1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Link cung cấp bởi Hạnh CBR :
    Chủ xe sẽ tự giữ hồ sơ đăng ký xe
    TT - Chủ xe sẽ tự quản lý hồ sơ xe sau khi làm thủ tục với cơ quan hữu quan về đăng ký, cấp biển số mới, đăng ký sang tên, di chuyển, đổi, cấp lại đăng ký biển số xe. Đối với hồ sơ đã đăng ký trước đây được lưu trữ tại cơ quan đăng ký xe, nay cơ quan hữu quan cũng sẽ giao lại cho chủ xe.
    Đây là nội dung chính trong thông tư số 12-2008 của Bộ Công an về sửa đổi, bổ sung một số quy định của thông tư số 1-2007 về việc tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
    Thông tư trên cũng quy định trách nhiệm của chủ xe nhận và bảo quản những giấy tờ trong hồ sơ đăng ký xe đã được cơ quan đăng ký xe trả lại và xuất trình với cơ quan thẩm quyền khi được yêu cầu và giao lại những giấy tờ đó cho người mua, người được cho, tặng xe?
    N.ẨN
    Nguồn : http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=279187&ChannelID=3
    Có vẻ như cơ quan đăng ký xe hết chỗ để hồ sơ rùi?
    Như thế này thì em nào làm mất hs thì khỏi sang tên àh
  2. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    thế này có ***** không các pác....
    Mua bán xe phải chứng thực chữ ký
    Từ ngày 1-10, Thông tư (TT) 12/2008 của Bộ Công an sửa đổi một số điều của TT 01/2007 về tổ chức đăng ký, cấp biển số xe sẽ có hiệu lực. Hai điểm mới nổi bật của TT là quy định trả lại một phần hồ sơ đăng ký xe cho người dân và mua bán xe phải có xác nhận của đơn vị công tác hoặc chứng thực chữ ký của UBND cấp xã, phường.
    Thượng tá Võ Văn Vân - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.HCM lý giải cụ thể về những điểm mới trong quy trình thủ tục đăng ký xe được TT này quy định.
    Nơi công tác cũng được xác nhận
    - TT 12 có quy định giấy mua bán, cho tặng xe phải chứng thực chữ ký không qua công chứng. Điều này thuận tiện cho người dân như thế nào, thưa ông?
    + Điểm 3.1.2 của TT 12 quy định: ?oGiấy mua bán, tặng cho xe của cá nhân phải có xác nhận của đơn vị công tác hoặc chứng thực chữ ký người bán, tặng cho theo Nghị định 79 năm 2007 về chứng thực chữ ký?. Điểm mới của quy định này là cho phép đơn vị công tác xác nhận việc mua bán. Đơn vị công tác không bó buộc là doanh nghiệp tư nhân hay cơ quan nhà nước. Việc xác nhận của đơn vị công tác hoặc chứng thực chữ ký của UBND cấp xã, phường đối với giấy mua bán, tặng cho xe của cá nhân sẽ hạn chế nhiều tranh chấp phát sinh trong thực tế.
    - Nhưng mới đây, TP có chỉ đạo giấy bán xe không cần chứng thực. TT 12 lại quy định ?ochỏi? lại văn bản của TP. Vậy công an sẽ thực hiện theo văn bản nào?
    + Luật Giao thông đường bộ quy định bộ trưởng Bộ Công an quy định và tổ chức cấp biển số các loại xe cơ giới. Trong lĩnh vực đăng ký xe thì TT 12 là văn bản có hiệu lực cao nhất, mọi văn bản khác trái với TT này đương nhiên sẽ không có hiệu lực.
    Giao hồ sơ đăng ký xe cho người dân
    - Thưa ông, tại sao TT 12 lại quy định trả một số giấy tờ trong hồ sơ đăng ký xe cho người dân?
