1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Đội mũ bảo hiểm không cài dây sẽ bị phạt 200.000 đồng
    [​IMG]
    Đội mũ bảo hiểm không cài dây sẽ bị phạt. Ảnh: Hoàng Hà
    Những người đi xe máy đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai sẽ bị coi như không đội mũ và xử phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng. Quy định mới này sẽ được áp dụng từ cuối tháng 2.
    Theo Thượng tá Trần Sơn, Phó phòng Hướng dẫn Luật và điều tra tai nạn giao thông (Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt), thời gian qua, có nhiều trường hợp người tham gia giao thông khi ngồi trên môtô, xe gắn máy đội mũ bảo hiểm nhưng không cài dây mũ. Cảnh sát giao thông chỉ có thể nhắc nhở mà không thể xử lý hành vi này bởi không có chế tài xử phạt trong Nghị định 146.
    Đây chính là một ?okẽ hở? khiến nhiều người dân vin vào mỗi khi bị lực lượng cảnh sát nhắc nhở. Do đó, sau tại phiên họp Chính phủ tháng 1/2008, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 05 về an toàn giao thông, trong đó có yêu cầu Bộ Công an xử phạt hành vi đội mũ không cài dây như lỗi không đội mũ.
    Ông Sơn cho biết, cảnh sát giao thông các tỉnh sẽ bắt đầu xử lý các trường hợp không cài dây mũ bảo hiểm ngay sau khi Nghị quyết 05 có hiệu lực. "Khi tiến hành sửa đổi bổ sung Nghị định 146 thì sẽ bổ sung hành vi này cũng như những biểu hiện đội mũ bảo hiểm sai quy cách", ông Sơn nói.
    Đoàn Loan
    THeo : http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2008/02/3B9FF73C/
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Đâm vào dây chắn ngang đường, một người thiệt mạng
    Do vướng vào sợi dây được đơn vị thi công chăng ngang cầu, anh Toản văng khỏi xe máy hơn 5 mét, đầu đập xuống đường chấn thương nặng và thiệt mạng tại chỗ.
    Đêm 25/2, do không biết cầu Tân An (thị xã Tân An - Long An) đang sửa chữa, thay thế vỉ sắt ở giữa nhịp, anh Trần Văn Toản (24 tuổi) cho xe chạy thẳng lên cầu.
    Khám nghiệm hiện trường, Công an phát hiện, đơn vị thi công không dùng đèn báo hiệu ban đêm, không có hàng rào chắn để người đi đường phát hiện dừng lại. Sau khi sự việc xảy ra, ngày 26/2, đơn vị thi công mới tiến hành kéo hàng rào B40 giăng ngang lộ.
    Vụ việc đang được công an làm rõ.
    (Theo TTXVN)
    Khi đọc những dòng tin về tai nạn do đơn vị thi công tắc trách như thế này, tôi lại nhớ 1 người bạn
  3. bibmt2000

