1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Vậy thì ở đây tách rời hai khái niệm "Quyền sở hữu" và "Quyền sử dụng", có xiền thì cứ mua xe về để trong nhà mà ngắm còn mang ra chạy ngòai đường lại là chuyện khác vì đã động chạm tới lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước... như xả thêm khói ở một môi trường vốn đã quá ô nhiễm, chiếm diện tích mặt đường góp phần làm kẹt xe thêm trầm trọng .v.v... Lúc này nhà nước mới bắt đầu thực hiện việc quản lý vĩ mô của mình thông qua Bộ luật Dân sự bằng câu thòng: (Chương X - điều 165 - BLDS) "Chủ sở hữu được thực hiện mọi hành vi theo ý chí của mình đối với tài sản (tất nhiên) nhưng không được gây thiệt hại hoặc làm ảnh hưởng đến lợi ích của Nhà Nước, lợi ích công cộng, lợi ích hợp pháp của người khác."
    Vậy bác khome nói không vi phạm hiến pháp khi cấm xe máy là không sai, chỉ có điều các bác ra văn bản dưới luật quên mất rằng nếu quá nhiều xe máy, gây tắc đường kẹt xe thì phải coi lại chính sách phát triển giao thông công cộng, hoạch định phát triển kinh tế phải đi cùng kế hoạch phát triển hạ tầng .v.v.. chứ không phải cái gì không quản được thì cấm. Không chỉ giao thông mà ở nhiều lĩnh vực cũng có tình trạng tương tự, các bác có thể dễ dàng thấy, chẳng hạn: Công dân có quyền tự do cư trú nhưng lại bị trói buộc bởi hộ khẩu (???!!!) hoặc được tự do kinh doanh mọi ngành nghề pháp luật không cấm nhưng không cấp phép cho Karaoke vì đây bị cho là "ngành nghề nhạy cảm" (!!!) "Nhạy cảm" vì không quản lý nổi những chỗ biến tướng nên tốt hơn hết là cấm tiệt, vậy đó!

  2. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Ờ ờ ờ...... Bác Kasa nói chuẩn đấy.. cái gì các bố ko quản lý được là "cấm tiệt luôn" ...... mà cái gì càng cấm càng rầm rộ mới khoai chứ !!! Thà cứ cho phép rồi bó hẹp phạm vi để quản lý còn dễ hơn ! ... Chẹp.... cấm xe to làm gì..... 3 thằng xe nhỏ là bằng 1 chú xe to rồi..... cứ thế mà so ra thì bao nhiêu xe to cho vừa số xe nhỏ hiện nay nhẩy !!!
  3. vietnamrock

    vietnamrock Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    e hèm, tóm lại là không có các biện pháp giải quyết --> cấm. Chán vãi lúa các bác ạ. Bố nào không giải quyết được thì biến mẹ nó đi sao còn ngồi đó làm gì nhỉ, chắc ngồi nhiều quá chai mẹ nó đít nên không cảm thấy xấu hổ.
    Buồn, chán chẳng muốn nói nữa
  4. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2005/11/3B9E456A/
    Tăng áp turbin: Hành trình 100 năm
    Công nghệ tăng áp turbin đã có mặt trong ngành công nghiệp thế giới tròn 100 năm. Thế nhưng, chỉ mới 30 năm gần đây, các kỹ sư ôtô mới vượt qua giới hạn công suất, tăng hiệu suất cháy, giảm khí thải động cơ nhờ sử dụng công nghệ này.
    Ngày 16/11/1905, kỹ sư người Thuỵ Sĩ, Dr.Alfred Buchi nhận bằng phát minh sáng chế mang số 204630 từ văn phòng phát minh Reich, Đức. Sinh ngày 11/7/1879, Buchi làm việc dưới vai trò kỹ sư tại thành phố Wunterthur, Thuỵ Sĩ. Trong lúc nhiều phương pháp tăng áp suất khí nạp được công bố, Buchi đã đi theo ý tưởng của riêng ông là tận dụng năng lượng động học sinh ra từ khí thải áp suất lớn để nén hỗn hợp khí nạp trước khi vào động cơ. Buchi sử dụng dòng khí thải để vận hành turbin, qua đó, nén dòng khí nạp trước khi vào động cơ, kỹ thuật của ông mang tên turbocharger - tăng áp turbin.
