1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 8 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 8)
  1. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
  2. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    7.633
    Đã được thích:
    4.613
    Xe Tàu đã mở bán ở Úc đây, có hàng giao ngay: https://mgmotor.com.au/models/mg-zsev/

    Giá chỉ có 45K AUD bao phí lăn bánh, bảo hành cả xe lẫn pin 7 năm không giới hạn km, không phải thuê pin gì cả. Với giá này thì đã hiểu tại sao VF lặng lẽ rút khỏi thị trường Úc không chiêng không trống.
    mr_bikini thích bài này.
  3. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
    Tôi vừa nhìn qua thông số. Con này của Tầu 4,3 x 2,8 x 1,6 phân khúc B+ C- tương đương VF e34 đang bán ở Vn của VF.
    Giá niêm yết Vf e34 690 triệu. Vinfirst hiện tại chỉ phải trả quãng 500 triệu sau các gói khuyến mại và dĩ nhiên là thuê pin.

    Vf hiện k định hướng đánh nhau ở phân khúc này thị trường quốc tế nhưng nếu thử so kè giá thì nếu đánh nhau cũng ngang nhau thôi. Chưa rõ giá bán thực với giá niêm yết lệch nhau ntn nữa. Nhưng nhìn thế này thì xe Tầu cùng phân khúc sang VN Vf cũng k ngại đâu.
    --- Gộp bài viết: 26/01/2022 ---
    Chủ tịch Phúc ngồi VF8 - chiếc sẽ bán tại Mỹ giữa năm nay.



    VF8 chạy thử ở Châu Âu.
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 26/01/2022
  4. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.052
    Đã được thích:
    1.845
    Bác nào có case máy tính cùi cùi ko dùng nữa cho em nhé
  5. vanhleg

    vanhleg Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/08/2018
    Bài viết:
    4.866
    Đã được thích:
    2.310
    lượm lặt một bài viết trên Facebook, Xít Đơ nhớ Copy về cho Group Xơ Đít =)), report có khi lương cao gấp 10 lần 3 củ hiện tại =))