    bibmt2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/08/2004
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    tai nạn giao thông-điều không ai muốn
    "Chị P bị thương nặng và được người dân địa phương đưa đi cấp cứu. Riêng chị B bị cán chết tại chỗ, phần đầu và vai nằm kẹt dưới bánh sau xe ép rác"
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    những cảnh tượng thật thương tâm
    [​IMG]
    [​IMG]
    dù bạn ngồi trong ô tô...nhưng
    [​IMG]
    mới 1 giờ trước bạn vẫn đang vui nhậu cùng bạn bè...nhưng
    [​IMG]
    [​IMG]
    có thể bạn thoát chết ...nhưng
    "Đây là câu chuyện của Jacqueline Saburido, một sinh viên Venezuela 20 tuổi đến Mỹ năm 1999 để nâng cao tiếng Anh.
    [​IMG]
    Ảnh chụp cùng cha:
    [​IMG]
    và bạn bè:
    [​IMG]
    "Mọi chuyện đều tốt đẹp, nếu như tháng 12.1999 xe của Jacqueline và 3 người bạn không bị một xe của một học sinh 18 tuổi say rượu đâm vào ở Austin, Texas. Hai người bạn của cô chết ngay lập tức:"
    [​IMG]
    "Còn Jacqueline bị bỏng tới 60%. Sau tai nạn cô đã phải chịu 40 ca mổ"
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    "Còn đây là kẻ sát nhân năm hắn ta 20 tuổi"
    [​IMG]
    "Hắn phải chịu 7 năm tù và nộp phạt 20000 USD. Nhưng điều này thì có ý nghĩa gì so với những gì mà cô sinh viên phải chịu đựng trong cả cuộc đời của cô sau này? Cho đến hôm nay cuộc sống của cô vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào các chăm sóc y tế và đóng góp từ thiện của cộng đồng: http://www.helpjacqui.com
    Mà đây còn có thể gọi là cuộc sống? "
    Cuộc sống rất tươi đẹp, đừng để mất hay lấy mất của người khác ....motor....motor.....an toàn ....
  4. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Đọc được cái này. Lúc trước cũng thấy có mấy bác hỏi, giờ mình post lên lại để ai cần thì tham khảo nhé:
    ?oTôi là người Việt Nam trở về định cư ở Việt Nam, muốn mang về nước môtô hai bánh có dung tích xilanh 150cm3 đã qua sử dụng. Xin cho biết có được phép không, phải có những giấy tờ gì?? (Lê Văn Thành, Toronto, Canada)
    Trả lời:
    Thông tư số 16/2008/TT-BTC ngày 13/2/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe gắn máy hai bánh không nhằm mục đích thương mại đã quy định các trường hợp dưới đây được nhập khẩu một xe gắn máy hai bánh đã qua sử dụng theo chế độ tài sản di chuyển (xe gắn máy hai bánh được sản xuất trong thời hạn tối đa là 3 năm tính đến thời điểm nhập khẩu):
    a) Cơ quan, tổ chức, cá nhân được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao;
    b) Cá nhân được hưởng ưu đãi về chính sách thuế theo quy định của nhà nước Việt Nam;
    c) Cá nhân là người VN định cư ở nước ngoài được phép trở về định cư ở VN;
    d) Công dân VN được cơ quan Nhà nước (bao gồm Quốc hội, Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, các Bộ, các cơ quan ngang Bộ, UBND tỉnh, thành phố) cử đi công tác, làm việc, làm chuyên gia ở nước ngoài với thời hạn 3 năm trở lên (không bao gồm người đi học tập, lao động).
    Hồ sơ nhập khẩu gồm những giấy tờ sau đây:
    - Tờ khai hải quan xuất khẩu/nhập khẩu phi mậu dịch: 2 bản chính.
    - Vận tải đơn: 2 bản copy;
    - Văn bản đề nghị nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe gắn máy hai bánh và các giấy tờ liên quan khác theo quy định hiện hành đối với từng đối tượng cụ thể.
    - Riêng cá nhân là người hồi hương hoặc đi công tác, làm việc, làm chuyên gia ở nước ngoài với thời hạn 3 năm trở lên nếu nhập khẩu xe gắn máy hai bánh đã qua sử dụng còn phải bổ sung thêm các giấy tờ sau:
    a- Văn bản đề nghị nhập khẩu xe gắn máy hai bánh, có xác nhận địa chỉ cư trú của chính quyền địa phương (đối với người hồi hương) hoặc xác nhận kết thúc thời hạn công tác, làm việc, làm chuyên gia của cơ quan chủ quản (đối với người đi công tác...);
    b- Quyết định của cơ quan Nhà nước cử đi công tác... (đối với đối tượng này): một bản sao có công chứng kèm bản chính để kiểm tra, đối chiếu;
    c- Quyết định hoặc Giấy báo tin của cơ quan Công an cho phép cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài được phép trở về định cư ở Việt Nam (đối với người hồi hương): một bản sao có công chứng kèm bản chính để kiểm tra, đối chiếu;
    d- Hộ chiếu Việt Nam hoặc giấy tờ thay hộ chiếu Việt Nam còn có giá trị về nước thường trú (đối với người hồi hương) có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại cửa khẩu (trường hợp cơ quan Công an không cấp Quyết định hoặc Giấy báo tin hồi hương theo Luật Cư trú): một bản sao kèm bản chính để kiểm tra, đối chiếu;
    e- Hộ chiếu: Một bản sao kèm theo bản chính để kiểm tra, đối chiếu;
