1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Triển lảm các loại xe tank công nghệ cao hiện tại

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 05/12/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Đạn Plasma thì không có gì là vô lý cả .Cái này có ý tưởng từ thời đầu của EMP vào những năm 60 ở LX .Ở thời kỳ này Mỹ chưa có EMP nhưng cũng có ý tưởng về Plasma .
    Cộng nghệ đạn Plasma hoàn thành ở Nga vào khoảng đầu những năm 80 còn Mỹ thì mãi đến chiến tranh Iraq lần 1 vẩn chưa thu được kết quả gì .
    Đại loại là đạn này tương tự như 1 quả bom EMP cở nhỏ .Khi nổ nó tạo ra 1 lượng sóng điện từ và nhiệt cực mạnh là Plasma hoá không khí xung quanh vùng nổ .
    Kết quả và vùng nổ tồn tại 1 tình trạng hổn loạn (Chao) điện từ rất mạnh ,tất cả các thiết bị điện đặt gần đó sẻ bị hỏng hóc nhẹ , hoạt động sai lệch hoặc không hoạt động (tương tự như hiện tượng kim đồng hồ máy bay khi bay vào vùng hổn loạn chỉ loạn xạ cả lên ,đôi khi còn phát ra cả sét.
    Còn giáp của T80 xét theo chiều dài là khoảng 30-40 cm mà thôi nhưng nó đặt nghiên hơn 60 độ (vào khoảng 65 độ thì phải ,chưa có tài liệu nào nói rỏ ) nên kết quả là muốn xuyên vào trong đạn phải đi qua 1 độ dày 30-40 / cos65 . Vỏ giáp của M1 cũng dày cở cở T80 nhưng đặt ít nghiên hơn ngoài ra M1 hình dáng không tiết kiệm bằng T80 .Nó to hơn cồng kềnh hơn ,dùng Uranium giảm xạ làm 1 lớp tăng cường nên nặng .Nhìn thử hình dáng tháp pháo 2 thằng ta thấy rỏ dáng của T80 có độ bảo vệ cao hơn nhưng nhỏ gọn và tiết kiệm nguyên liệu hơn .
    Ngoài ra cũng phải kể đến công nghệ luyện thép Cacbon ở Nga thì Mỹ không bì được vả lại về khoa học cơ bản thì Nga đứng đầu .Nhờ vậy mà khi thiết kế tank họ tính toán tối ưu hoá tốt hơn .Hình dáng tròn nhưng tháp của T80 thường rất khó thiết kế cho cân xứng và độ bảo vệ đạt yêu cầu ,tựa hồ như ta lấy các mảnh vụn mà ghép thành 1 cái chén úp lên thân xe .Công việc này rất khó khăn đòi hỏi các tính toán chi ly .
    Tương tự ta thấy máy bay Nga thường cơ động hơn và Air-frame rẻ hơn Mỹ cũng nhờ và các tính toán trên giấy tốt và kinh nghiệm trong luyện kim.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  2. HoaiBach_83

    HoaiBach_83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2003
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Các bác cũng thông "củm" cho bác Củ Hành, chắc thời bao cấp bác sống nhờ bột mì của Nga Ngố nên bây giờ vào đây viết trả công. Đùa thôi, nói chung cũng tại thằng Nga nó thua người ta quá nên nỗi điên KHÈ cho làng xóm còn nhớ đến nó, kẻo ngày nào xách bị đi xin người ta hất hủi. Bao nhiêu nhà khoa học Liên Xô cứ lao đầu phục vụ cho chiến lược, tập trung tuốt vào Vũ Khí và Không Gian. Dù bị Mỹ bỏ xa nhưng dồn hết đầu óc vào đó mà được như vậy cũng khá lắm rồi (còn hơn mấy bác nổ).
    Về xe tăng, tụi Tàu dạo này lợi hại lắm, có thể cạnh tranh với cả Mỹ đấy. Tất nhiên Nga còn mạnh, nhưng đồ vẽ không à
  3. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Cái khoản động cơ nguyên tử thì có vẻ vô lí thật... cái xe tăng có mấy chục tấn mà nhồi một cái lò phản ứng hạt nhân nhỏ vào thì còn có chỗ nào cho tổ lái ngồi nữa... cứ cho là nó được minimize đi nhưng càng nhỏ thì độ an toàn càng thấp mà chi phí bảo trì bảo dưỡng cũng rất tốn kém và đòi hỏi phải có chuyên môn về hạt nhân, tuy cũng không liên tục nhưng chi phí bảo dưỡng một cái lò PUHN cao hơn rất nhiều so với động cơ bình thường và còn rất nguy hiểm nếu xảy ra rò rỉ lúc đó mỗi xe tăng như một quả bom hạt nhân nhỏ di động...
    Mình thấy cái thằng đại bàng đen rất thuyết phục nhưng cái thằng tăng mới động cơ nguyên tử này thì phải chục năm nữa mới thành hiện thực được
    Xin nói thêm về cái khoản trâu bò nồi đồng cối đá của thằng Nga một số kĩ sư Nga sang Vn nhình thấy xe bánh xích của nó vẫn chạy ình ình kéo gỗ lên dốc núi dựng đứng không khỏi kinh ngạc thốt lên là sao những cái đồ mà bọn tao bây giờ đã cho vào viện bảo tàng mà bọn mày có thể sử dụng được hết khả năng và công suất thế vậy.
    [​IMG]
  4. ChienV

