1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.186
    Đã được thích:
    5.586
    Thắng xe không hiệu quả có nhiều nguyên nhân, không chỉ do thắng hư mà thôi. Chở quá tải, để đồ dưới chân, mang dép lào ... chẳng hạn.

    Khả năng cao là vượt ẩu không quan sát phía trước.
  2. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    8.057
    Đã được thích:
    4.141
    Tôi là người Bắc, những vẫn thấy cơ chế với vùng Đông Nam Bộ hiện nay là cực kì thiển cận và cứng nhắc.
    Sài Gòn phải được ưu tiên tối đa để biến thành cỗ máy kiếm tiền. Tiền ngân sách rút từ SG, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu... cần tập trung để hoàn thiện hệ thống cao tốc, đường sắt, cảng biển, sân bay để có hạ tầng tốt, sau đó tiếp tục kết nối với Bình Phước, Tây Ninh...
    20 năm qua, nếu xác định trọng tâm ưu tiên phát triển là vùng Đông Nam Bộ và tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (kèm thêm Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương) thì bây giờ đã xong hạ tầng rồi. Các tỉnh miền Trung cũng cần hỗ trợ, nhưng có mức độ thôi, khi nào 2 vùng kia có hiệu quả thì lấy tiền từ đó.
    P/s: thật ra với ĐBSCL, cao tốc rất đắt đỏ vì nền đất yếu và nhiều kênh rạch. Cái cần trước mắt là đầu tư để tối ưu hóa hệ thống vận tải đường sông, sau đó là đường sắt, cao tốc cuối cùng cũng đươc.
    halosunhoalongtrang thích bài này.
  3. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.990
    Đã được thích:
    19.153
    Đố tìm ra ai vừa nhảy vừa hát nhạc MJ như anh này:

  4. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    6.243
    Đã được thích:
    2.695
    Thực ra về quy hoạch cũng không tới nỗi nào và nếu không vướng chính sự sau đại hội 12 thì mọi thứ đã bung ra rồi. Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết nối tiếp Long Thành - Dầu Giây và đặc biệt sân bay Long Thành phải bắt đầu rồi (cũng như cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, ngoài lề tí giờ bắt Úc trọc rồi ai làm đây :D). Việc lủng củng củi - lò đã làm chậm các dự án lớn đi 3, 4 năm coi như đại hội 12 từ 2016 tới giờ chẳng làm gì mấy, cũng sắp hết 2020 là coi như cả khóa chỉ ổn định lại tình hình củi lửa.
    Nói chung với địa hình dài như quả bí của VN ta nên làm 2 cái sân bay thật to ở 2 đầu đòn gánh, 1 là Long Thành, 2 là tại vị trí phía bắc Thanh Hóa, là 2 cái Hub trung chuyển thật lớn. Từ đó nối cao tốc đi khắp các nơi. Ngoài bắc thì dễ rồi, nhánh phi lên Hà nội theo cao tốc Ninh Binh - HN, nhánh đi ra NB- Namđịnh - TB - Hải Phòng QN theo cao tốc ven biển, nhánh lao lên Hòa Bình đi Sơn La, Điện Biên sau này. Còn trong Nam thì 1 nhánh lao ra Bà Rịa Vũng Tàu 1 nhánh như hiện tại xuống Nhà Bè nối về Long An đi miền Tây còn nhánh nữa vắt ngang Củ Chi đi lên Cam. Còn nên bỏ phương án đường sắt viên đạn tốn tới 50 tỷ đô mỹ cho địa hình dài ngoằng, đường cao tốc thì như hiện tại hoàn thiện được đoạn nào hay đoạn đó.
  5. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    6.243
    Đã được thích:
    2.695
    https://vietnambiz.vn/infographic-cac-tuyen-cao-toc-noi-bat-o-viet-nam-85696.html
    Tôi chưa đọc bài của SGGP nhưng con số 2500 km đường cao tốc là hoàn toàn vô lý, nhìn bài trên cộng thử là biết, căn bản tôi nhớ đâu hiện tại chỉ có khoảng 800km đang được sử dụng (e***: Chính xác trong bài dẫn ở link có số liệu 842km, viết xong mới nhìn thấy)
    Còn con số 40km của SG - Trung Lương, đương nhiên là chưa hợp lý rồi. Cao tốc nối ra miền Đông, Dầu Giây - Phan Thiết quá chậm chạp, tiếp đó là Trung Lương - Mỹ Thuận.
    Về mặt kinh tế nông sản trọng điểm mời các ngài dùng ghe tải gạo chứ đừng tính tới đường bộ, mặc dù theo cá nhân tôi, anh 3D và phần nào bộ GT cũng đầu tư tương đối cho miền Tây với 3 tuyến (Đồng Tháp - An Giang) đường qua các cầu lớn như Vàm Cống, Cao Lãnh. Tuyến kia qua Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng với các cầu lớn như Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên, Đại Ngãi... Còn lộ chính theo QL1A sẽ làm cao tốc Sài Gòn Trung Lương Mỹ Thuận thì chắc chắn rồi. Vùng này làm đường bộ chi phí cầu tốn kém do nhiều cầu và ngay cả đường cũng tốn kém hơn, miền Tây GDP cùng cũng không phải to tát gì đâu, miền Đông mới lớn.
  6. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    8.057
    Đã được thích:
    4.141
    Phản biện bác Vũ tí
    1. Nghèo, vốn ít nên cái gì mang lợi ích trước mắt phải ưu tiên làm trước để quay vòng vốn. Mà 2 chỗ cần ưu tiên là vùng trọng điểm phía Bắc (tam giác HN - HP - QN +Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương) và trọng điểm phía Nam (SG- Đồng Nai - Bình Dương - Bà Rịa Vũng Tàu).
    - Hiện giờ 2 vùng này vẫn thiếu rất nhiều thứ để hoàn thiện. Vùng Bắc là tuyến đường sắt chở hàng, ít nhất nối từ Hà Nội ra lạch huyện, nạo vét các tuyến đường thủy cho xà lan, hệ thống đường vành đai...) Vùng Nam là cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu +đường sắt chở hàng + đường liên cảng....)
    - Nếu 20 năm qua tập trung đầu tư làm sớm hệ thống cảng biển, hoàn thiện hạ tầng, đưa lọc dầu về Long Sơn thay vì Dung Quất, phát triển hệ thống đô thị vệ tinh... thì 2 tiểu vùng này đã rất vững rồi, giờ có thể phát triển thêm ra toàn Đông Nam Bộ và vùng Nam đồng bằng sông hồng, chứ không để cảng Ninh Cơ nhà bác vẫn mốc meo.
    2. Sân bay muốn là Hub thì phải là khu vực kinh tế năng động. Đặt ở Bắc Thanh Hóa xa quá. Hợp lý nhất phải là cái sân bay Thanh Miện từng đề nghị xây. Bằng không, tận dụng Nội Bài cũng tạm ok, nhưng cần có sân bay phụ trợ. Giá như cái Cát Bi có cơ chế tốt hút đầu tư thì đã không phải xây Vân Đồn rất lãng phí. Dùng Cát Bi được khoảng 30 chục năm, Hải Phòng phát triển thì tính cái sb Tiên Lãng :D
    3) Tàu cao tốc viên đạn chưa cần, nhưng đường sắt khổ rộng điện khí hóa nối ra cảng thì cần đó bác. 2 cảng Cái Mép và Lạch Huyện cần mỗi cái khoàng 3 nhánh nối vào.
  7. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.671
    Đã được thích:
    1.889
    Các anh giỏi quá em đếch biết gì về mấy cái này
  8. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.690
    Đã được thích:
    7.188
    Mấy cái container như này mà nó cố lao qua đèn đỏ, xe hay người gì cũng bẹp với nó hết:

    https://vnexpress.net/cong-dong/xe-container-phong-nhu-bay-vuot-den-do-o-nga-tu-sai-gon-3862998.html
    --- Gộp bài viết: 04/01/2019, Bài cũ từ: 04/01/2019 ---
    Đây là 1 ví dụ lưu lượng xe container tăng mạnh vào đường cho dân đi sau khi bỏ thu phí: https://laodong.vn/xa-hoi/chung-duong-voi-xe-container-nom-nop-lo-tai-nan-650106.ldo

    Còn những cảnh này thì còn chết:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  9. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.990
    Đã được thích:
    19.153
    Chắc từ giờ tui cũng phải học theo anh này quá :D

    halosun thích bài này.
  10. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.186
    Đã được thích:
    5.586
    Ông nào ở Mẽo có xem cái vụ bịt mắt bắt dê ở Cali sáng nay ko:



    Ở VN thì éo cách nào rượt cho nó chạy được mấy tiếng như thế. Không ngừng ở trạm thu phí thì cũng bị xe container ủi bẹp a lô.

Chia sẻ trang này