    f- Sổ hộ khẩu do cơ quan Công an VN cấp: Một bản sao có công chứng kèm bản chính để kiểm tra, đối chiếu;
    g- Giấy tờ chứng minh đã được phía nước ngoài cho phép thường trú hoặc cư trú vĩnh viễn hoặc vô thời hạn (đối với người hồi hương): 01 bản dịch có công chứng;
    h- Giấy tờ chứng minh về quyền sở hữu của bản thân đối với xe gắn máy hai bánh như: giấy đăng ký xe hoặc giấy xác nhận thu hồi đăng ký xe do cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp, bằng lái xe (theo quy định của nước sở tại - nếu có): một bản sao kèm bản dịch tiếng Việt có công chứng.
    Thạc sĩ Phạm Thanh Bình
    Công ty Luật Hồng Hà
    Nguồn: http://vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/Tu-van/2008/03/3B9FFDCA/
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    7 ?ogiờ tử thần?, hàng trăm người chết vì TNGT
    18:34'' 13/03/2008 (GMT+7)
    (đây cũng là lý do tại sao anh em Moto hạn chế di chuyển trong đêm)
    - ?oGiờ tử thần? bắt đầu từ 19h đến 1h sáng ngày hôm sau. Đây là khoảng thời gian có nhiều người chết nhất liên quan đến tai nạn giao thông (TNGT).
    Điều đáng chú ý là thời gian xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng trong ngày trùng với thời điểm ?ovắng mặt? lực lượng CSGT.
    Theo ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTCC, kiêm Phó Ban thường trực Ban An toàn giao thông TP.HCM, tính cả năm 2007, số vụ TNGT xảy ra trong "cung giờ đen? kéo dài 7 tiếng đồng hồ trên là 704 vụ trên tổng số 1.346 vụ (chiếm 52,3% ).
    Lý giải về một trong những nguyên nhân khiến số người chết do TNGT gia tăng trong năm 2007, ông Phượng cho rằng, là do địa bàn thành phố rất rộng lớn, biên chế của lực lượng CSGT đường bộ lại có hạn nên công tác trực chốt và điều hòa giao thông, cũng như công tác tuần tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông không thể thực hiện liên tục trên diện rộng.
    Theo số liệu của công an TP.HCM, trong năm 2007, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 1.381 vụ TNGT, làm chết 1.092 người và làm bị thương 789 người (tăng 66 người chết so với năm 2006). Nhiều nhất là TNGT đường bộ (1.346 vụ), làm chết 1.072 người, bị thương 783 người.
    Trong đó, tai nạn giao thông đối với người điều khiển xe gắn máy chiếm tỉ trọng cao nhất do lưu thông không đúng phần đường, vi phạm tốc độ quy định.
    *
    Trần Duy
    Theo : http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/03/773272/
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hai "chân dài" lái ôtô gây tai nạn liên hoàn
    17:50'' 08/04/2008 (GMT+7)
    - Vào khoảng 16h ngày 8/4, 2 cô gái đi trên chiếc xe thể thao 2 cửa rời bãi xe chợ Hàng Da đã gây ra vụ tai nạn kinh hoàng, đâm liên tiếp 1 xe ôtô và hàng loạt xe máy.
    Theo những người dân chứng kiến vụ tai nạn kể lại, chiếc xe 2 cửa mang nhãn hiệu Mercedes SLK 350 từ bãi gửi xe chợ Hàng Da - Hà Nội lao ra đường với vận tốc rất lớn, do không làm chủ tốc độ đã đâm nát 1 chiếc xe máy của anh Nguyễn Hiệp (Hưng Yên) biển kiểm soát 89F4-5033.
    Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe 2 cửa đâm tiếp 1 chiếc xe Wave và 1 chiếc xe ôtô mang biển kiểm soát 29NN-191-15. Khi đâm vào chiếc ôtô mang biển kiểm soát nước ngoài với lực đâm mạnh đã đẩy chiếc xe ôtô 29NN-191-15 húc tiếp vào 1 xe máy của anh Nguyễn Văn Nhiệm (26 đường Thành - Hà Nội).
    Sau khi chiếc xe Mercedes SLK 350 gây tai nạn, 2 cô gái ngồi đã mở cửa xe bỏ đi. Điều đáng nói là chiếc xe Mercedes SLK 350 là chiếc xe chưa đủ điều kiện lưu thông trên đường vì xe mới nhập khẩu vào Việt Nam và đang đeo biển kiểm soát tạm thời là T16-9575.
    Rất may mắn, vụ tai nạn không có thiệt hại về người. Một người dân sống quanh khu vực chợ Hàng Da bức xúc: "Xe mới nhập về chưa đeo biển đã dám chạy ra đường để rồi gây tai nạn". Người dân này còn cho biết thêm 2 cô gái ngồi trong chiếc xe nhà ở phường Cửa Nam.
    Hiện cảnh sát giao thông đang đo đạc, khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
    [​IMG]
    Chiếc xe Mercedes SLK 350 lao từ bãi gửi xe cổng chợ Hàng Da đã đâm nát xe 89F4-5033.
    [​IMG]
    Trước khi đâm vào đuôi xe ôtô mang biển kiểm soát 29NN-191-15 chiếc xe 2 cửa còn đâm tiếp 1 xe máy.
    [​IMG][​IMG]
    Do lực đâm quá mạnh của chiếc xe Mercedes SLK 350 đã làm cho 2 bánh sau xe ôtô 29NN-191-15 bị bênh 2 bánh.
    Và chiếc xe ôtô 29NN-191-15 húc tiếp chiếc xe 29H8-0580 của anh Nguyễn Văn Nhiệm.
    [​IMG]
    Hiện trường vụ tai nạn.
    Theo : http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/04/777395/
  7. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1

