vn.
  7. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    TP.HCM: CSGT đánh người ngay trên đường phố
    21:52'' 10/11/2007 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Khoảng 23h35 đêm 9/11, 3 chiến sĩ cảnh sát, trong đó 2 người mặc sắc phục CSGT, 1 mặc sắc phục CSTT đã đánh một người dân ngay trên đường phố gây bức xúc cho nhiều người chứng kiến.
    Vào giờ kể trên, anh Trương Văn Đông điều khiển xe gắn máy lưu thông ngược chiều trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã bị đội tuần tra giao thông công an quận Bình Thạnh thổi phạt. Sau đó ít phút, giữa anh Đông và nhóm Cảnh sát giao thông (CSGT) bắt đầu có sự cự cãi, to tiếng.
    [​IMG]
    Phóng viên Đức Trung bị côn đồ hành hung trên đường đến trụ sở phường 26 làm nhân chứng.
    Anh Phú Long, một người dân đi đường chứng kiến sự việc kể lại, anh thấy 1 chiến sĩ mặc sắc phục CSGT bẻ ngoặt tay anh Đông ra phía sau, một CSGT khác lên gối vào mặt anh Đông và 1 chiến sĩ mặc sắc phục cảnh sát trật tự (CSTT) dùng dùi cui đánh vào người anh Đông.
    ?oVì quá bất bình trước hành vi kể trên của nhóm tuần tra giao thông, tôi và một số người khác đã nhảy vào can ngăn. Tuy nhiên một CSGT nói đây không phải chuyện của mày? - anh Trương Văn Vũ, một nhân chứng khác nói.
    Cảnh xô xát giữa lực lượng tuần tra giao thông với người dân cũng đã được anh Nguyễn Đức Trung, phóng viên Báo Nông Nghiệp Việt Nam chứng kiến ngay từ đầu.
    Theo phóng viên Đức Trung, vào khoảng 23h30, anh đang ăn tối tại quán cơm đối diện số nhà 531B Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh thì chứng kiến một người dân (nam, khoảng 29 tuổi) đi ngược chiều và bị CSGT giữ lại lập biên bản.
    [​IMG]
    Anh Trương Văn Đông (giữa) sau khi bị đánh tại hiện trường (Ảnh do bạn đọc cung cấp).
    Khoảng 5 phút sau, một chiếc xe chở tang vật của công an quận Bình Thạnh trờ tới và có xảy ra cự cãi với người dân vi phạm luật giao thông nói trên. Khoảng 23h40, một cán bộ CSTT tên Phan Văn Yến cầm dùi cui đuổi đánh tới tấp vào người dân vi phạm luật giao thông. Đồng thời, lúc này 2 CSGT (gồm 1 chiến sĩ làm nhiệm vụ lập biên bản xử phạt hành chính, 1 lái xe chở phương tiện vi phạm) lao vào đánh người dân.
    Sau khi chứng kiến vụ xô xát trên, phóng viên Đức Trung đã được mời về trụ sở công an phường 26 quận Bình Thành làm nhân chứng. Thế nhưng trên đường tới trụ sở công an phường 26, khi đến trước số nhà 76 đường QL13, phường 26, quận Bình Thạnh, có hai thanh niên: một người ngoại hình nhỏ thấp, một cao khoảng 1,7m đi trên xe Space 125cc bám theo và ép xe phóng viên này vào lề đường bên phải gần một công trình đang xây dựng.
    Ngay khi bị ép ngã xuống lề đường, hai thanh niên này lao vào đánh tới tấp vào đầu và tay phóng viên Đức Trung. Các đối tượng này vừa đánh vừa la lớn: ?oMày là nhà báo à. Tao mà sợ nhà báo à??. Sau đó, 4 thanh niên khác chạy xe tới nhặt gạch, gậy gộc trước công trường xây dựng ném và đánh tới tấp vào đầu, mạng sườn của phóng viên Đức Trung rồi cả nhóm nhanh chóng lên xe tẩu thoát về hướng cầu Bình Triệu 1 (quận Thủ Đức).
