1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Tôi gần chục năm nay làm toàn trong các dự án liên quan đến ô tô của Daimler và BMW, nên hiểu khá rõ cách thức hoạt động cũng như kiếm tiền của các hãng sx.

    So với Nhật và Tàu không so được. Nhật vốn luôn luôn là nước công nghiệp hàng đầu thế giới từ thế chiến 2. TQ là công xưởng với nền công nghiệp phụ trợ mạnh bên cạnh đó là dân số lớn, nhà nước đủ lực để hỗ trợ công nghiệp ô tô. Các công ty ô tô Đức vào Tàu đều phải vào liên doanh mà Tàu nắm 51% cổ phần. Cho nên bọn Tàu làm được mọi thứ rất nhanh.

    VN chẳng có gì để mà đòi chạy đua công nghiệp ô tô cả bác ạ. Bán riêng trong thị trường việt nam thì vinfast có lãi bằng mắt vì ô tô phải sx số lượng lớn mới lãi được.
    __Duc__No_________ thích bài này.
  2. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.990
    Đã được thích:
    19.153
    Tui thấy đường xá ở Vịt thế này khó mà phát triển ngành ô tô được. Như tui đây, đầu tiên ko hề có ý định học lái xe ô tô vì nhìn đường xá mà thấy nản, chỉ thích đi xe máy cho dễ. Anh chị phải thuyết phục mãi tui mới chịu đi học đấy. Mỡ trước miệng mèo mà còn thế, sản xuất ô tô chả biết bán được nhiêu chiếc, thà sản xuất xe máy bán còn sướng hơn :D
    __Duc__No_________ thích bài này.
  3. megaidep

    megaidep Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2001
    Bài viết:
    1.560
    Đã được thích:
    1.915
    Tôi ko nghĩ VN là thị trường chính của nó. Đông Nam Á, Nga, Đông Âu có lẽ mới là nơi bọn nó nhắm đến.
    __Duc__No_________ thích bài này.
  4. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    He he, dân Vịt mà còn chưa mua, tại sao nước ngoài phải mua một cái ô tô không tên tuổi??? Lúc hỏng hóc mua phụ tùng thay thế ở đâu? SX là một chuyện, nhưng tạo dựng một mạng lưới services là vấn đề lớn hơn.
    --- Gộp bài viết: 03/07/2018, Bài cũ từ: 03/07/2018 ---
    Vấn đề là thị phần, cứ tưởng tượng như anh B Phone nhảy vào thị phần smartphone đang chật chội, anh định chiếm bao nhiêu % ở đấy??? Thị trường ô tô vn hiện nay còn khá nhỏ, và các hãng nhật, hàn, đức chiếm thị phần rất mạnh rồi. Bây giờ anh vin vào, nếu thị phần quá nhỏ, anh mua ít khung gầm xe, ... thì tự nhiên giá mỗi phần sẽ tăng, cuối cùng ra cái xe anh đắt, liệu ai dám mua? Còn nếu chính phủ bảo hộ thì lại là tiền của dân.

    Tuy nhiên, như đã nói, logic là vậy, dựa trên kinh nghiệm của tôi, có thể bác V có óc còn cao hơn thì sao :-D
    __Duc__No_________ thích bài này.
  5. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Linh phụ kiện nào làm được là phải phấn đấu xuất khẩu sang các nhà máy lắp ráp ở các nước khác như Thaco đang xuất cho ĐNA, Hàn xẻng chứ.
    --- Gộp bài viết: 03/07/2018, Bài cũ từ: 03/07/2018 ---
    Trả lời được câu này thì nước nào bỏ ra mấy chục tỷ $ cũng xuất được ô tô rồi. Công nghệ thì ko lo, có tiền là mua được, gọi người giỏi cả Việt kieu lẫn người nước ngoài tới.
    __Duc__No_________ thích bài này.
  6. megaidep

    megaidep Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2001
    Bài viết:
    1.560
    Đã được thích:
    1.915
    Hehe, Vượng cũng ko ngu đâu, vừa mua lại toàn bộ hệ thống của GM ở VN rồi đấy
    __Duc__No_________ thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    e đang thắc mắc cái này, Vượng mua như vậy thì vẫn là nhà phân phối sản phẩm GM tại VN thôi, khả năng định tận dụng mạng lưới đại lý có sẵn của GM để nhét xe Vin fast vào bán.

    Nhưng rõ ràng ở đây sẽ có vấn đề thương hiệu, GM dù thể hiện yếu kém tại Vn nhưng vẫn có chỗ đứng riêng, nên người ta mua xe GM tiếp là điều dễ hiểu, vấn đề là với Vin fast made in Viet nam, chả ai mua cả, trừ khi ô V làm sao phù phép để GM nó đồng ý cho gắn mác GM - Vinfast vào, cũng như BMW nó đồng ý cho gắn BMW - Vinfast :D

    Thương hiệu tốn rất nhiều công sức xây dựng, e nghỉ bọn tư bẩn kia nó không dễ cho Vượng hưởng lợi đâu :D
    --- Gộp bài viết: 03/07/2018, Bài cũ từ: 03/07/2018 ---
    E nghĩ bước đầu, chắc chắn V phải nghĩ ra đc cách j đó để gắn vụ xe cộ này vào với hệ sinh thái Vin homes của lão, giờ chỉ có wait and see thôi :D
    __Duc__No_________ thích bài này.
  8. megaidep

    megaidep Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2001
    Bài viết:
    1.560
    Đã được thích:
    1.915
    Kinh doanh ô tô hệ thống phân phối đại lý là sống còn (trừ phi như thằng Tesla). Vin nó làm quả đó là rất cao tay và quyết đoán.
    __Duc__No_________ thích bài này.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    GM việt nam kinh doanh không tốt cụ ah, nó rút ra giao lại cho Vượng cũng hay, vừa giảm chi phí quản lý trong khi vẫn có hệ thống đại lý bán sản phẩm của nó, Vượng hiện cũng như thằng Haxaco làm hệ thống đại lý chính hãng cho Mec thôi.

    Để e xem ô Vượng định nhét xe Vin fast vào kiểu j, nếu tồn tại 2 dòng xe khác nhau GM và Vinfast do Vượng phân phối thì chắc chắn Vượng không đạt đc mục đích bán xe cạnh tranh với các cty khác đâu.
    __Duc__No_________ thích bài này.
  10. bdnuocnam

    bdnuocnam Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    613
    Tui nói thiệt . Vượng càng làm lớn , càng xây cho to bây giờ là tắt tử đấy . Tiền Mỹ kim đâu mà xoay trở

    Mỹ đang giở chiêu rất quái dị . Tăng lãi xuất liên tục , đồng thời quăng trái phiếu ào ạt bán ra kể cả các trái phiếu có dấu QE của các doanh nghiệp lẫn ngân hàng . Hành động này hoàn toàn trái nguợc với thời kinh tế Mỹ suy sụp 2008-2009 - Lúc đó, FED cho in thêm tiền thu mua lại trái phiếu còn giờ thì đang quăng trái phiếu ra gom tiền $ về cất giữ . Điều này rất nguy hiểm và đầy rủi ro cho các nước hoặc các doanh nghiệp buôn bán thanh khoản quốc tế (thường là bằng đồng Mỹ kim). Lạm phát toàn cầu đang rất nóng —> Nguy hiểm vô vàn , giá cả hàng hoá sẽ biến động rất cao
    halosun thích bài này.

Chia sẻ trang này