     
    Vụ "tai nạn giao thông" này sao ko thấy báo Việt Nam đang tin nhỉ
    Máy bay quân sự rơi, 5 ngươ?i chết


    AN-26 la? loại máy bay đaf cuf
    Một máy bay quân sự hạng nhẹ AN-26 cu?a quân chu?ng pho?ng không - không quân rơi sáng hôm thứ Ba tại huyện Thươ?ng Tín, Ha? Tây.
    Toa?n bộ phi ha?nh đoa?n gô?m năm ngươ?i, thuộc đoa?n 918, đê?u tư? nạn.
    Ngươ?i dân la?m ruộng ơ? la?ng Ta? Thanh Oai, nơi chiếc máy bay rớt, nói nghe thấy tiếng nô? lớn trước khi máy bay lao xuống đất.
    Được biết chiếc máy bay xuất phát tư? sân bay Gia Lâm va? đang trên đươ?ng vê? thi? bị tai nạn.
    Cơ quan chức năng đang điê?u tra nguyên nhân rơi máy bay va? khu vực tai nạn đaf bị cách ly.
    Danh tính nhưfng ngươ?i thiệt mạng hiện chưa được công bố.
    Đây không pha?i lâ?n đâ?u máy bay quân sự hạng nhẹ rơi ơ? Việt Nam. Đa phâ?n các máy bay do Liên Xô sa?n xuất, đê?u đaf quá cuf.
    Tháng Tư 2006, một chiếc MIG-21 cu?a Trung đoa?n 920 đá rơi tại xaf Phước Hòa, huyện Tuy Phước, Bình Định, trên máy bay có hai phi công.
    Hai ngươ?i na?y kịp nha?y du? va? thoát nạn, nhưng một ngươ?i bị thương.
    AN-26 la? máy bay có sức chứa 40 ngươ?i, phát triê?n tư? mô hi?nh máy bay AN-24 cu?a công tri?nh sư Xô viết Oleg Antonov.

    Nguồn:
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/04/080409_plane_crash.shtml

