1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Triển lảm các loại xe tank công nghệ cao hiện tại

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 05/12/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Nếu em không nhầm thì đây là một em T72 khoả thân, không có chút đồ chơi nào?
  2. hungsheva2004

    hungsheva2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2004
    Bài viết:
    2.415
    Đã được thích:
    0
    Em này không khoả thân đâu!
    Bác để ý miếng giáp nó bố trí ở tháp pháo có hình chữ V và 3 miếng diềm chắn ở phía đầu xe.
    Cách bố trí này có gợi cho bác con tăng nào không?
    Em đang thắc mắc vấn đề này mà!
  3. ocech

    ocech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2004
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Đây là về xe tăng công nghệ cao hiện tại cơ mà, sao toàn thấy xe cổ lỗ sĩ vậy. Đề nghị Huy Phúc lập chủ đề riêng về lịch sử xe tăng đi.
    Vừa rồi đọc được tin:
    BAGHDAD (Reuters) - A roadside bomb destroyed a U.S. tank in Baghdad Monday, killing two American soldiers and wounding four, the U.S. military said.
    (http://story.news.yahoo.com/news?tmpl=story&cid=1896&e=5&u=/nm/20050110/us_nm/iraq_soldiers_deaths_dc_2)
    Không biết 2 chú lính kia là lái tăng hay là ngồi ngoài xe nhỉ? Mà các bác có biết tăng đấy là loại gì không vậy?
  4. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Bradley M2- M3. Hôm thứ 5 tuần trước cũng có 1 vụ oánh bom xe vệ đường chét gần chục chú lính mẽo ngồi trong Bradley bác ạ. Gần bầu cử có khác/
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Thưa các bác, topic tên là tank hiện đại. Nhưng để hiểu thêm thế nào là tank hiện đại, em muốn cùng các bác xem tank đã ra đời thế nào. T-34 và JS là hai tank đầu tiên của Soviet. Đúng như vậy, các xe BT, SMK, T-50 trước đây của Soviet đắt đỏ, phức tạp, to lớn hay cơ động nhưng chỉ là xe bọc thép, pháo tự hành hay là xe hỗ trợ bộ binh. Mục tiêu của chúng là công sự, bộ binh phòng thủ hay bộ binh xung phong. Sau chiến tranh Tây Ban Nha, Soviêt do Stalin chỉ huy đã tìm mọi cách thay đổi các cái đầu cổ hủ, chế tạo tank đúng nghĩa: xe chống xe cơ giới. Chúng ta đều biết, WW2 được quyết định trên mặt trận Xô-Đức, mà mặt trận này, những xe tank quyết định kết quả trên những bãi chiến trường nhìn chung là bằng phẳng Đông-Trung Âu. Bị bọn bảo thủ tìm mọi cách cản trở, làm các tank JS và T-34 không được sản xuất kịp thời trước chiến tranh. Đầu chiến tranh, chỉ thời gian cực ngắn (3 tháng), 1 vạn các BT, SMK, T-50 chống bộ binh và công sự bị các Panther chuyên săn cơ giới làm thịt. Trong những ngày tháng đen tối đó, với một số lượng ít ỏi, T-34 vẫn thực hiện cuộc lội ngược dòng khi bao vây, bắn hỏng và bắt sống 400 Panther các loại trong một trận đánh xuất sắc. KV cũng trụ vững trước thành phố quê hương Leningrad. Trong chiến tranh, việc sản xuất và sử dụng các tank này đạt con số khổng lồ, chúng đã quyết định số phận WW2. Các xe này được thiết kế, hoàn thiện theo các chiến lợi phẩm thu được, theo mô tả của các chiến sỹ và chỉ huy, đã bằng thực tế xây dựng nên từng chi tiết của lợi xe mới. Đó là xe săn cơ giới, mang một súng chính cùng các súng phụ kích thước không đáng kể. Súng chính là đại bác nòng dài, tỷ số chiều dài nòng trên đường kính đạt 50, 70 và hơn nữa. Đạn súng xe bắn ra có sơ tốc lớn để mục tiêu cơ động di chuyển được ít trên đường đạn bay. Đạn được thiết kế theo hướng xuyên giáp với các đại diện của SABOT, HE và SABOT kim loại nặng. Xe có tháp pháo xoay nhanh 360 độ, giáp nghiêng dầy và chú trọng dầy phía trước. Nhưng đặc điểm này là điển hình nhất cho một tank hiện đại. Được chau chuốt bằng chiến tranh, các bản vẽ T-34 và KV sau này trở thành các tiêu chuẩn thiết kế tank. Đến nay, các đặc điểm của chúng vẫn còn nhận được trong các MBT. NHư xe M1Ax, với cái tháp pháo có hai tấm giáp trước và cái nóc dốc, tạo thành khoang lớn phía sau tháp pháo, xuất phát cấu tạo của tháp pháo M-48 . M1 đổi tấm đúc lấy tấm phẳng để lợi dụng công nghệ luyện kim mới. M-48 có tháp pháo được thiết kế từ IS-3, chiếc xe phát triển từ KV cuối cùng được sản xuất trong chiến tranh. Cũng như T-34 phát triển thành các MBT Soviet sau này. Các bác thông cảm, cùng em xem đồ cổ cái.
