1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. viagraless
  1. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.177
    Đã được thích:
    354
    Khi VF chính thưc bỏ xe xăng tôi nghĩ tỷ phú Dương Thaco, Đức Thành Công ... hẳn sẽ toát mồ hôi hột, ướt hết hết quần trong áo ngoài chứ không thể hớn hở như các anh em GATO não ngắn đâu:P

    - Trong vòng 3 năm tới đây ; khi 1 hãng xe truyền thống bất kỳ tuyên bố thời điểm chuyển đổi tương tự VF thì đó sẽ là lúc kích hoạt sự thoái trào như núi lở của xe động cơ đốt trong .
    - Những anh em GATO đang hỉ hả vui sướng khi xe xăng VF mất giá , hay bô lô ba la khắp nơi lo hộ xe VF thiếu phụ tùng bảo dưỡng ... sẽ là những người đầu tiên nghĩ đến việc chuyển sang xe điện vì nếu không chuyển nhanh đến khi Hãng bán cho mình cũng thế, xe sẽ mất giá rồi sau này không có phụ tùng thay :D
    Thật thú vị , hài hước và đây là điều chắc chắn sẽ sớm diễn ra.
    -Khi xu hướng lớn chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện thì sao ? Liệu hãng xe nào tại VN sẽ đỡ được những đòn :

    1/ Bảo hành 10 năm
    2/ Mobile Services
    3/ Cho thuê pin và đổi mới khi pin giảm 70%.
    4/ Làm chủ tuyệt đối những chiều trò cạnh tranh dưới thắt lưng khi sở hữu toàn bộ trạm sạc đang có tại VN.

    -Toyota VN , Ford VN, Thaco,Thành Công ... đang quá chậm chạp trước những nước cờ trung cuộc rất khốc liệt của tỷ phú Vượng.
    Tôi đang nhìn thấy thời điểm 30% hay 50% thậm chí 70% miếng bánh của Toyota , Ford , Thaco , Thành công tại VN ... sẽ rơi vào tay Vìnfast . Chỉ cần 1 cái mốc vận động thời thế để người mua xe VN giât mình nhận ra tương lai không phải là của xe xăng. Muôn giữ giá, muốn nhiều phụ tùng thì phải là ... xe điện :D

    Bên cạnh miếng bánh thị phần ô tô tại Thị trường Việt Nam thì VF cũng sẽ hỗ trợ giảm tải cho Petrolimex với hơn 150.000 cổng sạc phủ rộng toàn quốc. Miếng bánh này thì giờ vẫn bé lắm , nhưng 3 năm ,5 năm rồi 10 năm tới thì không nhỏ chút nào.

    Cuộc tiến ra thế giới thì dù khó cỡ nào vẫn phải tiến ra vì có tiến ra mới đủ khả năng "ăn trọn" miếng bánh thị phần ô tô tại Việt Nam tầm nhìn 2030-2035. Vã dĩ nhiên, tiến ra Thế giới là tâm huyết lớn của anh Vượng & Vỉn Group . Lỗ nhẹ là được, hòa thì tốt mà thắng nhẹ thì quá tuyệt vời.
    Bán siêu thị , bán nông nghiệp, bán cổ phần con cưng Vinhomes để thần tốc tất tay thì không bao giờ là 1 nước cờ liều của 1 tỷ phú tự thân cả các bác ạ
    --- Gộp bài viết: 22/01/2022, Bài cũ từ: 22/01/2022 ---
    K bác nhé.
    Lần cập nhật cuối: 22/01/2022
  2. PPCC

    PPCC Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    1.621
    Đã được thích:
    1.103
    Ở Việt Nam xe xăng và xe điện, thậm chí xe máy thì số người dùng có lượng lớn là làm cho VinGroup hoặc có người nhà làm cho VỉnGroup. Hơn nữa review không hề chuẩn, người ghét Vin thì chửi lấy chửi để, người ủng hộ Vin (kể cả seeder) thì ủng hộ bất chấp. Nên chuyện thị phần của VinFast ở VN không phản ánh đúng, và cũng không thuyết phục như Bác nói. Tôi đã có thời gian làm cho Vin và Vin gần như là ép nhân viên mua xe, đặc biệt cấp lãnh đạo T1-3. Các phản ánh bất lợi trên truyền thông thì bị thao túng gần như tuyệt đối cho đến gần đây, và Vin có seeder là chuyện có thật.

