1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TigerGT

    TigerGT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2007
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    0

    Nằm ôm sát dòng kênh đen Nhiêu Lộc, con đường với hai hàng phượng thơ mộng thường xuyên bị quấy rối bởi hàng trăm quái xế...
    Cung đường không bình yên
    16 giờ mỗi ngày, đoạn đường dài hơn trăm mét trước CLB TDTT Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) lại náo động như thường lệ. Hàng trăm người kéo ra hai bên đường xì xào bàn tán. Nhiều học trò cũng í ới gọi nhau ra bờ kênh, những cặp tình nhân vai sát vai ngồi trên xe chuẩn bị thưởng thức màn phô diễn tốc độ của các tay lái liều. Dưới lòng đường, hàng chục chiếc xe máy đang nhịp ga khiêu khích nhau. Khói xe, tiếng nẹt pô bắt đầu băm nát sự bình yên vốn có của con đường. "Thằng Ti liều, lên xe đi mày, chạy cho nó biết mặt" - một tay xế đứng trong lề và lệnh cho đàn em nghênh đấu với nhóm khác. Một, hai rồi ba chiếc xe máy từ xa xé gió lao lên với tốc độ kinh hoàng. Cả ba quái xế có khuôn mặt non choẹt đồng loạt móc đầu xe khè nhau.
    "Vũ điệu trên không" kéo dài không đầy 3 giây thì... "ầm", hai trong ba tay xế "đo ván" vì không kịp thắng, chiếc xe nát tươm sau khi đâm sầm vào gốc phượng bên lề. Mất vài phút định thần, hàng chục tay đua khác lại nhập cuộc. Cả đoàn đua chia thành từng tốp, hết tốp này lao lên thì tốp khác lại chạy xuống, xuôi ngược, ngược xuôi như những tên mất trí. Trong một đợt tăng tốc, những gã máu lạnh đang tiến đến vòng cua thì bất thình lình một chiếc xe hơi bảy chỗ chạy ngược chiều xuất hiện, tất cả thất thần, nhanh chân đạp thắng và chấp nhận... đo đường, 3 gã thoát chết trong gang tấc, hàng trăm người đứng xem che mặt ngừng thở. Nhưng chẳng hề gì, chỉ một vài thớ thịt bị va đập và mất tí huyết, bữa tiệc tốc độ lại nhộn nhịp, xé nát cả bầu trời chiều yên bình bên dòng kênh đen Nhiêu Lộc.
    ?oPhê? trước rồi mới đua

    Cả những dân phòng cũng đứng xem và cổ vũ cho đoàn quái xế - Ảnh: Trí Quang
    Sau nhiều ngày bám gót, chúng tôi nhận thấy tất cả các tay đua đều phải rít một vài điếu thuốc trước khi "lâm trận". Thậm chí, một số con nghiện còn chích ma túy ngay tại khu đất trống gần đường đua để đủ "tê tê, say say" bước vào cuộc quần hùng. Vì chỉ có như thế mới đủ độ liều để tranh tài cao thấp trên đường đua cực ngắn.
    17 giờ, các tay xế vẫn đang kèn cựa nhau từng cm. Bên lề, một tay đua với cánh tay trái bị bó bột đứng nhìn những huynh đệ đang lao như bay trên yên xe bằng ánh mắt thèm thuồng. Tất cả người đi đường đều dạt vào hai bên lề để tránh đoàn ngựa sắt ***g lộn. Cung đường với hai hàng phượng thơ mộng bỗng chốc trở nên cực kỳ đáng sợ. "Ở đây ngày nào mà tụi nó chẳng đua, người dân qua lại đường này bị tông hoài, công an ra thì tụi nó biến, còn công an đi khỏi thì tụi nó lại đua. Xăng lên giá mà tụi nó chạy như nước lã không bằng" - một phụ nữ bán hàng rong ven bờ kênh nói.