    Mỗi xe có một đặc điểm và vai trò riêng. T-34, ra đời từ kết quả chiến tranh Tây Ban Nha, có thể sản xuất với số lượng khổng lồ. Xe tuy có tuổi thọ ngắn, nhưng rẻ, cơ động, đa năng với tốc độ bắn khá, giáp và cỡ súng thắng áp đảo các Panther thế hệ 3 Đức. Trong trận đánh bản lề của chiến tranh ở Kursk, T-34 được các chỉ huy xuất sắc đã tiếp cận tầm rất gần, phía sau, tiêu diệt các Tiger mới ra đời tốt hơn nhiều. Điều đó chứng minh rằng T-34 là xe tank hạng trung đóng góp công lớn nhất vào chiến thắng. Trong phòng ngự, pháo tự hành trên cơ sở xe T-34 là ISU-85 và ISU-85 đánh được những xe tank mạnh nhất của Đức ở khoảng cách lớn. Các pháo tự hành chống tank này đổi cơ động tháp pháo lấy cỡ đại bác lớn hơn, đảm bảo cho Hồng Quân trụ được khi chưa có tank tốt hơn.
    Nhưng, chính JS mới là niềm tự hào của Hồng Quân. Đắt đỏ, nhưng JS là xe tank tốt nhất của WW2. Với giáp, súng đều trội xa King Tiger. Lần đầu xuất trận, IS bị đại bác chống tank phục kích ở khoảng cách gần thua đau. Từ 500 mét, mỗi xe lĩnh nhiều phát đạn. Nhưng sau đó, trong trận đầu King Tiger và IS-2 đối mặt, King-Tiger có tốc độ bắn và dự trữ đạn cao hơn nhiều nhưng chỉ có thể làm mục tiêu cho IS-2. Pháo tự hành 152mm trên cơ sở thân xe IS có thể thổi bay tháp pháo Tiger.
    Xe tank thử nghiệm KV-13, xe hạng trung nhưng giáp hạng nặng.
    Tiền thân của IS là xe tank hạng nặng KV-1 và xe tank hạng trung mang giáp dầy KV-13. KV-13 và các bản xuất hiện sau này của nó (object 233) trở thành những xe tank thử nghiệm đầu tiên theo hướng này. Ban đầu, xe được thiết kế bởi nhóm thiết kế số 2 nhà máy Chelyabinsk, tháng 3 năm 1942. Nhóm thiết kế được lãnh đạo bởi N.V.Tseits, mới được thả và bổ nhiệm bởi GULag (Glavnoe Upravlenie Lagerei - Hội đồng quản lý tù trung ương, hì hì hì, một ông tù làm chủ nhiệm, xe trông như cái cũi!!!!). Các thành viên khác của nhóm thiết kế là K.I.Kuzmin (thân xe), N.M.Sinev (tháp pháo), S.V.Mitskevich (gầm) and G.N.Moskvin (lắp ráp chung). Xe được thiết kế có khối lượng như tank hạng trung và giáp như tank hạng nặng. Xe được chú ý đặc biệt vì nó sử dụng rộng rãi giáp đúc. Giáp đúc không chỉ sử dụng ở tháp pháo mà còn ở thân xe: tấm dốc trước, vòng đỡ tháp pháo và đuôi. Điều đó tuy giảm thể tích hữu dựng trong xe nhưng lại tăng hiệu quả giáp và giảm khối lượng thép cần thiết để sản xuất giáp. Điều đó đặc biệt được ủy ban quốc phòng chú ý trong năm 1942 với mệnh lệnh yêu cầu giảm nguyên liệu thép cho giáp. (xe KV dừng sản xuất do tiêu tốn quá nhiều thép mà hiệu quả hỏa lực chỉ như tank hạng trung). Trong một giai đoạn cực ngắn tháng 5 năm 1942 nhóm xe thử nghiệm đầu tiên được chế tạo và vượt qua thử nghiệm cấp nhà máy. Xe được trang bị súng chính 76.2 mm ZiS-5, súng máy đồng trục DT TMG, nặng 31,7 tấn.
    "Xe 2", bên trái và "xe 1" bên phải sau thử nghiệm tháng 4 năm 1943.
    Xe 2. Hay là Object 234, nhà máy CHKZ, mùa xuân năm 1943.
    So với xe T-34, xe tank này đánh dấu thời kỳ chuyển từ giáp hàn sang giáp đúc. Chiều dầy tối đa của giáp trước thân xe là 120mm, tháp pháo là 85mm. Nó sử dụng động cơ V 600HP cho tốc độ 55km/h. Xe sử dụng nhiều phụ tùng của T-34 như gầm, xích. Bánh xe được lấy từ KV. Xe sử dụng làm mát chữ U giống thiết kế trước đây của T-50 lấy từ nhà máy Kirov. Điều đó làm tăng tiện lợi khoang động cơ và cửa hút gió. Một vài nhược điểm xuất hiện khi thử nghiệm: thiếu gia tốc do hệ thống truyền động, xích và cuộn xích dễ hỏng, xích lệch khi thực hiện vòng lượn. Giữa thử nghiệm, lãnh đạo đội thiết kế N.V.Tseits chết và N.F.Shamshurin thay thế vị trí của ông. Hệ thống truyền động của F.A.Marishkin dành cho xe KV-1 bắt đầu được áp dụng, thay đổi một vài bộ phận của gầm. Tuy nhiên, sau những cải tiến này, xe không đạt thử nghiệm và quân đội nhanh chóng mất đi thú vị với nó. Bất chấp những thất bại đầu tiên đó, hai mẫu xe vẫn được lắp ở nhà máy chế tạo tank thử nghiệm tháng 12 năm 1942. So với ban đầu, xe rất giống hình dáng thân, giảm xóc lò xo, gầm. Tháp pháo và nhiều bộ phận mới thì đổi khác hoàn toàn. Hệ truyền động sử dụng hộp số vòng hai cấp được thiết kế bởi A.I.Blagonravov. Hệ thống làm mát được cải tiến. Xích nhẹ hơn do các mắt xích mới, gọi là xích Chelyabinsk.
    Xe 3. Hay là Object 237, trang bị súng chính S-18, sau thử nghiệm mùa hè năm 1943.
