1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    he...he.. cụ Jaguard này chắc chuận bị chuyển sang làm CSGT rồi hả ???
    thế cụ đã nghiên kíu vụ " đảm bảo sức khoẻ sinh sản " mới được đi xe gắn máy chưa ..... CP chuẩn bị phê chuẩn tiếp vụ này rồi đấy ... mà vụ này mà tung ra là anh em nào súng ống có vấn đề là mệt đấy , ra đường lúc nào cũng phải mang theo tờ giấy chứng nhận " không yếu sinh lý - không liệt dương - không rối loạn cường dương " ... Lo dần đi các bác nhé .
  2. hello_my_sadness

    hello_my_sadness Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Hóa ra là chuyện này . Hôm nay đi qua Hàng buồm thấy đông xe để dưới đường thế . mình cứ tưởng có chuyện gì hỏi người ta nói thuê tự quản khiêng kiệu giá rẻ .
    hôm nay phường hàng buồm kiếm bộn tiền
  3. Benediction

    Benediction Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    1.157
    Đã được thích:
    0
    Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe máy phân khối lớn chính thức tăng lên 20% vào thời điểm 1/4/2009.
    Các bác tranh thủ mua xe sớm đi nhé
  4. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Đồng Nai: Một đêm, hai vụ tai nạn giao thông kinh hoàng
    24-11-2008 23:05:50 GMT +7
    HOÀNG THÚC
    [​IMG]
    Xe tải nhẹ bẹp dúm được đưa lên xe cứu hộ. Ảnh: HT
    Sáu người chết, bốn người bị thương.
    Theo hồ sơ của Đội cảnh sát giao thông-trật tự thị xã Long Khánh (Đồng Nai), lúc 3 giờ 30 ngày 24-11, trên quốc lộ 1A thuộc ấp Suối Tre, xã Suối Tre, thị xã Long Khánh (Đồng Nai), một tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe container xảy ra làm cả ba người ngồi ở cabin xe tải chết. Ba người này gồm tài xế Nguyễn Quốc Đạt (ngụ huyện Xuân Lộc) và vợ Lâm Thị Thu Sương cùng người cháu Phạm Thúy Vân. Vụ tai nạn còn làm lái xe và phụ xe container bị thương, đang cấp cứu tại Bệnh viện Suối Tre. Theo dấu vết tại hiện trường, xe tải nhẹ chở cá chạy từ hướng TP.HCM ra huyện Xuân Lộc, khi đến địa điểm trên thì bất ngờ lấn trái, đâm thẳng vào đầu xe container đang chạy theo chiều ngược lại. Cú va chạm quá mạnh làm xe tải bẹp dúm, xe container lao xuống mương thoát nước bên lề, gãy trục nhíp, gãy mâm bánh xe...
    Trước đó vài tiếng, lúc 23 giờ ngày 23-11, cũng trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn ấp 2, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, xe vận tải do tài xế Nguyễn Văn Phi (sinh năm 1976, ngụ Đồng Nai) điều khiển từ hướng TP.HCM ra đã đâm thẳng vào xe du lịch do anh Phan Thành Nam (ngụ Bình Thuận) điều khiển từ hướng Bình Thuận vào TP.HCM. Tai nạn làm ba người trên xe du lịch chết tại chỗ là anh Phan Thành Nam, anh Trần Văn Phương và anh Nguyễn Bá Toàn (cùng ngụ Bình Thuận). Hai người khác cùng ngồi trên xe du lịch bị thương nặng. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân do xe tải chạy không đúng phần đường.
    Copy từ báo Pháp Luật Online: http://www.phapluattp.vn/news/xa-hoi/view.aspx?news_id=234998
    Qua hai vụ tai nạn thì thấy chạy xe càng to càng an toàn, vì vậy mai mốt mình sẽ mua xe tăng chạy, chấp mấy chú xe Container luôn.
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Có tin hay thế này mà chẳng có bác nào post lên
    Đề xuất thu phí lưu hành của TP HCM bị bác bỏ
    Thứ ba, 25/11/2008, 15:38 GMT+7
    Đề xuất thu phí lưu hành hằng năm 500.000 đồng đối với xe máy và 10 triệu đồng với ôtô của UBND TP HCM không nhận được sự đồng tình của Bộ Tài chính.
    Trong công văn gửi UBND TP HCM, Bộ Tài chính cho rằng các văn bản pháp luật hiện hành không quy định khoản phí này. Do vậy, nếu muốn áp dụng khoản phí lưu thông nhằm giảm ùn tắc giao thông thì UBND TP HCM cần xây dựng "Đề án sửa đổi, bổ sung Nghị định của Chính phủ và đưa thêm khoản phí này vào Danh mục phí, lệ phí.
    Theo quan điểm của Bộ Tài chính, việc áp dung thu phí lưu hành xe là vấn đề lớn, phức tạp, cần phải giải quyết được tổng thể các vấn đề liên quan đến các khoản thu khi lưu hành xe. Nếu chỉ đặt ra khoản thu cho riêng TP HCM hay Hà Nội thì việc thực thi sẽ rất khó khăn. Các địa phương này sẽ làm thế nào để thu được phí đối với các loại xe tại khu vực nội thành, trong khi các phương tiện này đang chiếm tới 15% tổng xe lưu thông. Hơn nữa, chủ sở hữu sẽ "lách" bằng cách đăng ký tại các địa phương lân cận (đặc biệt là xe máy) rồi mang vào thành phố sử dụng để không phải chịu khoản phí trên.
    Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng băn khoăn về cách thức thu như thế theo tháng, quý hay năm cho hiệu quả. Cơ quan này cho rằng nếu thu theo số lần tham gia, sẽ phải đặt các trạm thu phí - điều này không khả thi vì có thể gây ùn tắc nhiều hơn tại trạm thu phí, chưa kể tổ chức bộ máy thu cũng rất phức tạp. Còn nếu thu hàng năm cơ quan quản lý sẽ phải tổ chức kiểm tra việc nộp phí của người sử dụng phương tiện và điều này càng dễ gây ùn tắc giao thông. Trên thực tế, việc kiểm tra thực hiện đội mũ bảo hiểm đối với người lưu hành xe cơ giới cũng đang gặp khó khăn.
    dexuat.jpg
    Ôtô, xe máy chưa phải đóng phí lưu thông. (Ảnh: Hoàng Hà)
    Trao đổi với chúng tôi, một quan chức Bộ Tài chính cho biết cơ quan này sẽ nghiên cứu thêm kinh nghiệm các nước như Singapore, Philippines để cân nhắc một trong hai phương án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải phương tiện giao thông hay thu cả 2 loại phí (phí quản lý, lưu hành phương tiện và phí khí thải).
    Trong đề án giải pháp tài chính nhằm hạn chế ùn tắc giao thông được trình Bộ Tài chính hồi cuối tháng 10, UBND TP HCM đề xuất thay đổi các mức thu với 4 loại phí gồm phí trước bạ, phí đăng kiểm, lệ phí đăng ký, phí lưu hành đối với các loại xe lưu hành trên địa bàn và phí sử dụng lề đường, bến, bãi, mặt nước.
    Trong đó, đề xuất, mỗi xe máy phải đóng 500 nghìn đồng tiền phí lưu hành mỗi năm, đối với ôtô dưới 7 chỗ mức này là 10 triệu đồng. Ngoài ra, thành phố cũng kiến nghị tăng lệ phí đăng ký xe mới (phí trước bạ) cao gấp đôi so với mức hiện hành.
    Bộ Tài chính cho rằng lệ phí trước bạ áp dụng đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) theo tỷ lệ từ 10% đến 15%. Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định cụ thể tỷ lệ thu lệ phí trước bạ đối với ôtô dưới 10 chỗ ngồi cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Như vậy, để hạn chế tốc độ gia tăng về phương tiện cá nhân, UBND TP Hà Nội và TP HCM có thể quyết định mức thu lệ phí trước bạ tới 15%.
    Đối với các khoản phí đăng ký xe mới, TP HCM đề nghị tăng mức thu dự kiến gấp 2 lần hiện hành, tức là từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng một xe lên 1-4 triệu đồng một xe cho một lần thu đối với xe máy và từ 2 triệu đồng lên 50 triệu đồng đối với xe ôtô.
    Bộ Tài chính không đồng ý với đề xuất này và cho rằng mức tăng này quá cao và nếu chỉ áp dụng trên địa bàn TP HCM thì dẫn đến tình trạng đăng ký sở hữu tại các địa phương lân cận sau đó mang vào thành phố lưu hành. Như vậy, số lượng xe tham gia giao thông không những không giảm mà còn có nguy cơ tăng cao hơn và mục tiêu giảm ùn tắc giao thông không có hiệu quả.
    Theo Hồng Anh - Kiên Cường
    Nguồn : http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/235116/
    P/s : Vậy là sau khi quy định ngực lép, chân ngắn không được lái xe của bộ Y tế bị dẹp thì đến lượt đề xuất thu phí gây choáng này của Tp.HCM cũng được đưa vào sọt rác. Các bác sướng rồi nhé.
    Xin chia buồn với những cái đầu "đột biến gien" đã nghĩ ra những cái quy định như thế này
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
  7. Benediction

    Benediction Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    1.157
    Đã được thích:
    0
    Siêu xe Aston Martin DB9 tai nạn tại Hà Nội
    Vào lúc 1h sáng 5/12, chiếc xe khoảng 7 tỷ đồng lao lên vìa hè, đâm vào bốt điện thoại cạnh đền Bà Kiệu trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
    Theo mô tả của đội cứu hộ 116, chiếc xe "bay" từ hướng Bưu điện bờ hồ, định cua trái ra phía Hàng Đào nhưng lại lao thẳng lên vỉa hè vườn hoa tượng đài "Cảm Tử Quân". Không dừng lại sau khi hất tung hàng chục tấm rào sắt chuyên dụng chống đua xe, DB9 đâm hỏng một bốt một điện thoại, đổi hướng lao qua thảm cỏ.
    Tại thảm cỏ, chiếc siêu xe nổi tiếng làm hỏng nhiều vòng cung thép trước khi đâm thẳng vào tường đền Bà Kiệu.
    DB9 được Aston Martin khai sinh năm 2003 với hai phiên bản coupe (thể thao 2 cửa) và mui trần (mang tên DB9 Volante). Động cơ được thửa từ mẫu V12 Vanquish, dung tích 6,0 lít, công suất 450 mã lực. Tăng tốc 0-100 km/h mất 4,7 giây, tốc độ tối đa 300 km/h.
    Đối thủ của DB9 là hai cái tên lừng danh Ferrari F430 và Porsche 911 Turbo. Giá xuất xưởng tại Mỹ là 170.000 USD. Nếu nhập về dưới dạng xe mới và khai hải quan đúng giá xuất xưởng, DB9 có giá sau thuế trên 450.000 USD (7 tỷ đồng).
    http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/12/3BA09248/
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Post giùm bác vài tấm hình
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. vietmit