    Trận chiến ở tầm thế giới, đúng. Ra biển lớn rồi thì không thể thao túng truyền thông với mức độ lớn, rồi doạ kiện người review, người dùng ra toà. Kiểm định chất lượng cũng phải công bằng hơn. Ra thế giới là một canh bạc không chỉ cho Vin mà còn cho cả chính phủ Việt Nam khi tạo quá nhiều ưu đãi cho Vin và VinFast. Tôi đồng ý với bác @hoa_khanh, bọn lớn trên thế giới hay ở Mỹ ko dễ dàng để một tay chơi mới vào nghề tung hoành (Tesla cũng là ngàn năm có 1 và có background khủng thế nào). Ở châu Âu thì bọn nó dùng xe như thói quen. Nói chung cái này cũng khó. Tôi ủng hộ VinFast, thậm chí muốn đặt xe điện của VinFast trong năm nay, nhưng không nhìn thấy triển vọng lạc quan như bác bikini nói. Hãy chờ xem.
    mr_bikini thích bài này.
  3. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.177
    Đã được thích:
    354
    Chiến lược 4 năm xe xăng của VF thế là thành công rồi bác. Cho dù dùng đến những đòn chiêu quỷ dị gì để bán xe thì họ cũng đã hạ gục 2 tượng đài Vios, Camry , tạo độ phủ và khẳng định được chất lượng của xe VF không thua kém hãng xe nào tại thị trường trong nước. Dù có ép mua ép bán kiểu gì thì cũng k thể tháng nào cũng đứng top thị trường nếu không có được chất lượng thực sự. Đến thời điểm này phốt lớn về chất lượng xe gần như không có cũng là thành công đáng ghi nhận của 1 hãng xe mới.

    Mục đích chính của họ là đón bắt xu hướng lớn của thị trường khi cơn bão chuyển đổi diễn ra . Trong khi đó các đối thủ thì lại đang bình thản 1 cách kỳ lạ. Chưa có bất kỳ 1 phản ứng nào khi người đi sau đã dàn xong quân ở tất cả các vị trí chiến lược.
    Giờ là lúc VF chờ gió đông. Nếu xu hướng được kích hoạt sớm. Họ sẽ thắng tuyệt đối ở trong nước.
    Còn nếu xu hướng diễn ra chậm hơn thì họ cạnh tranh sòng phẳng bằng giá thành , công nghệ đi kèm và dịch vụ hậu mãi chưa có tiền lệ. Đến khi xu hướng diễn ra thì họ vẫn ở cửa trên rất lớn so với các đối thủ. 4 nước đi cạnh tranh rất nặng đòn tôi đã nêu phía trên sẽ là thách thức cực lớn cho các đối thủ của VF thời gian tới. Nếu có bất kỳ đối thủ nào hóa giải được những "thế cờ" này của VF thì khách hàng mua xe Việt Nam thực sự là sướng hơn tiên . Hehe.
    Lần cập nhật cuối: 22/01/2022
  4. darkara

    darkara Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    1.619
    Đã được thích:
    1.077
    Tôi thì không ưa Vin lắm (bản thân nhà tôi cũng dính một phốt liên quan đến Vin). Nhưng tôi ủng hộ Vin vụ xe VF này.

    Ra thị trường quốc tế bao giờ cũng khá rủi ro, tôi nghĩ rủi ro nhất là hai cái: kiện tụng (liên quan đến vi phạm bản quyền, bồi thường,... và đủ các loại trời ơi đất hỡi) và lỗi dẫn đến việc phải thu hồi xe. Ví dụ giả sử Vin không kiểm định tốt trường hợp trời -10 độ (vì ở Vịt ít có tình huống này), dẫn đến khi nhiệt độ xuống thấp là xe Vin có tai nạn hàng loạt.
    mr_bikini thích bài này.
  5. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.187
    Đã được thích:
    5.586
    Công nghiệp xe hơi là một ngành rất đặc thù, tưởng dễ ăn mà ăn không dễ. Yếu tố thương hiệu cực kỳ quan trọng. Ở phân khúc xe phổ thông, lịch sử thế giới đã từng có rất nhiều hãng xe nhưng chỉ có một số ít hãng tồn tại được, và các hãng sống sót được tới nay đều có một điểm chung là làm quality control tốt.