    + Quy định hồ sơ đăng ký xe trả một phần lại cho người dân vừa thuận tiện cho người dân, đồng thời giúp cho công an giảm tải kho chứa hồ sơ. Trước đây, một bộ hồ sơ đăng ký xe hoàn chỉnh gồm năm loại giấy tờ: Giấy khai đăng ký xe, tờ khai nguồn gốc, tờ khai trước bạ, biên lai trước bạ, hóa đơn hoặc chứng từ chuyển nhượng (giấy xác nhận mua bán, tặng cho xe, giấy ủy quyền, giấy giới thiệu - PV). TT 12 quy định trong năm loại giấy trên, cơ quan công an chỉ giữ lại giấy khai đăng ký xe và tờ khai nguồn gốc, còn ba loại giấy kia thì trả lại cho người đi đăng ký xe.
    Thượng tá Võ Văn Vân: ?oTờ khai nguồn gốc xe được công an giữ lại?. Ảnh: TD
    Công an giữ giấy khai đăng ký xe để tiện quản lý nguồn gốc xe dựa vào số khung, số máy của xe; giữ tờ khai nguồn gốc vì đây là chứng từ xuất xứ chiếc xe. Trong thực tế, nhiều người dân cần hóa đơn để quyết toán chứng từ với các cơ quan nhà nước. Mặt khác, giấy xác nhận mua bán, tặng cho xe là một chứng cứ rất quan trọng giúp cho tòa án khi xét xử những khiếu kiện liên quan đến việc mua bán. Chính vì thế, TT 12 quy định trả lại cho người dân tờ khai trước bạ, biên lai trước bạ, hóa đơn hoặc chứng từ chuyển nhượng là hợp lý.
    - Bắt đầu từ ngày 1-10, TT sẽ có hiệu lực. Vậy trường hợp nào được trả các loại giấy tờ đã nêu? Người dân lỡ mất các giấy tờ được trả thì giải quyết thế nào?
    + Trước mắt, công an sẽ trả các giấy tờ này cho một số đối tượng đăng ký biển số mới, sang tên di chuyển, đổi cấp lại biển số hoặc trả hồ sơ đã lưu trữ khi người dân có nhu cầu. Khi người dân làm mất ba loại giấy tờ được trả thì các đội, tổ đăng ký xe thuộc phòng CSGT hoặc công an quận, huyện sẽ xác nhận theo hồ sơ đăng ký xe còn lưu giữ ở cơ quan công an. Nhưng tôi tin người dân sẽ giữ giấy tờ xe tốt như giữ ?ogiấy đỏ? từ xưa đến giờ.
    - Xin cảm ơn ông.
    Lúc bỏ, lúc không!
    Trước đây, giấy mua bán xe phải có xác nhận của địa phương.
    Ngày 22-5-2008, UBND TP.HCM chỉ đạo Công an TP yêu cầu công an quận, huyện không đòi hỏi việc xác nhận trên. Tiếp đó, Sở Tư pháp TP.HCM yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã không chứng giấy mua, bán xe.
    Nay TT 12/2008 của Bộ Công an sửa đổi TT 01/2007 về đăng ký, cấp biển số xe quy định giấy mua bán xe phải có xác nhận của cơ quan công tác hoặc chứng thực chữ ký của UBND phường, xã.
    Theo Pháp Luật TP.HCM
    nguồn : http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=281019&ChannelID=6
    cứ như giá vàng các pác ạ.....
  3. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    Đọc xong bài này đúng là điên noạn các pác áh......
    Chứng thực mua bán môtô, xe máy: Lúng túng!
    TT - Ngày 30-9, nga?y đâ?u tiên thực hiện việc chứng thực khi mua bán môtô, xe máy theo thông tư 12 của Bộ Công an, ghi nhận của Tuổi Trẻ cho thấy mọi việc co?n rối như tơ vò.
    Theo thông tư 12, giấy mua bán, cho tặng xe gắn máy của cá nhân phải có xác nhận của đơn vị công tác hoặc có chứng thực chữ ký của người bán, cho tặng theo quy định. Như vậy, sau khi hai bên làm hợp đồng mua bán xe, người dân phải đến UBND phường xã để chứng thực chữ ký hoặc công chứng hợp đồng mua bán tại các phòng công chứng. Ngoài UBND phường xã, cán bộ, công nhân viên có thể đến cơ quan làm việc của mình để xác nhận chữ ký không phân biệt cơ quan nha? nước, doanh nghiệp tư nhân hay công ty liên doanh.
