1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Vụ này được đấy Saber nhỉ? anh em ta thì được cho phép tăng thêm tốc độ 1 tí, còn các bác có công ty làm nghề sơn, kẻ biển báo hiệu giao thông thì sắp có "new order" rồi...
    Thôi, đằng nào cũng phải làm đôi quai để "ăn mừng" vậy... dzôoo...
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 17:45 ngày 09/10/2005
  2. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Ái chà...các bác có bao giờ chạy đúng tốc độ theo qui định đâu mà lại mừng cái được tăng thêm có 10km/h Con số này chẳng đáng là bao so với tốc độ của các bác
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 17:45 ngày 09/10/2005
  3. deadwinterdead95

    deadwinterdead95 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2005
    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    0
    quả này khối bác xây nhà mới, mua ô tô mới rồi. Sướng quá nhể
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Mời các bác xem cái này, vụ đầu kéo húc cầu Chương Dương hôm trước chưa hết thì lại đến vụ này
    Hà Nội: Xe tải "là phẳng" xe Matiz, 1 người chết thảm
    11:43'' 06/10/2005 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Lúc 8h25 sáng hôm qua (6/10), ngay trước cửa UBND phường Lĩnh Nam (đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội), một xe tải nghiến nát một xe Matiz có người bên trong.
    [​IMG]
    Chiếc xe matiz của hãng Taxi Thế kỷ mới đang đỗ trước cửa nhà ông Vinh, ngay cạnh UBND phường Lĩnh Nam thì 1 chiếc xe tải ben Hyundai 15 tấn chở đầy cát chạy từ đê sông Hồng xuống dốc Lĩnh Nam lao thẳng vào.
    [​IMG]
    Những người dân đang ngồi ở quán nước bên đường chỉ kịp nghe một tiếng động khủng khiếp; các đường đây diện chao đảo, cây to đổ rạp. Sau làn bụi mù mịt, chiếc xe 15 tấn trèo lên chiếc Matiz.
    [​IMG]
    Khi mọi người chạy xô lại, chiếc Matiz đã bị vo gọn dưới 6 bánh xe tải; qua khe cửa chiếc xe nhàu nát là chân một người đàn ông. Mọi người xác định đó là ông Vinh - chủ nhà.
    [​IMG]
    CSGT đã có mặt để giải quyết. Xe cứu hộ cẩu chiếc Hyundai lên nhưng bị vướng đường điện 220KV đổ vào, phải đợi điện lực Hoàng Mai cử người và phương tiện tới hỗ trợ.

    [​IMG]
    Tại hiện trường, chúng tôi thấy 2 xe cứu hộ 116, 2 chiếc cẩu, nhiều xe công an, 1 xe của ban lễ tang thành phố cùng hàng chục chiến sĩ công an, nhân viên cứu hộ, điện lực. Chứng kiến vụ tai nạn là hàng trăm người dân quận Hoàng Mai chưa hết bàng hoàng.
    [​IMG]
    Thiệt hại ban đầu: 1 người chết, nát xe matiz: 200 triệu đồng, Hyundai: 100 triệu đồng, điện 100 triệu đồng, cùng gần 100 trạm biến áp (cung cấp điện cho nửa quận Hoàng Mai) bị ảnh hưởng.
    [​IMG]
    Tiếp tục cập nhật...
    (theo VNN)
  5. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    đúng là trăm đường không tránh khỏi cái số .................( vụ này trông cũng ghê răng đấy nhỉ , con matiz bị vò như bao thuốc lá , vụ này chắc chỉ có HUMMER đỡ nổi chứ MEC hoặc BMW thì bác tài vưỡn đi ... ) . mấy chú 15t này là hung thần trên bộ đấy mà ,các chú cứ cậy có phanh tắc kê là chạy bạt mạng , miẹ cứ nghĩ là phanh đó đạp 1 phát xe đứng im hay sao ,ngu thế với tầm 15 t hàng ( đúng tải ????) + thêm xe nữa thì có mà phanh máy bay cũng cứ lao .mà các chú tài trẻ coi mạng sống của người ta rẻ wá đây mà loại lái 15t này toàn ông chân to như cái phích ( cứ nghĩ bỏ ra mấy chục là xong>>>>đáng bắn bỏ ) .anh em lái xe lấy đó làm gương nhé....
