1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Vâng, cứ phải lăn mấy phát này mới có kinh nghiệm.. em cũng còn gà non quá mà ! Từ giờ cạch. đi xe là làm con giầy da boot to sụ luôn, thằng nào lớ ngớ phi vào mình là ta đạp cho 1 cái ! ! Găng tay mất rồi, mũ bảo hiểm vừa hỏng , ............. đông này về phải trang bị lại tận răng thôi bác Khome ạ, cũng chột chột rồi !!
  2. johnie

    johnie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Chia buồn với cái chân của chú Tim nhé. Hôm nay anh cũng vừa bị vặn đầu gối trái khi dính đòn của chú thủ môn đội bên kia, nên dễ thông cảm hơn với cái chân không được ra sân của chú Nói chung cứ ra đường là gặp bọn trái luật, nên cứ tránh thôi là tốt nhất, miễn là mình cứ đi đúng để nếu có va chạm gì thì họ sai, không bắt lỗi được mình.
    Còn đi xe, mà lại xe to, thì nên có trang bị chút chút. Em thấy cái xe Rebel nhọn của cậu Hdcd chưa? Đi cái xe ấy mà chẳng may bị đổ, nó xiên cho một nhát vào chân ngay nếu không đi giày da cao cổ.
    Em sắp đi "ru" học chưa vậy? Sang bển tha hồ mà Harley với Ducati, nhỉ
  3. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Ra đường ghét nhất là gặp mấy thằng ôn con đi đứng bố láo. 1 lần 1 thằng đi Wave cứ dám từ bên phải vượt lên tạt đầu mình rồi còn uốn éo mấy cái, nhìn ngứa cả pha. Tức khí mình cũng vọt lên, lúc 2 xe chạy song song thì đánh xe vào. Rầm. Xe mình vẫn chạy thẳng, chú kia bắn vào tận lề đường. Chết kụ nó đi.
  4. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Bài này hot quá, phải cho vào ngay
    Sẽ bãi bỏ quy định hạn chế đăng ký xe máy

    [​IMG]
    Hạn chế đăng ký xe đang làm hạn chế quyền sở hữu của công dân
    Bộ Công an đang khẩn trương sửa Thông tư 02/2003 về cấp, đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo hướng bãi bỏ quy định "mỗi người chỉ được đăng ký 1 xe môtô hoặc xe gắn máy". Phó Thủ tướng *************** cũng có ý kiến chỉ đạo việc sửa đổi này.
    Các quyết định trên được đưa ra trước khi Quốc hội nghe Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, các bộ, Tòa án Nhân dân tối cao và Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao. Ủy ban Pháp luật cho rằng Thông tư 02 đã hạn chế quyền sở hữu của công dân được quy định tại Hiến pháp và Bộ luật Dân sự.
    Biện pháp nói trên nhằm kiềm chế tốc độ gia tăng phương tiện giao thông cá nhân và việc này đựơc thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, quy định này đã gián tiếp tạo ra những thủ tục rườm rà, phức tạp, gây khó khăn trong việc giao dịch mua bán xe gắn máy. Người dân vì nhu cầu đi lại đã lách luật, nhờ người khác đăng ký để sắm xe.
    Thực tế cho thấy mức gia tăng phương tiện giao thông đã không giảm như mong muốn, trong khi nhà nước không thể quản lý được một lượng lớn xe máy đứng tên không chính chủ.

