1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Triết lý... rởm !

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi xml_q84, 11/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. linweixie

    linweixie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2003
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    sau đây xin được phân tích rạch ròi 2 từ "Triết lý". Trước tiên là đưa anh "Triết"(giáo viên dạy môn lịch sử của PCT thì fải).Vậy "triết" ở đây là gì, có fải là vắt ,xiết, triết như khi ta ép trái cam cho ra nước ko? hay là vắt, triết, xiết cổ một ai đó? cái này thì nếu ai muốn hiểu sâu hiểu xa hiểu nông hiểu cạn hiểu tàm tạm thì xin đến hỏi ông thầy nào tên Triết ấy nhé(7-8 năm rồi ko biết chả còn dạy học nữa ko). và cũng xin nói thêm "triết" ở đây có nghĩa là chia ra mà đánh,chia nhỏ ra mà phân tích mà triết. ah còn "lý" ư,tất nhiên ko fải là lý luận MAC LE NIN rồi mà là lý sự cùn. Có nghĩa là khi ta nói đó là trái cam thì có thằng dám quả quyết đó là trái chanh và có thằng còn khẳng định hùng hồn đó là trái cây được hái ở trên cây,có hạt và vỏ.... vậy thằg nào trong 3 thằg lý nhất .Kết luận thằg cuối cùng nói lý sự nhất. Túm lại ,bó lại, xiết lại , triết lọc lại, "Triết lý " là một phần của môn triết học mà triết học là môn dành cho những người hay triết lý.- AH HOM NAY TROI XANH QUA-TROI XANH KO FAI DO TROI CO MAU XANH MA DO KHONG KHI CO MAU XANH- KHONG KHI CO MAU XANH LA VI ANH SANG XUYEN QUA LOP VO TRAI DAT ,KHUC XA QUA LAI TREN CAC HAT KHONG KHI MÀ TAO RA MAU XANH-CON ANH SANG LA DO MAT TROI CUNG CAP -MA MAT TROI THI DO BIG BANG MA HINH THANH- BIG BANG LA MOT VUNG DEN TOI- NEN SUY RA MAU XANH LA BAT NGUON TU MAU DEN. xin khái quát hoá thêm một lần nữa thì "triết lý" là cái vòng lẩn quẩn để những con người triết lý lẩn trốn trong đó.
  2. uocgi4950

    uocgi4950 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    892
    Đã được thích:
    0
    =>> ặc ặc ... phân tích tiếp từ "... lý" nè từ Lý có thể hiểu như sau chăng Lý =>> lý luận =>> lý sự (cùn) =>> lý thuyết =>> lý do =>> ... =>> kinh lý =>> bông lý =>> lý cây đa =>> lý con sáo =>> lý la lý lắc ... =>> ... àh vật lý nữa =>> mà toa nhớ không lầm thì hình như môn này bồ khìn nhất thì phải nờ hehe !!!
  3. xml_q84

    xml_q84 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.943
    Đã được thích:
    0
    Hảo lớ !!! Mời ông anh một ly Triết lý có nghĩa là... Tuyệt
  4. linweixie

    linweixie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2003
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    ca map: ni chỉ nhớ có mỗi phần ah, wo giỏi nhất cái môn cộng trừ nhân chia cơ,(chưa bao giờ dưới chín ,khè khè,các đệ nào muốn biết bí kíp thì nhớ pm,còn các muội thì alo cho thân thiện ,hehheee). cái từ "kinh lý" mà nỉ đưa vào coi chừng mấy e đưa nỉ lên chảo dán cho chảy mỡ ra đấy nhé ,( mập dạo này mày bao nhiêu cân hơi).
    xml: dzo , tiện thể mời luôn ku mập dzodo
  5. xml_q84