    ChienV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2001
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    0
    Ở đây là box kỹ thuật, bạn à. Vì vậy mấy câu cảm tính của bạn không có ăn nhằm gì cả. Bạn vào "Hàng không 100 năm một cái nhìn" mà đọc cho kỹ, cả pro Nga và pro Mỹ "choảng" nhau loạn xạ mà cũng chưa dám kết luận trời ơi như bạn đâu. Riêng về tăng Tàu, mới nghe có bạn nói vậy thôi!!!!!
    Nếu bạn có bức xúc, sang LS-VH hay TL nhé.
    Các mod tha thứ cho cái sự spam của tôi nhé. Mà rủ tái hợp hội HN không ai rảnh à?????
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Xem thử tấm này sẻ thấy sự khác biệt ,đây là thằng Challenger2 được ca lên đây :
    [​IMG]
    Cao hơn ,thiết kế hình dáng dể bị bắn trúng hơn ,cần đến 4 crew trong đó có 1 thằng gun loader lo nạp đạn còn T12-M1 là nạp hoàn toàn tự động nên bắn rất nhanh .
    mấy thằng Crew lại ngồi cao trên tháp pháo nên rất dể chết trong khi T12 M1 không có thằng nào ngồi cao mà toàn ở đáy tháp pháo đạn khó lòng mà chạm vào gây nguy hiểm cho tính mạng .Comander có hệ thống kính tiềm vọng riêng nên dù ngồi thấp tầm quan sát vẩn rất tốt ,đó là chưa kể đến ưu việt hệ thống ngắm dành cho gunner và độ cơ động cực cao với tốc độ đến 90km/h bất kể chạy trên đất hay trên đường dành cho driver phát huy.
    Xem lại tấm hình này chú ý tấm hình cuối cùng cho thấy chổ ngồi của 3 thằng crew trong xe.
    [​IMG]
    Thằng Driver và Commander ngồi xa về phía trước nơi không có tháp pháo ,được bảo vệ bởi lớp giáp dầy nhất của xe tank nằm ở trước Gunner thì ngồi ngay dưới tháp pháo điều khiển bắn .Phía sau phòng cho crew là tổ hợp máy và hệ thống ổ bi và bệ cho tháp pháo.Thiết kế này giúp xe có bị bắn từ sau cũng không lo động cơ bị nổ và bị loại .Ngoài việc máy đặt giửa xe tăng độ an toàn còn làm giảm tiếng ồn phát ra ngoài và giúp cân bằng tốt hơn.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Nói về cái khoản test và các thử nghiệm kiểm tra chấn thương cho người trong các phương tiện vận chuyển và chuyên trở thì mình thấy không thằng nào cầu kì như thằng mỹ... nó cho cả hai đoàn tầu đâm vào nhau và đặt camera để xem chấn động với các hành khách ma nơ canh đặt bên trong... máy bay thì cho nguyên cái boeing 7*7 lái từ xa cho bay lên rồi đâm ầm xuống đất... xe tăng thì lôi dòng Abraham ra rồi thử tất tật các loại đạn lên xe
    Theo cái camera chiếu bên trong khoang lái thì khi trúng đạn thì người lái bên trong phải chịu một áp lực rất lớn... mặc dù với tất cả các thiết bị giảm chấn thì với một quả dưới 100mm thì dù xe vẫn có thể hoạt động được nhưng người lái sẽ bị ngất đi đến vài phút nhiệt độ bên trong xe tăng đột ngột lên rất cao không hiểu các thiết kế bên trong xe thế nào để tạo an toàn cho tổ lái...
    [​IMG]
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Phải làm vỏ giáp nhiều lớp cho xe tank .Ngày nay tank có khoảng 5-6 lớp giáp nên khi đạn chỉ xuyên đến lớp thứ 4 chẳng hạn thì lớp thứ năm sẻ hấp thụ gần hết áp suất ,tuy nhiên cũng có hiện tượng sóng chấn động bị truyền đi trên toàn xe tank (mơ hồ như ta trong 1 cái thùng phuy bị thằng ở ngoài chọi đá vào ) sẻ làm ép mạnh tổ lái.
    Phòng lái cho crew cũng có giáp riêng bọc bên ngoài ,giáp 2 lớp ở giửa là cách âm và cách nhiệt ,chuyện nhiệt độ tăng cao và bị nén mà bác nói là có thật vào ngày xưa khi thiết kế giáp chính còn ít lớp và không có giáp bọc khoang lái,đến nay thì lính tăng được bảo vệ tốt hơn nhiều .Chẳng hạn như ở Iraq 2 lần đánh nhau M1 cháy cả chục chiếc mà có thằng crew nào chết đâu.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  8. superheavytank

