1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Khữa khữa, anh chị em nào ngực hơi lép thì đề nghị đi bơm ngực gấp nhé.
    Thế này thì mấy anh Giao thông lại có thêm chức năng "khám ngực" người đi đường nữa àh, hài vãi

    ?oNgực lép? không được lái xe trên 50 cc!
    20-10-2008 23:22:04 GMT +7
    TỐ NHƯ
    Nam, nữ gì nếu có vòng ngực dưới 72 cm cũng không được đi xe trên 50 cc! Chưa quan tâm đến người khuyết tật.
    Dư luận chưa hết băn khoăn với quy định người thấp bé, nhẹ cân (chiều cao đứng dưới 1,45 m, trọng lượng dưới 40 kg) không được đi xe máy trên 50 cc, giờ lại ?ochoáng với? quy định về... bộ ngực: Người có vòng đo ngực trung bình dưới 72 cm không được cấp bằng lái hạng A1, tức cũng không được đi xe trên 50 cc. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM hôm qua (20-10), ông Trần Quý Tường (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho rằng đây là tiêu chuẩn cần thiết đảm bảo sức khỏe người lái xe và an toàn giao thông.
    Người ?ongực lép? không nhiều
    . Thưa ông, cơ sở nào quy định người đi xe máy trên 50 cc phải có số đo ngực trung bình không được nhỏ hơn 72 cm?
    + Chỉ số đó là một trong nhiều quy định tiêu chuẩn về thể lực. Khi xây dựng bản tiêu chuẩn này, chúng tôi đã áp dụng nguyên tắc đầu tiên là tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lái xe. Bản tiêu chuẩn sức khỏe cũng phải phù hợp với điều kiện thực tế ở Việt Nam và cập nhật các quy định quốc tế. Năm 2001, Bộ Y tế đã ban hành bản ?oTiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới?, trong đó có quy định: Người điều khiển các loại xe máy chuyên dùng, máy thi công đường bộ hoặc có nhu cầu tham gia giao thông đường bộ, xe ôtô... phải đảm bảo các chỉ số vòng ngực trung bình là 79 cm...
    . Đối với những người đủ chiều cao, cân nặng lại có vòng ngực quá bé thì sao? ?oNgực lép? ảnh hưởng gì đến sức khỏe, thưa ông?
    + Khi xây dựng những tiêu chuẩn mới này, chúng tôi cũng đã tính đến những người không đủ chiều cao, cân nặng... Nhưng những đối tượng đó không nhiều, họ cũng phải chấp nhận thiệt thòi vì chuyện an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo ý kiến một số chuyên gia, hiện trên thế giới đã có các loại xe đặc thù được thiết kế dành cho người có chiều cao đứng thấp hoặc nhẹ cân. Sau này nếu những loại xe này được nhập vào Việt Nam thì Bộ Y tế sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan để xem xét và có quy định bổ sung các tiêu chuẩn phù hợp với thực tiễn.
    Đây là văn bản quy định khung (cứng) về tiêu chuẩn sức khỏe chứ không thể nói rõ trừ những trường hợp ngoại lệ như nhà báo vừa hỏi. Trong trường hợp đó, bác sĩ sẽ dựa vào tình hình sức khỏe cụ thể để có quyết định cuối cùng. Bác sĩ phải lý luận thêm lý do vì khuyết tật bẩm sinh hay vì nguyên nhân nào đó nên chỉ số vòng ngực mới ?olép? như vậy. Còn lý do tại sao ngực ?olép? lại ảnh hưởng đến sức khỏe ư? Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, vòng ngực là một trong những chỉ số đánh giá thể trạng sức khỏe của một người bởi nó có chức năng hô hấp. Cả nam và nữ nếu có độ giãn nở của phổi lớn, có nghĩa là đường hô hấp tốt thì vòng ngực sẽ lớn. Tuy nhiên, chỉ số này có thể thay đổi nếu sau này các cơ sở khám chữa bệnh có ý kiến.