    17 giờ 15 phút, "Công an tới tụi bay!" - một tiếng báo động vang lên. Cả đoàn đua "đạp" lên nhau đào thoát. Nhưng chẳng có gì xảy ra, có lẽ ai đó đã "tung hỏa mù". 5 phút sau, hàng chục quái xế lại nẹt pô, rú ga ầm trời như muốn thách thức. Đáng trách hơn là trong hàng trăm người đứng xem trên lề đường, chúng tôi nhìn thấy rõ 2 thanh niên mặc đồng phục dân phòng cũng góp mặt. Cả hai không chỉ xem mà còn ra sức hô hào cổ vũ cho các tay xế.
    Quẳng cặp đi ?obão?
    Cuộc so tài tốc độ đang hồi kịch tính giữa các tốp thì đột ngột một tay đua học trò cưỡi chiếc Wave xanh xuất hiện tấp vào lề. Tay xế có dáng dấp đàn anh đứng trên vỉa hè ném ra một câu khiêu khích: "Lo ở nhà đọc sách đi bồ tèo, học đua xe làm gì" - nhóc tì mặc đồng phục đến trường tỏ ra không vừa, hất hàm đáp trả một câu xanh rờn: "Tao bị đình chỉ học rồi, đua thôi", dứt câu, cậu nhóc ném luôn chiếc cặp táp vào vỉa hè. Tay đàn anh bất ngờ chộp lấy và quẳng mạnh xuống dòng kênh đen. Quái xế học trò nẹt pô lao đi so kè cùng hai đối thủ khác rồi mất hút trong tích tắc, còn chiếc cặp thì bị dòng nước đen "nuốt chửng", tất cả tập sách chìm sâu vào lòng kênh. Khói bụi và tiếng rú ga ầm trời vẫn không ngớt.
    17 giờ 30, cả đoàn đua trở nên phấn khích hơn bao giờ hết. Một gã có máu mặt lên tiếng: "Ra Điện Biên (đường Điện Biên Phủ - PV) đua tiếp tụi bay", "Ngán gì chứ. Chơi luôn!" - không chút chần chừ, cả đám đông đáp ngay rồi vội nổ máy toan phóng đi. Song tay đua học trò cắt ngang: "Khoan, để tao lấy nón bảo hiểm đã", "******, đua xe mà cũng đội nón bảo hiểm" - cả đoàn ngựa sắt phản ứng bằng tràng cười mỉa mai. "Đội để ba má còn nhận ra chứ mày", tay đua học trò vừa dứt câu, hàng chục chiếc xe đủ loại mất hút trong 3 giây. Cung đường Điện Biên Phủ sắp phải chào đón các vị khách không mời cùng những màn phô diễn tốc độ đầy nguy hiểm.
    Thanhnien.com.vn
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Các bác xem có đi đêm về hôm thì tránh mấy chỗ này kẻo lọt vào "đòan đua" tụi nó thì khổ
    Đêm truy quét "yêng hùng"
    23:55:26, 20/04/2008
    Đức Trung - Hoài Nam
    [​IMG]
    Chốt chặn, kiểm tra vi phạm tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Đ.T - H.N
    Nạn tụ tập dàn hàng ngang, lạng lách, đua xe ở TP.HCM sau nhiều năm lắng xuống bỗng bùng phát từ hơn 1 tháng nay, khiến lực lượng CSGT đêm nào cũng trong tình trạng trực chiến.
    Những cung đường "đen"
    Đầu năm 2008, cầu Thủ Thiêm nối quận Bình Thạnh với quận 2 thông xe, nhưng do hệ thống đường kết nối hai đầu cầu chưa hoàn chỉnh nên cơ quan quản lý hạn chế lưu thông các loại xe tải. Khi màn đêm buông xuống, cây cầu có vốn đầu tư hơn 1.100 tỉ đồng, dài hơn 1.250m, rộng 28m thảm nhựa phẳng lì với 6 làn xe, bỗng trở nên vắng vẻ và trở thành nơi lý tưởng cho một số "yêng hùng" quậy phá. Nhưng tình trạng trên chỉ tồn tại trong vài tuần, do các lực lượng chức năng ra quân triệt phá, sau đó bố trí mô tô, ô tô tuần tra, chốt trực vào ban đêm.