    XIN CHIA BUỒN TỚI GIA ĐÌNH NẠN NHÂN
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 17:38 ngày 09/10/2005
  6. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    potay.com *** nhìn chiếc Matiz như cái giẻ rách, lại còn một hình người vo tròn ở trong đó nữa chứ ... quá khủng khiếp. Chiếc xe trọng tải 15 tấn chở đầy tải chắc không dưới 25 tấn mà lao như trâu điên thế thì Matiz chứ xe gì gì cũng nát.
  7. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Cái xe này thuộc loại máy ghiền xe chứ xe ben cái nổi gì
  8. hdcd

    hdcd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    0
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe Jolie lao xuống vực sâu 700 m
    [​IMG]
    Không thể nhận ra hình dáng chiếc ô tô sau vụ tai nạn.

    Khoảng 20h20 ngày 10/10, trên đường từ Lào Cai lên Sa Pa, chiếc xe Mitsubishi Jolie chạy nhanh, đến km 17 thuộc địa phận Bát Sát, Lào Cai thì đột nhiên mất lái lao xuống vực sâu, trên xe lúc đó có hai người.
    Xe lao xuống một đoạn ngắn thì đâm vào một gốc cây rừng, lái xe văng ngay ra ngoài, lăn thêm một vòng nữa thì người còn lại cũng bị hất tung khỏi xe. Chiếc xe tiếp tục ầm ầm lao xuống mất hút dưới vực sâu.
    Rất may là hai người văng ra đã bị mắc vào bụi rừng nên không lăn xuống theo xe, sau đó được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu nên dù bị thương rất nặng nhưng vẫn may mắn thoát chết.
    Sáng hôm sau 11/10, nhận được tin có vụ tai nạn tổn thất nghiêm trọng, Bảo Việt Lào Cai đã cùng công an đến hiện trường điều tra vụ tai nạn.
    Đứng trên đường nhìn xuống, khó khăn lắm mới thấy chiếc xe chỉ bé bằng kích thước của một quả sim rừng. Theo ước tính thì chiếc Jolie đã nhào lộn trên một quảng đường rừng khoảng 600 m, lần theo các mảnh kính, mảnh nhựa rơi ra từ chiếc xe nằm len lỏi giữa các bụi cây dại, mọi người lần tới được đáy vực.
    Nơi chiếc xe rơi xuống là một con suối lớn, phần còn lại của chiếc Jolie bị vò nát xác xơ không thể nhận ra là loại xe gì.
    Quá chán nản, một người đã đề nghị cắt nó ra làm nhiều mảng để mang lên nhưng vẫn có vẻ không khả thi vì đường ngược lên nơi xe rơi vô cùng hiểm trở, chỉ cần một người không hành lý muốn leo lên cũng phải mất cả giờ.
    Nguyên nhân phỏng đoán ban đầu của vụ xe rơi vực này là do xe chạy nhanh, khi vào cua lái xe không làm chủ tay lái để xảy ra tai nạn.
    (Theo Hà Nội Mới)
  10. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    có thể không đúng chủ đề nhưng các bác MOD cho em post lên nhé :
    Mãi lộ trắng trợn vẫn tiếp diễn
    Trong buổi đối thoại với Tổ công tác 23 của Chính phủ về giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp cách đây vài tuần, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp vận tải tiếp tục phản ánh về hiện tượng một số cảnh sát giao thông (CSGT) đòi mãi lộ.
    PV báo Thanh Niên đã cùng một số lái xe rong ruổi dọc tuyến quốc lộ 2 từ Hà Nội lên Phú Thọ, quốc lộ 70 từ Phú Thọ qua Yên Bái lên Lào Cai.
    Trước khi cho tôi đi cùng, G., lái xe chuyên chở hàng thuê từ Lào Cai về Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương... tỏ ý lo lắng, cứ dặn đi dặn lại không nêu tên anh trên báo, loại hàng anh chở, ngày chở hàng... để tránh bị trả thù khi bài viết này lên trang báo. G. nói: "Trên toàn bộ con đường xe em qua, không có trạm nào mà CSGT ở đó lại không ăn tiền".