    . Nhưng bản tiêu chuẩn không phân biệt nam hay nữ?
    + Lúc đầu chúng tôi cũng đã xây dựng mỗi giới có một bản tiêu chuẩn quy định các chỉ số sức khỏe riêng nhưng phương tiện giao thông thì chỉ có một loại và dùng chung cho cả hai giới. Vì vậy, sau 11 lần dự thảo, xin góp ý kiến, chúng tôi đã thống nhất bản tiêu chuẩn sức khỏe ?ochuẩn? này áp dụng cho tất cả người tham gia phương tiện giao thông.
    Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn chủ yếu dành cho bác sĩ, để có thêm căn cứ về chuyên môn trong quá trình khám bệnh cho người tham gia giao thông. Không phải việc gì cũng có thể hoàn thiện ngay từ đầu được, chúng tôi sẽ tiếp tục lấy ý kiến đóng góp, sửa đổi.
    Theo : http://www.phapluattp.vn/news/nha-nuoc/view.aspx?news_id=231423
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 10:20 ngày 21/10/2008
  2. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    ?oNgực lép? không được lái xe trên 50 cc!
    21-10-2008 09:26:55 GMT +7
    Nam, nữ gì nếu có vòng ngực dưới 72 cm cũng không được đi xe trên 50 cc! Chưa quan tâm đến người khuyết tật.
    Dư luận chưa hết băn khoăn với quy định người thấp bé, nhẹ cân (chiều cao đứng dưới 1,45 m, trọng lượng dưới 40 kg) không được đi xe máy trên 50 cc, giờ lại ?ochoáng với? quy định về... bộ ngực: Người có vòng đo ngực trung bình dưới 72 cm không được cấp bằng lái hạng A1, tức cũng không được đi xe trên 50 cc. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM hôm qua (20-10), ông Trần Quý Tường (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho rằng đây là tiêu chuẩn cần thiết đảm bảo sức khỏe người lái xe và an toàn giao thông.
    Người ?ongực lép? không nhiều
    - Thưa ông, cơ sở nào quy định người đi xe máy trên 50 cc phải có số đo ngực trung bình không được nhỏ hơn 72 cm?
    - Chỉ số đó là một trong nhiều quy định tiêu chuẩn về thể lực. Khi xây dựng bản tiêu chuẩn này, chúng tôi đã áp dụng nguyên tắc đầu tiên là tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lái xe. Bản tiêu chuẩn sức khỏe cũng phải phù hợp với điều kiện thực tế ở Việt Nam và cập nhật các quy định quốc tế. Năm 2001, Bộ Y tế đã ban hành bản ?oTiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới?, trong đó có quy định: Người điều khiển các loại xe máy chuyên dùng, máy thi công đường bộ hoặc có nhu cầu tham gia giao thông đường bộ, xe ôtô... phải đảm bảo các chỉ số vòng ngực trung bình là 79 cm...
    - Đối với những người đủ chiều cao, cân nặng lại có vòng ngực quá bé thì sao? ?oNgực lép? ảnh hưởng gì đến sức khỏe, thưa ông?
    - Khi xây dựng những tiêu chuẩn mới này, chúng tôi cũng đã tính đến những người không đủ chiều cao, cân nặng... Nhưng những đối tượng đó không nhiều, họ cũng phải chấp nhận thiệt thòi vì chuyện an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo ý kiến một số chuyên gia, hiện trên thế giới đã có các loại xe đặc thù được thiết kế dành cho người có chiều cao đứng thấp hoặc nhẹ cân. Sau này nếu những loại xe này được nhập vào Việt Nam thì Bộ Y tế sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan để xem xét và có quy định bổ sung các tiêu chuẩn phù hợp với thực tiễn.