    Mở cao điểm phòng chống đua xe đến tháng 9
    Trong đêm và rạng sáng 20.4, các đội thuộc Phòng CSGT đã lập biên bản 53 trường hợp vi phạm, trong đó có nhiều trường hợp lạng lách đánh võng, dàn hàng ngang, chạy nẹt pô, tụ tập ban đêm... Tính từ đầu tháng 3 đến nay, đã có hơn 210 trường hợp vi phạm bị lập biên bản. Thượng tá Thân Minh Khuya cho biết Ban giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phải lên kế hoạch phối hợp, dập tắt nạn đua xe ngay từ khi mới manh nha, quận huyện nào để xảy ra đua xe thì trưởng công an quận, huyện đó phải chịu trách nhiệm. Riêng Phòng CSGT mở cao điểm phòng chống đua xe từ nay đến 5.9.2008 (hết hè năm học 2007 - 2008). Ông Khuya cũng cảnh báo, trên đường làm nhiệm vụ CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng kiểm tra cả các trường hợp tụ tập thành đám đông mà không có lý do vào đêm khuya...
    Mất chỗ thi thố, một số "yêng hùng" dạt về đường Điện Biên Phủ so tài. Khi bị CSGT truy đuổi, "yêng hùng" tản về các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu, Phan Văn Trị (Bình Thạnh)... rồi lại tụ tập về khu vực Hoàng Văn Thụ (Phú Nhuận), Trường Sơn, Cộng Hòa... (Tân Bình). Làn sóng này từ từ lan ra và từ đầu tháng 3 đến nay thì bùng phát trên diện rộng, tạo ra hàng loạt "điểm nóng" ở các quận như: Nguyễn Văn Lượng, Phan Văn Trị (Gò Vấp); Lý Thường Kiệt (quận 11, Tân Bình); Thành Thái, 3 Tháng 2 (quận 10); Nguyễn Trãi, Hùng Vương (quận 5); Lê Đại Hành, 3 Tháng 2 (quận 11)... Vào các đêm cuối tuần, các "yêng hùng" - đa phần ở độ tuổi học sinh - sinh viên - tụ tập "ngồi đồng" ở các quán cà phê, billards, ăn uống dọc vỉa hè các tuyến đường trên, chờ đến khoảng 1 - 2 giờ sáng là vào cuộc đua. Một sĩ quan thuộc Đội tuần tra giao thông (Phòng CSGT đường bộ Công an TP.HCM) nhìn nhận: "Tuy vẫn nắm thế chủ động, nhưng việc bùng phát tình trạng đua xe bộc phát ngay từ đầu năm, thay vì vào mùa hè như cách đây mấy năm, cũng khiến CSGT khá bất ngờ". Còn anh Nguyễn Ngọc Phương, ngụ ở đường Trường Sơn, quận Tân Bình lo lắng: "Có những đêm gần trăm chiếc xe dàn hàng ngang đi ngược chiều, choán hết mặt đường, gầm rú điên loạn khiến người đi đường hoảng sợ, leo cả lên lề. Khi công an có mặt là chúng chạy tán loạn vào các đường ngang, hẻm nhỏ, bất kể sống chết, rất nguy hiểm cho người đi đường".
    Đêm truy đuổi
    Trước diễn biến phức tạp về trật tự công cộng, Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo các lực lượng triển khai biện pháp nghiệp vụ, dập tắt ngay tình trạng đua xe vừa bùng phát. Hai lực lượng chủ công trong chiến dịch là CSGT và cảnh sát trật tự cơ động, ngoài ra còn có lực lượng hình sự tham gia truy tận gốc những kẻ cầm đầu, kích động đua xe...
    Đêm 19.4, chúng tôi theo chân các trinh sát CSGT tuần tra, truy bắt "yêng hùng". 22 giờ, cầu Thủ Thiêm khá đông những cặp nam thanh nữ tú dựng xe dưới lòng cầu, đứng hóng gió trên lan can, trà trộn trong đó là một số "yêng hùng" chờ thời. Thế nhưng ý định quậy phá của họ tắt ngấm khi hai chiếc mô tô CSGT kết hợp cảnh sát trật tự cơ động cùng một chiếc xe tải tuần tra giao thông xuất hiện và chốt luôn giữa cầu. Vài thanh niên choai choai tóc nhuộm xanh đỏ lẳng lặng lên xe lảng đi nơi khác.
