1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.689
    Đã được thích:
    7.188
    Ko hiểu Biden làm cái giống gì mà giờ này vẫn chưa xả kho AstraZeneca cho TG nó nhờ. Cấp phép dùng nội địa thì chắc chắn là ko rồi, cả trăm triệu liều cất trong kho làm cái gì không biết. Để lâu nó cũng hết hiệu nghiệm chứ được gì
    Chờ mãi ko được, thiên hạ chạy hết sang xin TQ rồi. VN có khi cũng sắp phải cấp phép cho vaccine TQ chứ chờ Ấn Độ bao giờ mới có
  2. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    6.201
    Đã được thích:
    3.185
  3. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.990
    Đã được thích:
    19.153
    Trong 3 ngày ở Đà Lạt, BN3141 đã đi những đâu?

    1.
    2.
    3.
    .
    .
    Chợ đêm Đà Lạt
    .
    .

    Đi 1 đống địa điểm, mà riêng cái chợ đêm là toang mịa rồi, truy vết bằng mắt!

    [​IMG]
  4. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    lại nói về a Vượng mì , mấy năm trc rầm rầm rộ rộ nhảy vào lĩnh vực điện tử gia dụng, giờ mới vài năm đã bỏ chạy, nhớ lúc trc pr ầm ĩ cả lên công nghệ Tây bán nhà j đó, giờ thừa nhận không thể đột phá vô cái thị trường đã bão hòa với các hãng TQ bán smart phone với giá siêu rẻ

    https://cafef.vn/ceo-vingroup-quyen-loi-cua-nguoi-dung-vinsmart-se-khong-doi-20210510063816531.chn

    E không có ý j nhưng đây chính là lý do khi chọn 1 món đồ không rẻ như xe hơi thì càng phải cân nhắc cái hãng nó bán cho mình, qui mô nó ở mức nào, tuổi đời trên thị trường có đủ lâu để tin tưởng chưa?

    Vin muốn trụ đc trong thị trường xe hơi, kiểu j cũng phải giành đc cái mảng trang bị xe công cho nhà nước, dùng 1 phần ngân sách buff lực cho Vin mới hy vọng chơi nổi trong cuộc đua tiền bạc này.
  5. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    6.241
    Đã được thích:
    2.692
    Xe công giờ nó khoán, xe mới ko dễ mua đâu. Có khi cả năm nhà nước mua xe mới bằng 1/5 HN mua xe Vin.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    đó giờ xe công toàn ngân sách đi buff lực cho Toyota, giờ đã muốn Vin là xe thương hiệu Việt thì cũng nên điều chỉnh chính sách ntn đó để giúp đỡ Vin, chứ không thì khó đấy. Nga Tàu giờ mấy dịp quốc Lễ đều dùng xe nội địa, ta cũng nên bắt chước kiểu vậy. Lúc trc có có dịp tổ chức sự kiện j quên rồi dùng toàn Mẹc, sau đó 1 dịp khác thì toàn Audi. Còn cơ quan nhà nc, ngân hàng các kiẻu thì toàn Toyota.

    Xe động cơ đốt trong thì e không nói chứ cái xe điện khác èo j cái smartphone chạy đc, không có cơ chế tốt tạo 1 chút lợi thế với xe điện Tàu thì a Vượng lại chạy mất dép cho xem
  7. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.185
    Đã được thích:
    5.584
    Tạo "cơ chế" không khéo có khi bị nó dán cho cái nhãn phá giá thì lại khổ. Cạnh tranh với bọn tự biên tự diễn luật pháp không dễ ăn đâu.

    Mấy bữa nay nhờ lùm xùm vụ sửa xe 10 lần mà không ai để ý mẩu tin nhỏ https://www.motoring.com.au/vinfast-closes-aussie-rd-centre-129843/ . Văn phòng R&D ở Úc đã đóng cửa cách đây vài ngày, nhân viên được cho lựa chọn hoặc về VN làm việc hoặc nghỉ. Bản tin còn nói là VF kế hoạch sẽ mang hết các bộ phận R&D ở hải ngoại về VN, không biết có ám chỉ trung tâm nghiên cứu xe tự lái mới thành lập ở San Fran ko nữa.

    Có vẻ VF chuyển sang chiến thuật đánh chắc tiến chắc.
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    R&D là câu chuyện lâu dài, thậm chí e nghĩ có chút bánh vẽ trong đó, chứ từ xe điện tới tivi, smart phone toàn Trung hoa anh hùng bên trong bên ngoài ịn logo Vingroup lên thôi, quan trọng là đánh vào lòng yêu nc, tự hào dân tộc này nọ hy vọng lấy đc thị phần.

    Lúc trc e thấy bọn tuổi trâu nó đánh a Tam Ohaio Asanzo tội nghiệp thật, trong khi a Vượng mì lại đc sì sụp tung hô.

    Nhưng tới vụ kiện xe mới đây thì có vẻ Vin hơi bị mất bình tĩnh rồi, chắc do có áp lực tài chính nên quyết định mạnh tay lôi an ninh ra định làm 1 phát cho ông youtuber kia xanh mặt, đồng thời đe luôn bất cứ ai muốn chê xe Vin, nhưng lần này có vẻ hù hơi gấp và thô.
  9. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.423
    Đã được thích:
    2.705
    Doanh số xe tháng 4 :

    [​IMG]
  10. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.423
    Đã được thích:
    2.705
    Vin bỏ điện thoại cũng là hợp lý vì sẽ phải chịu lỗ rất dài trong 1 cuộc chiến với những đối thủ đi trước mình quá nhiều và có thể cung cấp sản phẩm với giá rất cạnh tranh. Trải nghiệm sử dụng mà bọn điện thoại Tàu mang lại cũng kinh lắm chứ k đơn giản.

    Trước đây tôi 1 năm đổi vài cái điện thoại nhưng từ ngày thử dùng Huawei 3,4 năm trước thì giờ hơn năm mới đổi 1 lần. Thực sự ấn tượng với cái trải nghiệm rất riêng của dòng điện thoại này. Nói chuyện với thằng bán điện thoại xách tay đắt khách thuộc loại nhất HN , lúc chưa bị Trump đánh , không cho dùng dịch vụ của Google thì Huawei là dòng điện thoại ít bị bán lại sau khi mua nhất. Flagship Huawei khách cứ mua là đi mất hút, không có giao lưu bán lại như nhiều như các dòng khác , dù là Sam hay Táo. Sản phẩm phải bảo hành phần cứng cũng là ít nhất trong tất cả các dòng.
    Hai năm rồi nếu Trump không ra những đòn sát thủ với Huawei thì có lẽ nó vượt xa Samsung cũng là bình thường. Đối đầu với những đối thủ ở đẳng cấp cao ntn mà còn yếu hơn về khả năng cạnh tranh giá cho cùng 1 cấu hình sản phẩm thì không biết chịu lỗ đến bao giờ.

    Việc Vin dồn nguồn lực tài chính cho xe điện- sản phẩm có khả năng tiên phong tại VN , có những lợi thế riêng tại Thị trường VN là việc hợp lý nhất. Cố gắng đưa VF về điểm hòa vốn hoặc lỗ nhẹ trước khi chu kỳ BDS có thể đi xuống vào 4,5 năm tới là việc Vin phải hướng đến.
    Lần cập nhật cuối: 12/05/2021

Chia sẻ trang này