    xml_q84 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.943
    Đã được thích:
    0
    ?oKhi không thể tin vào một điều gì được nữa, người ta sẽ tin vào số phận?
    Tin à ? Đúng, tin tưởng là một phẩm chất hay, một truyền thống tốt đẹp của... loài người. Khi con người bắt đầu hiểu biết, tức là đi qua cái giai đoạn chỉ biết khóc, ăn và làm nũng thì lúc đó cũng hình thành cái tật... tin! Có nhiều loại, phân chia thành hai loại chính là tin có sàng lọc, suy nghĩ, khảo nghiệm... và tin mù quáng.
    Sự phát triển và biến đổi của lòng tin đánh dấu sự trưởng thành của một con người ! Đúng hay sai? Sai rồi, một ông già 70 tuổi cũng có thể tin vào một điều vô lý đến nỗi một cậu thanh niên 18 tuổi cũng nhận thức rõ là nó không đúng. Lại đúng hay sai? Cũng sai, vì chưa chắc đến độ tuổi của ông già, cậu thanh niên vẫn không tin vào điều đó! Vậy thì rút cuộc ta đang đề cập đến vấn đề gì ở đây? Có lẽ là lòng tin có ở bất cứ một ai, và chúng có thể đúng hoặc sai không hề giống nhau. Đôi lúc, ở khía cạnh tình cảm, chàng trai nọ si một cô gái đến nỗi có thể làm bất cứ thứ gì vì cô ta, anh ta tin rằng cô gái đó cũng đối với anh ta như vậy. Thế nhưng, với tư cách là người ngoài, khách quan ta chỉ đơn giản phán một câu ?oThằng dại gái!?. Nghe không? Không! Tin không? Không! Thứ này y học cổ truyền bó tay.
    Nếu ai hỏi bạn một câu hỏi, bắt đầu bằng những từ dạng như ?oCó phải...? thì câu trả lời của bạn đã thể hiện được bạn có lòng tin rồi đó. Ví dụ sáng sớm thức dậy, mang một gương mặt điểm chút ghèn và đầu tóc bù xù như tổ quạ, bạn đứng trước gương, nhìn chăm chú, nói ?oTao không tin mày đâu...!? (?). Cứ cho là có đi, bạn không tin ngay cả chính mình. Nhưng, cho cùng là tính đa nghi, con người ta chỉ có thể đa nghi chứ không thể sống mà không tin bất cứ thứ gì...
    Tôn giáo là một thứ mà nơi đó con người thể hiện rõ ràng tính yếu đuối của mình. Thánh thần có hay không? Chưa biết, vì những chứng minh về vấn đề này nằm ngoài hiểu biết của con người tính đến thời điểm hiện tại. Bởi vậy, ở một khía cạnh nào đó, tôn giáo giống như một cái phao giúp con người có thể bấu víu khi đang chơi vơi giữa biển khơi với tứ bề chỉ toàn là nước. Với tia hy vọng nhỏ nhoi đó, ai cố gắng quẫy đạp thì sống, ai phó mặc mình cho chiếc phao và dòng nước thì có lẽ sẽ chuyển hóa thân xác vào bụng cá, vỗ béo con cá cho đến lúc nó nằm trên một cái đĩa bất kỳ nào đó.
    Số phận cũng như vậy thôi, là một lý do để con người có thể tin, có thể giải thích một sự việc mà theo họ là hợp lý. Số phận hay cũng gọi là định mệnh, một ít thuộc về hiện tại và đa số nằm ở tương lai. Tương lai thì ai mà biết được, cùng lắm là mấy ông thầy bói, mà nghề thầy bói luôn luôn phải tâm niệm một câu ?oThiên cơ bất khả lậu (lộ)?, nên những gì mấy ổng phán ra đều khác xa với thực tế. Thật sự đó là những con người rất có lương tâm và trách nhiệm đối với công việc... Lại đi lạc đề rồi..., nói tóm lại là... là... như câu trên đó! Lòng tin đôi lúc là cách mà con người thường dùng để trả lời cho chính mình.
    Thôi, tớ đi ngủ, bà con ở lại cố mà chat chít cho zui zẻ Ngày ni nâng cấp server nên khó vào lắm, tui kì cà kì cạch cả nửa tiếng mới post được cái bài ni
  6. xml_q84

    xml_q84 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.943
    Đã được thích:
    0
    Đề tài tiếp theo: "Cho dù thế nào đi chăng nữa, phụ nữ vẫn luôn là phái đẹp"
  7. nguoidungthoi

    nguoidungthoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.012
    Đã được thích:
    0
    TS. Phạm Thị Hằng
    Trưởng phòng Quản lý khoa học & Quan hệ Quốc tế
    Trường Đại học Hồng Đức
    ?oPhụ nữ chiếm hơn một nửa dân số thế giới?. Con số thống kê tuy chưa thật cụ thể nhưng đã đủ để nói lên vị trí vô cùng quan trọng của chị em phụ nữ trong sự tồn tại và phát triển của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc.Cái phần hơn nửa của thế giới ấy vẫn thường được gọi là là ?ophái yếu? nhưng thực ra lại rất ?mạnh?, mạnh bởi chính vai trò, chức năng của họ trong mỗi gia đình và ngoài xã hội. Những góp ý, hy sinh của chị em đã được ghi nhận suốt chiều dài lịch sử trong từng giai đoạn phát triển, đặc biệt trong thời kỳ bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc.Từ thủa sơ khai của lịch sử, cùng với các nam thần,các nữ thần cũng đã xuất hiện như huyền thoại. Từ Nữ Oa đội đá vá trời đến mẹ Âu Cơ nuôi 50 con trên rừng và Tiên Dung công chúa giúp dân trồng dâu dệt vải,.. đã góp phần tạo nên hình ảnh tuyệt vời của người phụ nữ trong trang sử nước nhà. Lịch sử dân tộc kế tiếp với bà Trưng, bà Triệu cùng với những tấm gương kiên trung của các chị Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu.... đã nối tiếp truyền thống vẻ vang ấy của phụ nữ. Trong lao động sản xuất, phụ nữ cũng là người chủ trên ruộng đồng, họ làm tất cả mọi việc để nam giới yên tâm lên đường đánh giặc. Trong Giáo dục và đào tạo, phụ nữ chiếm tỷ lệ khá đông, những đóng góp của chị em đã taọ nên sự phát triển cho sự nghiệp đào tạo và trồng người.
    Có lẽ trước hết cần phải có một cái nhìn sơ bộ về ?ochuẩn mực?. Chúng ta quan niệm như thế nào là ?ochuẩn mực ?o? ?oChuẩn mực? là gì?Phải chăng đó chính là những đạo đức mang tính mẫu mực mà con người cần đạt tới, là những giá trị tinh thần đã đạt đến độ chuẩn xác cao. Những giá trị tinh thần này được cộng đồng chấp nhận và được coi là khuôn mẫu, là thước đo giá trị con người trong cả một giai đoạn dài của lịch sử. Chuẩn mực ấy là khuôn mẫu nhưng nó cũng có thể được biến đổi cho phù hợp với yêu cầu thời đại ở mỗi giai đoạn khác nhau mà chúng ta vẫn quen gọi là yếu tố truyền thống và cách tân. Thực ra, trong nền văn hóa của mỗi dân tộc nói chung và chuẩn mực nhân cách con người nói riêng, yếu tố truyền thống và cách tân luôn đan xen chặt chẽ trong nhau. Nhiều yếu tố truyền thống đã chứng tỏ sức mạnh trường tồn của nó trong lòng xã hội hiện đại và các yếu tố cách tân cũng nảy sinh, phát triển trên cơ sở những biến đổi không ngừng của cuộc sống mới và đã tỏ ra hết sức phù hợp với chính cuộc sống ấy. Bất kỳ nền văn hoá nào, trải qua những giai đoạn khác nhau của lịch sử đều có những vận động và biến đổi trên cơ sở kế thừa truyền thống cũ. Chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam cũng vậy,Bên cạnh những yếu tố đặc trưng không bị mai một trước thời gian như sự dịu dàng, lòng vị tha,cần cù, chịu thương chịu khó còn có rất nhiều nhân cách mới buộc người phụ nữ phải bắt kịp với các yêu cầu của thời đại.Theo nhà nghiên cứu của Đinh Gia Khánh thì ?onói đến truyền thống là nói đến những giá trị đã giành được trong quá khứ mà có tác dụng trong xã hội đương đại ?o*. ?oĐã gọi là truyền thống thì tốt hoặc xấu,đều đã ăn sâu vào nếp sống,vào tâm lý tình cảm của cộng đồng và bao hàm trong lối ứng xử đã trở thành thói quen của cộng đồng ?o**. Nhưng cuộc sống thì lại luôn vận động, giá trị tinh thần cũng luôn biến đổi,cho nên các giá trị trường tồn ấy dầu có đẹp đến đâu cũng không thể đáp ứng một cách đầy đủ trứơc sự biến đổi không ngừng của cuộc sống. Vì vậy mà mỗi thế hệ phải biết kế thừa và phát huy các chuẩn mực truyền thống mang ý nghĩa tích cực đối với cuộc sống đương đại nhưng đồng thời cũng phải biết sửa đổi, điều chỉnh để phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của lịch sử.