    Việc xuất hiện xe tank hạng nặng Tiger mới trên mặt trận phía Tây trực tiếp thúc giục tốc độ cử chuwong trình. Ngày 24 tháng giêng năm 1943, mệnh lệnh 2943 của GOKO (Gosudarstvennij Komitet Oboroniy - Uỷ ban quốc phòng liên bang) cho nhà máy Kirov Chelyabinsk và nhà máy 100 (tên mới của nhà máy thử nghiệm tank thuộc NKTP-Narodij Komissariat Tankovoj Promyslennosti - Hội đồng dân ủy về công nghiệp tank) phải sản xuất hai tank mới thuộc lớp JS "Josef Stalin"-kiểu KV-13 mới nhất và chuẩn bị cho chúng được thử nghiệm. Tank đầu trang bị súng chính 76,2mm (vẫn giống xe Object 233). Chiếc thứ hai mang súng chính a 122 mm U-11 (được thiết kế dành cho tank KV-9) và được đặt tên JS-2(Object 234). Cả hai xe được thử nghiệm giữa thời kù 22-3 đến 19 tháng 4 năm 1943 và nói chung là tốt. Hội đồng dân ủy yêu cầu hai xe có khối lượng nhỏ hơn KV-1, giáp tốt hơn, tốc độ tốt hơn, vũ khí ngang hay tốt hơn KV-1. Khi thử nghiệm, có nhiều nhược điểm được phát hiện, đặc biệt là gầm và hệ thống động cơ-truyền động. Khi đi qua đất mềm xe bị cản mạnh và có lực căng lớn trên xích giữa các bánh. Nên hộ đồng dân ủy khuyên nên tăng số bánh trong các thử nghiệm sau. Cùng thời gian chuẩn bị sản xuất xe tank mới bắt đầu ở nhà máy Chelyabinsk Kirov (ChKZ), nhà máy 100 và đối tác chính, nhà máy chế tạo máy nặng Ural -UZTM và nhà máy 200. Như vậy, việc phát triển sau đó thay đổi so với chuẩn bị ban đầu. Đầu tháng 4, số liệu chắc chắn về giáp xe Tiger đã thu được. Ngày 15-4-1943, GOKO ra chỉ thị 3187 yêu cầu Hội đồng dân ủy vũ khí (bộ vũ khí) phát triển súng chống tank mới có thể bắn hỏng xe địch.
    Xe tank JS-2 trong trong thử nghiệm cấp quốc gia
    Tháp pháo JS-1 với súng chính D-5T:
    1, nòng 2, khiên 3,ống nhòm ngắm 10T-5 4, khối lùi 5,cần điều khiển kính tiềm vọng PT4-15 6, thành để hộ chứa đạn 7,bánh quay 8, cơ cấu tầm 9, ổ súng
    Đạn xe JS-1
    UO-365 sát thương
    UBR-365 xuyên
    UBR-365P xuyên dưới cỡ
    Như trên em đã nói, cuối tháng tư năm 1943, một xe Tiger thu được đã được đem đến bãi thử Kubinka để làm mục tiêu bắn thử nghiệm, kết quả rất tồi tệ với súng chống tank các loại của Hồng Quân, nhưng kết quả cũng cho thấy súng phòng không 85mm 52K kiểu 1939 có thể xuyên giáp 100mm của Tiger từ khoảng cách 1000 mét. GOKO ra mệnh lệnh 3289 ngày 5 tháng 5 năm 1943 yêu cầu các phòng thiết kế hoàn thiện đặc điểm súng này. Theo mệnh lệnh đó, phòng thiết kế đại bác trung ương (TsAKB), do V. G. Grabin lãnh đạo và phòng thiết kế nhà máy số 9 do F. F. Petrov lãnh đạo được giao nhiệm vụ thiếu kế súng mới 85mm trang bị trên xe KV-1S và các loại xe JS. Nửa tháng 6 đầu , bốn súng mới đã sẵn sàng (TsAKB có hai khẩu S-31 và nhà máy 9 có 2 khẩu D-5T). Khẩu súng mới S-31 thiết kế lại trên cơ sở 76,2mm ZIS-5 theo hướng đơn giản hóa việc chế tạo. D-5T được thiết kế từ D-5S của pháo tự hành SU-85 giảm khối lượng và lực giật. Không thể lắp súng mới cho tank mà không làm giảm thể tích sử dụng. Do đó,yếu cầu tăng kích thước tháp pháo, khoảng làm việc cho người, chiều dài xe tăng lên 420mm. Một bánh phụ thêm vào để bù khoảng cách tăng lên giữa bánh hai và bánh ba. Tháp pháo được đúc ở nhà máy 200. Sau khi cải tiến, khối lượng xe tăng lên 44 tấn làm xe giảm cơ động, đó là giá phải trả cho việc tăng uy lực súng. Xe trang bị súng 85mm gọi là Object 237. Đầu tháng 7 năm 1943, hai xe tank thử nghiệm, một mang pháo S-31 và một mang pháo D-5T được sản xuất. Cùng thời gian đó, nhà máy ChKZ chuẩn bị hai thiết kế dùng súng 85mm cho xe KV-1, chúng thuộc nhóm KV-1S. Mẫu đầu tiên có tên Object 238 là KV-1 mang súng S-31 mà không có cải tiến nhiều tháp pháo, cái thứ hai lấy tháp pháo của 237 và có tên object 239 mang D-5T.Tháng 7 năm 1943, 4 xe tank được thử nghiệm so sánh. Kết quả thử nghiệm cho thấy súng D-5T trên các xe 237 và 239 thu được kế quả tốt nhất và được chấp nhận phục vụ. Trong khi đó 238 được loại bo do thiếu không gian cho tổ lái do đó không thực hiện được một số thao tác. Sau đó, 237 và 239 được đổi tên là JS-85 và KV-85.
    Object 244, giảm xóc JS-6 thử nghiệm trên JS-1
    Ngày 31 tháng 7 KV-85 và JS-85 đến bãi thử Kubinka. Cùng đi có 28 kỹ sư dẫn đầu bởi kỹ sư trưởng nhà máy 100 N.M.Sineev. Thử nghiệm bắt đầug này 2-8 bởi Hội đồng dân ủy, đại diện bởi Uỷ viên Kỹ thuật Hồng Quân, tướng S.A.Afonin. Tại Gorokhovetsky, xe thử nghiệm kết quả tốt. Kết quả thử nghiệm được hội đồng đanh giá là sản xuất được. Ngày 8-8, các xe thử nghiệm xếp hàng qua đường phố Moscow vào Kremlin. Ở đây các xe được kiểm tra bởi Stalin, Molotov, Voroshilov, Beria và những người khác. Trong cuộc thử này, để thêm phần thú vị, toàn bộ lái xe được thay thế bời người của NKVD.
    Một xe Tiger thu được, dùng trong thử nghiệm, vạch trắng đánh dấu "dầy 85mm"
    Tháng 8 năm 1943, thử nghiệm quốc gia JS-1