    Đây là văn bản quy định khung (cứng) về tiêu chuẩn sức khỏe chứ không thể nói rõ trừ những trường hợp ngoại lệ như nhà báo vừa hỏi. Trong trường hợp đó, bác sĩ sẽ dựa vào tình hình sức khỏe cụ thể để có quyết định cuối cùng. Bác sĩ phải lý luận thêm lý do vì khuyết tật bẩm sinh hay vì nguyên nhân nào đó nên chỉ số vòng ngực mới ?olép? như vậy. Còn lý do tại sao ngực ?olép? lại ảnh hưởng đến sức khỏe ư? Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, vòng ngực là một trong những chỉ số đánh giá thể trạng sức khỏe của một người bởi nó có chức năng hô hấp. Cả nam và nữ nếu có độ giãn nở của phổi lớn, có nghĩa là đường hô hấp tốt thì vòng ngực sẽ lớn. Tuy nhiên, chỉ số này có thể thay đổi nếu sau này các cơ sở khám chữa bệnh có ý kiến.
    . Nhưng bản tiêu chuẩn không phân biệt nam hay nữ?
    - Lúc đầu chúng tôi cũng đã xây dựng mỗi giới có một bản tiêu chuẩn quy định các chỉ số sức khỏe riêng nhưng phương tiện giao thông thì chỉ có một loại và dùng chung cho cả hai giới. Vì vậy, sau 11 lần dự thảo, xin góp ý kiến, chúng tôi đã thống nhất bản tiêu chuẩn sức khỏe ?ochuẩn? này áp dụng cho tất cả người tham gia phương tiện giao thông.
    Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn chủ yếu dành cho bác sĩ, để có thêm căn cứ về chuyên môn trong quá trình khám bệnh cho người tham gia giao thông. Không phải việc gì cũng có thể hoàn thiện ngay từ đầu được, chúng tôi sẽ tiếp tục lấy ý kiến đóng góp, sửa đổi.
    Chưa quan tâm đến người khuyết tật
    Tại buổi tổng kết dự án ?oVận động đưa vấn đề người khuyết tật vào an toàn giao thông? được tổ chức ở Hà Nội ngày 14-10, khi trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Hồng Hà - giám đốc dự án cho biết nếu chiếu theo bản tiêu chuẩn khám sức khỏe mới của Bộ Y tế trên thì rất nhiều người khuyết tật không đủ tiêu chuẩn. Song hiện lại có quá ít phương tiện giao thông phục vụ cho người khuyết tật như các đường dốc lên vỉa hè, đường lên xe buýt hay các loại xe đảm bảo dành riêng cho người khuyết tật.
    Cơ sở tư nhân cũng được khám
    - Bản quy chuẩn còn yêu cầu muốn lái xe trên 50 cc phải có lực bóp tay đạt 26 kg, lực kéo thân dưới đạt 70 kg. Ai sẽ kiểm tra, thẩm định các tiêu chuẩn này cho người lái xe?
    - Theo quy định Thông tư số 13 của Bộ Y tế năm 2007, bất kể cơ sở khám chữa bệnh nào (công lập hoặc tư nhân) nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện của cơ sở khám sức khỏe cũng có thể khám sức khỏe để cấp giấy phép lái xe. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn mới lần này yêu cầu các cơ sở đó phải có thêm trang thiết bị như lực kế bóp tay, máy đo thị trường, máy đo thính lực, máy điện tim và máy đo thông khí phổi. Mấy tiêu chuẩn này các bệnh viện tuyến huyện cũng đủ điều kiện. Giám đốc cơ sở y tế sẽ tự quyết định việc tham gia khám sức khỏe để cấp giấy phép lái xe và chịu trách nhiệm về quyết định của mình, chịu sự thanh tra, kiểm tra của cấp có thẩm quyền.
    - Vậy bao giờ văn bản tiêu chuẩn khám sức khỏe sẽ chính thức được áp dụng đại trà? Người muốn đổi bằng lái xe thì sao?