    23 giờ, tại Đội tuần tra giao thông, gần 20 mô tô xuất kích đến các điểm tập kết ém quân, những chiếc bồ câu 750 phân khối được tháo kính cản gió để giảm lực cản, dễ dàng tăng tốc khi vào cuộc truy đuổi. Cùng thời điểm đó, tại mỗi đội CSGT số 3, 4 cũng xuất phát hơn 20 mô tô đi chốt chặn các "điểm nóng". Trước đó, hàng chục xe trinh sát đã kịp tỏa đi các tuyến đường để nắm thông tin.
    Sự xuất hiện dày đặc của CSGT trên đường tuần tra và tại các điểm nóng khiến các "yêng hùng" có vẻ chùn tay. 0 giờ 20 phút ngày 20.4, 4 thanh niên đi 2 chiếc xe gắn máy, người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, từ trong hẻm lao ra đường Thành Thái định nhấc đầu xe thử sức, lập tức bị 2 mô tô tuần tra ép sát kiểm tra, lập biên bản xử lý. Tại khu vực đường Điện Biên Phủ, khoảng 0 giờ 30 phút, chưa đầy 5 phút một tốp 2 xe và một tốp 3 xe gắn máy lao ra làn đường dành cho xe ô tô, phi như tên bắn từ hướng Hàng Xanh về vòng xoay cầu Điện Biên Phủ. Có "yêng hùng" buông tay, nằm rạp trên xe, đứng điều khiển xe bằng 1 tay và 1 chân... một cách điệu nghệ. Sốt ruột vì không thấy CSGT ra chặn, chúng tôi gọi cho trung tá Bùi Duy Trinh, Đội phó Đội tuần tra giao thông trực tiếp chỉ huy đêm truy quét. Trung tá Trinh cười lớn: "Thấy hết cả rồi. Tất cả đều trong tầm ngắm của trinh sát".
    0 giờ 30 phút, tại khu vực cổng sân bay Tân Sơn Nhất có 3 chốt CSGT với hơn 20 xe mô tô tuần tra chốt ở 3 điểm: vòng xoay Lăng Cha Cả, giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ và trên đường Trường Sơn ngay lối vào sân bay. Đây là khu vực "nóng" nhất hiện nay, nhưng không khí trong đêm vẫn yên ắng lạ thường. Thượng tá Thân Minh Khuya, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ nhận định: "Hôm nay có 2 trận bóng đá và do mình làm gắt nên đám quậy này tạm lắng, nhưng phải chờ đến hết đá banh mới biết được".
    Đúng như thượng tá Khuya nhận định, khoảng 3 giờ 30 phút, trinh sát thông báo một tốp 6-7 xe máy dàn hàng ngang trên đường Lê Văn Sỹ, đoạn gần đường ray xe lửa. Lập tức các mô tô và xe trinh sát được điều động truy quét. Khi thấy bóng CSGT, các tay đua chạy tán loạn vào các con hẻm. Sau 5 phút truy đuổi, 4 "yêng hùng" thất thủ phải theo các trinh sát về đội. Chưa đầy 20 phút sau, một tốp gần 40 xe dàn hàng ngang chạy trên đường Trường Sơn, từ sân bay ra công viên Hoàng Văn Thụ. Các mũi chốt chặn lập tức áp sát, xé nhỏ để truy bắt, khiến các "yêng hùng" bỏ chạy thục mạng vào các đường ngang, luồn lách trong hẻm nhỏ ra Cộng Hòa, băng qua đường Cộng Hòa ra đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Đường đi của các "yêng hùng" cho thấy họ khá thông thuộc địa hình khu vực. Tuy vậy, xe trinh sát và mô tô tuần tra bám theo quyết liệt và kết quả của cuộc truy đuổi lúc rạng sáng là thêm 6 xe gắn máy cùng các "yêng hùng" phải theo chân CSGT về đội...
    5 giờ sáng, lực lượng CSGT thu quân. Một đêm truy đuổi "yêng hùng" theo thượng tá Thân Minh Khuya là "khá yên bình" nhưng riêng Đội CSGT số 4 đã lập hơn 30 biên bản, hầu hết là các lỗi chạy xe lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm... Hầu hết người vi phạm đều ở độ tuổi học sinh - sinh viên.