    Sản phẩm sản xuất hàng loạt ở nhà máy ChKZ, tháng 8 năm 1945.
    Xe thử nghiệm JS-122, trang bị súng chính D-25T, nhà máy ChKZ, tháng 8 năm 1943, Object 240

    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 19:11 ngày 12/01/2005
  6. infantry2003

    infantry2003 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2003
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    549
    Kiểu giáp của con tăng này giống của xe T-90 mà bác Antey2500 đã post lên quá.
    giáp bố trí kiểu này được gọi là block bảo vệ cho giáp động lực của tháp pháo (chẳng hiểu dịch có đúng ko nữa ). Kiểu giáp này được dungf cho ca xe T-72, T-80 va T-55 loai cai tien. Cac tang dang nghieen cuu phat trien nhu Black eagle cua Nga cung su dung giaps bao ve thap phao kieu nay.

  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ngày 4 tháng 9 nam 1943, JS được Hồng Quân sử dụng theo mệnh lệnh số 4043, một mệnh lệnh tương tự của GOKO và lãnh đạo lỹ thuật cuỉa Hồng Quân yêu cầu phát triển, chế tạo, thử nghiệm tank IS-122mm và pháo tự hành dùng cùng thân xe ISU 152mm. ngày 1 tháng 11 năm 1943. Người đầu tiên đề nghị sùng súng lớn 152mm với tank IS-2 là giám đóc và thiết kế trưởngnhà máy 100 Zh.Y.Kotin. Tháng 8-1943, sau khi nghiên cứu kết quả trận đánh Kursk, ông đề nghị dùng pháo cấp quân đoàn 152mm A-19 kiểu 1931. Một kết quả nghiên cứu giống thế, từ nhà máy số 9 lf thiết kế pháo D-2 có phân thân là pháo cấp sư đoàn M-30 122mm và phần nòng A-19. Khẩu súng này ban đầu sử dụng chống tank hạng nặng như là một súng chống tank. Kết quả thử nghiệm thành công mở đường để A-19 trở thành pháo trên tank với giảm giật, mâm đứng và một số bộ phận khác từ phó tank thử nghiệm U-11. Điều đó thì giống chủyển D-5T và D-25T nhưng cần đến mui nòng. Nhà máy số 9 nhận những vbản vẽ cần thiết từ nhà máy 100 và chuyển thành các bản vẽ thực hiện, được gửi cùng J.Kotin đến Moscow, súng được dùng thên tháp pháo JS-85mm, ủy viên trưởng V.A.Malyshev muốn có nó và Stalin tán thành. Xe tank JS-122 được Hồng Quân sử dụng theo mệnh lệnh GOKO 4479 ngày 31-11 năm 1943. Mệnh lệnh cho nhà máy số 9 sản xuất kiểu súng dùng trên tank của súng A-10 có khóa nòng piston từ ngày 11-11-1943 để bắt đầu bắn thử ngày 27-11-1943. Thời gian đó, nhà máy cung bắt đầu chế tạo khóa nòng kiểu then năm 1944. Quyết định sản xuất khoảng 100 súng để thử nghiệm tank JS. Thử nghiệm đàu tiên của A-19 bắt đầu ngày 12 tháng 11, SÚng D-2 được tháo khỏi phần xe pháo M-30 và thay bằng D-25T sau khi đã giảm đường kính ngoài. Mui nòng chữ T mô phỏng mui nòng pháo D-2. MUi nòng là cần thiết vì nếu không có nó, pháo bắn thă ngr hạng nặng khi bắn tạo một đám bụi lớn gây lộ vị trí. Mui nòng phân tán và định hướng khí thoát ra làm tránh thổi đám mây bụi bùng lên. Xe JS-122 (OBJECT 240) uqa bước thử nghiệm quốc gia nhanh chóng. Sau đó nó được đư tới bãi thử nào đó gần Moscow để trình diễn cho K.E.Voroshilov. Xe tank thử nghiệm bắn từ khoảng cách 1500 mét vào một tank chiến lợi phẩm Đức. Viên đạn xuyên qua một bên tháp pháo, xe rách mối hàn bên kia, văng ra ngoài và rơi trở lại vài mét. Voroshilov suýt chết vì mui nòng trong thử nghiệm, sau tai nạn này mui nòng được thay bằng mui nòng hai buồng kiểu Đức. Nhóm đầu tiên xe JS-1 được sản xuất tháng 10 năm 1934, JS-2 bắt đầu tháng 2. Trong lúc đó nhà máy ChKZ tiếp tục sản xuất KV-85mm cho đến hết năm 1943. Thang giêng năm 1944, 10 xe cuối cùng loại này được đóng sau đó các nhà máy sản xuất toàm JS-122mm. Xe trang bị đại bác D-25T khóa mòng then bán tự động 122mm. Tốc độ bắn 1-2 phát phút, cao hơn ban đầu 1-1,5 phát phút. Đến tháng 3 năm 1944, mui nòng kiểu Đức dược thay thế bởi mui nòng thiết kế bởi TsAKB.
    các kiểu mũi nòng TsAKB , kiểu Đức và kiểu chữ T