    [​IMG]
    Buchi phải đợi 18 năm trước khi phát minh của ông được đưa vào áp dụng. Động cơ tàu biển công suất lớn là thiết bị đầu tiên tích hợp công nghệ này. Dưới sự quản lý của Bộ giao thông, ngành hàng hải Đức đã đóng hai chiếc tàu du lịch ?oDanzig? và ?oPreussen? trang bị động cơ turbo diesel 10 xi-lanh, công suất 2.500 mã lực, khoẻ hơn 750 mã lực so với động cơ thường. Tới 45 năm sau, tăng áp turbin mới được sử dụng trên xe hơi lần đầu tiên với tên gọi ?oturbo gap? -khoảng trễ từ động cơ tới **** ga. ?oTurbo gap? tạo điều kiện cho các kỹ sư tăng công suất động cơ qua giới hạn mà thời kỳ đó chưa ai vượt qua được.
    Năm 1973, Porsche chế tạo chiếc xe đua 917/30, công suất 1.100 mã lực, sử dụng công nghệ tăng nạp. Với sức mạnh kinh khủng đó, 917/30 đánh bại mọi đối thủ trên đường đua CanAm Series và ban tổ chức phải nhanh chóng thay đổi luật và biến 917/30 thành ?ohiện vật? trong bảo tàng. Sau sự kiện 917/30, Porsche tiếp tục chinh phục giới hạn tốc độ và công suất bằng 911 Turbo trình làng tại triển lãm Paris 1974. Với công suất 260 mã lực, vận tốc tối đa 250 km/h, Porsche 911 Turbo chỉ cần 5,5 giây để ?obốc? từ 0 lên 100 km/h, gia tốc nhanh nhất tại thời điểm đó
    [​IMG]
    Bắt đầu sản xuất thương mại năm 1977, nghĩa là hơn 70 năm sau phát minh, tăng áp turbin gúp nâng cao công suất động cơ một cách ấn tượng. Ví như chỉ có dung tích 3,3 lít, động cơ turbo có công suất lên tới 300 mã lực, tương đương với 91 mã lực/lít. Đi cùng với sự phát triển của tăng áp turbin, một thiết bị mới được khai sinh, đó là Intercooler. Chức năng của Intercooler là làm mát khí nạp xuống thấp hơn 100 độ C, giảm áp suất nạp của turbin tăng áp mà không giảm công suất.
    *Kỹ thuật tăng áp khí nạp
    *Porsche Cayenne Turbo
    Đến những năm 1980, công nghệ tăng áp turbin tạo nên thời kỳ cách mạng trong môn đua xe thể thao F1. Đội McLaren Honda sử dụng động cơ tăng áp trên MP4/4 và giành chiến thắng tới 15 trong 16 chặng đua, 1.003 trong tổng số 1.031 vòng trong một mùa giải và hai chiếc MP4/4 về nhất nhì trong 10 chặng. Động cơ tăng áp Honda khiến mùa giải 1988 trở nên ?ovô nghĩa? hơn bao giờ hết nhờ công suất máy lên tới 800 mã lực, trong khi dung tích chỉ có 1,5 lít. Một năm sau, kỹ thuật tăng áp có kết cục giống như chiếc 917/30 của Porsche khi liên đoàn ôtô thế giới cấm sử dụng công nghệ tăng áp trên xe F1
    [​IMG]
    Ngày nay, tăng áp turbin vẫn được sử dụng rộng rãi trên các dòng xe, đặc biệt là xe thể thao. Cùng với bộ trung hoà khí thải, tăng áp turbin có thể giảm thiểu lượng khí thải. Năm 1987, Porsche chế tạo thành công bộ tăng áp turbin kép mang tên biturbocharger. Tăng áp turbin còn là ý tưởng để các kỹ sư của Porsche sáng tạo ra hệ thống kiểm soát khí thải On-Board Diagnosis II (OBD II), công nghệ biến chiếc 911 Turbo thành mẫu xe sạch nhất thế giới
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tạm giữ hơn 200 xe máy

    Rạng sáng 3/12, cảnh sát cơ động, công an thành phố Hà Nội đã tạm giữ hơn 200 xe máy, 6 ô tô các loại của các thanh niên có hành vi quá khích sau trận thắng 2-1 của tuyển U23 Việt Nam với Malaysia
    Mặc dù ngay sau khi trận bán kết giữa Việt Nam- Malaysia kết thúc, trên các tuyến phố chính đã đặt các chốt chống đua xe máy cùng với ít nhất 3 người bảo vệ gồm: cảnh sát trật tự, dân phòng, cảnh sát giao thông.
    Tuy nhiên, sau những giây phút ăn mừng của dòng người bất tận đổ ra đường mừng đội tuyển Việt Nam giành vào trận chung kết SEA Games, đã có nhiều thanh niên tỏ ra quá khích dẫn đến việc đi xe máy tốc độ cao, rú ga, lạng lách gây mất trật tự.
