1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.990
    Đã được thích:
    19.153
    Ko có. Bên tui lại bán chạy nhất là bao đựng HS giấy màu (nhất là màu cam và biển), màu trắng và kraft thì lại bán được chủ yếu là loại ko có chữ. Định lượng 100 bán chạy hơn 80. Ko hiểu sao trong này bao đựng HS (có chữ) ng.ta rất chuộng giấy màu. Tui nhớ ngoài HN toàn xài giấy trắng thôi.
  2. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.990
    Đã được thích:
    19.153
    :D

    "Đại biểu Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV."
  3. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    6.236
    Đã được thích:
    2.689
    Có vậy mà bôi đỏ rồi cười cho được :D lạ đời.
  4. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.423
    Đã được thích:
    2.705
    Sau khi bán chuỗi Vinmart & Vinmart + cho Masan , VinGroup quay ngược mũi giáo tuyên chiến với các chuỗi siêu thị bán lẻ bằng ý tưởng sát cánh, nâng đời công nghệ cho hơn 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa trong cả nước.
    Vinshop sẽ thay mặt tất cả các cửa hàng tạp hóa tư nhân đăng ký hệ thống của nó đứng ra đàm phán giá với nhà sản xuất để mua được sản phẩm với giá tốt nhất - điều mà các cửa hàng tạp hóa đơn lẻ không làm được . Vỉngroup cũng sẽ kiêm luôn phần vận chuyển . Các chủ tiệm tạp hóa chỉ việc ngồi nhà bấm ứng dụng và các loại hàng hóa sẽ tự chạy về cửa hàng - với mức giá cạnh tranh nhất của 1 nhà mua sỉ chứ không phải mua lẻ. Kết hợp với gói cho vay không tính lãi 40 ngày , quota ~ 70 triệu Vinshop đang dần là 1 lựa chọn đáng cân nhắc của các tiệm tạp hóa trải rộng khắp nơi trên toàn quốc.
    Công nghệ thay đổi cũng làm tư duy kinh doanh thay đổi chóng mặt. Thay vì làm chuỗi Siêu thị cạnh tranh với cửa hàng tạp hóa thì giờ VinGroup áp dụng công nghệ để sát cùng các cửa hàng tạp hóa cạnh tranh với chuỗi siêu thị của các ông lớn.
    Hiện tại đã có 65.000 cửa hàng đăng ký Vinshop sau 3 tháng đầu tiên , mục tiêu đến 2022 của họ là tăng lên 300.000 cửa hàng tạp hóa/ toàn quốc.
    Lần cập nhật cuối: 18/03/2021
    halosun thích bài này.
  5. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    e chỉ thắc mắc bọn Vin nó lấy đâu ra depot chứa tạm hàng thôi, lúc nó mới khoe vụ này e nghĩ đơn giản là nó đứng giữa deal với nhà sx và retailer nhưng nghĩ kĩ không phải vậy, đám siêu thị nó sẽ có kế hoạch nhập xuất hết còn cửa hàng bán lẻ thì không làm như vậy đc dẫn đế không thể deal trc với nsx, như vậy bọn Vin phải có depot để chứa tạm hàng đợi nhu cầu của retailer, mà hàng hóa thì lại còn khác nhau giữa tươi sống và khô nữa, chưa hiểu Vin giải quyết vụ này ntn, chứ lơ mơ lại phải kết hợp với 1 bên kiểu Coopmart nữa chứ không đùa
  6. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.423
    Đã được thích:
    2.705
    Nó phải đầu tư mạnh vào Logistic chứ , buôn nước bọt chỉ trỏ cò vạc làm sao được . Mục tiêu của nó là trở thành mạng lưới logistics lớn nhất tại Việt Nam. Khi tạp hóa Vinshop càng trở nên dầy đặc thì chi phí đơn vị vận chuyển bỏ trên mỗi tuyến sẽ càng giảm xuống.
    Trong lúc tất cả các siêu thị chuỗi Vinmart , GS25, 7-Eleven hay Circle K đang mửa mật đánh nhau và vẫn đang lỗ thì đây sẽ là 1 đòn tương đối nặng hướng vào các ông lớn. khi Vinshop có thể giúp các tiệm tạp hóa cạnh tranh giá mạnh mẽ . Các ông đánh nhau vỡ đầu để tranh miếng bánh 25 % thị phần bán lẻ thì Vin 1 mình 1 ngựa hướng vào 75% thị phần bán lẻ còn lại - đấy là các tiệm tạp hóa.
    Lần cập nhật cuối: 18/03/2021
    halosun thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    kiểu này thì cũng đầu tư ghê gớm chứ không đùa, nhưng chưa thấy có thông tin j về vụ này, lúc trc e nghĩ nó chỉ phát triển 1 dạng soft kiểu như uber hay grab kết nối nsx với thị trường bán lẻ thôi
  8. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.423
    Đã được thích:
    2.705
    Hàng loạt công ty Logistic khởi nghiệp vật vã để cạnh tranh mấy năm rồi. Giờ nó mới khởi nghiệp đã có cái bánh vẽ vận chuyển cho 75 % thị trường bán lẻ Việt Nam thì kinh gì mà nó không làm bác ? :P

    Chưa kể đơn vị Logistic mới được kỹ hợp đồng ngoài như FM Logistic thì One Distribution đang có tới hơn 20.000 m2 kho để xử lý gần 100.000 sản phẩm mỗi ngày, vận hành hơn 200 xe tải ở 2 Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, giao hàng đến vài ngàn tạp hoá/ngày và đã sẵn sàng để vận hành hơn 500 xe/ngày vào cuối 2020 , dự kiến sẽ đạt hơn 3.000 – 4.000 xe vào cuối năm 2021.

    [ One Distribution thuộc One Mount Group ( Vingroup + Techcombank + Masan ) ]
    Lần cập nhật cuối: 18/03/2021
    halosun thích bài này.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    bác nói thế e cũng search thử, đúng là bọn Vin nó đang từng bc setup theo hướng này rồi

    https://moit.gov.vn/web/guest/tin-c...sinh-thai-logistics-toan-dien-21570-3101.html

    Kiểu này sắp tới chắc Vin fast sẽ làm thêm xe tải nhỏ cho xem
    --- Gộp bài viết: 18/03/2021, Bài cũ từ: 18/03/2021 ---
    mọi thứ đều đúng theo tấm hình BBC post tháng trc nhỉ :D

    https://baomoi.com/ong-nguyen-xuan-...nh-chinh-ung-cu-khoi-chinh-phu/c/38249970.epi
  10. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.423
    Đã được thích:
    2.705
    Có rất nhiều công ty Logistics tồn tại trên thị trường nhưng đa số đều quy mô nhỏ. Ngay cả những doanh nghiệp nằm trong top 10 cũng chỉ chiếm dưới 1% của tổng giá trị thị trường. Đa số các doanh nghiệp chỉ xử lý theo những chặng nhỏ, không có quy chuẩn chung nên thiếu khả năng liên kết toàn chuỗi giúp tối ưu tổng thể.

    Ăn của thằng bán 1 tý, ăn của thằng mua 1 tý nhưng miếng bánh to nhất là mảng Logistics khi nó tối ưu hóa được chi phí vận chuyển dựa trên số lượng cửa hàng ngày càng tăng theo thời gian lũy tiến.
    halosun thích bài này.

Chia sẻ trang này