    Theo G., trên tuyến đường này, tại Yên Bái, với xe tải hạng nặng, CSGT thường thu 300.000-500.000 đồng/xe; các trạm, hay tổ CSGT tại 2 điểm của Phú Thọ là điểm Gốc Đa thường lấy 300.000, tại đường vành đai thường lấy 100.000 đồng/xe... còn các điểm kiểm soát cơ động của Vĩnh Phúc thường lấy 50.000-100.000 đồng/xe. Các xe tải nhỏ thì lấy ít hơn.
    Với mật độ các loại xe tải hạng nặng, hạng nhẹ qua các tuyến đường này lên Lào Cai khoảng 100 chiếc/ngày đêm, khoản tiền mãi lộ sẽ cực lớn. Thấy tôi có vẻ không tin, phụ xe của G. nói: "Cứ đi cùng bọn em anh sẽ thấy. Nếu chưa đủ miếng, các anh ấy đừng hòng cho xe bọn em qua".
    Xe chúng tôi đến địa phận huyện Lục Yên, cách thành phố Yên Bái chừng 30 km. Hơn 1h30 sáng, G. vỗ vai tôi: "Sắp đến rồi đó". G. đưa tôi giấy tờ, hóa đơn hàng hóa, trong đó kẹp sẵn 300.000 đồng để tôi đi "làm luật" với cảnh sát. G. dặn: "Thường thì họ vẫn lấy 500 nghìn đồng nhưng hôm nay, cứ để 300.000 đồng, loại tiền 50.000 đồng. Thế nào họ cũng đòi cho đủ mới cho đi". Được một lát, phía trước chúng tôi đã có ánh đèn chiếu sáng, nháy liên hồi của một chiếc xe cảnh sát (biển số 21C 1819). Tôi nhảy xuống, chạy đến, thấy trong xe có 2 cảnh sát.
    Tôi trình giấy tờ và nói: "Xe cháu chở...". Lật giở giấy tờ, đếm số tiền, người cảnh sát phía trước (tên Thoại) khó chịu nói: "Của ai đây? Các ông làm ăn thế hả? Một tờ cơ mà! Các ông cứ ăn bớt của tôi. Bỏ đi, lấy tờ đẹp (tiền 500.000 đồng) ra đây...".
    Tôi giả bộ xin xỏ: "Xe cháu hôm nay bó phanh, hỏng mất đôi lốp, cho cháu xin". Anh ta không nghe, dứt khoát nói: "1 tờ đẹp". Tôi móc túi lấy nốt 200.000 đồng nộp vào cho đủ 500.000 đồng.
    Nhưng anh cảnh sát vẫn chưa cho qua: "Mấy tờ này không đúng. Nếu không phải (tờ đẹp), tôi không bao giờ nhận thế này". Anh ta nói tiếp: "Ông cứ đưa tờ đẹp đây. 3 xe là 3 tờ, 5 xe là 5 tờ. Tôi không có nói sai một câu nào". Rồi gắt lên: "Các anh sao lại cứ xé (chia nhỏ tờ 500.000 đồng) của chúng tôi ra? Dù có các đồng này nhưng về chúng nó hỏi thế đâu mất một tờ, các ông phải biết như thế chứ. Chúng tôi không lấy loại tiền này".
    Tôi vẫn xin thì anh ta nói: "Nếu thế các ông mang giấy tờ xe ra đây". Chẳng còn cách nào khác, tôi quay về cabin bảo G. đưa tờ 500.000 đồng ra. Sắc mặt có vẻ dịu đi, người cảnh sát chỉ vào tờ polymer tôi vừa đưa, giảng giải: "Tờ này không bao giờ sai. Không ông nào được thay đổi tờ tiền này". Câu cuối cùng anh ta nói: "Nếu ngày mai các ông không đi đường này nữa thì thôi, nhưng nếu còn đi thì cứ phải là một tờ đẹp"...
    Tôi quay về xe. G. nhìn tôi hỏi: "Anh đã thấy chưa. Mấy hôm trước, đúng ngày mưa, bão như thế mà họ vẫn ra đường, vẫn bắt nộp tiền như thường". Tôi im lặng và cảm nhận rất rõ cảm giác xót tiền của người lái xe.