    Ở phân khúc xe phổ thông, ngay cả Tesla ngoài lợi thế là hãng xe điện tiên phong thì về khâu sản xuất vẫn chưa bằng những cây đa cây đề Đức - Nhật. TQ có hàng trăm startup xe điện nhưng vẫn phải chơi chiêu đi mua mác xe Châu Âu (ví dụ như MG) về gắn vô xe điện để xuất khẩu.

    Chiêu bài bảo hành lâu năm + thuê pin ... của VF tốn rất nhiều nhân công cho khâu hậu mãi, tính khả thi ở thị trường phương Tây là khá thấp. Nếu VF chỉ áp dụng chương trình này cho các xe bán trong 1-2 năm đầu để lấy thị trường thì được, chứ về lâu dài là không ổn. Anyway, cho dù chiến lược marketing có hay cỡ nào đi nữa thì vẫn là đường dài mới biết ngựa hay, chất lượng xe khi sản xuất đại trà sẽ quyết định tất cả.
    mr_bikini thích bài này.
  6. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.691
    Đã được thích:
    7.188
    Cái chiêu "thuê pin" này là điểm cộng hay điểm trừ, cái này chưa rõ ràng cho lắm.

    Theo tôi hiểu thì khi trừ tiền mua pin ra, VF chỉ giảm giá cái xe đâu chừng 15% thôi chứ ko tới 30%, so với xe có tính năng tương đương. Tôi phải dùng "tính năng tương đương" tại vì ko biết nếu như ko cho thuê battery mà bán luôn thì anh V định giá xe ra sao. Nhưng tất nhiên ko thể đặt giá trên trời để rồi nói "xe này đã giảm xyz % so với giá trên trời".
    (VF chào giá ở châu Âu hiện giờ: "The midsize VF 8 will start at 43,350 euros ($49,270); and the large VF 9, with three rows of seats, will start at 59,150 euros ($67,240). Neither price includes battery rental.". Giá những xe khác với tính năng tương đuơng nằm trong khoảng $50-70K Euro).

    Trong khi đó, người mua vì phải thuê battery, mỗi tháng sẽ phải trả tiền thuê thêm vào với tiền trả góp xe hàng tháng. Hiện giờ chưa rõ tiền thuê battery sẽ là bao nhiêu, nhưng theo những gì đã được công khai, thì VF dự định đặt tiền thuê battery ngang với tiền xăng bình thường người ta phải trả, trừ đi tiền điện cho xe.
    Ví dụ hiện giờ tôi đi xe xăng, một tháng trả $150 tiền xăng. Sau khi đổi sang xe điện thì chỉ trả mỗi tháng $50 tiền điện. Cái phần $100 dôi ra (mà bình thường người đi xe điện được hưởng) sẽ là cái phần VF muốn lấy, thông qua khoản chi phí "thuê battery".

    Về lý thuyết thì ý này cũng tạm được, nhưng khi đó, mình mất cái lợi thế tâm lý của xe điện "ko phải tốn tiền đổ xăng nữa". Rồi thêm một cái thất lợi tâm lý "phải trả thêm phí hàng tháng". Trong khi cái lợi "ko phải bảo trì battery" nó hơi bị xa xôi. Bình thường tâm lý người ta ko có nghĩ xa tới 5-10 năm như vậy, họ thích cái gì trước mắt. Mua bán nó cũng giống như đọc tin trên mạng, cái gì đơn giản, đập vào mắt ngay, "câu view" thì người ta biết ngay, nhớ lâu, còn những cái phải phân tích bằng lý trí thì ít ai chịu để thời gian tìm hiểu.

    Tất nhiên bù lại thì giá VF có rẻ hơn, nhưng theo cảm nhận chủ quan của tôi thì cái phần "rẻ hơn" này chỉ là chút xíu, chứ tôi sợ là chưa đủ nhiều để người ta kéo tới VF ngay (hiện giờ mình cần người ta kéo tới đã, còn mua hay ko tính sau).

    Nếu VF có thể giao xe sớm thì sẽ có một lợi thế nhỏ là hiện giờ nguồn cung xe hơi mới (ở Mỹ) vẫn còn đang bị nghẽn, nên có thể sẽ có một bộ phận người mua quay sang nhìn ngó VF chỉ vì "có thể mua & lái đi ngay hôm nay". Nếu chờ lâu quá thị trường nó hồi phục thì lợi thế đó sẽ mất.