    Tại tô? đăng ký xe Q.Tân Bi?nh (TP.HCM), một ngươ?i dân đến ho?i thu? tục sang tên đô?i chu?, đăng ký lại xe mới mua được chi? dâfn pha?i vê? phươ?ng chứng thực chưf ký cu?a ngươ?i bán đã ngâ?n ngươ?i vi? bất ngơ?.
    Anh nói: ?oTrước chi? viết giấy tay rô?i trao tiê?n, đươ?ng ai nấy đi chứ đâu biết có quy định na?y. Giơ? mới biết, vậy không biết ti?m chu? cuf thế na?o, rô?i ti?m được thi? ngươ?i đó có chịu đi chứng với mi?nh hay không??.
    Trung tá Nguyêfn Văn Mến, đội phó đội ca?nh sát giao thông, trật tự, cơ động Công an Q.Bi?nh Thạnh, cho biết tư? sáng tới gâ?n 16g ngày 30-9 có hơn mười ngươ?i dân đến la?m thu? tục sang tên đô?i chu? xe nhưng không chứng thực. Cán bộ hướng dâfn họ tới UBND phươ?ng chứng thực, sau một hô?i quay trơ? lại, có phươ?ng chứng, ngươ?i dân được đăng ký, phươ?ng khác lại không chịu chứng.
    Ba? Bu?i Nam Hô?ng, phó chu? tịch UBND phươ?ng Bến Nghé, cho biết theo công văn cu?a Sơ? Tư pháp TP.HCM gư?i UBND các phươ?ng, việc chứng thực chưf ký, hợp đô?ng mua bán môtô, xe gắn máy la? hợp đô?ng dân sự, UBND phươ?ng không được phép chứng thực. Do đó tới khi na?o Sơ? Tư pháp hoặc Pho?ng Tư pháp Q.1 chưa có hướng dâfn cụ thê? thực hiện việc chứng thực thi? phươ?ng sef không chứng.
    Còn tại phường 11, quận 5, sáng 30-9 có một trường hợp đến yêu cầu xác nhận chữ ký mua bán xe gắn máy, nhưng do chưa có hướng dẫn nên nhân viên tại đây từ chối xác nhận và yêu cầu người dân này đến các phòng công chứng để làm thủ tục trên. Theo chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Bông, trước đây UBND phường đã từng xác nhận thủ tục này nhưng vừa qua các cơ quan chức năng yêu cầu UBND phường xã không xác nhận nữa, giờ quy định mới lại yêu cầu UBND phường xã xác nhận khiến phường đang lúng túng không biết thực hiện theo quy định nào, do vậy chưa thể xác nhận chữ ký theo yêu cầu của người dân.
    Theo các phòng công chứng, hiện các đơn vị này chỉ công chứng hợp đồng mua bán xe gắn máy giữa hai bên theo yêu cầu của người dân, riêng thủ tục xác nhận chữ ký không thuộc thẩm quyền của các phòng công chứng mà thuộc UBND các phường xã vì quy định đã phân cấp lâu nay. Tuy nhiên, lãnh đạo các phòng công chứng đều cho rằng việc yêu cầu xác nhận chữ ký là phát sinh thêm một loại thủ tục nữa, không cần thiết. Bởi việc mua bán xe giữa hai bên chỉ cần ra công chứng là đủ, sau đó đăng ký, sang tên.
    PHÚC HUY - P.M.ĐƯC
    nguồn : http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=281162&ChannelID=3
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Lại thêm quả đề xuất vãi chưởng này nữa các bác
    TP Hồ Chí Minh
    Sẽ tăng lệ phí đăng ký ô tô lên 50 triệu đồng/chiếc?
    03-10-2008 18:58:18 GMT +7
    TP đề nghị tăng mức xử phạt vi phạm của ô tô, xe máy (Trong ảnh: CSGT xử phạt ô tô vi phạm). Ảnh: T. Hồng
    (NLĐO)- Trước tình hình tốc độ gia tăng về phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (xe mô tô, gắn máy, xe ô tô) như hiện nay, UBND TPHCM vừa có công văn đề nghị Bộ Tài chính điều chỉnh mức thu khi cấp mới giấy đăng ký và biển số đối với xe ôtô con từ 7 chỗ ngồi trở xuống và xe môtô, xe gắn máy. Cụ thể:
    - Đối với môtô, xe máy giá trị dưới 15 triệu đồng sẽ thu 1 triệu đồng (mức cũ 500 ngàn đồng); từ 15 triệu đến 40 triệu thu 2 triệu đồng(mức cũ 1 triệu đồng) và trên 40 triệu thu 4 triệu (mức cũ 2 triệu).