    Theo G., một chuyến xe về thế này, chủ hàng trả anh 6 triệu đồng thì trong đó riêng tiền dầu đã hết 2,5 triệu đồng, tiền chi mãi lộ khoảng 1,2-1,3 triệu đồng, rồi lại trừ tiền công lơ xe, tiền ăn uống... Nếu tính trừ cả tiền hao mòn xe thì chắc chỉ còn vài trăm nghìn đồng.
    Một người lái xe tải khác cho biết: "Có hôm đưa 400.000, họ đuổi theo và không chỉ bắt nộp 100.000 đồng mà còn bắt đưa thêm 100.000 nữa gọi là chi phí xăng xe đuổi theo.
    Có bận, đang ngồi ở quán ăn họ cũng chiếu đèn vào bắt ra làm luật, còn bảo: tưởng vào ăn mà thoát hả". Tỏ ra rất hiểu luật, anh cười nói thêm: "Mấy tay cảnh sát vừa rồi cùng một lúc phạm 4 lỗi: một là kiểm tra giao thông lại ngồi trong xe; hai là dừng các xe lại nhưng để hai hàng trái chiều, có thể gây nghẽn giao thông; ba là dừng nhiều xe một lúc trên cùng một chiều; bốn, nghiêm trọng nhất là mãi lộ".
    11h30 đêm 9/10 tại đường vành đai cách ngã ba thành phố Việt Trì (Phú Thọ) khoảng 5-6 km, chúng tôi lại ghi âm được cuộc "thương thuyết" giữa lơ xe với CSGT như sau:
    Cảnh sát: Các ông đưa mấy chục? (xem giấy tờ, trong đó kẹp 10.000 đồng, tỏ ra bực dọc)... Mấy chục của các ông thì làm đ... gì. Có lý gì lại như thế?
    Lơ xe: Xe em chở mấy thứ linh tinh, không ra hàng gì cả, toàn là mấy thứ người ta trả lại. Mà chủ hàng họ khóa cửa xe rồi, nếu là hàng ngon lành thì...
    Cảnh sát: Cứ lập biên bản, giữ xe này lại, để đến thứ hai rồi tính sau.
    Một lúc sau, người cảnh sát trẻ tuổi hơn nói với lơ xe:
    - Đưa năm chục (50.000 đồng) rồi cho nó đi đi.
    Lơ xe đưa thêm 40.000 đồng và xe được phép lăn bánh...
    Chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình cùng các tài xế và đã ghi âm, ghi hình nhiều cảnh lái xe, lơ xe xếp hàng chờ chung chi cho CSGT các trạm. Một số ví dụ nêu trên thiết nghĩ đã quá đủ cho thấy mức độ tha hóa, biến chất của một số CSGT các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ... trên các tuyến đường này.
    Một điều rất đáng chú ý là các tuyến đường, đặc biệt quốc lộ 70 từ Lào Cai đến Yên Bái hiện nay đang xuống cấp, bị bằm nát. Lý do được cánh lái xe cho biết là họ phải chở quá tải cho các chủ hàng để có tiền mãi lộ cho CSGT ở các trạm.
    Cảnh sát nhận tiền và để cho các xe đi... Từ đó sẽ tạo ra một cái vòng luẩn quẩn: xe quá tải - hối lộ - đường hỏng - lại phải đầu tư xây đường mới - lại chở quá tải... rất vô nghĩa. Và trong cái vòng luẩn quẩn đó, Nhà nước, doanh nghiệp... đều chịu thiệt.
    Những người lái xe thuê cũng phải trả giá đắt do đường xấu, xe không thể đi tốc độ cao, chi phí xăng, dầu, hao mòn xe cộ tăng... Trong khi đó, chỉ có những CSGT biến chất là được hưởng lợi bất chính .
    ( trích từ Thanh Niên trên Ngôisao.net )
    hờ........các bác nghĩ sao nhỉ ( em thì thấy wá bức xúc ) .nghĩ đi rồi nghĩ lại thì đúng là vòng luẩn wẩn.(có thể đây là 1 trong những nguyên nhân gián tiếp gây ra những vụ tai nạn như của em MATIZ trang trước
    [/quote]
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 09:15 ngày 18/10/2005

Chia sẻ trang này