    - Bộ Y tế đã gửi Chính phủ, chỉ chờ có quyết định chính thức thôi. Sau 15 ngày Chính phủ ra công báo, văn bản mới sẽ được áp dụng.
    Trong tháng 11, Bộ sẽ tổ chức hai lớp tập huấn tại hai miền Nam và Bắc để nói rõ về chuẩn sức khỏe cho đại diện các Sở Y tế, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, bệnh viện đa khoa các tỉnh...
    . Xin cảm ơn ông.
    Nguồn: http://www.nld.com.vn/tintuc/phap-luat/243419.asp
    Ai phản đối thì cứ phản đối, nhưng mình thấy chính sách mới này coi bộ cũng hay là: mai mốt các bác ra đường không cần nhìn người, chỉ cần nhìn xe là biết em nào có ( . )( . ) to hay bé liền .
  3. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Bác Khơme ơi em nghe đồn sắp tới có luật cấm mấy zai có D to thì 0 được điều khiển xe motor sport hả Mod??? Vì nó cấn vào bình xăng có khi chạy lên cổ..ha haha..em dọt lẹ...
  4. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Đọc vụ này buồn cười đến tụt hết cả cọoc-thê. Đúng là hài vãi . Chắc là chi có ở Việt Nam:
    Vì sao phải khiêng cả thiếu nữ và xe PS về trụ sở?
    Thứ sáu, 24/10/2008, 09:52 GMT+7
    Chiều ngày 16/10, đội tự quản trật tự phố Hàng Buồm buộc phải khiêng một cô gái ngồi trên chiếc xe máy PS đỗ sai quy định về trụ sở phường xử lý vì cô này có thái độ không hợp tác.
    Trung tá Phạm Văn Hiển, Phó công an phường Hàng Buồm, cho biết, đội hôm đó gồm một cảnh sát, 4 tự quản cùng đại diện công ty dịch vụ Đồng Xuân tham gia kiểm tra xe máy đỗ, dừng, để dưới lòng đường.
    Khi phát hiện một xe PS đỗ sai quy định, thành viên đội tự quản đã yêu cầu kiểm tra giấy tờ chiếc xe này. Lúc đó, một cô gái trẻ chạy từ cửa hàng ra rồi ngồi lên xe và khóa cổ xe lại.

    Rất đông người dân đứng xem. (Ảnh: Xóm nhiếp ảnh)
    Sau một hồi phân bua, lực lượng kiểm tra buộc phải dùng thanh sắt nâng bánh trước xe để "dọa" cô gái. Lúc này, người vi phạm mới trình giấy tờ.
    Mặc dù có giấy tờ đầy đủ nhưng cô gái đó vẫn được mời về trụ sở công an phường Hàng buồm để viết bản kiểm điểm. Theo Trung tá Hiển, cô gái 18 tuổi này bị phạt 90.000 đồng vì vi phạm nghị định 146, để xe dưới lòng đường.

    Đội tự quản khiêng cả cô gái ngồi nguyên trên xe về trụ sở công an phường Hàng Buồm giải quyết. (Ảnh: Xóm nhiếp ảnh)
    Tuy nhiên, người dân phố Hàng Buồm sống ngay phía trước trụ sở công an phường lại cho hay, 4 tự quản viên đã phải khiêng cô gái cùng chiếc xe máy trên quãng đường khoảng 100m từ phố Hàng Giầy về trụ sở phố Hàng Buồm.
    Do đầu xe bị khóa nên chiếc xe được 2 người nhấc phía sau và 2 người dùng thanh sắt khênh phía trước. Cô gái mặc chiếc áo hai dây màu đen ngồi trên xe mãi tới khi vào đến cửa trụ sở công an mới chịu xuống.
    Theo Bình Minh

    Nguồn:
    http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/229606/
  5. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    Phạt "kiều nữ PS" được khiêng về công an phường 90.000 đống
    Nhiều người dân đi đường hiếu kỳ vì cảnh tượng một cô gái mặc áo hai dây ngồi yên trên yên xe để lực lượng tự quản khiêng về trụ sở Công an phường Hàng Buồm, Hà Nội.
