1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.177
    Đã được thích:
    354
    Vinfast chính thức chuyển thành hãng xe điện 100% . Ngừng sản xuất toàn bộ xe xăng sau 2022.

    --- Gộp bài viết: 06/01/2022, Bài cũ từ: 06/01/2022 ---


    So sánh nhanh về giá tại thị trường Việt Nam của mẫu xe hạng D VF8.
    961 tỷ - 150 tỷ KM = 810 tỷ.
    Camry 1 - 1,4 tỷ.
    Lần cập nhật cuối: 06/01/2022
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    sao này dịch vụ bảo trì sửa chữa xe xăng của a Vượng mì tôm thì ntn nhỉ :D

    e nhớ đọc vị cái trò làm xe điện của a Vượng mì từ cách đây vài năm rồi :))
  3. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.186
    Đã được thích:
    5.585
    Cái hình chụp biên bản xét nghiệm hình như là giả. Xét nghiệm hơn một năm rồi mà CA không làm gì trong khi sự việc quá nghiêm trọng (nếu như KQ xét nghiệm là đúng như hình).
    --- Gộp bài viết: 06/01/2022, Bài cũ từ: 06/01/2022 ---
    Dùng chữ leading trong copywriting là norm mà bác, nhưng dịch sang tiếng Việt như bác thì đúng là khó nghe hơn rồi.

    Những cty tui đã làm đều tự vỗ ngực là "leading in the field" cả, nhưng phải ở trong chăn mới biết có rận. Leading ở đây chẳng qua chỉ là ở một vài factor nào đó thôi, nhưng ông copywriter bơm lên thành "in the field".

    Vụ 200 chai tui hỏi nghiêm túc mà, không biết đầu tư gói lớn tiền thì có thể bảo lãnh thêm người thân (không cùng nhà) hoặc bạn bè lấy thẻ xanh hay vẫn chỉ tính 1 gia đình như gói ít tiền.
  4. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.177
    Đã được thích:
    354
    Vẫn bình thường thôi bác. K làm chuẩn thì bán xe điện cho ma à :D
    --- Gộp bài viết: 06/01/2022, Bài cũ từ: 06/01/2022 ---
    Mà bác đánh giá hơi thấp mảng xe xăng của Vin nhỉ ?
    Nó dẫn đầu thị trường Việt ở tất cả các phân khúc nó tham gia mà ?
    Quyết liệt bỏ hẳn xe xăng , đổi xe điện giờ là đi trước 1 bước. Thời đại này xu hướng đã hình thành rồi thì tốc độ thay đổi kinh khủng khiếp lắm.
    Tại Nauy , 80% lượng xe bán ra cuối 2021 đã là xe điện. Hiện giờ , khi các hãng xe lớn chưa có ý tưởng với thị trường Việt Nam thì dồn toàn lực ăn trọn cả miếng bánh chả hay hơn vài năm nữa vật nhau hay sao ?
  5. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.186
    Đã được thích:
    5.585
    Yên tâm đê xe xăng một khi đã hết 3 năm bảo hành thì chẳng ai dại đi đâm đầu vào bảo trì chính hãng đâu. Mà xe xăng còn lâu mới tuyệt chủng, các hãng xe Nhật sẽ kiên trì bán xe xăng cho đến khi không còn ai mua nữa mới thôi, các bác thợ xe xăng vẫn còn nhiều việc để làm.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    e bảo đảm cái trò này gồng lỗ dữ lắm, giờ không sx xe xăng nữa thì linh kiện bảo trì mua vào giá rổ ntn, e dự là sắp có làn sóng bán tháo xe xăng của a Vượng rồi.

    E không có đánh giá thấp nhưng từ đầu đã nhận định ô Vượng mì tôm làm xe xăng lấy tiếng chứ mảng thị trường chính nhắm vào là xe điện, linh kiện xe điện trung quốc sx giờ rẻ nhất thế giới rồi, sx xe điện là hướng đi đúng đắn chứ đú xe xăng thì đứt nhanh thôi
    --- Gộp bài viết: 06/01/2022 ---
    linh kiện thay thế bảo trì nó đâu có đơn giản, đa phần người ta chạy xe Toy vì linh kiện ngoài nó nhiều, chi phí thay thế rẻ, các hảng xe nhật khác cũng không đc như Toy.