    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 11:52 ngày 10/04/2008
  8. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    Đoàn môtô "quậy"!
    Những chiếc mô tô "quậy" bị tạm giữ
    [​IMG]
    TT - Trưa 6-4, đội tuần tra thuộc Trạm CSGT Dầu Giây (Đồng Nai) nhận được tin báo có một đoàn môtô thể thao cắm cờ đuôi nheo, bật còi hụ, đèn báo ưu tiên đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A hướng TP.HCM ra Bình Thuận.
    Tuy lưu thông ầm ĩ như thế nhưng rất lạ là đoàn xe không hề làm nhiệm vụ hộ tống, dẫn đoàn như thường thấy. Lập tức trung tá Nguyễn Kim Học, phụ trách đội, liền kiểm tra kế hoạch công tác trong ngày của đội thì thấy đơn vị mình không nhận được thông báo nào cho thấy có đoàn môtô làm nhiệm vụ đi qua địa bàn vào thời điểm này. Và lực lượng tuần tra của đội đã triển khai "đón lõng" tại tuyến quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc.
    Theo biên bản lời khai của những người điều khiển phương tiện thì đoàn môtô này thuộc Đội môtô TDTT Q.9, TP.HCM. Họ cho biết đang trên đường đi "giao lưu" với một đơn vị ở Bình Thuận. Lập tức tất cả phương tiện trên bị tạm giữ và bị lập biên bản vi phạm hành chính về các lỗi: điều khiển phương tiện giao thông sử dụng quyền ưu tiên, sử dụng đèn, còi, treo cờ không đúng qui định (ăn mặc trang phục theo kiểu đoàn môtô hộ tống, đưa đoàn); không giấy phép lái xe; không xuất trình đăng ký xe hợp lệ...
    Nhận thấy nhiều môtô trong đoàn có dấu hiệu là xe gian, Phòng CSGT Đồng Nai quyết định trưng cầu giám định và kết quả thật bất ngờ: ba xe bị đục số máy; ba xe không có giấy tờ; hai xe chưa xác định được nguồn gốc. Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra để truy tìm nguồn gốc và "đường đi" của những chiếc xe "lụi" này.
    Chiều 9-4, chúng tôi đặt vấn đề này với Hội Môtô TP.HCM thì được ông Ngô Quang Vinh - hội trưởng - cho biết: "Tất cả các đội môtô do quận huyện quản lý đều trực thuộc Hội Môtô TP.HCM. Tuy nhiên, một đội môtô quận khi đi ra khỏi địa bàn của quận mình thì phải báo cáo xin phép hội, Liên đoàn Môtô - xe đạp, Sở TDTT. Việc đội môtô Q.9 đi Bình Thuận chúng tôi không hề hay biết. Phải sau khi bị CSGT Đồng Nai tạm giữ thì tôi mới được nghe báo. Theo qui định, môtô thể thao không được sử dụng còi hụ, đèn ưu tiên. Chỉ khi nào đi làm nhiệm vụ hẳn hoi và được CSGT mở đường, môtô thể thao mới được sử dụng các tín hiệu ưu tiên. Rõ ràng, ở trường hợp này đội môtô Q.9 đã sai. Chúng tôi sẽ yêu cầu báo cáo để trình lên lãnh đạo liên đoàn và Sở TDTT xem xét xử lý?.
    MINH LUẬN
    nguồn http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=251917&ChannelID=6
  9. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1


    Qủa này thì 1 đống tiền ra đi rồi. Đúng là đại họa...


    được khome sửa chữa / chuyển vào 13:23 ngày 10/04/2008
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe khách vắt lên thành cầu, 40 hành khách thoát chết
    Cập nhật cách đây 5 giờ 20 phút
    (TNO) Lúc 4giờ ngày 14.4, tại km 1076+350 trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa bàn thôn 2, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), một chiếc xe chở khách đã bất ngờ lao vào thành cầu, 40 hành khách thoát chết trong gang tấc.
    [​IMG]
    Chiếc xe khách mang biển số 28H-4878 do tài xế Phạm Văn Tú (42 tuổi, ở phường Tân Thành, thị xã Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) điều khiển chạy hướng Bình Dương ra bắc, nhưng đến đoạn đường trên thì bất ngờ lao vào thành cầu Giắt Dây và treo vắt vẻo trên thành cầu. Khi tai nạn xảy ra trên xe có 40 hành khách, nhưng rất may họ đã nhanh chân thoát ra ngoài xe.
    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế ngủ gật, khi đến giữa cầu Giắt Dây thì tông thẳng về bên trái thành cấu làm gãy 13m chiều dài thành cầu. Hơn 2/3 phía trước của thân xe đã trượt khỏi thành cầu thì chiếc xe mới chịu dừng lại. Được biết, từ mặt nước đến thành cầu cao hơn 10m và nước rất sâu, nếu lao thẳng xuống cầu thì hậu quả khôn lường.
    Tin, ảnh: Hiển Cừ

    Theo : http://www2.thanhnien.com.vn/Xahoi/2008/4/14/234481.tno

Chia sẻ trang này