    Theo ý kiến của nhiều người dân chứng kiến, sự việc một số chiến sĩ thuộc lực lượng tuần tra giao thông quận Bình Thạnh đánh người dân vi phạm luật giao thông ngay trên đường phố đã làm giảm đi hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân và đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ sự vụ.
    Trần Duy (VietNamNet)
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    TP Hồ Chí Minh
    Xe tải tông sập nhà, 2 người thoát chết
    19-11-2007 00:42:21 GMT +7
    [​IMG]
    Ông Bảo bên tường nhà bị xe tải tông sập
    (NLĐ) - Một chiếc xe tải 15 tấn đã tông vào đại lý điện thoại ở số 7 Trần Văn Mười, ấp 7, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn - TPHCM vào lúc 1 giờ ngày 18-11, làm toàn bộ máy móc, thiết bị, bảng hiệu đều hư hỏng nặng.
    Do húc quá mạnh, chiếc xe đã làm sập mảng tường hơn 20 m2 nhà kế bên của ông Đặng Thế Bảo, đè lên đầu và vai ông cùng con gái đang ngủ trên giường. Rất may, hai người chỉ bị xây xát nhẹ. Theo tin ban đầu, tài xế đã giao xe và chìa khóa cho hai người em bà con, hai người này để một thiếu niên 16 tuổi nghịch lái gây tai nạn.
    . Trưa cùng ngày, một xe khách của Công ty Hoàng Long chạy hướng Bắc - Nam đã lật trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, làm 1 người chết, 15 người bị thương. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy do trời mưa, đường trơn, lái xe phóng nhanh, không làm chủ tốc độ, đến đoạn đường vòng đã làm xe lật.
    T. Hồng - H.Luân
    Theo : http://www.nld.com.vn/tintuc/chinh-tri-xa-hoi/207788.asp
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Đoạn đường ?otử thần? trên quốc lộ Hà Nội - Lạng Sơn
    Thứ tư, 21/11/2007, 15:23 GMT+7
    Chỉ một đoạn đường ngắn chưa đầy 5km trên tuyến QL1 mới Hà Nội - Lạng Sơn vừa qua đã liên tục diễn ra các vụ TNGT nghiêm trọng gây nhiều hoang mang trong dư luận.

    [​IMG]
    Đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn tại quốc lộ 1A địa bàn xã Quang Châu - Việt Yên - Bắc Giang
    Chỉ hai ngày có 7 người chết và bị thương do tai nạn
    Điển hình nhất là liên tiếp trong hai ngày 7/11 và 8/11 trên tuyến quốc lộ 1 mới, đoạn từ km 130+200 đến 131+280 thuộc địa phận xã Quang Châu (huyện Việt Yên - Bắc Giang) đã xảy ra 3 vụ TNGT rất nghiêm trọng làm 5 người chết, 2 người bị thương. Thiệt hại về tài sản, phương tiện bị phá hủy trị giá trên 300 triệu đồng.
    Cụ thể hồi 19h ngày 7/11 trên QL1 khu vực xã Quang Châu, xe ôtô BKS 28H-4526 chạy hướng Bắc Giang - Bắc Ninh do Nguyễn Văn Viễn (41 tuổi) điều khiển đã đâm vào xe môtô BKS 98N2-0603 do La Văn Nhàu (22 tuổi) điều khiển làm anh Nhàu chết tại chỗ. Sau đó chiếc xe này mất lái lao tiếp vào môtô BKS 98L-6234 do anh Nguyễn Văn Thư điều khiển làm người ngồi sau xe anh Thư bị thương. Cả ba chiếc xe đều bị hư hỏng nặng.