    Đ.T - H.N
    Theo : http://www6.thanhnien.com.vn/Xahoi/2008/4/21/235384.tno
  3. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    Phòng CSGT đường bộ: Ra quân trấn áp nạn đua xe
    * Tạm giữ 178 phương tiện của những kẻ đua xe, quậy phá
    Ngày lễ 30-4 đã gần kề nhưng hiện nay tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố như Thành Thái, Lý Thường Kiệt, Điện Biên Phủ, Hoàng Văn Thụ... lại đồng loạt xuất hiện tình trạng tụ tập, đua xe gây mất an ninh trật tự và nguy hiểm đến tính mạng người đi đường. Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, Phòng CSGT đường bộ đã mở đợt cao điểm phòng chống đua xe trái phép kiên quyết trấn áp những đối tượng trên...
    ĐÊM KHÔNG YÊN TĨNH
    Đội tuần tra giao thông lập biên bản xe vi phạm
    [​IMG]
    Đêm cuối tuần, người dân dọc bên những con đường nội bộ thuộc khu công nghiệp Tân Bình và đường Lê Trọng Tấn thuộc phường Sơn Kỳ và Tây Thạnh (quận Tân Phú) bị tra tấn bởi những màn biểu diễn rợn tóc gáy của các quái xế trẻ. Từng đoàn xe máy đã được đôn dên, xoáy nòng... rú ga lạng lách khiến một vùng dân cư mới hình thành cảm thấy kinh hãi. Đặc biệt, trong các đường nội bộ khu dân cư Sơn Kỳ và đường Lê Trọng Tấn, người dân sau một ngày đi làm mệt nhọc về, chưa kịp nghỉ ngơi đã phải căng người chịu sự tra tấn của các đoàn đua xe do các quái xế chạy tới chạy lui. Bác Tư, ngụ chung cư Sơn Kỳ cho biết: ?oThường những đêm cuối tuần, đám thanh thiếu niên tập trung trong những quán cà phê để chờ đủ lực lượng là chúng thi nhau nẹt pô ầm ĩ làm chúng tôi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Đường Lê Trọng Tấn vừa được làm mới, mặt đường bằng phẳng thênh thang nên những nhóm quái xế thường từ trong những đường nhánh lao ra mà không hề quan sát. Đây cũng là nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn?.
    Đội CSGT số 2 đưa xe quái xế về xử lý
    [​IMG]
    Vấn nạn đua xe từ lâu đã tồn tại trong một bộ phận thanh thiếu niên, tính chất nguy hiểm do nạn đua xe gây ra càng nghiêm trọng vào những tuần đầu tháng 4. Một quái xế trong đoàn đua gần trăm chiếc gầm rú trên đường Điện Biên Phủ đã đâm thẳng vào người thiếu úy Hoàng Anh Bình thuộc Đội tuần tra giao thông và sau đó cả băng nhóm đua xe này đã bị xử lý. Nhiều đêm, khu vực ngã tư Hàng Xanh trở thành tụ điểm của quái xế. Một cậu nhóc môi thâm sì như dân nghiện hút, chủ nhân của chiếc xe Max có dán chữ ?oBad boy? chia sẻ kinh nghiệm: ?oTụi bay muốn không bị CSGT tóm thì cứ đưa xe cho tao mang đi ?ođộ?, đảm bảo không dưới 140 km/giờ?. Cả đám hơn mười cậu tóc xanh tóc đỏ ngồi văng tục chửi thề thì phía bên kia bùng binh một nhóm khác đang dồn số, giật bánh, khơi mào để kiếm thêm chiến hữu. Hoàng ?olửa? - cậu nhóc đứng đầu trong đám kêu cả bọn: ?oNhập chung đoàn với bên kia đi tụi bây?. Đoàn xe gần 30 chiếc gồm các loại Dream, Max, Wave bắt đầu nẹt pô ầm ĩ, bấm còi ôtô, mở nhạc chế bằng loa vi tính rồi lao đi vun vút về phía đường Bạch Đằng. Chống xe bị chà xuống mặt đường kéo thành từng vệt lửa dài. 30 phút sau, chúng tôi gặp lại nhóm này đang ngồi chờ xử lý tại Đội tuần tra giao thông. Những khuôn mặt cúi xuống, còn đó cả nét học trò nhưng mái tóc đã vội quen với màu thuốc nhuộm, những đôi tay đã chai lại vì thời gian cầm sách vở không nhiều bằng những lần theo chúng bạn cầm, xoáy tay ga.