    vietmit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    0
  10. vietmit

    vietmit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    679
    Đã được thích:
    0
    - Vụ Aston Martin chưa kịp nguội thì khoảng 3 giờ sáng nay, 07/12, tại Hà Nội, một chiếc Porsche Cayenne chạy qua ngã ba Thanh Nhàn - Lạc Trung đã đâm ngang một xe tải trộn bê tông. Hậu quả Porsche Cayenne phải gánh cũng rất thảm thương!
    Anh Nguyễn Xuân Chung, nhân viên Đội Cứu hộ 116, cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc gần 3 giờ sáng tại ngã tư cầu Lạc Trung - Thanh Nhàn. Xe Porsche Cayenne chạy trên đường Kim Ngưu theo hướng từ Minh Khai về Lò Đúc do băng qua ngã tư với tốc độ cao (một số nhân chứng cho biết xe có thể đã chạy với tốc độ khoảng 150km/h) nên đã đâm ngang một xe tải trộn bê tông lưu thông theo hướng Thanh Nhàn - Lạc Trung. Cú đâm mạnh tới mức toàn bộ khoang ắc quy của xe tải bị đâm bẹp và phần đầu của chiếc Porsche bị phá nát với phần động cơ bị đẩy lùi về phía sau, vỡ cả giá đỡ cùng vỏ hộp số.

    Chiếc Porsche trong vụ tai nạn là bản Cayenne 3.6, hiện tại có giá bán khoảng 160 ngàn USD tại Hà Nội.
    Anh Nguyễn Xuân Chung, nhân viên Đội Cứu hộ 116, cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc gần 3 giờ sáng tại ngã tư cầu Lạc Trung - Thanh Nhàn. Xe Porsche Cayenne chạy trên đường Kim Ngưu theo hướng từ Minh Khai về Lò Đúc do băng qua ngã tư với tốc độ cao (một số nhân chứng cho biết xe có thể đã chạy với tốc độ khoảng 150km/h) nên đã đâm ngang một xe tải trộn bê tông lưu thông theo hướng Thanh Nhàn - Lạc Trung. Cú đâm mạnh tới mức toàn bộ khoang ắc quy của xe tải bị đâm bẹp và phần đầu của chiếc Porsche bị phá nát với phần động cơ bị đẩy lùi về phía sau, vỡ cả giá đỡ cùng vỏ hộp số.

    Chiếc Porsche trong vụ tai nạn là bản Cayenne 3.6, hiện tại có giá bán khoảng 160 ngàn USD tại Hà Nội.
    Anh Nguyễn Xuân Chung, nhân viên Đội Cứu hộ 116, cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc gần 3 giờ sáng tại ngã tư cầu Lạc Trung - Thanh Nhàn. Xe Porsche Cayenne chạy trên đường Kim Ngưu theo hướng từ Minh Khai về Lò Đúc do băng qua ngã tư với tốc độ cao (một số nhân chứng cho biết xe có thể đã chạy với tốc độ khoảng 150km/h) nên đã đâm ngang một xe tải trộn bê tông lưu thông theo hướng Thanh Nhàn - Lạc Trung. Cú đâm mạnh tới mức toàn bộ khoang ắc quy của xe tải bị đâm bẹp và phần đầu của chiếc Porsche bị phá nát với phần động cơ bị đẩy lùi về phía sau, vỡ cả giá đỡ cùng vỏ hộp số.

    Chiếc Porsche trong vụ tai nạn là bản Cayenne 3.6, hiện tại có giá bán khoảng 160 ngàn USD tại Hà Nội.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chiếc Cayenne với phần đầu vỡ nát
    [​IMG]
    Không còn một chi tiết nào ở đầu xe còn nguyên vẹn

    Không còn một chi tiết nào ở đầu xe còn nguyên vẹn
    [​IMG]
    [​IMG]
    Két mát bị xô bẹp
    [​IMG]
    Động cơ bị đẩy lùi về phía sau...
    [​IMG]
    [​IMG]
    ...nên đẩy vỡ giá và vỏ hộp số
    [​IMG]
    Dầu chảy lênh láng do vỏ hộp số vỡ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cú đâm có điểm va chạm trực tiếp ở động cơ trong khi phần sát-xi dưới thấp không bị tác động
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này