    BẤT NGỜ ÍT AI BIẾT ĐẰNG SAU DỰ ÁN Ô TÔ VINFAST CỦA ANH VƯỢNG
    Vụ ô tô Vinfast tôi đã nói nhiều lần về bản chất của dự án này. Cá nhân tôi không rõ anh Vượng định làm gì khi một lúc anh tham gia vào 2 thị trường kinh doanh khủng khiếp nhất thế giới là điện thoại di động và ô tô.
    Tôi nói luôn, quan điểm của tôi là anh Vượng rất giỏi trong việc thâu tóm đất đai, phân lô, bán nền xây chung cư nhờ tài đi đêm của mình. Trong lĩnh vực BĐS Việt Nam anh là số 1 bởi đơn giản anh độc quyền. Còn điện thoại hay ô tô là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bởi tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng: “Thế giới họ không làm được, thì Việt Nam một đất nước zero về công nghệ và khoa học càng không bao giờ làm được.” Thị trường ô tô hay điện thoại di động giờ đây đã trở nên quá bão hoà và là sự độc chiếm của những ông lớn trên thế giới chia miếng bánh với nhau. Trong lĩnh vực ô tô từ phân khúc thấp cấp, trung cấp, cao cấp đều đã có sự xuất hiện của Toyota, Huyndai, hay BMW và Mer; điện thoại di động thì Xiaomi, Huawei rồi SamSung, Apple.
    Giàu có, vĩ đại như Microsoft ti toe nhảy vào làm điện thoại chết sặc máu. Một anh đại cỡ lớn như Sony cũng vừa tuyên bố không làm điện thoại nữa (vì không cạnh tranh lại nổi Trung Quốc, Hàn Quốc). Vậy anh Vượng nghĩ mình nhiều tiền hơn Microsoft và Việt Nam có trình độ công nghệ cao hơn Mỹ sao?
    Ngành ô tô còn khủng khiếp hơn. GM là công ty ô tô trong lịch sử đã từng đứng hạng top thế giới của Mỹ nhưng giờ đây do không chịu cải tiến đã không thể cạnh tranh nổi với ô tô của Nhật hay Hàn Quốc. Hậu quả chính phủ Mỹ tung hàng chục tỷ USD ra để cứu nhưng đến giờ vẫn không ăn thua, GM vẫn sống ngắc ngoải trông chờ bầu sữa của Chính phủ. Malaysia cách đây mấy chục năm tự hào tuyên bố về thương hiệu ô tô Proton với tỉ lệ nội địa hoá gần 70% (tức Made in Malaysia tới 70%) mà giờ đây chính phủ đang mỗi năm bỏ tới 3,4 tỉ USD để nuôi báo cô. Nên nhớ nền công nghiệp Malaysia phát triển gấp mấy lần Việt Nam thì họ mới có khả năng tự nội địa hoá sản phẩm của mình tới tỉ lệ 70%. Không phải như cái xe của anh Vượng đặt hàng nguyên con của nước ngoài rồi gắn cái mác của mình vào rồi hô hào tự hào Việt Nam.
    Nếu sản xuất ô tô chỉ là đi đặt hàng, rồi mua công nghệ thì quá đơn giản. Chắc ô tô Trung Quốc bá chủ thế giới từ lâu rồi (vì ai nhiều tiền bằng Trung Quốc). Nhưng vấn đề đơn giản không chỉ là mua công nghệ, bởi nếu chỉ đặt hàng mua công nghệ thì họ chỉ bán cho anh cái sản phẩm đã hoàn thiện, chứ đâu có bán cho anh cách sản xuất cái công nghệ đó. Giống như bạn bỏ tiền mua phần mềm Windows, chứ có mua được mã nguồn của Windows để viết ra cái Windows mới đâu. Nhà sản xuất tư bản nước ngoài không ngu để bán công nghệ cho người khác (nếu có bán, chỉ là bán những công nghệ lỗi thời lạc hậu mà thôi).
    Dĩ nhiên, khi đã không tự sản xuất được mà phải nhập ngoại thì giá thành sản phẩm sẽ bị đẩy cao lên, đắt hơn giá trị thật và không có tính cạnh tranh. Bởi thế, muốn phát triển ô tô các nước như Nhật, Hàn, Đức, Tàu cộng đều phải phát triển từ cái gốc đi lên ấy là từ công nghệ luyện kim, cơ khí để tạo ra được khung, gầm, ô tô đạt tiêu chuẩn chất lượng. Sau đó dần dần mới tiến đến những thứ xa hơn như thiết kế và chế tạo động cơ. Không có quốc gia nào không làm nổi cái xe đạp lại có khả năng chế tạo ra cái ô tô cả. Mọi người liệu có biết rằng trước khi trở thành cường quốc ô tô của thế giới thì Hàn với Nhật Bản là cường quốc luyện kim, chế tạo máy của thế giới không? Có biết rằng trước khi thành công với ô tô họ đã trải qua một thời gian dài làm những vật dụng gia đình như ti vi, máy lạnh, tủ giặt (để có kinh nghiệm và trình độ về công nghiệp chế tạo máy).
    Không những chỉ là chế tạo và nội địa hoá mà muốn thành công thì anh phải tối ưu dây chuyền sản xuất của mình làm sao để tạo ra sản phẩm mà giá thành lại phải rẻ hơn hẳn các hãng khác. Đây chính là lí do vì sao mà nhiều nước có nền công nghiệp nặng trình độ cao như Nga mà ngành công nghiệp ô tô của họ chết ngỏm củ tỏi. Người Nga thừa sức tạo ra những miếng thép, cái ốc vít, động cơ để lắp vào phi thuyền, phóng lên trên vũ trụ khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Nhưng do không có kinh nghiệm tối ưu hoá cho nên sản phẩm họ làm ra không có tính kinh tế để cạnh tranh với xe Nhật, Hàn.