    Ở mỗi thời đại, chuẩn mực đặt ra cho người phụ nữ cũng khác nhau.Trong xã hội phong kiến, chuẩn mực người phụ nữ được quy định khá chặt chẽ trong 4 chữ:?Công,dung,ngôn, hạnh?. Phụ nữ Việt Nam yêu chồng, thương con,taỏ tần,chịu thương,chịu khó trong lao động sản xuất, họ đã làm tất cả những gì có thể cho chồng con và những người thân mà dường như quên đi cả chính mình.Thắng lợi của hai cuộc kháng chiến và chống Pháp và chống Mỹ cũng có sự đóng góp to lớn của chị em phụ nữ. Các chị xứng đáng với chín chữ vàng mà Hồ Chủ Tịch đã tặng:?Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang?.Tuổi xuân các chị đã gửi nơi núi rừng Trường Sơn, mái tóc xanh đã rụng vì chất độc màu da cam và những cánh rừng Trường Sơn đã chứng kiến sự hy sinh thầm lặng của những người phụ nữ kiên trung. Tôi đã đến ngã ba Đồng Lộc, đã lặng lẽ thắp nén hương trước ngôi mộ mười cô gái thanh niên xung phong.Các chị chỉ là con số ít ỏi trong số rất nhiều những người phụ nữ Việt Nam anh hùng trong hai cuộc kháng chiến vừa qua. Thời chiến tranh, những chuẩn mực của người phụ nữ tuy không được ai quy định nhưng đã được khái quát lên từ cuộc sống và lòng yêu nước quật cường của cả dân tộc.Câu nói của chị Út Tịch:?Còn cái lai quần cũng đánh ?ođã là tiếng nói chung của chị em phụ nữ và cũng là ngọn lửa trong trái tim mỗi người Việt Nam yêu nước. Ngay từ khi đất nước được giải phóng, Đảng và Nhà nước ta đã coi trọng mục tiêu phát triển phụ nữ, thực hiện nam nữ bình đẳng, đặt sự nghiệp giải phóng phụ nữ gắn liền với sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội. Nhiều phong trào như: phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình; nuôi dạy con tốt, giỏi việc nước, đảm việc nhà...đã được các tầng lớp phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng. Trong thực tế, sự tiến bộ của phụ nữ không chỉ là lợi ích riêng của giới nữ, của gia đình mà còn là lợi ích chung của xã hội. Phụ nữ đã được giáo dục và chăm sóc sức khỏe, được tạo cơ hội tham gia vào các hoạt động xã hội để chị em có điều kiện phấn đấu vươn lên và tự khẳng định mình trên mọi lĩnh vực, phát huy vai trò vị trí của mình trong giai đoạn đổi mới đất nước. Người phụ nữ trong thời đại mới cần rất nhiều đến sự năng động, nhạy bén với cơ chế thị trường. Họ cũng cần có học thức, có trí tuệ để làm kinh tế giỏi và tham gia các hoạt động xã hội. Dù cuộc sống có nhiều biến đổi, người phụ nữ trong xã hội mới vẫn là nhân tố chính trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe,dạy con ngoan.Nền kinh tế thời mở cửa, hội nhập và giao lưu văn hóa đã tạo nên một lớp người trẻ năng động, sáng tạo và nhạy bén với thời cuộc. Chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại khác xa rất nhiều so với những gai đoạn lịch sử trước kia. Nhưng dù cuộc sống có biến đổi thế nào đi nữa, dù xã hội có phát triển đến đâu, chức năng làm vợ, làm mẹ vẫn luôn là thiên chức bất di bất dịch của phái yếu và chính nó đã góp phần làm nên sức mạnh vô biên của giới nữ trong mỗi gia đình và ngoài xã hội. Nhiều chị đã đứng vững trên cương vị lãnh đạo ở các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp. Có chị còn đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước.Nhiều chị có học hàm, học vị cao đang đi đầu trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và giành được nhiều giải thưởng lớn trong nước và Quốc Tế.Trên đồng ruộng, trong các nhà máy, xí nghiệp, phụ nữ cũng sôi nổi tham gia phong trào?giỏi việc nước, đảm việc nhà?, nhiều chị đã trở thành anh hùng lao động, thành những tấm gương mẫu mực cho mọi người học tập. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, tương lai đang mở cửa cho chị em vươn tới những đỉnh cao trong cuộc sống và sự nghiệp. Đã qua rồi cái thời ?otrọng nam, khinh nữ,? phụ nữ đã và đang sánh vai với phái mày râu bước những bước tiến vững chắc trên con đường đến với tương lai. Những tiêu chuẩn của người phụ nữ hiện đại tuy không được sách vở nào quy định nhưng đã là chuẩn mực chung trong cảm nhận của mỗi người Việt Nam.
    ST.
  8. xml_q84