    Vài ngày nay, cư dân mạng xôn xao vì những bức ảnh hết sức "hài hước" chụp 3 anh thuộc đội tự quản đang lặc lè khiêng một "kiều nữ" chễm chệ ngồi trên chiếc xe máy PS.
    Người dân hiếu kỳ với cảnh tượng "Kiều nữ" ngồi yên trên yên xe để lực lượng tự quản khiêng về phường. Ảnh: Xóm nhiếp ảnh.
    [​IMG]
    Theo một số người dân đã chứng kiến cảnh tượng có một không hai đó thì vào chiều 16/10, cô gái đỗ xe dưới lòng đường để vào một cửa hàng trên phố Hàng Giầy. Trong khi chiếc xe của cô gái được dựng dưới lòng đường thì lực lượng tự quản đến kiểm tra. Sau đó 4 cán bộ tự quản của phường Hàng Buồm yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ xe, nhưng cô gái không hợp tác.
    Sau một hồi xảy ra tranh cãi giữa cô gái và lực lượng tự quản, lực lượng tự quản đã yêu cầu cô gái xuống xe về phường giải quyết. Mặc dù vậy, cô gái vẫn tỏ ra bất hợp tác, vẫn ngồi trên yên xe và không chịu về phường theo yêu cầu.
    "Kiều nữ" ngồi yên trên yên xe để lực lượng tự quản khiêng về phường. Ảnh: Xóm nhiếp ảnh.
    [​IMG]
    Trong khi cô gái ngồi trên xe, lực lượng tự quản đã khiêng cả cô gái và chiếc xe PS một đoạn dài từ phố Hàng Giầy đến phố Hàng Buồm thì cô gái mới chịu nhảy xuống. Cảnh tượng kể trên đã khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem.
    Công an phường Hàng Buồm cho biết, sau khi bị đưa về công an phường thì cô gái chỉ bị phạt 90.000 đồng vì lỗi để xe dưới lòng đường, vi phạm Nghị định 146. Được biết, cô gái này 18 tuổi.
    Theo T.Nhung - nguồn : http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/10/809926/
    một ngày nào đó các pác muốn được lên báo và được trở thành người nổi tiếng hãy đâu xe trái phép và hãy ngồi yên trên xe đừng nhúc nhích và các pác sẽ được lực lương xung kích khiêng cả người và xe về đồn....các pác chỉ phải trả 90k....quá rẻ cho một thú vui.....
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hehe, đừng có tưởng bở. Người ta 2 dây, quần cạp trễ, lại 18 mơn mởn như rứa mới được tùng dinh dinh về đồn. Chứ đầu trọc bụng bia, râu ria xồm xòam như chú có mà nó đẩy mịe xuống vỉa hè
  7. JAGUAR72

    JAGUAR72 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2006
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Về chuyện... 72 cm
    Bộ y tế ban hành quy định chuẩn về sức khỏe để điều khiển xe hai bánh, theo đó người có vòng ngực dưới 72 cm không được điều khiển xe hai bánh trên 50 phân khối.
    Điều gì xảy ra?
    Hàng loạt nhân viên công sở ở các đô thị lớn sẽ bị sa thải. Lý do là
    chồng làm việc phía đông, vợ làm việc phía tây thành phố nên không thể
    đưa đón, xe bus thì kẹt liên tục. Các cơ quan sẽ sa thải nhân viên nữ vì bê trễ.
    Cảnh sát giao thông ra đường sẽ mang theo thước dây. Theo quy trình
    tuần tra kiểm soát do Bộ Công an ban hành, CSGT được quyền chặn dừng khi nghi ngờ hoặc phát hiện yếu tố lỗi hiện hữu. Và như vậy nếu CSGT Thấy một cô ngực lép, họ sẽ chặn lại vì nghi ngờ không có bằng lái.