    Cảnh sát cơ động đã huy động 100% quân số vào cuộc đ êm hôm qua. Gần 600 cảnh sát cơ động trắng đ êm. Từ 23h đến 4h30 sáng 3/12, công an đã tạm giữ gần 200 xe máy, 6 xe ô tô vì các lỗi vi phạm: đánh võng, chạy quá tốc độ, chở 3, không biển số...
    K.N
    theo Ngoisao.net
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Buýt hai tầng lần đầu trên xuất hiện tại TP.HCM
    22:22'' 03/12/2005 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Hình ảnh chiếc xe buýt hai tầng xuất hiện lần đầu tiên trên đường phố TP.HCM đã thu hút những ánh mắt ngạc nhiên, tò mò của khách đi đường.
    Sáng ngày 3/12, 2 chiếc xe buýt loại hai tầng biển số 53N- 7074 và 53N- 7048 đã được Sở GTCC, Liên hiệp HTX Vận tải thành phố đưa vào hoạt động trên tuyến Bến xe Chợ Lớn- ĐH Nông Lâm, cự ly tuyến dài 28km (mã số tuyến: 06).
    [​IMG]
    Lãnh đạo TP/HCM cắt băng khai trương đưa hai chiếc xe buýt đầu tiên vào sử dụng.

    Ông Phùng Đăng Hải - Giám đốc Liên hiệp HTX Vận tải thành phố cho biết, tổng số tiền đầu tư cho hai chiếc xe buýt hai tầng lên đến 3,6 tỉ đồng bằng nguồn vốn tự có của các xã viên.
    Theo thiết kế, mỗi xe buýt 2 tầng có chiều dài 12m, rộng 2,5m, cao 4,18m, gồm 89 chỗ ngồi. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách thực tế tại thành phố, lãnh đạo Sở GTCC cho phép xe vận chuyển 120 hành khách.
    Xe được sản xuất và lắp ráp tại Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng giao thông- Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam.
    [​IMG]
    "Có thể xe không cao nhưng ai cũng phải ngắm nhìn!".

    Những hành khách có mặt trên hai chiếc xe buýt hai tầng sáng ngày 3/12 rất thích thú vì là những người đầu tiên được ngồi trên những chiếc xe hiện đại và mắc tiền này.
    Sự xuất hiện bất ngờ của hai chiếc xe buýt hai tầng đầu tiên tại TP.HCM đã thu hút nhiều ánh mắt tò mò, ngưỡng mộ của người đi đường. Rất nhiều người đã chỉ trỏ, xuýt xoa khi trông thấy hai chiếc xe buýt hai tầng này hòa lẫn vào dòng xe cộ đông đúc.
    Trái với những lo ngại trước đó về việc đưa xe buýt hai tầng vào sử dụng tại TP.HCM sẽ làm mui xe vướng dây điện, nhánh cây hay đường sá chật hẹp không thể lưu thông và khó vượt qua những dốc cầu?Đa số hành khách đi chuyến đầu tiên cho biết đều cảm thấy thoải mái khi xe vận hành.
    Ngô Quang, SV trường ĐH Nông Lâm nói: ?oTrước đây, khi đi nhưng chuyến xe buýt thường tuyến số 6 cảm thấy rất chật chội vì khách quá đông. Với sự góp mặt của xe buýt hai tầng trên tuyến, hy vọng tình trạng quá tải sẽ được cải thiện. Xe chạy rất êm và đằm?.
    [​IMG]
    Các lãnh đạo TP.HCM- một trong những hành khách đầu tiên của những chuyến xe buýt hai tầng.
    Được biết, tuyến ĐH Nông Lâm - Chợ Lớn có lưu lượng hành khách đi lại rất đông. Đây là một trong những tuyến co sản lượng hành khách bình quân cao và cũng là một trong những tuyến chính đưa đón SV từ khu vực trung tâm thành phố đến làng ĐH Thủ Đức.
    Thời gian qua, mặc dù Sở GTCC đã bố trí xe buýt chạy với mật độ 2 phút/ một chuyến xe buýt nhưng vẫn không thể đáp ứng nổi nhu cầu nhất là vào những giờ cao điểm dẫn đến hành khách bị nhồi nhét.
    Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Đua- Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động tức là tăng gấp đôi công suất. Vì vậy sẽ giải quyết tình trạng quá tải, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thành phố bằng phương tiện giao thông công cộng ngày càng tăng.
    [​IMG]
    Xe buýt hai tầng lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố TP.HCM.

