1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.423
    Đã được thích:
    2.705
    Ống xả thì không lo vì máy nổ đều là nước k vào được.
    Nhưng cổ hút gió mang O2 vào động cơ để nổ máy mới là vấn đề.
    Cái cần chế là chế cổ hút gió thật cao lên.
    Ví dụ như em bán tải này có cổ ngỗng kia thì nước ngập đến nóc xe vẫn nổ máy bình thường.
    [​IMG]
    Malogs thích bài này.
  2. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.691
    Đã được thích:
    7.188
    Quan trọng là cái gì chỉ lắp vào tháo ra dễ dàng mà lại kín nước, cái đó mới khó
    Ống cao su thêm vào ống bô thì cũng OK, miễn là tới chỗ ráo tháo ra cho nó khỏi nóng chảy (nếu chạy lâu).

    Còn giàn hút gió trên cao thì hơi khó tháo lắp. Nếu để chạy vĩnh viễn thì công suất sẽ giảm vì lương gió vào không đủ. Muốn đủ gió thì có khi phải lắp quạt hút gió vào.
  3. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.691
    Đã được thích:
    7.188
    VN thì làm gì có chuyện đội vốn 20% :)

    Báo cáo tiền khả thi từ 2010 đã 60 tỷ, đến giờ làm lại cũng báo cáo ấy thì ít nhất phải 80-90 tỷ
    VN thì đội vốn ít nhất là gấp đôi, nên đến khi làm xong (giả sử làm xong) thì tổng tiền bỏ vào cũng phải 150 tỷ (là bèo nhất).
    Thêm lãi suất thất thoát các kiểu 30-40 tỷ nữa

    Có đem hết tất cả các nhà ga ra thế chấp cũng không đủ để vay nợ từng đó. Chính phủ cũng gánh không nổi đâu. Tất nhiên cố vay cũng được nhưng vay nhiều như thế nó hạ xếp hạng tín dụng xuống "junk" thì lãi suất cắt cổ trả có nổi đâu.

    Cho nên 99% là sau khi làm xong được chừng 20-30% thì các ông sẽ hô "thôi, bỏ"

    Để lại cho hậu thế là khoản nợ có lẽ chừng 10-20 tỷ USD, cùng 1 đoạn cao tốc đầu tiên trơ gan cùng tuế nguyệt, có lẽ là SG-Nha Trang, hoặc cũng có thể là Đà Nẵng - Quảng Ngãi :)

    Các bác ở đây có ai quan hệ rộng thì nói các ông ở bộ tham khảo cái tuyến đường sắt cao tốc Nam-Bắc California để lấy kinh nghiệm :) Tuyến này lúc ra đề án là 40 tỷ, làm được vài năm (dựng cột thôi chứ chưa có đường) giờ đã được thẩm định lại vốn dự toán là 77 tỷ (gần gấp đôi). Hiện thời đang có sức ép rất mạnh đòi dẹp, không biết tương lai sẽ ra làm sao. Trong khi tiềm lực tài chính của bang California là tương đương nước Anh (chỉ sau Đức, Nhật, Mỹ, Tàu), GDP cao gấp 12-14 lần VN. Đường sắt này của nó cũng toàn đi qua đồng trống chứ có rất ít đoạn trong đô thị trừ hai ga đầu cuối, nên tiền đền bù đất đai tương đối nhỏ và khả năng đất trượt giá là không lớn (so với VN).
    htmt1985LackOfMoney thích bài này.
  4. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.187
    Đã được thích:
    5.586
    Xe máy nổ mà cho lội nước thì khác nào bắt mèo tập bơi. Nhớ ngày xưa chạy cub81 lội nước đuờng 3/2 nước chỉ ngập tới dép mà đã đủ hãi rồi. Giờ thấy các thanh niên lội nước ngập tới yên thì vô cùng khâm phục luôn.
  5. anhdungbk25

    anhdungbk25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2003
    Bài viết:
    1.539
    Đã được thích:
    505
    và quan trọng là tư duy đó thấy là làm ra sản phẩm cho người việt (địa hình việt) -> có khả quan.
    Vậy các bác cho hỏi, điện thoại cho người việt thì nên có tính năng gì riêng biệt và độc đáo nhỉ, mà có tính năng này là biết ngay là điện thoại dành cho người việt ;)
  6. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.187
    Đã được thích:
    5.586
    35 chai cho cái thùng nhựa di động thì hơi mắc, nhưng đi trước thị trường thì cũng phải cho người ta kiếm chác chút. Sau bão hoà rồi thì chiếc này chắc cỡ tầm 1000 đô là hết nước.
  7. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    8.057
    Đã được thích:
    4.141
    Trời mưa, có gỏi cá nhệch hay cá mè uống với rượu quê thì hay.
  8. LackOfMoney

    LackOfMoney Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    7.424
    Đã được thích:
    6.323
    Khi nào lôi đc cái nhà máy sx pin của Bosch về VN thì giá giảm mạnh.
  9. PhieuLinh

    PhieuLinh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    569
    Muốn làm đường sắt thì nên làm theo kiểu National Rail của Anh. Thằng này hoạt động như kiểu 1 hiệp hội đường sắt, nó chỉ xây tuyến còn tàu thì cho các hãng khác vào thầu rồi tự làm dịch vụ, ai thích đi hãng nào thì đi hãng đấy như Virgin, Northern Rail. Dĩ nhiên nếu chỉ có 1 hãng thầu thì nó độc quyền khai thác.

    Về tuyến thì quy hoạch chuẩn nhất là xây 1 tuyến trục xương sống, giống như từ London tới Edinburgh chẳng hạn, sau đó toả ra từ trục này các tuyến con. Việt Nam thì nên có 5 điểm chính trên trục để tỏa ra là Hà Nội, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Nha Trang, Xì Gòn, có thể thêm Cần Thơ.

    Về xây dựng thì phải tính khổ đường sắt nào để sau này nâng cấp không phải thay nữa, chỉ cần mua tàu mới thôi. Tốc độ như tuyến này là khá ổn rồi:

    Malogs thích bài này.
  10. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.691
    Đã được thích:
    7.188

Chia sẻ trang này