    Nếu cố ấy xuất trình bằng lái, các anh có quyền tiếp tục đo vòng ngực và từ đó phát hiện ra giấy phép lái xe ấy là giả vì cô này vòng 1 dưới 72cm, không đủ tiêu chuẩn cấp bằng.
    Mà muốn đo, chắc không ai tính đến phụ liệu độn, như vậy để kết luận về yếu tố lỗi, người điều khiển phương tiện giao thống có thể phải cởi áo cho CSGT đo ngực.
    Phụ nữ ngực lép đã mặc cảm, bị phạt vì ngực lép thì còn bi kịch hơn.
    Chưa kể nhằm vận động giáo dục công chức, nhiều địa phương hiện nay còn gửi giấy phạt về cơ quan. Như vậy nhiều cô gái, hoặc các chị các bà sẽ bị phê bình vì chạy xe mà không có bằng, không có bằng thì do ngực nhỏ. Khi bị kỷ luật vì vi phạm luật giao thông, họ sẽ ghi vào lý lịch lý do bị kỷ luật là... ngực lép.
    Kế nữa, thông thường khi đo vòng ngực người ta vòng thước dây qua hai chỏm ngực, nhưng những cô lớn tuổi hoặc bẩm sinh... mướp, bị chảy sệ, nếu vòng qua hai chỏm thì dư, mà đo ngay vòng ngực thì lại dưới 72cm.Do đó sẽ tốn khá nhiều giấy mực để làm công văn hướng dẫn, tổ chức các buổi tập huấn cho CSGT và lực lượng liên quan về vấn đề chỏm chiếc
    này.
    Thông tin sức khỏe, số đo thể hình là phạm trù đời tư cá nhân. Do đó hàng loạt quý bà quý cô sẽ khởi kiện CSGT và cơ quan Y tế ra tòa vì công bố số đo, xâm phạm bí mật đời tư của họ.
    Sẽ tốn một đống giấy tờ để giải thích cho các trường hợp cá biệt.
    Chẳng hạn một cô có giấy phép lái xe hợp lệ, sau đó bị ung thư ngực phải cắt bỏ, CSGT đo dưới chuẩn bèn phạt thì tính sao?
    Một loạt phụ nữ mất việc vì không thể chạy xe đi làm. Gia đình túng bấn sinh ra xào xáo, lý do ly hôn: ngực nhỏ, vòng ngực dưới 72 cm nên mất việc làm, chồng chê.
    Đám thanh niên từ đây khi đi ngang một cô gái sẽ bình phẩm: đủ tiêu chuẩn đi xe máy. Còn nếu ngồi quán nước thì sẽ chỉ trỏ vào phụ nữ đi đường mà rằng nàng này ngực vê không đến nỗi, vì nàng chạy xe trên 50
    cc.
    Đàn ông như thi sĩ Đỗ Trung Quân cũng bi kịch. Thử nghĩ ngày nào đó anh chàng Kwan của chúng ta đứng ở ngã tư mà cởi áo cho CSGT đo ngực
    (anh này mình hạc xương mai mà).
    Một số cô gái không có bằng lái nhưng muốn chạy xe, khi ra đường sẽ phải độn cho CSGT khỏi nghi ngờ. Đây là cơ hội hốt bạc của các hãng sản xuất đồ lót phụ nữ, những cơ sở sản xuất mút xốp. Ở các chợ quê, có hẳn những cửa hàng bán vải vụn, đắt như tôm tươi. Lý do là dân quê nghèo nên sẽ mua vải vụn về độn ngực khi cần đi đâu đó bằng xe máy.
    Những cô bé mới 15-16, ngực chỏm cau bây giờ trở nên dạn dĩ, sẵn sàng gồi lên xe cho bạn trai chở đi ăn chè. Lý do được các em ỏn ẻn giải thích: "Lẽ ra em hổng cho anh chở đâu, em muốn tự chạy xe nhưng tại vì ngực em nhỏ!".