    MẠNH TAY TRẤN ÁP
    Những chiếc xe độ đang được kiểm tra
    [​IMG]
    Điều ít bậc cha mẹ nào nghĩ tới là việc hầu hết con em họ khi tham gia các đoàn đua rất dễ dính líu đến những vụ thanh toán bạo lực. Bởi trong lúc chờ tụ tập đồng bọn để đua xe trong các quán cà phê, các đối tượng sẽ dễ dàng nảy sinh mâu thuẫn qua lời nói hoặc hành vi hơn thua. Khi được hỏi vì sao đang đi học mà lại mua sắm dao để chém nhau? Nguyễn Hoàng Ân (một đối tượng có liên quan đến vụ thanh toán trên địa bàn P15Q10 đã bị bắt giữ) ?ongây thơ? trả lời: ?oChỉ vì nghe lời những ?obạn diễn? (đua xe) nên mới sắm dao. Lỡ nhóm nào không chịu chung độ thì sẽ lấy ?ohàng? ra dọa!?.
    [​IMG]
    Một chiếc xe của quái xế bể nát trên đường đua
    Tình trạng đua xe ngày càng trở nên vô cùng nguy hiểm vì đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, mà điển hình là vụ tai nạn giao thông trong đêm cuối tháng 3-2008 dẫn đến cái chết thương tâm của một người dân trên đường Bạch Đằng. 2 giờ sáng 19-4, một tốp 10 xe tụ tập trên đường Thành Thái đang dợt xe bằng những màn nẹt pô ầm ĩ và bốc đầu xe thì gặp sự truy đuổi quyết liệt của các chiến sĩ Đội CSGT số 3. Cả 10 xe đã bị tạm giữ. Nhiều nhất là tốp trên đường Điện Biên Phủ. Cả trăm chiếc xe lạng lách đánh võng trên đường thành một đoàn rồng rắn. Cứ một lúc, một kẻ lại rú xe phóng về phía trước để kéo đoàn đi nhanh hơn. Trong tốp này xuất hiện không ít xe chở ba, không đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn chạy bạt mạng. Đội tuần tra giao thông đã kịp thời có mặt tạm giữ nhiều xe vi phạm. Đội CSGT số 4 cũng truy quét quyết liệt trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ, đây là con đường mà dân chơi xe ?ođộ? hay tìm đến để so kè với nhau. Trong tuần từ 16 đến 22-4, Phòng CSGT đã tạm giữ 178 xe máy của những đối tượng đi quậy về đêm.
    Bên cạnh việc gia đình cần phải tăng cường quản lý con em chặt chẽ để không xảy ra tình trạng đi chơi khuya đua xe, quậy phá kéo theo những hệ lụy khó lường khác, người dân yêu cầu lực lượng CSGT cần mạnh tay hơn nữa trong công tác trấn áp những quái xế, góp phần đảm bảo ổn định trật tự trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Hơn nữa đối với những tang vật là phương tiện đã bắt giữ được, chúng tôi đề nghị nên tịch thu. Có như thế mới ngăn chặn được một tệ nạn dai dẳng trong thời gian qua đã làm nhiều người thiệt mạng một cách đau lòng.
  4. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    tin vui tin vui đây.
    toàn bộ tuyến đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 bắt đầu từ ngã ba Xuân Mai Hoà Lạc(hà tây) đến Tân Cảnh(Kon tum) đã được Bộ GTVT giao cho ban QLĐB đưa vào khai thác sử dụng.
    vừa rồi em cũng mới chạy đường HCM từ Thanh Hoá - Qtrị.về nhà mới biết tin này tiếc quá, bác nào rảnh chạy test thử cái nhỉ
  5. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Chuyện ai quản lý thì có gì mà Hoàn nói là tin vui hay không vui. Vấn đề là những chỗ hư hỏng trên đường đã được sửa chữa hoàn chỉnh chưa thôi.