    THời điểm đó, việc sử dụng JS-2 không được nỗ lực mạnh do tốc độ bắn chậm và cơ số đạn ít (JS-2 mang 28 hộp đạn đôi-nó sử dụng đạn liều rời so với 59 hộp đạn đơn của JS-1 và 114 viên của KV-85).
    JS, mũi nòng kiểu Đức, phá mìn PT-3, năm 1944
    JS-2 với đào hào kiểu cày
    Sau này, người ta thấy rằng, đạn xuyên APHE BR-471 mui nhọn có thể cuyên được giáp Panzer ở khoảng cách 600-700 mét, nhưng lại khoan được giáp Tiger dầy hơn. Do đường đạn tốt, cả xạ thủ non trẻ và xạ thủ giầu kinh nghiệm đều bắn tốt. Xe Tiger co giá dầy hơn nhưng dễ xuyên hơn, trong khi đó đạn hay nẩy khỏi giáp nghiêng xe Phanther. Sau thử nghiệm, loại đạn tù chống hiện tượng nẩy ra được tiêu chuẩn hóa và sản xuất. Đạn OF-471 có thể xe mối hàn hay làm gẫy tấm giáp trước, điều này được chú ý sau nhứng thử nghiệm tháng giêng năm 1944. Các báo cáo từ chiến trường cho thấy, ở khoảng cách 2500 mét nẩy ra khởi Panther nhưng tạo thành một lỗ lớn với nhứng mảnh gẫy trong đó. Kết quả chống tank của đạn này tăng lên đột ngột. Câu hỏi được đặt ra làm sao đạn có khả năng xuyên kém. Điều đó được giải thích mùa hè, hóa ra, do thiếu măng gan, Đức dùng hợp kim carbon cao và nicken, làm vỏ xe rất giòn, đặc biệt là mối hàn. Trận đấu tank hạng nặng đầu tiên Hồng Quân thắng áp đảo, chứng minh vỏ trước xe Đức không phải là không thể xuyên.
    Đạn 122 liều rời
    - BR-471 xuyyên giáp và liều - OF-471N mảnh phá và liều.
    Đầu năm 1944, một nỗ lực lớn tăng cường giáp xe bằng théo tôi, điều đó làm tăng giá thành xe và số thành phân thân xe. Tháng 3 năm 1944, một cuộc bắn tuhử được tiến hành. Nó cho thấy thân xe JS-2 bị xuyên ở mọi hướng bởi súng ZIS-S-53 mà đạn không hoàn toàn xuyên qua. Đạn tạo thành một vết to và làm vỡ thành trong giáp. Điều này đã giải thích thương vong lớn của xe JS Đông-Xuân năm 1944. Tháng giêng năm 1944, viện nghiên cứu khoa học trung ương số 40 được cử làm đại diện nghiên cứu việc tăng cường giáp cho xe JS. Nghiên cứu chỉ ra, với hình dáng hiện tại, phải năng chiều dầy giáp lên 20-30mm, đạt 145-150mm mới chống lại được tất cả các đạn chống tank Đức 75mm và 88mm. Bằng kết quả nghiên cứu đó, các thiết kế mới cho phần trước thân xe JS-2 bằng thép tôi được phát triển. Mui xe mới được làm phẳng, dùng chiều dầy giáp cu, bỏ đi cửa sập của lái xe tăng sức chịu đựng. Dốc trước nghiêng 60 độ so với chiều thẳng đứng. 88 mm KwK 36 Đức bắn từ mọi góc +_ 30 độ không xuyên được. Như vậy, chỉ còn tấm trước dưới có thể gây tổn thương. Nhưng xét đến khả năng trúng đạn thấp của tấm này, và việc thay đổi độ nghiêng làm thay đổi không gian của lái xe, người ta đã quyết định giữa nguyên. Từ ngày 15 tháng 7, các mắt xích dự trữ được lắp ử phần này tăng cường sức chịu đựng (trước đây, các mắt xích này được lắp ở dốc trên xe T-34). UZTM lên kế hoạch chế tạo xe giáp phẳng hàn mới. Nhà máy 200 bắt đầu sản xuất kiểu xe phảng tháng 6 nhưng đúc chứ không hàn.
    ChKZ, JS-2 với mũi phẳng, 1944
    UZTM, mũi thẳng hàn. Mũi thẳng đúc và mũi gấp ban đầu. JS-1 và JS-2

    Mũi đúc, trước 21-12-1943, trước muad hè 1944, sau mùa hè 1944 và mũi hàn sau hè 1944.