    Anh Vượng nếu tuyên bố mở nhà máy chế tạo luyện kim, gang thép chất lượng cao để cung cấp phụ kiện ô tô đạt chuẩn quốc tế cho Toyota hay BMW thì tôi tin. Chứ anh chém gió bảo sản xuất ô tô để cạnh tranh ngang hàng với Toyota hay BMW thì không bao giờ. Bởi nên nhớ để duy trì được một dây chuyền sản xuất ô tô hoạt động có lãi thì mỗi năm dây chuyền đó phải sản xuất ra khoảng 300.000 chiếc ô tô. Nếu sản xuất thấp hơn con số này thì càng hoạt động càng duy trì sẽ càng lỗ. Anh Vượng liệu có đủ khả năng đá đít Toyota ra khỏi thị trường Việt Nam để đạt được con số này không? Anh Vượng nhiều tiền thì cũng chỉ 4,5 tỉ USD nhất Việt Nam mà thôi, chứ so với thế giới là cái deck gì, liệu anh đủ tiền duy trì bù lỗ như chính phủ Mỹ bơm cho GM không?
    Tất nhiên, cái mà tôi suy tư không phải việc anh Vượng có thành công với cái ô tô của mình hay không. Mà vấn đề ở đây đó là có nhiều kẻ bơm thổi cái ô tô đồ chơi của anh Vượng trở thành thương hiệu quốc gia, rồi khi nó làm ăn thua lỗ (như các quốc gia khác) lúc đó chính phủ sẽ phải bỏ tiền thuế của dân ra để duy trì và nuôi báo cô. Nên nhớ Vinashin diễn ra gần chục năm mới mất 4 tỉ USD, còn mỗi năm để duy trì cái “thương hiệu quốc gia” như của anh Vượng là 3-4 tỉ USD đó. Các bạn hô tự hào Việt Nam lúc đó liệu xem có sẵn sàng bỏ tiền túi của mình ra để nuôi cái của nợ đó không?
    …………..
    Thỉnh thoảng có các bài báo chính thống lẫn các clip trên YouTube có nội dung đại ý cả châu Á kinh ngạc hay ghen tị với VN mỗi khi VN có 1 dấu ấn nho nhỏ nào đó, chẳng hạn như mang ô tô đi triển lãm ở châu Âu, ở Mỹ, hay đội bóng đá giành 1 giải gì đó.
    Đấy là quyền tự do ngôn luận thôi. Những người viết bài hay làm clip như vậy có thể bản thân họ cũng hoang tưởng nhưng có lẽ chính xác hơn là họ biết khai thác cái tính thích tự huyễn hoặc, dễ tự mãn của một phần không nhỏ trong dân số VN.
    Bình tĩnh mà ngẫm nghĩ, có thể thấy trong cả 2 lĩnh vực bóng đá và ô tô, tuy khác hẳn nhau, nhưng VN đều xây nhà ko móng cả.
    Một cái xe ô tô động cơ đốt trong có tầm 30.000 link kiện, ô tô điện thì chắc sẽ ít hơn 1 chút. Bất cứ hãng xe nào muốn thành công, có lãi, phải sx được phần lớn số linh kiện đó.
    Ai có ô tô mà đi mua phụ tùng đều có thể thấy cái gọi là công nghệ ô tô của VN thảm hại thế nào. Từ những cái cực kỳ đơn giản như mấy cái ốp nhựa, đèn đóm, gạt mưa, má phanh, lọc dầu, lọc gió...còn chẳng sx được, nói gì đến những cái phức tạp hơn.
    Sx ô tô mà trên 90% linh kiện phải nhập, thì làm sao tự chủ, có sức cạnh tranh và có lãi được?
    Một hãng xe có thành công ko phải chờ 10 năm mới biết được, ko phải mới làm ra cái xe mẫu là nói khơi khơi đã thành công được.
    Còn về bóng đá, thỉnh thoảng, vài năm 1 lần, nếu số may mắn thì cùng 1 lúc có được cả hlv giỏi lẫn các cầu thủ tài năng, và thế là đội bóng của quốc gia thắng được vài giải.
    Thế nhưng cái may này ko kéo dài mãi được và ko đi xa được nên rồi phải đến lúc thua liểng xiểng, đi xuống.
    Lý do là làm gì có nền tảng đào tạo cầu thủ trẻ, đào tạo hlv bài bản, với tầm nhìn xa đâu.
    Bao giờ người Việt chịu nghe những lời trái tai, khó chịu nhưng đi vào bản chất vấn đề, chịu làm những cái cốt lõi, nền tảng thì mới đi xa và có thành công lâu bền được.
  6. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.371
    Đã được thích:
    6.823
    Cái vụ chính phủ phải bù lỗ 3-4tỷ USD cho anh Vượng tôi nghĩ là ko có đâu. Thứ nhất VN chẳng có nhiều tiền dôi dư như vậy. Thứ hai cty anh Vượng là cty đã lên sàn, chứng từ sổ sách ai nhìn vào cũng thấy, tiền đi đâu về đâu phải rõ ràng minh bạch. Nếu lỗ nhiều như vậy thì làm sao lấp liếm được, còn nếu chính phủ bỏ tiền vào thì bọn nó bắn tiếng xấu VF là dinosaur làm chảy máu ngân sách, khi đó có thể dẫn tới hệ luỵ là hạ tín nhiệm chính phủ hoặc ảnh hưởng đầu tư (vì ai sân chơi không công bằng, ai dám đầu tư cạnh tranh với con cưng của chính phủ?). Nếu thực sự bắt tay với VF như vậy thì còn ra mấy cái chủ trương này để làm gì: https://vnexpress.net/viet-nam-se-thu-hut-nha-dau-tu-lon-san-xuat-xe-dien-4421434.html