    Chi phí bảo trì sau này của xe xăng Vin chắc sẽ không rẻ đc đâu
    mr_bikini thích bài này.
  7. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.177
    Đã được thích:
    354
    Xe xăng Vin ngon mà. Người dùng phản hồi chung khá tích cực. Đến thời điểm này, vài năm từ khi xuất xưởng là cũng cho thấy phần nào chất lượng hoàn thiện của VF rồi.
    Nhưng trận chiến lớn của Vin giờ đã chuyển sang Mỹ- Âu chứ k ở Vn nữa rồi. Nếu Vin đạt được mục tiêu 0,5-2% thị trường Mỹ thì sức tác động chung đến nền kinh tế VN sẽ là rất lớn.
    Và nếu bán được, chứng minh được chất lượng ở Mỹ thì các hãng xe điện khác sẽ chỉ có cửa tịt với Vin ở TT Việt Nam những năm tới khi nó chủ động dẫn dắt và đinh vị tất cả.
  8. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.186
    Đã được thích:
    5.585
    Phụ tùng thay thế thì không sợ thiếu đâu bởi vì chúng đã được SX dự trù từ trước theo số lượng xe xuất xưởng theo từng model rồi. Mà VF có SX phụ tùng bao giờ đâu mà ông sợ nó không SX nữa.

    Chi phí bảo trì chủ yếu là nhân công, mà cái này ở VN thì vẫn còn rẻ.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    liên quan đến Vin thì có vụ này từ 1 ông bất đồng trong nc, các cụ đánh giá ntn?

    https://www.voatiengviet.com/a/vinfast-tu-hao-dan-toc/6352138.html

    theo các bác thì đây là 1 chiêu né thuế hay là a Vượng đánh hơi có mùi nguy hiểm nên tìm cách chuyển vốn khỏi VN ?
    --- Gộp bài viết: 06/01/2022, Bài cũ từ: 06/01/2022 ---
    vấn đề là bác mua số lượng lớn với order vài chục bộ linh kiện giá nó không giống nhau đc, thậm chí là còn không thể đặt đc nếu số lượng ít quá
  10. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.177
    Đã được thích:
    354
    Để IPO VF và huy động vốn tại Mỹ. Cơ sở pháp lý ở VN còn nhiều cái chưa tương thích để đáp ứng được việc niêm yết tại nước ngoài.

    “Việc Vingroup chuyển nhượng 51,52% và Tập đoàn Đầu tư Việt Nam chuyển nhượng 48,38% vốn cổ phần trong VinFast Việt Nam cho VinFast Singapore chỉ là giải pháp kỹ thuật thuần túy, hoàn toàn không thay đổi chủ sở hữu công ty”, bà Lê Thị Thu Thủy khẳng định.
    “Thực tế, VinFast không được hưởng bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào từ Nhà nước. Tất cả những gì chúng tôi được hưởng là theo chính sách ưu đãi chung áp dụng cho tất cả doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp Việt và doanh nghiệp FDI có dự án đầu tư trong khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng). Do vậy, dù là pháp nhân Việt Nam hay nước ngoài cũng không có gì thay đổi về quyền lợi hay nghĩa vụ đang có”, bà Thủy nhấn mạnh.
    --- Gộp bài viết: 06/01/2022, Bài cũ từ: 06/01/2022 ---
    Cũng là phát biểu của chị Thủy về VF :
    "Tập đoàn Vingroup xác định sứ mệnh của mình là xây dựng bằng được một thương hiệu Việt Nam có tầm vóc, đẳng cấp cao quốc tế chứ không phải đơn thuần là kinh doanh. Nếu chỉ tính từ góc độ kinh doanh thì chúng tôi đã không làm một dự án quá khó như vậy. "
    halosun thích bài này.

Chia sẻ trang này