1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ronandkim

    ronandkim Moderator

    Tham gia ngày:
    23/10/2007
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    1.005
    Theo tôi đọc thì đây là đường sắt tốc độ cao (đường sắt cả chở hàng và người chạy với tốc độ cao) không phải là tàu cao tốc (kiểu shinkaisen) :)
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    thế để chạy tốc độ cao vậy (350 km/h) không dùng tàu viên đạn shinkansen chừ cụ dùng tàu j :D
    --- Gộp bài viết: 29/11/2018, Bài cũ từ: 29/11/2018 ---
    e thấy lựa chọn tối ưu cho VN là cải tiến chất lượng mạng lưới đường sắt hiện tại, dùng tiền định xây shinkanshen điện khí hoá tuyến trục chính bắc nam sao cho tốc độ tàu chạy nâng lên tầm 150 km/h là tuyệt vời rồi
  3. anhtrai81

    anhtrai81 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2004
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    566
    Thế sau khi hoàn thành, với khoảng 100 tỷ $ tiền vay. Lấy nguồn nào trả gốc, lãi. Trong khi có thể chắc chắn rằng doanh thu khai thác, vận hành tuyến đường sắt này không thể bù cho chí phí lãi vay chứ đừng nói là trả gốc. Hay là lại dùng ngân sách trả cục nợ to tổ bố này.
  4. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Thế em mới hỏi các bác xem quy mô và năng lực nền kinh tế mình tới đâu, có đủ khả năng tạo ra nhiều hơn con số ấy tầm 5-10 lần trong 30 năm ko? (5-10 lần vì còn phải làm nhiều thứ khác). Còn thì mấy cái công trình giao thông lớn thế này mấy khi có lãi đâu.
  5. Kilogamx8x

    Kilogamx8x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/10/2015
    Bài viết:
    2.093
    Đã được thích:
    1.983
    Đệt bệ. Toàn nghe hơi nồi chõ :)) theo tôi thì cứ làm tuyến Hà Nội - Hải Phòng bằng công nghệ nước ngoài kèm theo băt nó đào tạo và chuyển giao công nghệ.
    Đồng thời cùng các tư vấn quốc tế lập nghiên cứu tiền khả thi tuyến Hà Nội - TP HCM . Sau khi làm tuyến HN - HP rồi thì tự chủ công nghệ mà làm. Chứ làm toàn tuyến tiền éo đâu ra mà làm.
    Chỉ cần Bắc Nam có tuyến đường sắt khổ đôi 1435mm là đạt tốc độ cao khoảng 150km đến 200km/h rồi. Còn Cao tốc tầm 350km/h thì với cái tầm văn hóa chí phèo ở VN thì tầm 2 thế kỷ nữa vân có thằng đói ăn nó chèo trộm vào vặt đinh ốc bu loong trộm thfi bỏ bà
  6. anhtrai81

    anhtrai81 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2004
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    566
    Không có lãi sao ko tập trung làm cho xong mấy cái có ý nghĩa hơn đi. Ví dụ như hệ thống đường sắt đô thị tại HN và HCM. Thực ra Hệ thống đường sắt đô thị ở hai TP lớn nhất nước mới gọi là cấp thiết mà nếu làm tốt lại có khả năng thu hồi vốn cao hơn cái đường sắt cao tốc bắc nam nhiều.
    Cái đường sắt cao tốc bắc nam này làm dầm dề trong 20-25 năm, sao không để 15 năm nữa dồn vốn làm xong trong vòng 5-10 năm có phải hiệu quả cao hơn không.
    LackOfMoney thích bài này.
  7. Kilogamx8x

    Kilogamx8x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/10/2015
    Bài viết:
    2.093
    Đã được thích:
    1.983
    để càng lâu chi phí GPMB càng tăng. Hầu hết chi phí csac dự án hạ tầng tốn kém là một phần lớn trong số tiền tổng dự án đó là tiền đền bù cho dân. Đi qua hàng loạt tỉnh và TP, nếu éo có lộ trình thì để càng lâu số tiền càng lớn.
    Cái dự án này tiền GPMB là một chuyện. Còn về công nghệ mà phải đi mua k chủ động được thì trong quá trình vận hành mới khốn nạn. Đã xây đắt, công nghệ đắt xong lúc vận hành bảo dưỡng lại đắt và éo tự chủ được nữa thì chỉ có toi
  8. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Metro thì rõ là cần gấp rồi. Bớt tắc đường cg là đem lại lợi nhuận. Nhưng cg k thể làm đồng thời vì đường này làm thì phải chừa đường khác cho dân đi.
    --- Gộp bài viết: 29/11/2018, Bài cũ từ: 29/11/2018 ---
    Mà cao tốc nó đi liên tỉnh chắc toàn ruộng là chính chứ nhỉ?
  9. Kilogamx8x

    Kilogamx8x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/10/2015
    Bài viết:
    2.093
    Đã được thích:
    1.983
    nhiệm vụ nó là kết nối các đô thị với nhau. Nếu chỉ đơn giản là Hà Nội, TP HCM thì quá phí
  10. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    6.246
    Đã được thích:
    2.696
    Dạo này tôi quá bận ko chém được chứ ko sẽ nói cho các bác biết tàu cao tốc hay tốc độ cao nó khả thi hay ko.
    Còn sơ bộ về kinh tế và dài hạn, nước ta dài như đòn gánh tiền đó đầu tư 2 sân bay kiểu hub to như Long Thành với Sao Vàng (cũng phải to như Long THành) thì hay hơn. Còn việc làm đường sắt HN Vinh và N Trang - TP HCM thì cũng có thể được nhưng lúc đó lại là công nghệ và định hướng phân khúc khác, chứ ko thể nào nói sau kết nối với tuyến tốc độ cao (chứ ko phải cao tốc) Bắc Nam được.

Chia sẻ trang này