    Một điểm nữa bài viết phiến diện là câu này: "GM là công ty ô tô trong lịch sử đã từng đứng hạng top thế giới của Mỹ nhưng giờ đây do không chịu cải tiến đã không thể cạnh tranh nổi với ô tô của Nhật hay Hàn Quốc". GM, Ford đều đang đầu tư mạnh mẽ vào xe điện chứ gì mà ko thể cạnh tranh? Về xe bán tải (pickup truck) thì xe Mỹ (GM, Ford) vẫn bán chạy số 1 từ trước tới nay. Ford đã nói sẽ đầu tư 11tỷ USD vào xe điện và pin điện, còn GM mới thông báo sẽ đầu tư 7tỷ USD để cạnh tranh với Ford và Tesla: https://finance.yahoo.com/finance/news/gms-7-billion-investment-intensifies-160054159.html

    Tất nhiên, bọn này làm vậy thì con đường của anh V vào thị trường Mỹ chỉ càng thêm chông gai. Quan điểm bài viết về việc VN ko có cơ sở hạ tầng SX phụ kiện ô tô và ô tô nói chung là đúng chứ ko sai. Nhưng miễn là anh Vượng làm vậy với tư cách cá nhân, lời anh hưởng, lỗ anh chịu thì tôi nghĩ cứ nên để anh ấy làm rồi hạ hồi phân giải. Chỉ có nếu như lỗ to quá rồi nói VF "too big to fail" hoặc sĩ diện quốc gia bơm tiền vào cứu thì lúc ấy mới nên đem đấu tố.
  7. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    7.633
    Đã được thích:
    4.613
    Anh V đang đi theo mô hình chaebol Hàn, và các bác trên cao nhà mình có vẻ vẫn chưa chán kiểu này.

    "Too big to fail" nó không đơn thuần như các bác nghĩ là nhờ có quan hệ thân hữu với giới chính trị nên mới được nhà nước bảo kê đâu. Tập đoàn đa ngành quy mô như Vin một khi có khủng hoảng là ảnh hưởng dây chuyền đến rất nhiều anh khác, lúc đó thì chính các ngân hàng có liên quan sẽ hối thúc rót tiền giải cứu chứ không phải đợi các fan hô hào.
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    a Vượng nào tự đi đc, Cảng dẫn a Vượng đi đó chứ, theo sau là vài a khác như Dương Thaco, Hiển TNT, Quang Masan, Long Hòa Phát.
  9. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
    Trình đã lùn như gián còn học làm con bò nhai lại.
    Gọi đích danh thằng nào viết bài này vào đây anh xoa đầu đá đít . Còn bò nhai lại thì ngồi yên há mồm nghe người lớn nói chuyện.
    Càng lúc càng thấy thảm hại và đáng thương cho kiếp người cắm mặt :-)
    Lần cập nhật cuối: 27/01/2022
  10. mr_bikini

    mr_bikini Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    1.154
    Đã được thích:
    352
    Trước khi bàn về chán hay không chán thì phải trả lời 2 câu hỏi :
    1/ Việt Nam có cần mạnh mẽ tiến về phía trước hay không ?
    2/ Nếu cần mạnh mẽ tiến về phía trước thì chúng ta tiến lên bằng con đường nào ? Với những đầu kéo nào ? Là nền nông nghiệp lúa nước , xuất khẩu gạo , nông sản hay hay kiếp gia công làm thuê cho tư bản ?
    Trả lời xong 2 câu hỏi này thì 2 ông tiếp tục bàn chuyện chán hay k chán chaebol, Cảng dẫn hay k dẫn các anh .
    Éo mẹ Cảng không dẫn các anh thì dẫn những thằng vừa hèn vừa đụt như các ông đi hay sao :D :D :D
    Lần cập nhật cuối: 27/01/2022

Chia sẻ trang này