    Báo chí khi nói về em Thủy Top, sẽ bảo rằng em đủ tiêu chuẩn lái... xe tăng.
    Một chàng trai có cùng lúc hai cô bồ, muốn chọn một cô làm vợ. Bèn nghĩ nhà mình khó khăn, cưới vợ về thì vợ cũng phải đi làm mới đủ sống. Thế rồi chàng tắc lưỡi chọn em ngực bự.
    Hồi đó mới xử phạt vi phạm không đội mũ bảo hiểm trên một số tuyến đường bắt buộc, cứ gần đến chốt cảnh sát là có hàng loạt điểm cho thuê mũ. Nay, rất có thể cứ gần chốt cảnh sát, chúng ta sẽ thấy những anh cò mồi cầm trên tay một mớ xú chiêng. Cạnh đó là cái bảng: tại đây cho thuê nịt ngực trên 72 cm.
    Dù sao thì quy định này cũng phải trình chính phủ trước khi ban hành, ra công báo và có hiệu lực. Mà hễ trình thì phải bàn bạc, tranh luận
    để xem có thông qua hay không.
    Bài báo tường thuật phiên họp ấy, rất có thể các báo sẽ chạy một cái tít rất báo chí là: "Ngực trên bàn nghị sự".
  8. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Chết cười với vụ 72 cm của bác Jaguar72 post
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 12:38 ngày 24/10/2008
  9. KhaiCuCai

    KhaiCuCai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2008
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
  10. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Có cái thông tin này gửi các bác đọc cho vui...mấy cái bộ nhà mình giống như cộng hòa tự trị..hị hị
    --------------
    Bộ Tư pháp phản bác đề xuất ''thấp bé không được lái xe''
    (AutoPro)- Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) vừa có công văn gửi Bộ Y tế khẳng định việc Bộ này đơn phương ban hành quyết định tiêu chuẩn sức khỏe lái xe là không đúng thẩm quyền.
    Công văn đề ngày 24/10 nêu rõ: "Căn cứ điều 55 Luật giao thông đường bộ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, việc quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ phải do liên bộ ban hành thông tư liên tịch. Việc Bộ Y tế tự ban hành 2 quyết định về tiêu chuẩn sức khỏe này là không đúng thẩm quyền".
    Ông Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật cho rằng, Quyết định 33 Quy định tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ phải là thông tư liên tịch của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải. Quyết định 34 về tiêu chuẩn sức khỏe của người khuyết tật điều khiển xe 3-4 bánh phải là thông tư liên tịch giữa Bộ Y tế, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh và Xã hội.
    Theo ông Sơn, việc Bộ Y tế chỉ lấy ý kiến góp ý của hai Bộ là chưa đúng quy định và cũng không thể hiện trong văn bản. Trường hợp phối hợp ở mức độ thấp nhất phải có văn bản đồng ý của hai Bộ Giao thông, Lao động và nêu ra trong quyết định ban hành.

    Về nội dung quyết định của Bộ Y tế, Bộ Tư pháp cho rằng việc đưa ra quá nhiều tiêu chuẩn, đặc biệt là về chiều cao, cân nặng, số đo vòng ngực và một số tiêu chuẩn khác đã hạn chế quyền công dân trong việc sử dụng tài sản, ở đây là phương tiện giao thông.
    Những quy định này cũng không phù hợp với yêu cầu về cải cách hành chính phải đơn giản, thuận tiện cho người dân. Hai quyết định của Bộ Y tế có thể gây phiền hà cũng như dễ dẫn đến tiêu cực trong khám, chứng nhận sức khỏe cho người điều khiển phương tiện.
    Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đề nghị Bộ Y tế thực hiện việc tự kiểm tra, xử lý đối với hai quyết định đã ban hành để đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp cũng như tính hợp lý của văn bản.

    (Theo VnExpress)

Chia sẻ trang này