    Ông Hải cho biết, sau khi chạy thử nghiệm trên tuyến BX Chợ Lớn- ĐH Nông Lâm, Liên hiệp HTX vận tải sẽ khảo sát một số tuyến có số lượng hành khách đi lại bằng buýt cao như: Củ Chi, Tam Hiệp, Bình Dương?để tiếp tục đầu tư đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động.
    Trần Duy
  7. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Đọc bài báo này xong, thấy nếu quả thế thật thì số mình may mắn quá. Vì hôm lâu đi ngang đó em thấy đường tốt lại vắng nên chạy rất nhanh !!! Từ nay, mọi người có việc đi ngang đoạn này cũng phải cẩn thận nha. Em xin copy bài của Xuân Toàn trên báo Thanh Niên ra ngày 6/12/2005 (http://www2.thanhnien.com.vn/Xahoi/2005/12/6/131349.tno)
    23:42:55, 05/12/2005
    Những tai nạn trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là do trường địa điện từ?
    Một tai nạn kinh hoàng trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. ảnh: XT
    [​IMG]
    Đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ dài chưa đầy 35 km nhưng gần đây đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông, nhiều vụ do người điều khiển xe tự lái đâm vào thành lan can. Một kỹ sư của Viện Địa chất lý giải, có thể các vụ tai nạn tự đâm vào thành lan can là do trường địa điện từ.
    Chiều 4.12, trên đường đi công tác từ Ninh Bình về Hà Nội, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến vụ tai nạn giao thông mà không thể lý giải được nguyên nhân. Chiếc xe Wave do anh Vũ Mạnh Trình ở Đồng Văn (Hà Nam) điều khiển, vừa vào địa phận huyện Thường Tín của Hà Tây (trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ) chừng hơn 1 km bỗng dưng đi xiên về một hướng rồi đâm rầm vào dải phân cách. Anh Trình khẳng định: "Xe không bị xịt lốp, cũng không bị cán vào bất cứ vật gì... Tôi cũng không hiểu vì sao nữa, may mà nhảy kịp ra khỏi xe". Những người làm nghề chạy xe ôm ở khu vực này cho biết: "Chúng tôi cũng đã nhiều lần chứng kiến những vụ tai nạn kiểu này. Chiếc xe đang đi bỗng dưng đâm rầm vào lan can, kiểm tra thì lốp vẫn căng, lái xe bảo không đâm vào đá hay gạch gì".
    Thống kê của cơ quan cảnh sát giao thông cho thấy, đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đang là "điểm đen" của tuyến quốc lộ 1, từ Bắc chạy vào Nam, trong đó có nhiều vụ lái xe tự đâm vào thành lan can. Từ đầu năm đến nay, riêng đoạn đường đi qua huyện Thường Tín đã xảy ra 14 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm chết 20 người. Do có quá nhiều vụ tai nạn lái xe tự đâm vào thành lan can, nhiều người chạy xe ôm trên tuyến đường này bị hoang mang. Một số người khi có khách đã phải chạy vòng qua quốc lộ 1A cũ mặc dù đường này hẹp và xấu hơn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ nhiều.
    Lý giải về các vụ tai nạn trên, ông Vũ Bằng ở Viện Địa chất (Viện Khoa học và Công nghệ quốc gia) nói: "Nếu các vụ tai nạn giao thông không bắt nguồn từ những nguyên nhân nhìn thấy, theo kinh nghiệm ở một số nước phát triển như Đức, Hà Lan, Ba Lan, thì nó bắt nguồn từ trường địa điện từ trong lòng đất, nơi con đường đi qua". Trường địa điện từ hình thành do sự phóng xạ trong lòng đất đi qua vết đứt gãy trong lòng đất rồi lẫn vào không khí trên mặt đất. Trường hợp có nồng độ phóng xạ lớn sẽ có tác hại đến sức khỏe con người, nhất là hoạt động của bộ não. Mới đây, ông Vũ Bằng cùng với một số nhà khoa học của Viện Địa chất đã tiến hành khảo sát toàn bộ tuyến đường bằng thiết bị ăng-ten vạn năng theo phương pháp trường điện từ. Kết quả cho thấy, đoạn đường Pháp Vân (Hà Nội) đến Km 8 tiếp giáp địa phận tỉnh Hà Tây không có trường địa điện từ, môi trường trong suốt. Đi tiếp 1 km về phía Nam (hướng Hà Nam) xuất hiện trường địa điện từ, và từ Km 12 đến Km 15, trường địa điện từ tiếp tục xuất hiện trở lại. Đặc biệt từ Km17+500 đến khu vực tiếp giáp với huyện Phú Xuyên (Km 24+500), sức trường địa điện từ rất lớn.