  6. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Cái này mới là "tin vui" nè:
    Xe máy phân khối lớn phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt
    Thứ sáu, 9/5/2008, 19:32 GMT+7
    Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các bộ ngành đề nghị xếp mặt hàng xe máy phân khối lớn có dung tích xi-lanh từ 175 phân khối trở lên vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt với thuế suất 20%.
    Theo lý giải của Bộ Tài chính xe máy phân khối lớn là mặt hàng mà các doanh nghiệp trong nước có thể sản xuất được nhưng với số lượng không lớn. Trước đây, dòng xe này bị xếp vào diện không được phép nhập khẩu nên đối tượng lưu hành chỉ giới hạn trong ngành công an, bộ đội và thành viên câu lạc bộ motor. Tuy nhiên, khi gia nhập WTO, VN phải cam kết mở cửa và thời điểm thực hiện không muộn hơn ngày 31/5/2007.
    Sau khi hoàn thiện các văn bản hướng dẫn, hôm 2/7/2007 xe máy phân khối lớn chính thức được phép nhập khẩu với thuế suất 90%.

    Một chiếc phân khối lớn của Harley Davidson
    Bộ Tài chính cho rằng xe máy phân khối lớn vẫn là mặt hàng nhạy cảm, đắt tiền, tốn nhiên liệu và thường được sử dụng bởi bộ phận dân cư có thu nhập cao do vậy cần đưa mặt hàng này vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt với mức 20% và được áp dụng tại thời điểm 1/1/2010.
    Theo cam kết về thuế trong WTO loại xe máy phân khối lớn là mặt hàng nhạy cảm nên vẫn áp dụng mức thuế cao. Trong đó dòng xe có dung tích xi lanh từ 800 cc trở lên sẽ áp dụng mức thuế nhập khẩu 100% ngay từ khi vào WTO (tháng 1/2007). Mức thuế này sẽ kết thúc sau 8 năm và đến 2015 sẽ áp dụng mức mới là 40%.
    Theo Hồng Anh
    Nguồn: http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/kinhte/200398/
    Phải công nhận thằng cha nào ở BTC lý giải NGU thật!
    Chắc ý hắn nói là VN sản xuất được xe hơi nên cũng sản xuất được xe mô tô?
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xin nói thêm là trừ xe búyt Mùng 1 tháng 5 và 1 số xe tải hạng giẻ rách thì VN vẫn chưa sản xuất được xe ô tô du lịch mà mới chỉ dừng lại ở việc lắp ráp.
    Hơn nữa, việc tiêu thụ nhiên liệu nhiều hay ít đâu phải 1 cái tội mà gán ghép cho nó thuế này thuế kia. 1 chiếc Cb400SF liệu có tiêu thụ nhiều hơn 1 chiếc Nouvo tay ga.
    Thực sự thì xe phân khối lớn có rất nhiều lọai khác nhau trong đó không phải lọai nào cũng đắt tiền. Xe PKL về đến VN đắt do bởi đã phải chịu thuế nhập khẩu quá cao lên đến 90%. Quả thật lý giải của Bô Tài chính không có tính thuyết phục. Thế nào là nhạy cảm? Thế nào là bộ phận dân cư có thu nhập cao? Đã có con số thống kê chính xác hay chưa, điều này chắc chắn các bác trên bộ chưa trả lời được.

    được khome sửa chữa / chuyển vào 05:24 ngày 10/05/2008
  8. nukenuky

    nukenuky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nguyên nhân sâu xa vì sao tăng thuế thì ai cũng biết rồi. Còn mấy cái lí do vớ vỉn kia thì nói cho có vậy thôi. Đã không thích mà lại có quyền thì nói gì chẳng được.
    Tóm lại, ai có $ thì tranh thủ chơi đi. Cứ ăn chơi cho hết đời trai trẻ, rồi âm thầm lặng lẽ đạp xích lô ** (bull sh...t thật, xích lô cũng bị cấm rồi còn j)
    NB: ** The statement above is a trademark of Mr. D
  9. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Các bố BTC ngồi trên cao nên toàn nghĩ chuyện tào lao
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    chuyện thường ngày ở Huyện
    Rứa thôi.

Chia sẻ trang này