    Trong lúc lực lượng CSGT chưa giải quyết xong hậu quả vụ tai nạn xảy ra thì chỉ sau đó vài tiếng đồng hồ, vào lúc 3h ngày 8/11, cũng tại khu vực này xe ôtô 12 chỗ BKS 29S-7289 chạy hướng Bắc Giang - Bắc Ninh đâm vào ôtô tải BKS 18N-1549 do anh Bùi Tiến Đạt (22 tuổi) điều khiển đi ngược chiều làm 2 người chết tại chỗ, một người bị thương nặng.
    Vụ tai nạn diễn ra lúc rạng sáng 8/11 cùng lúc đã làm nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng, gây cản trở giao thông khiến lực lượng CSGT phải có mặt tại đây suốt đêm đến sáng hôm sau để giải quyết hiện trường và phân luồng đảm bảo giao thông cho các phương tiện qua lại.
    Tiếp theo, vào lúc 20h ngày 8/11, tại tuyến đường 1 mới khu vực xã Quang Châu (Việt Yên) lại tiếp tục xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng. Một xe môtô đã va chạm với một xe cẩu đang chạy hướng Bắc Ninh - Bắc Giang làm hai người trên xe môtô văng xuống đường chết tại chỗ.
    Trưa 16/11, khi có mặt tại đoạn đường này, chúng tôi được một số người dân cho biết: Từ khi tuyến QL1 mới được đưa vào sử dụng đến nay, đoạn đường này đã có rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc diễn ra, gây nhiều hoang mang lo lắng trong dư luận.
    Cơ quan chức năng nói gì về "đoạn đường tử thần"?
    Làm việc với Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang chúng tôi được biết: Liên quan đến "điểm đen" về TNGT trên QL1A tại xã Quang Châu, Phòng CSGT đã nắm tình hình, khảo sát các vấn đề liên quan đến trật tự ATGT trên đoạn đường trên, kết quả cho thấy: Từ năm 2003 đến nay, trên đoạn đường ngắn (chưa đầy 5km) đã xảy ra 39 vụ TNGT, làm chết 40 người và bị thương 22 người. Đấy là chưa kể đến hàng chục vụ va quệt giao thông khác.
    Trong đó bức xúc nhất là đoạn qua lối rẽ vào khu công nghiệp thuộc xã Quang Châu, huyện Việt Yên (khoảng từ km 128 đến km 131+500).
    Tiến hành phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn cho thấy: phần lớn các vụ TNGT do lái xe không làm chủ tốc độ, vi phạm quy tắc tránh vượt, không đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các phương tiện khi tham gia giao thông...
    Thời gian xảy ra TNGT chủ yếu vào ban đêm, khu vực này không có hệ thống chiếu sáng, không có khu dân cư hai bên đường, nhiều vụ đối tượng gây tai nạn giao thông lợi dụng trời tối đã bỏ chạy gây khó khăn cho cơ quan điều tra khi thụ lý giải quyết vụ việc.
    Trong báo cáo gửi cơ quan chức năng, Thượng tá Đỗ Văn Tuyên, Trưởng phòng CSGT Công an Bắc Giang cho biết: Ngoài ra một yếu tố nữa của đoạn đường QL1 qua địa bàn tỉnh Bắc Giang có tác động ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của lái xe, đó là đang trong tình trạng hưng phấn khi đi trên đoạn đường một chiều (Bắc Ninh - Hà Nội, đường dải phân cách cứng - tốc độ cao, mức xung đột giao thông thấp) sang đoạn thắt cổ chai đường hai chiều (từ địa phận Bắc Giang). Nếu lái xe chủ quan, không điều chỉnh tốc độ phù hợp... thì tỷ lệ xảy ra TNGT sẽ lớn.
    Được biết thêm rằng: để giải quyết vấn đề bức xúc tại đây, Phòng CSGT đã tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ TTKS giao thông ở đoạn đường này.
    Từ ngày 1/1, đơn vị đã xây dựng kế hoạch TTKS chuyên đề xử lý vi phạm chạy quá tốc độ vào ban đêm. Tuy nhiên không phải lúc nào đơn vị cũng có đủ lực lượng để bố trí luân phiên làm nhiệm vụ.