    Theo VnMedia/Pháp luật
  5. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    có va quệt không, tự nhiên thằng kia đổ xe, phi lý nhể he he
  6. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Phải có va quệt chớ.. bác Jet Ace đi con Magna to đùng , quệt vào con wave nhẹ tênh thì thằng wave đi là phải rồi ! có lần em cũng húc phải con wave.. đầu xe motor nó cứng nên loạng choạng tẹo nhưng ko ngã, thằng kia nằm thẳng cẳng trên đường luôn !
  7. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    @Skidrow83
  8. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Đọc mà ngậm ngùi cho người tiêu dùng Việt Nam
    Các hãng xe hơi Mỹ đua nhau giảm giá bán xe
    Hôm 14.11, hãng xe hơi General Motors (GM) - lớn nhất Mỹ và thế giới - loan báo giảm giá bán từ 3.1.2006 cho các nhãn xe Buick, Chevrolet, GMC và Pontiac đời 2005 và 2006. Theo chương trình giảm giá này, các đại lý có quyền định giá bán xe tối đa. Và các chuyên gia trong ngành dự đoán các đối thủ của GM là Ford Motor và Chrysler Group sẽ nhanh chóng nhập cuộc đua giảm giá này.
    Một số model xe của GM sẽ được giảm giá từ 4.000USD/chiếc trở lên theo chương trình này. Chẳng hạn một chiếc Buick LaCrosse đời 2006 sẽ được bán với giá 23.595USD, thấp hơn 3.020USD so với giá bán lẻ trước đó. Hoặc chiếc GMC Envoy hai cầu đời 2006 có giá 26.938USD (giảm 4.612USD).
    Phát ngôn viên hãng Ford, Jim Cain cho biết Ford sẽ xem xét động thái cạnh tranh này và sẽ sớm quyết định đưa ra biện pháp tương tự. Ford đã không có tài trợ gì cho các loại xe tải của họ, và có giảm giá 1.000USD cho loại xe sedan Lincoln LS đời 2006.
    Kevin McCormick, phát ngôn viên của tập đoàn Chrysler lại tuyên bố tập đoàn này đã có một chiến dịch giảm giá chiết khấu và sẽ sớm công bố, theo đó hãng sẽ giảm giá 1.000USD cho tất cả model xe đời 2005 và 2006.
    H.S (theo AP) - Báo Sài Gòn TIẾP THỊ
    Được Kasanova sửa chữa / chuyển vào 10:24 ngày 17/11/2005
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Đoạn đường đắt nhất hành tinh
    1km đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa giá 45 triệu USD, trong khi giá xây dựng 1 km đường tàu điện ngầm chỉ vào khoảng 34 triệu USD! Không chỉ có giá ô tô đắt nhất thế giới, giá nhà, đất vào hàng "top ten" của thế giới, hiện giá để có những con đường tại Hà Nội đã được liệt vào hàng đắt đỏ nhất hành tinh.

    Đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa đang bị dừng lại.
    Tháng 10/10, dự án đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa (còn gọi là đường vành đai I) được khởi công. Dư luận không ngạc nhiên vì dự án được thực hiện sau hàng chục năm thai nghén nhưng lại vô cùng sửng sốt trước mức đầu tư khổng lồ: 773 tỷ đồng.
    Trong lúc giá trị xây lắp 1.080 m đường chỉ hết 100 tỷ đồng thì số tiền GPMB lên đến 600 tỷ đồng. Như vậy, để có hơn một cây số đường, nhà nước phải chi 45 triệu đôla (hay gần 100.000 cây vàng). Theo một số chuyên gia, mức đầu tư này cao hơn mức đầu tư xây dựng đường tàu điện ngầm (khoảng 34 triệu đôla/km).
    Vào năm 2002, việc Hà Nội chi 113 tỷ đồng cho 550m đường đoạn Voi Phục - Cầu Giấy đã trở thành sự kiện gây chấn động. Giá xây lắp hơn nửa cây số đường này chỉ hết gần 1 triệu đôla (khoảng 13 tỷ đồng). Trong khi đó giá đền bù GPMB của dự án hết 7 triệu đôla (100 tỷ đồng).
    Lần đầu tiên giá đất GPMB của dự án đường Voi Phục - Cầu Giấy được đền bù mức kỷ lục từ trước cho đến thời điểm năm 2002, là 14,8 triệu đồng/m2.
    Trước SEA Games 22 (năm 2003), Hà Nội kéo dài khoảng 800 m đường Liễu Giai nối lên đường Hoàng Hoa Thám. Chi phí cho việc kéo dài con đường đã ngốn khoảng 100 tỷ đồng.
    Cùng từ Liễu Giai, một con đường được kéo lên đê Bưởi - đường Đào Tấn. "Đơn giá" của công trình này cũng vào khoảng 10 triệu đôla/km. So sánh với mặt bằng chung của nhiều quốc gia, thì đây là những đoạn đường đắt nhất thế giới.
    Cũng phải nói thêm rằng, để giải quyết những bức xúc về giao thông đô thị, trong vài năm lại đây TP Hà Nội đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng các công trình giao thông, nhưng với "giá" của những con đường quá đắt nên việc cải thiện giao thông xem ra chỉ như muối bỏ bể. Dự án xây dựng, cải tạo nút giao thông Ngã Tư Sở có mức đầu tư trên 1.100 tỷ đồng ( trong đó GPMB hết 650 tỷ đồng), dự án xây dựng nút giao thông Nam Thăng Long; đường trên đê Hữu Hồng hết khoảng 130 tỷ đồng, Ngã tư Vọng khoảng 200 tỷ đồng...
    Rõ ràng, chỉ điểm vài dự án nói trên đã ngốn 2.500 tỷ đồng (tương đương 150 triệu đô la). Việc cải tạo, mở rộng những con đường trong nội thành đang là bài toán nan giải của Hà Nội.
    Nhiều người đã ví những con đường mới được chỉnh trang như những chiếc cúc ngọc đơm trên chiếc áo vải. Nó chỉ lóe sáng mà không thể làm rực sáng bức tranh giao thông Hà Nội. Cũng vì chi phí quá đắt nên hầu như các dự án đều hết sức manh mún và chưa thể phát huy hiệu quả cao.
    Ví như, việc xây dựng đoạn Voi Phục- Cầu Giấy khá đồng bộ với nhiều làn xe. Vậy nhưng, do đoạn đường quá ngắn (550 m) lại bị "thắt" lại khi nối với đường La Thành. Vậy là, đoạn đường hoành tráng này thừa ra một chiều đường không biết dùng vào việc gì.
    Gần đây, đoạn đường "thừa" này được dành làm điểm trung chuyển cho xe buýt. Tương tự, đoạn Liễu Giai kéo dài nối vào đường Hoàng Hoa Thám, không kéo dài được đến đường Thụy Khuê như quy hoạch. Con đường rộng 40-50m khi nối với đường Hoàng Hoa Thám rộng khoảng 10m đã tạo thành một ?ocổ chai? nên ùn tắc xảy ra thường xuyên và ngày càng nghiêm trọng.