    xml_q84 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    1.943
    Đã được thích:
    0
    Ậy, chúng ta đang bàn đến cái "đẹp" chứ có nói gì đến cái "mạnh" đâu ? Bài rất hay, nhưng lạc đề
  9. benucotrai

    benucotrai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    1. Không ai nói đàn ông là phái xấu hết, nhưng cứ nhắc tới "phụ nữ" là dùng ngay từ "phái đẹp", nên có thể coi chuyện phụ nữ từ khi sinh ra đã "default" là phái đẹp rùi.
    2. Ông bà có câu "Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì cái được thải ra từ......" , mặc dù càng ngày càng có nhiều kiểu quần áo thời trang, keo xịt tóc, giày dép, mũ nón môđen dành cho phái nam ra đời, nhưng ko thể phủ nhận là về cái vụ thời trang thì chị em phụ nữ vẫn hơn mấy anh xa. Nguyên cái vụ bôi tro trát trấu, à quên, bôi son trét phấn, dập tóc, xăm môi xăm mắt vân vân và vân vân cũng đủ làm cho chị em xinh hơn rùi.
    3. ........
    4.......
    5. .........
    Định viết thêm nữa nhưng mà phải đi dìa rùi nên thôi mời bà con nói tiếp, với lại, nói hết rùi lấy chi bà con nói nữa, he he
  10. NEUEM_KOLAGIACMO

    NEUEM_KOLAGIACMO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    [quote-linweixie viết lúc 08:20 ngày 14/09/2006:
    sau đây xin được phân tích rạch ròi 2 từ "Triết lý". Trước tiên là đưa anh "Triết"(giáo viên dạy môn lịch sử của PCT thì fải).Vậy "triết" ở đây là gì, có fải là vắt ,xiết, triết như khi ta ép trái cam cho ra nước ko? hay là vắt, triết, xiết cổ một ai đó? cái này thì nếu ai muốn hiểu sâu hiểu xa hiểu nông hiểu cạn hiểu tàm tạm thì xin đến hỏi ông thầy nào tên Triết ấy nhé(7-8 năm rồi ko biết chả còn dạy học nữa ko). và cũng xin nói thêm "triết" ở đây có nghĩa là chia ra mà đánh,chia nhỏ ra mà phân tích mà triết. ah còn "lý" ư,tất nhiên ko fải là lý luận MAC LE NIN rồi mà là lý sự cùn. Có nghĩa là khi ta nói đó là trái cam thì có thằng dám quả quyết đó là trái chanh và có thằng còn khẳng định hùng hồn đó là trái cây được hái ở trên cây,có hạt và vỏ.... vậy thằg nào trong 3 thằg lý nhất .Kết luận thằg cuối cùng nói lý sự nhất. Túm lại ,bó lại, xiết lại , triết lọc lại, "Triết lý " là một phần của môn triết học mà triết học là môn dành cho những người hay triết lý.- AH HOM NAY TROI XANH QUA-TROI XANH KO FAI DO TROI CO MAU XANH MA DO KHONG KHI CO MAU XANH- KHONG KHI CO MAU XANH LA VI ANH SANG XUYEN QUA LOP VO TRAI DAT ,KHUC XA QUA LAI TREN CAC HAT KHONG KHI MÀ TAO RA MAU XANH-CON ANH SANG LA DO MAT TROI CUNG CAP -MA MAT TROI THI DO BIG BANG MA HINH THANH- BIG BANG LA MOT VUNG DEN TOI- NEN SUY RA MAU XANH LA BAT NGUON TU MAU DEN. xin khái quát hoá thêm một lần nữa thì "triết lý" là cái vòng lẩn quẩn để những con người triết lý lẩn trốn trong đó.
    [/QUOTE]
    Triết lý...rởm mà. hix tui nghĩ triết lý là vũ khí của những kẻ yếu đuối. "Theo tui thì we sẽ đến nhà tui"
    hehe

Chia sẻ trang này