    - Đối với xe ôtô con từ 7 chỗ ngồi trở xuống không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách sẽ nâng mức thu hiện hành từ 2.000.000 đồng lên 50.000.000 đồng.
    - TPHCM cũng đề xuất ban hành lệ phí lưu hành xe hàng năm với môtô, xe máy thu 500 ngàn đồng/xe/năm; ô tô 7 chỗ ngồi trở xuống không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách thu 10 triệu đồng/xe/năm. Mức thu này sẽ thực hiện thông qua cán bộ phường, xã và biên lai nộp phí sẽ được quy định như một loại giấy tờ bắt buộc kèm với giấy đăng ký xe khi thực hiện kiểm tra giấy tờ xe. Nếu không nộp sẽ bị xử phạt 250.000 đồng/lần đối với môtô, xe máy và 5.000.000 đồng/lần đối với xe ôtô.
    UBND TPHCM cũng kiến nghị tăng mạnh mức phạt đối với các hành vi vi phạm để răn đe. Cụ thể:
    - Đối với xe ôtô: Quay xe không đúng quy định, dừng xe, đỗ xe gây ùn tắc giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm? phạt 5 triệu đồng (mức hiện nay 100.000 đồng).
    - Đối với xe môtô, xe gắn máy: Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, điều khiển xe dàn hàng ngang?phạt 1 triệu đồng (mức cũ 80.000 đồng)
    - Đối với các hành vi khác: Chiếm dụng hè phố, lòng đường để đặt biển hiệu, buôn bán, sửa xe gây cản trở giao thông? phạt 500.000 đồng (thay vì 50.000).
    - Phí tạm dừng ô tô điều chỉnh nâng mức thu này từ 20.000 đến 30.000 đồng/xe/lượt dừng (thay vì 5.000 đồng/lượt/xe) hoặc 500.000 đồng/xe/tháng (mức hiện nay 100.000 đồng)
    TPHCM hiện có khoảng 3,56 triệu xe môtô, xe gắn máy và 360.000 xe ôtô; cộng thêm khoảng 700.000 xe môtô, xe gắn máy và 60.000 xe ôtô tư các tỉnh khác lưu thông ở TP. Bình quân mỗi ngày TP có khoảng 1.100 xe môtô, xe gắn máy và 120 xe ôtô được đăng ký mới. Số lượng phương tiện tăng 15%/năm nhưng diện tích mặt đường xây dựng mới, bổ sung thêm khoảng 1%/năm.
    Q.HIỀN
    Theo các bố các mẹ thì đây là biện pháp để ngăn chặn sự gia tăng của phương tiện giao thông ở Tp.HCM chứ không phải do thiếu ngân sách để làm đường nhé.
    Và nếu như tòan dân đều đi xe búyt đi làm thì có lẽ Nhà nước sẽ phải đổi giờ làm việc bắt đầu từ 12h trưa trong khi nhân dân vẫn phải ra khỏi nhà từ 7h sáng

  5. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    ối giời làng nước ơi.......cái gì thế này
    1xe máy 500k/1năm ....em tính sơ sơ là VN mình có tầm khoảng 20tr xe máy (em chắc chắn là gấp đôi hoặc nhiều hơn),
    vi chi là 500.000 x 20.000.000= 10.000.000.000.000 VNĐ (các pác đọc hộ em là bao nhiêu VNĐ ạh, em choáng rồi....).....tiền ấy sẽ đi về đâu các pác ơi khi mà sáng ra em đi làm vẫn kẹt xe, lô cốt vẫn đầy đường như thời chiến......
  6. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
  7. tomgroup

    tomgroup Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Sao ko kết hợp vừa thu tiền vừa mở rộng đường nhể???