    Đoạn đường Đào Duy Anh bị bỏ phế làm nơi rửa xe.
    Cũng phải kể đến đoạn đường Kim Liên-Ô Chợ Dừa vừa được khởi công. Trước đó, đường đào Duy Anh ( ngã tư Đại Cồ Việt-Kim Liên) đã được xây dựng rất quy mô. Thế nhưng có một chiều đường đã bị ?obỏ hoang? ngay sau khi công trình hoàn thành cho đến nay. Chiều đường chỉ phục vụ đỗ xe, làm nơi bán hàng, rửa xe.
    Việc khởi công đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa giúp đoạn đường "hoang" này phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, đoạn đường mới có mặt cắt 50 m đấu nối ra Ô Chợ Dừa liệu có phát huy hiệu quả khi mà đường Đê La Thành lại trở thành điểm thắt nút quá hẹp? Hà Nội hiện còn tồn tại rất nhiều con đường "cụt" và chưa thể phát huy hiệu quả cao như: đường Nguyên Hồng; đường trên đê Yên Phụ (hiện làm điểm đỗ xe buýt)?
    Nguồn vốn đầu tư từng dự án quá lớn, song cách thức đầu tư còn dàn trải và chắp vá nên hiệu quả đầu tư chẳng hề tương xứng với mức đầu tư
    http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2005/11/3B9B4477/
    ......cái bọn vung tiền qua cửa sổ.
    Tin này chả mới giề nhưng mà điên quá. Bao nhiêu người nghèo không có ăn, bao nhiêu đồng bào thiên tai thế kia mà nó coi tiền như giấy vụn.
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 21:52 ngày 19/11/2005
  10. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    hơ hơ hơ, tất cả vì nền công nghiệp xe pháo còn non trẻ (hay ngu dại) mà giá xe nhập cao vãi hàng. biết bao giờ em mới kiếm được 1 con racing mới đây, bên Thái bọn nó lấy Dream đi chở cá ươn, còn bên VN mình đi tán gái = dream. Buồn như con chuồn chuồn
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 21:53 ngày 19/11/2005

Chia sẻ trang này