    Đuôi, trước và sau 22-11-1943

    Sơ đồ giáp JS-1

    Sơ đồ giáp JS-2

    Tháp pháo thì khó tăng cường giáp hơn. Thiết kế ban đầu dùng súng 85mm, nó đã cân bằng, khi dùng súng 122mm nó đã mất cân bằng, nếu bổ sung giáp trước lân 130mm, phải thiết kế lại cơ cấu quay. Từ những yêu cầu để tăng cường giáp đó, công việc dừng lại. Tuy nhiên, giáp tháp pháo tăng cường vẫn xuất hiện trong quá trình sản xuất. Nhóm xe đầu tiên có lõ lắp sứng thu hẹp xuất hiện tháng 5 năm 1943. Tháp pháo này có ống nhòm ngắm sát nòng, không thể sử dụng khi trang bị D-25T mặc dù khóa nòng không khác nhiều D-5T. Đầu tháng 5 năm 1944, tháp pháo mới với lỗ súng rộng được sản xuất, ống nhòm ngắm được đẩy về bên trái. Tóc dụng bảo vệ của khiên và chiều dầy phần dưới thân được thêm. Tháp chỉ huy chuyển 63mm về bên trái. Kính tiềm vọng toàn cảnh PT4-17 được thay bằng ống nhòm MK-IV. Súng máy phòng không DShK do P.P.Isakov thiết kế được lắp trên tháp chỉ huy. Sau những thay đổi đó, tháp pháo được giữa nguyên đến hết chiến tranh.
    Sản xuất, xanh là JS-1, đỏ là JS-2
    Hoàn thành thêm 1 tank JS-2, ChKZ, năm 1945.
    JS-2m được diện đại hóa trong chiến tranh lạnh, Kubinka
    Tháng 3 năm 1944, Ukraina, lữ đoàn 1 quân đoàn 11 cận vệ, xe tank JS-1
    Quân đòan 4 cận vệ mùa hè 1944, JS-2
    Trung đoàn cận vệ 64, sư đoàn 3 cơ giới, phương diện quân Baltic, tháng 7 năm 1944, JS-2
    Ảnh chụp khoang trong xe

    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 19:20 ngày 12/01/2005
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Để hình dung ra tất cả những thứ rắc rối trên.
    1. Muzzle brake; 2. 122 mm D-25T gun; 3. Gun''s mantlet;
    4. Return device; 5. Recoil brake; 6. Telescopic sight 10T-17;
    7. Observation optic MK-IV; 8. Ventilator; 9. Tray;
    10.122 mm rounds; 11. Triplex; 12. Commander''s station; 13. Rear MG;
    14. Jalousie; 15. External fuel&oil tanks; 16. Driving wheel;
    17. Road wheel; 18. Uphold wheel; 19. Bob;
    20. Bob''s restriction; 21. Idler; 22. Straining detail;
    23. Gunner''s station; 24. Driver''s station; 25. Driver''s optic;
    26. Hatch; 27. Headlight; 28. Hooter.
    Chi tiết JS-1
  9. nquocviet235