    Mà ko biết anh V lo liệu các thứ logistics, supply chains các thứ ra sao, có đảm bảo tin cậy ko. Chứ thị trường này nó lớn, ko ai mua thì thôi, chứ gỉả sử (may mắn) được tiếng tốt một cái (nói ví dụ như có cái excellent review đâu đó, hoặc thuyết phục đứa celebrity influencer nào nó mua một cái để đi) thì có khi cháy hàng như chơi :)
    nongdanHN thích bài này.
  7. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    5.423
    Đã được thích:
    2.705
    Nếu chém đôi rõ ràng giá pin _ giá xe ra. Thì cho thuê Pin sẽ bán được xác xe giá cao hơn.
    Tuy nhiên về lâu dài phải chịu trách nhiệm đến cùng với cục pin đấy.
    Nếu xét đến trường hợp dưới đây thì người tiêu dùng thuê pin sẽ có lợi hơn :

    Bị Tesla đòi 22.000 USD để thay pin, chủ xe nổi giận quấn 30kg thuốc nổ và cho nổ tung chiếc xe

    [​IMG]

    https://genk.vn/bi-tesla-doi-22000-...va-cho-no-tung-chiec-xe-20211224104114248.chn
  8. Gravity

    Gravity Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/09/2003
    Bài viết:
    1.076
    Đã được thích:
    286
    Nói cho vuông là mua 1 cái xe điện mà ko có cục PIN giống như mua một cái container sắt .... Thuê PIN thì toàn thời gian sử dụng chiếc xe bị phụ thuộc hãng, chẳng may mất việc, muốn cơ cấu lại chi tiêu, ko đủ tiền trả tiền thuê PIN hàng tháng, thì bỏ xe đó phủ bụi.... Không thuê pin, còn chay ra chạy vô vài vòng đi chợ, đi búa, đi xim việc, phỏng vấn được
  9. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.177
    Đã được thích:
    354
    Thuê pin thì người mua giảm ngay đc vài trăm triệu so với xe khác cùng phân khúc để đầu tư hoặc gửi tiết kiệm . Không phải chịu rủi ro chai pin. Ông nào mua pin 5 năm sau pin chai/hỏng phải thay , bỏ ra vài trăm tr để mua cục pin mới cũng chối lắm chứ ?
    Lần cập nhật cuối: 24/01/2022
  10. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.691
    Đã được thích:
    7.188
    Cũng khó nói. Đoán đường nào cũng có cái lý của nó. Đành chờ thực tiễn trả lời thôi.

    Tôi đồng ý là phương thức này không hấp dẫn đối với những người thắt lưng buộc bụng hoặc kỹ tính, cần cái xe chỉ để đi từ A tới B. Nói ví dụ tôi work from home phần lớn thời gian, xe bỏ xó ko đi, thì coi như ko mất đồng nào (vì ko phải mua xăng). Trong khi nếu mua cái VF thì tháng nào cũng phải trả, vĩnh viễn, ko bao giờ hết nợ, dù cất xó hay không đi đâu nhiều. Mặc dù nếu tính chi ly về tài chính thì tương đương, nhưng cái này nó là điểm trừ về mặt tâm lý. Thêm nưã những tính toán đường xa đặt "assumption" là người mua sẽ giữ xe tới 5-7 năm hay hơn (để hưởng cái lợi từ việc đổi pin ko mất tiền). Nhưng phần lớn người ta ko giữ xe lâu như vậy. Khi bán lại trước hạn, về thực chất người mua đầu đã phải trả thêm phí hư hao pin cho người mua sau, trong khi giá trị bán lại (resale value) ko biết ra sao, có cao hơn bình thường hay không (vì xe còn quá mới chưa có lịch sử). Cái này sẽ khiến người mua đầu phải dè chừng.

    Nhưng cũng phải nói thêm là xe điện (mới) hiện giờ vẫn đang là "status symbol" chứ chưa phải dành cho đám thắt lưng buộc bụng, phải tìm việc hoặc thích đi chợ. Đại đa số người mua xe như Tesla hiện giờ là người có job, có tiền, muốn có đồ "chưng" khoe với đồng nghiệp và thiên hạ, chứ ko hẳn chỉ là phương tiện đi lại. Nếu VF có thể PR làm sao để xe VF cũng có ít nhiều "status" (chứ ko phải chỉ là xe điện rẻ hơn Tesla) thì vẫn có thể thu hút được một lượng khách hàng diện này. Trong PR thì mấy cái reviews rất quan trọng, hy vọng anh V biết và chịu khó đổ tiền cho vài ba thằng máu mặt nó review có lợi một chút

Chia sẻ trang này