    Năm 2006, 2007 Phòng CSGT đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh tham gia đoàn kiểm tra, khảo sát "điểm đen về TNGT" và đã có báo cáo những giải pháp cụ thể.
    Từ tháng 6, UBND huyện, Công an huyện Việt Yên đã có 3 văn bản liên quan đến thống kê, đề nghị thực hiện biện pháp giải quyết khắc phục điểm đen trên QL1 mới qua địa bàn xã Quang Châu, song các cấp, các ngành vẫn nhìn nhau chưa giải quyết.
    Phòng CSGT Công an Bắc giang đề nghị Ban ATGT tỉnh cần quyết liệt hơn trong kiến nghị, đề nghị lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên đoạn tuyến QL1 mới qua địa bàn xã Quang Châu - Việt Yên.
    Cần lắp đặt biển cảnh báo bằng chữ "đoạn đường thường xảy ra TNGT", ngay lối rẽ vào khu công nghiệp Quang Châu phải bố trí đèn vàng cảnh báo nhấp nháy về hai phía; khi vận tải để san lấp mặt bằng trong khu công nghiệp Quang Châu, nhất thiết doanh nghiệp phải bố trí người hướng dẫn giao thông tại điểm giao cắt.
    Được biết, trong khi chờ các cấp, ngành chức năng triển khai các biện pháp khắc phục, giải quyết ?ođiểm đen? thì hàng ngày lực lượng CSGT vẫn đang phải cắt cử cán bộ tăng cường TTKS cơ động và kiểm tra xử lý vi phạm theo chuyên đề tại khu vực này.
    Theo Xuân Luận

    Nguồn : http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/xahoi/172648/
  10. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Tin không vui dành cho anh em chuẩn bị đi Đà Lạt (nguyên văn khome)
    Giá xăng tăng 1.700 đồng từ 11h trưa nay
    Từ 11h trưa nay, mỗi lít xăng A92 sẽ bán trên toàn quốc sẽ có giá 13.000 đồng. Mức tăng 1.700 đồng này cũng được áp dụng đồng loạt với các loại xăng khác như A90 và A83.
    Quyết định này được Liên bộ Tài chính - Công Thương ban hành khi giá dầu thô thế giới gần chạm ngưỡng 100 USD một thùng.
    [​IMG]
    Người tiêu dùng lại hứng chịu đợt tăng giá mới. Ảnh: Hoàng Hà.
    Trước đó một tuần, khi giá dầu thế giới vượt ngưỡng 97 USD một thùng, các doanh nghiệp đồng loạt kiến nghị Liên bộ cho phép được tăng giá bán lẻ đối với mặt hàng xăng dầu thêm 2.000 đồng một lít. Thậm chí có đơn vị còn "đòi" tăng tới 2.500 đồng với lý do "không còn sức chịu lỗ".
    Sau khi tập hợp ý kiến của các nhà nhập khẩu, Liên bộ Tài chính - Công Thương quyết định chỉ cho phép tăng giá tối đa 1.700 đồng đối với mặt hàng xăng, đồng thời xem xét duy trì ổn định thuế nhập khẩu 0% trong một thời gian dài.
    Như vậy, đây là lần thứ 5 kể từ đầu năm, giá bán lẻ đối với mặt hàng xăng được điều chỉnh. Trong đó ba lần tăng vào ngày 6/3, 7/5 và hôm nay 22/11 với mức 800 đồng, 900 đồng và 1.700 đồng một lít. Hai lần giảm vào ngày 13/1 và 16/8 với mức giảm 400 đồng và 800 đồng mỗi lít. Tính chung, giá mỗi lít xăng tăng thêm 2.200 đồng so với đầu năm.
    Hồng Anh
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/11/3B9FC90B/

Chia sẻ trang này