    nquocviet235 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2004
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Đâu có sao, có cũ thì mới có mới mà. Hy vọng hết cũ thì Huy Phúc sẽ đến mới và không chỉ là công nghệ Nga. Bây giờ thì có thể nói là không còn khoái công nghệ Nga nữa. Ớn bọn Ivan rồi.
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cái ảnh bác infantry2003 bốt là Kontac V, một loại ERA của Nga, được thiết kế cho T-72, T-80 và T-90. KontacV hoạt động hiệu quả với đạn lõm đã đành, nó có thể bẻ gẫy sabot, tương đương 300mm-400mm théo cán hay hơn nữa, đối với tuỳ loại sabot. T-72 và T-90 rất giống nhau. Khẩu 125mm tự động nạp đạn thì không chỉ giống, mà còn chung nhau. Chung nhau cả băng đạn nên tháp pháo gần như nhau. Chúng có số đạn trong băng thấp, thời gian nạp đạn từ hộp chứa lên băng lâu. Bù lại, chúng có tháp pháo rất bé và giá thành hạ. T-90 có thể coi như là một loại mới của T-72, mang nhiều kỹ thuật từ T-80. T-90 có số lượng sản xuất ở Nga rất ít (hơn 170 chiếc). Như hiện tượng MIG-19 trước đây, nó được sản xuất nhiều ở ngoài Nga, trong khi Nga đã có tank thế hệ mới. Hiện tại, TQ, Ấn Độ, Iran có sử dụng và tham gia sản xuất theo license, Ucraina sản xuất bản gần giống. Một số nước khác đang mua về thử nghiệm, huấn luyện hay yêuu cầu hợp tác chế tạo. Trong số đó, đáng chú ý có Nam Triều Tiên.
    Hén hén hén.
    Thì đây, con rùa là em tiến lên một bước cho bác nào khỏi spam nhé.
    T-34 đã là tank đầu tiên của Soviet, nó là kẻ quyết định của ww2, nhưng JS-2 mới là tank ngon nhất WW2. Em đã nói rồi đúng không. Đứng trước JS-2, những King Tiger đành cụp râu. Chán cho Hổ, Voi, Đức vội nhặt xác chúng về chế ra con "Chuột". Nặng gần 200 tấn, nhưng cũng như các tank khác của Đức, rất kém cơ động. Chỉ hai mẫu được chế thử, không tham chiến. Đó cũng là lý do JS-3 không tham chiến. Tank này, linh kiện ngày đó không đảm bảo cho nó đủ chất lượng, nhưng là niềm tự hào của Hồng Quân, thuỷ tổ trực tiếp của dòng M Mỹ, những tính năng của các tank Nga sau này cũng thừa kế nhiều từ nó.
    Ngày nay, giáp hàn đang dần thay thế cho giáp đúc. Giáp hàn dựng con tank trên những tấm phẳng. Nhờ phẳng, người ta áp dụng được nhiều công nghệ đúc tiên tiến, như nhiều lớp, hợp kim kết tinh, hợp kim nén. Phẳng cũng dễ bố trí các tấm lắp thêm. NHưng chúng mình xem lại hồi giáp đúc đã. Chiếc JS-3 có giáp khủng khiếp so với các tank WW2 với chiều dầy tối đa đến hơn 200mm. Chắc chắn, không một loại súng chống tank nào của Đức, bắn đạn thanh xuyên hạ được nó.
    Đây, JS-3, xe tank được xây dựng thiết kế trên những kinh nghiệm chiến đấu WW2, mục đích để làm vua tank WW2, không kịp tham chiến.
    -----------
    Chương trình phát triển tank hạng nặng "Kirovets-1" được khởi động mừa hè năm 1944. Chương trình bắt đầu sau khi nghiên cứu kỹ kiểu, vị trí các vết thuwong do súng chống tank các loại của Đức gây ra với xe Hồng Quân. Trong chương trình, sự thật là, như các nỗ lực khác của Stalin, có hai nhóm thi đua nhau. Một nhóm do J.Y. Kotin và A.S. Ermolaev lãnh đạo, còn nhóm kia do N.L. Dukhov và M.F. Baldji. Chương trình cơ bản được thự hiện trênc các "đối tượng" Objects #244, #245, và #248.
    "Kirovets-1": bản đầu tiên JS-3 với dốc trước trên thân phẳng như của JS-2:
    Đặc điểm nổi bật là có giáp trước không bình thường. Tấm trên giáp trước có hai tấm hàn với nhau một góc, thấm dần từ giữa ra hai bên. NHững nhà thiết kế gọi đặc điểm này là mũi giáo, còn phương tây gọi ngắn gọn là giáo. Các kiểu tăng trước đều có tấm trên trước được làm từ một tấm thép, có hai người ngồi sau tấm đó: điện đài và lái xe. Xe mới chuyển điện dài viên đi, đặt lái xe vào giữa. Điều đó cho phéo các kỹ sư thiết kế lại tấm giáp trên trước và hai bên sườn, cấu tạo thành một "xương khớp", Điều này lfam giảm trọng lượng xe, tăng cường sức chịu đựng thân xe trước, hơn nữa, người ta hy vọng hình dáng đó chống lại đại địch tốt hơn do có độ nghiêng.
    "Kirovets-1": Bản thử nghiệm đầu tiên của JS-3:
    Xe IS-3 có phần thân hàn, khi hầu hết các lò đúc đang bận bụi với tháp pháo xe IS-2 và T-34. Kiểm tra thực tế công nghệ hàn cho thấy cấu tạo thân xe hàn khỏe đạt yêu cầu. Thiết kế thứ hai được chú ý là tháp pháo như cái bát, trông như tháp pháo hiện đại. Tháp pháo lắm pháo 122mm D-25T, tròn. Hình dáng dốc đó chống đạn tốth ơn thiết kế cạnh ban đầu. Hơn nữa, kiểu tháp pháo này có không gian bên trong tốt hơn và giáp thăng cường đến 250mm. Cả hai dự án đuề được trình bầy với bộ trưởng công nghiệp tank, V.A. Malyshev và ông quyết định chọn những cái tốt của cả hai: tháp pháo của dự án do by I.M. Zaltsman và N.L. Dukhov lãnh đạo, còn thân xe do J.Y. Kotin. Khối lượng của tank lai mới không tăng. Thang 10 năm 1944, mẫu thử ban đầu mang tên "Object 703", sau thử nghiệm, được trình bầy cho G.K. Zhukov và A.M. Vasilevsky, hộ báo cáo lên Stalin, Stalin ra lệnh chấp nhận sử dụng tank mới. Se đ­ược mang tên JS-3, tự hào là xe tank có giáp tốt nhất WW2. Xe có giáp dầy và nghiêng trên tháp pháo cùngt thân xe. Đuôi nghiêng về trước, vị trí lái ở giữa với kính ngắm thò qua cửa sập, thụt vào khi đóng cửa. Xe có 4 thùng nhiên liệu trong cộng 460 lít. Các thùng nhiên liệu trong đặt cả ở hai bên động cơ. Sau này, xe có 4 thùng nhiên liệu ngoài 90 lit mỗi thùng, nỗi ống với thùng trong và có khóa tháo khẩn cấp khi cháy. Xe JS-3 đầu tiên rời cổng nhà máy giữa tháng 5 năm 1945.
    Bản sản xuất hàng loạt đầu tiên của JS-3:
    Bố trí giáp JS-3, không một súng chống tank nào của Đức bắn đạn thanh xuyên mà thủng đựoc trứoc xe, trước và hai bên tháp pháo.

