1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. hwasin
  1. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.386
    Đã được thích:
    6.835
    Tôi tò mò cái vụ mua đồ phế liệu ở VN như thế nào? Khối lượng mua là bao nhiêu, giá cả ra sao? Ai là người bán chính?

    Hôm qua tôi mới đọc bài báo. Tình hình là từ ngày Trump lên, bọn Tàu nó không chịu mua đồ phế thải tái chế của Mỹ nữa (hai thứ chính là đồ nhựa và giấy / bìa các tông). Không có bọn nó mua thì mất thị trường, nên giờ mấy cái đó đang tồn đọng lại. Hóa ra từ xưa tới giờ phần lớn mấy cái đó đều đem bán chứ không làm bên này. Dân tình thì cứ nghĩ là đang làm điều tốt cho môi trường, đâu biết là chở đi xa đâu. Bọn nó cũng cố gắng xuất sang các thị trường khác như Thái & Ấn độ (ko thâ'y nói VN), nhưng số lượng ít và giá rẻ, có khi còn phải trả thêm cho bọn kia nó lấy về. Nên nó mới nói có thể trong tương lai tất cả sẽ phải bỏ thùng rác lại như trước, chứ ko còn phân ra để tái chế nữa.

    Nghĩ cũng buồn cười, suốt ngày nó cứ hô hào dân recycle, mà thực sự nó có recycle đâu, toàn đem bán lấy tiền . Giờ giá thấp quá ko những ko có tiền mà phải trả cho người ta để người ta lấy, thế là nguy cơ cả cái hệ thống thu nhặt đổ sông đổ biển hết.

    VN mình (trong SG) nghe nói cũng sắp sửa thực hành cái vụ bỏ rác vào nhiều thùng khác nhau để có thể tái chế, ko biết có khả thi về mặt kinh tế không.
  2. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.052
    Đã được thích:
    1.845
    Bằng truyện của Guy De Mô phát xăng ko anh
    soccer thích bài này.
  3. anhtrai81

    anhtrai81 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2004
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    566
    Bác nào phân tích cái vụ đường sắt cao tốc Bắc Nam đi. ĐC M bọn Nhật trót mất tiền lobby đợt trước rồi nên giờ cứ cố đấm ăn xôi, Mấy thằng ngu lãnh đạo của bộ GT thì cứ bị chúng nó dắt mũi, cố trình cái dự án con củ kẹc này.
  4. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Sợ nợ công tăng cao quá hở bác? Em cũng hóng các chuyên gia kinh tế vĩ mô vào phân tích.
    Trên khía cạnh người dùng, em thích cái viễn cảnh đi từ HN vào SG trong 6h, vào ĐN chắc 3h, đi Nghệ An thì chắc hơn 1h, nếu khai thác đc >300km/h, k phải đi máy bay delay, dồn chuyến. Nhất là khi connect với metro nữa, k phải thò mặt ra đường quá sướng.
  5. anhtrai81

    anhtrai81 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2004
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    566
    Thì cứ thử làm phép tính đơn giản, sơ sơ. Tổng đầu tư dự án là 60 tỷ đô, nếu làm trong 20 năm hoàn thành dự án thì tính trung bình mỗi năm giải ngân khoảng 3 tỷ. Nếu như lãi suất cho vay là 3%/ năm thì sau 20 năm, riêng tiền trả lãi vay luỹ kế đã là 18,9 tỷ đô. Như vậy đến thời điểm hoàn thành dự án thì tổng chi phí nó lên đến 78,9 tỷ đô rồi.
    Nếu tính thêm các vấn đề về trượt giá, đội vốn thì có khi đến khi hoàn thành dự án tổng chi phí phải trên 100 tỷ đô.
    Đấy là tính sơ sơ với giả thuyết là quá trình triển khai dự án về cơ bản là suôn sẻ theo đúng tiến độ. Chứ nếu như thi công thông thường của VN, hoặc nhỡ trong 20 năm Việt Nam xảy ra vấn đề gì lớn hoặc chỉ cần xảy ra một cuộc khủng hoảng kinh tế thì có khi dự án này sẽ bị đình lại vô thời hạn.
    Thật ko thể hiểu nổi mấy thằng củ kẹc bộ GT nghĩ cái gì mà muốn trình cái dự án làm trong thời gian quá dài, chi phí lại quá mức tốn kém này làm gì. Làm tốt thì lợi ích đem lại cũng ko lớn lao gì. Nhưng nếu ko làm xong thì tự nhiên treo trên đầu cục nợ để rước về đống bầy hầy ko xử dụng được.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    đường sắt cao tốc là thứ xa xỉ chỉ phục vụ 1 bộ phận dân chúng, nó không có ý nghĩa trong việc thúc đẩy gia tăng vận tải hàng hoá dân dụng hay quốc phòng, tác động lên nền kinh tế là không lớn. E chỉ mong cải tiến cái đường sắt tiêu chuẩn từ thời thuộc địa hiện giờ thành đường sắt khổ rộng, phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, điện khí hoá tăng tốc độ chạy tàu trên tuyến chính Bắc Nam nữa là tuyệt vời rồi
    --- Gộp bài viết: 29/11/2018, Bài cũ từ: 29/11/2018 ---
    bây giờ than là éo có kinh phí đền bù giải toán đặng làm đường sắt khổ tiêu chuẩn 2 làn đường, e thấy sao không linh động tí nhỉ, những vùng quê chưa đô thị hoá nhiều hay giá đất rẻ thì làm 2 làn đường song song, nhưng với những đoạn vào nội khu 2 thành phố lớn HN, SG thì đổi từ 2 làn song song thành dạng 1 trên 1 dưới y như metro tụi Thái làm ở Bangkor, khi đó chỉ cần xây phần cầu phía trên phần đường sắt hiện hữu là ok rồi, chả cần phải di dời giải toả đất vàng chi hết :D
  7. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Nghe nói có ý kiến là kết hợp vận tải hàng hoá trên tàu cao tốc luôn mà?
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    làm sao làm đc, chi phí vận hành tàu cao tốc rất cao nên làm thế này thì chả doanh nghiệp nào dám gửi hàng đi trên tàu cao tốc đâu :D
  9. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    E hỏi ngu tí là e theo dõi thấy họ nói là làm theo chặng, bắt đầu chặng SG-Nha Trang và HN-Vinh, làm đến đâu vay đến đấy chứ nhỉ? Hết tiền thì phần giữa dừng đến khi có tiền làm tiếp?
    --- Gộp bài viết: 29/11/2018, Bài cũ từ: 29/11/2018 ---
    Theo em thì vẫn rẻ hơn vận chuyển = máy bay. Mua hàng hoá online sẽ ship nhanh mà giá rẻ hơn nhiều đấy.
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    thì cái tàu cao tốc này mục đích nó là cạnh tranh máy bay mà, hàng đắt đỏ xa xỉ người ta mới gửi đi bằng máy bay, còn hàng hoá công nghiệp người ta vận chuyển bằng tàu hoả hoặc tàu thuỷ chứ ai dám đi máy bay bao giờ :D

Chia sẻ trang này