    superheavytank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2003
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    mình xem tv thấy tên lửa chống tăng chỉ cần bay đến phía trên xe tăng rồi phát nổ chứ chả thấy cần phải xuyên qua lớp giáp làm gì, theo mình để chống tăng chỉ cần bắn cho nó hỏng tháp pháo hoặc đứt xích là ăn sau đó thắng trận thì đem về dùng cần gì phải xuyên thủng lớp giáp của nó. Cho mình hỏi sao tên lửa khi nổ thì thấy cột lửa rất đẹp còn đạn pháo thì ít khi thấy lửa mà chỉ thấy đất đá bắn lên tung toé đen ngom vầy
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thời nay khi đứt xích chỉ cần chừng 2-5 phút với các thiết bị chuyên dụng là đã sẳn sàng tiếp tục chiến đấu rồi ,bắn đứt xích chỉ là giải pháp tạm thời ,vả lại khi đánh tank đa số là đối đầu trực tiếp đâu có cơ hội bắn tạt hông ,vả lại bên hông có diềm chắn không có đạn đủ mạnh cũng không xử nổi xích mà bắn tạt hông thì sử dụng tên lửa mạnh 1 chút là xuyên rồi đâu cần phải xuyên giáp trước , chổ giáp dày nhất.
    Đạn tên lửa nổ trên không vả lại đều là HE nên nổ mạnh còn đạn pháo vừa sát thương bằng mảnh vừa nổ trên đất nên hất đất các bụi mù lên thì có gì là lạ.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Theo đánh giá của StrategyPage thì Tank được đánh giá theo 8 tiêu chí là: Fire Power, Protect, Range, Hp:Wt ( Tỉ số giữ sức mạnh động cơ / Trọng lượng ), Wght ( tổng trọng lượng), SPD ( tốc độ tối đa ), HGHT ( chiều cao xe tính đến đỉnh tháp pháo ), Gun, M.R (Bán kính có hiệu lực tối đa của hoả lực trên xe. ( max range )
    Theo đó 6 loại xe tank được coi là hiện đại nhất của mỗi nước được công bố chính thức như sau :
    FirePower Protect Range HP:Wt Spd(Kmh) W (tons ) Hght(m) Gun (mm) Max range
    T90 9 8 600 25 60 48 2.2 125 3000
    LeopadII 12 10 350 30 68 50 2.5 120 3500
    Merkava 11 10 500 18 58 55 2.8 120 3000
    Leclerc 11 9 550 27 70 55 2.5 120 4000
    M-1A2 12 12 560 22 67 67 2.4 120 4000
    T-90 10 10 650 21 65 47 2.3 125 3000
    Theo bảng đánh giá trên khả năng tự bảo vệ được chấm điểm dựa trên các chỉ số tổng hợp của kiểu dáng khí động học, chất lượng vỏ thép, tốc độ di chuyển, khả năng tạo khói, chiều cao, khả năng và thiết bị quan sát, hệ thống chống cháy
    Được khongquen25 sửa chữa / chuyển vào 15:52 ngày 17/09/2003

Chia sẻ trang này