    Chắc là thiếu xiền nặng, không làm nổi đường nên đổi mới ...đây mà. khà khà...
  8. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    kết nà kết dư nào ??? sao không cư mở đường ngon lành rộng rãi , đầu đường lập chốt thu lệ phí như " đường vào làng " ấy nhể ... vừa thoả mãn " nòng dân " vừa có thêm việc để làm
  9. henaPX

    henaPX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0

     
    Chiều cao, cân nặng không đủ yêu cầu: Không được đi xe máy
    TT - Đây là quy định mới trong hướng dẫn vừa được Bộ Y tế ban hành đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Ông Trần Quý Tường (ảnh) - phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - cho biết thêm:
    [​IMG]
    (anh í thật là tự tin và có nụ cười thật tươi khi mình cao hơn 1.45m)
    - Trước đây, Bộ Y tế đã có quy định hướng dẫn tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt nội địa và đường biển. Quy định mới này chỉ dành riêng cho người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ như xe gắn máy, ôtô, máy kéo...
    Về cơ bản, quy định này vẫn bám sát những quy định đã ban hành nhưng cụ thể hơn, tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện và người tham gia giao thông.
    * Vậy những điểm nào là mới về yêu cầu sức khỏe đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, thưa ông?
    - Với người đi xe máy, quy định mới yêu cầu thị lực đảm bảo 7/10 trở lên (kể cả hỗ trợ của kính), chiều cao tối thiểu phải đạt 1,45m trở lên. Đối với người lái ôtô, chiều cao tối thiểu phải từ 1,50m trở lên. Với nhóm lái xe chuyên nghiệp, những người đã có bằng lái, cần khám tuyển lại yêu cầu chiều cao 1,60m trở lên, với những người tuyển mới, tối thiểu phải đạt 1,62m. Về cân nặng, dưới 40kg không được đi xe máy.
    Quy định này cũng yêu cầu người khuyết tật phải đáp ứng các điều kiện như trên mới được tham gia điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Ngoài ra, người có hai chân lệch nhau 2,5-3cm không được lái xe chuyên nghiệp, cụt ngón 1-2 hoặc cụt cả bốn ngón/bàn tay không được điều khiển xe máy. Trên thực tế có người cụt cả bốn ngón vẫn lái xe máy, điều đó cực kỳ nguy hiểm cho bản thân và an toàn giao thông.
    * Thực tế có không ít người dưới 40kg đi xe máy. Liệu quy định này có gây khó khăn cho việc đi lại của một bộ phận người dân không, thưa ông?
    - Chúng tôi cũng nghĩ đến một phương án sẽ để những người không đủ những quy định trên có thể tham gia điều khiển xe máy có dung tích xilanh dưới 50cm3.
    Cần lưu ý là để góp phần chống tình trạng ?omua? phiếu khám sức khỏe, quy định mới này yêu cầu người cần khám sức khỏe trả lời 36 câu hỏi để bác sĩ kết luận nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe như có nghiện ma túy, có tiền sử bị động kinh, rối loạn ý thức, hen phế quản hay không... Trước đây, chỉ cần trả lời ba câu hỏi cho phần này. Người trả lời sẽ phải chịu trách nhiệm về câu trả lời của mình. Trong phần chi tiết, mẫu phiếu khám sức khỏe mới yêu cầu từng bác sĩ kết luận từng chuyên khoa, có ghi họ tên đầy đủ để người tổng hợp, đánh giá trên cơ sở các chuyên khoa, không dựa vào phán đoán chủ quan của cá nhân...
    LAN ANH thực hiện
     

    được khome sửa chữa / chuyển vào 17:40 ngày 17/10/2008
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Quy định này cũng bình thường thôi. Tuy nhiên k0 biết có nên quy định về cân nặng tối đa đối với người đi xe máy k0 nhỉ.
    Hôm trước mình thấy 1 chú khoai Tây nặng khoảng 300kg đi chiếc Dream, hắn ngồi lên xe là phuộc trước phuộc sau k0 nhún được nữa. Chỉ canh chạy xa xa tên này kẻo hắn đổ cả người cả xe vào mình thì chỉ có mà bẹp ruột.[​IMG]

Chia sẻ trang này