    Tiến sĩ Vũ Cao Minh, Viện phó Viện Địa chất cho biết: "Có thể yên tâm về phương pháp đo của kỹ sư Vũ Bằng vì thiết bị cảm ứng cầm tay cho kết quả không khác mấy so với thiết bị hiện đại". Tất nhiên, chưa thể hoàn toàn dựa vào kết quả đo được của nhóm nhà khoa học trên để khẳng định đó là nguyên nhân khiến người điều khiển xe tự đâm vào thành lan can, nhưng đây cũng là một "ẩn số" mà các cơ quan quản lý cần tham khảo để đưa ra những khuyến cáo cho người dân khi điều khiển xe máy lưu thông qua đoạn đường này.
    Xuân Toàn
  8. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Vâng, thưa các đồng chí, nghe giống các con tàu đi ngang qua tam giác Quỷ quá. Các kỹ sư địa chất nghĩ như vậy, các nhà châm cứu khoa học cũng nghĩ như vậy nhưng các bác công an không nghĩ như vậy, nói như anh Lại Văn Sâm là: "chắc chắn rồi" - các bác công an sẽ không bao giờ nghĩ như vậy. Giải thích các câu chuyện bí ẩn bằng một giả thuyết bí ẩn dường như là phương cách cuối cùng mà thôi. Vì nếu như vậy thì một bác tài ngủ gật lỏng tay lái lạng sang bên kia phần đường rồi gây tai nạn tiêu diệt một số nhân mạng rồi đổ thừa là do "từ trường điện từ trong lòng đất" trên đoạn đường đó thì ai sẽ chứng minh đây? Buộc tội bác tài ấy làm sao được vì bác đã làm tất cả để cứu vãn mạng người nhưng không thể vì không thể cưỡng lại thiên nhiên.
    Tui sẽ liên lạc với Discovery Channel để làm phóng sự về zụ này.



  9. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    Biển số thời... cấm đăng ký xe
    [​IMG]
    Chiều tối 6/12, trên đường Hàng Bông - Cửa Nam (Hà Nội), người ta đổ dồn sự chú vào chiếc xe máy do một người đàn ông điều khiển, bởi dòng chữ ngay tại vị trí gắn biển kiểm soát xe: "Ai nhặt được biển 29K8 - 0308 xin hậu tạ".
    Người đàn ông sở hữu chiếc xe này là Nguyễn Thanh Hải ở ngõ Văn Hương, Tôn Đức Thắng (Hà Nội). Anh Hải cho biết, khi dựng xe ở đầu ngõ đã bị kẻ gian tháo trộm mất BKS. Sau 2 tháng lăn lộn nhiều điểm mua bán xe và ra cả chợ trời, thậm chí đặt tiền cọc (150.000/biển) nhưng BKS xe của anh vẫn... một đi không trở lại.
    Anh Hải buồn bã cho biết, xe của tôi không phải chính chủ nên tôi không thể đi xin cấp biển lại, còn nếu đeo biển giả thì lại vi phạm. Giải pháp cuối cùng là anh Hải đã phải treo tấm biển trên.
    ---------------------------------------
    không biết những thằng quản lý có biết nỗi khổ của dân không nhỉ
    Được skidrow83 sửa chữa / chuyển vào 10:54 ngày 09/12/2005
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe 15 tấn kéo đổ 70m dải phân cách trên QL.5
    10:31'' 12/12/2005 (GMT+7)
    (VietNamNet) - 1h sáng 12/12/2005 tại Km8 QL.5 (chiều từ Hà Nội đi Hải Phòng), một chiếc xe tải ben Huyndai 15 tấn mang biển kiểm soát 19L 6013 chở đầy đất đâm vào dải phân cách cứng phía bên phải làn đường cùng chiều.
    [​IMG]
    Hiện trường vụ tai nạn
    Do chạy với vận tốc lớn, chiếc xe đã đâm vỡ khoảng 70m dải phân cách, tiếp tục đâm vào một người đi xe máy cùng chiều khiến nạn nhân tử vong.
    Tại hiện trường tai nạn, chiếc xe 15 tấn bị gẫy rời bánh trước, động cơ bị vỡ, dầu chảy lênh láng. Nạn nhân xấu số nằm gọn trong gầm xe. Chiếc xe máy bị hất văng sang phía phải nên chỉ hỏng nhẹ.
    Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do lái xe tải ngủ gật, không làm chủ tốc độ đã gây ra hậu quả khôn lường.
    Q.A

Chia sẻ trang này