    Dù các quan điểm của phương Tay có khác nhau, tank không tham gia mặt trận phía tây. Its nhất một đơn vị tank được gửid dến mặt trận Viễn Đông ( xảy ra tháng 8 năm 1945) nhưng không có báo cáo nào kiểm tra về viêc tham chiến. Ngày 7 tháng 9 năm 1945, phương tây bất ngờ trong cuọc diễu binh mừng chiến thắng. Đi đầu là lính quân đoàn 9 tập đoàn quân 5 Soviet, sau đó là sư đoàn 2 bộ binh Pháp, quân Đồng minh. Rồi lữ đoàn bộ binh 13 Anh. Sư đòan dù 82 Mỹ đi sau cùng. Sau một lúc, là các đơn vị cơ giới. Đi đầu là 32 xe tank M24 "General Chaffe" cùng mười sáu M8 APC thuộc tiểu đoàn thiết giáp 705 Mỹ, sau đó là xe bọc thép nhẹ của sư đoàn tank số 1 Pháp. Sau đó là 24 tank "Comet" và 30 xe bọc thép của sư đoàn thiết giáp 3 Anh. Và sau đó, 52 xe tank Soviet đời mới nhất JS-3. Đó là một cú sock với toàn quân đồng minh. Rõ ràng, một trung đoàn xe đã được thành lập trên cơ sở trung đoàn thiết giáp nặng cận vệ 71. (trung đoàn được nhớ đến đã đấu tank hạng nặng lần đầu với Đức, em sẽ trở lại trận này khi có dịp).
    JS-3 trong cuộc duyệt binh quân Đồng MInh, Beclin, 7-9-1945
    Ơ Liên Xô, tank được trình diến tháng 11 năm 1946 trong duyệt binh. Nó khác tank thời đầu ở Bẹclin không có hai hộp hai bên thân. Xe đuwocj sản xuất hàng loạt năm giữa 1946, không may, ban dầu có nhiều vấn đề liên quan đến thiết kế, 2311 xe được sản xuất. Các vấn đề lớn là động cơ không tin cậy, hộp số tồi tệ và hay gặp lỗi thân xe. Năm 1946 một ủy ban đặc biệt xem xét các vấn đề này, cải tiến và nâng cấp UKN ("Ustranenie Konstruktivnykh Nedostatkov" - sửa cấu trúc lỗi). Từ 1948 đến 1952, mọi xe đều được hiện đại hóa. Hộp số, động cơ, côn chính, số sườn được làm khỏe hơn. Bánh xe được thay thế bởi một bánh mới, điện đài 10RK đươc thay bằng 10RT. Sau khi cải tiến, xe nặng 48,8 tấn, mặc dù chi phí nhiều cho sự hoàn thiện, nhưng xe vẫn còn nhiều điểm không tin cậy. Cuối nhứng năm 1950, tank đhuiượce endj dại lhóa ãnn un ưathhà tank JS-3M. Lúc đó, thơi fgia đã trôi, sau khi cải tiến, hầu hết xe đều đưa vào gara và ít khi dùng. JS-3 được xuất khẩu hạn chế. năm 1940, hai chiếc được gửi đến quân đội Ba Lan để đánh giá và huấn luyện, sau đó, có lẽ Ba Lan đã dùng xe này. Năm 1950, một xe được gửi đến Tiệp Khắc. Trung Quốc nhận được nhiều tank sau chiến tranh Triều Tiên. Ai Cập nhận được chiếc đầu tiên cuối nhứng năm 1950, 23-6-1956, xe được trình diễn trong diễu binh "Độc Lập" nhưng hầu hết tank JS-3 Ai Cập có từ 1962 đến 1967. Issrael sử dụng xe chiến lợi phẩm từ năm 1970. Issrael cải tiến xe này với động cơ V-54 lấy từ động cơ hiện đại của T-54.
    Của Sư đoàn tank số 4, Ai Cập, 1967, JS-3M (M=hiện đại hóa)
    1967, đối thủ của Ai Cập là Israel, duyệt binh JS-3M chiến lợi phẩm
    Xe tank là một bước tiến bộ vượt bậc, mặc dù các linh kiện thời đó chưa cho phép nó là một tank chủ lực, hai chương trình hiện đại hóa đều không sử lỹ được triệt để các vấn đề kỹ thuật, nhưng những nhà đánh giá phương Tây đánh giá đó là tank có thiết kế rất hoản hảo. Các ý tưởng của nó sau được thấy trên tank chủ lực cả Soviet và phương Tây. Các xe sử dụng ý tưởng của nó có the M48 "General Patton", Leopard-1 và những xe khác. Ngay cả dáng tháp pháo đó, đến nay vẫn là mẫu của M1-Ax. Hiện nay, chỉ còn một mấu JS-3 "thuần chủng" trên bảo tàng Kubinka. Còn các tượng đài, kỷ niệm khác đều là JS-3M đã được hiện đại hóa.
    IS-3M, trình diến tank, 1998, Kubinka.
    JS-3 trong duyệt binh 7-11-1948, Odessa
    Tập trận, 1947
    JS-3 Tiệp Khắc sản xuất:
    Chỗ ngồi xạ thủ
    --------------------

Chia sẻ trang này