1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 7 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 7)
  1. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    2.304
    Tốc độ chuyển đổi ở xe máy điện đang diễn ra khá nhanh.
    Hiện tại VF đã làm chủ hoàn toàn công nghệ pin LPF và đã đẩy được quãng đường tối đa lên 150-200 km/ 1 lần sạc. Thị phần xe máy điện VF hiện đã vượt qua Piagio, Suzuki và có lẽ sẽ sớm vượt qua Yamaha.
    Hiện tại Honda là doanh nghiệp đóng thuế nhiều thứ 2 Việt Nam sau Viettel. Nếu thuận lợi, trong vòng 3-5 năm tới tôi tin Vin Group sẽ cướp cờ được vị trí này của Honda. Về lâu dài VF sẽ khó có đối thủ ở thị trường Việt Nam trong mảng xe điện. Các sản phẩm của Honda, Yamaha hay Piaggio đều khá đắt và công năng thua kém xa so với xe máy điện VF cùng mức giá . Chưa kể đến Mobile Services được áp dụng cho cả xe máy điện chứ k chỉ ô tô.

    Giới shipper hiện đang là những người tiên phong cho sự chuyển đổi . Đi 1 năm lãi ra 1 con xe so với xe xăng. Cưỡng kiểu gì ?????

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    4.439
    Đã được thích:
    1.927
    "Thị phần xe máy điện VF hiện đã vượt qua Piagio, Suzuki và có lẽ sẽ sớm vượt qua Yamaha. "
    Là nói xe điện hay tất cả xe của hãng kia thế bác? Xe điện thì nói gì.
  3. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    2.304
    Doanh số xe máy điện vượt xe máy xăng của Piaggio, Suzuki từ đầu 2021 rồi bác.
    Đuổi và vượt Yamaha sẽ sớm thôi trong điều kiện thiên thời ntn. Hoàn toàn có thể trong 6-12 tháng nữa.

    Honda hiện tại bán khoảng hơn 2 triệu xe/năm. Yamaha khoảng 500.000-600.000 xe/năm
    VF 2021 đã bán khoảng ~150.000 xe
    2022 này có lẽ sẽ là 1 năm bản lề cho VF với giá xăng dầu phi mã + công nghệ pin sạc đẩy lên được quãng đường gấp đôi (150-200 km)
    Nếu thuận lợi hoàn toàn có hi vọng bắt kịp Yamaha trong 2023. Thị trường xe máy về cơ bản là đã bão hòa. Giờ đến đoạn ăn thị phần của nhau thôi. Bước tiến của thằng này sẽ là bước lùi cùa thằng kia.
    Lần cập nhật cuối: 25/06/2022
    vxkhoa thích bài này.
  4. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    4.439
    Đã được thích:
    1.927
    Đọc bài của bác là Vinfast bàn 150k xe, toàn xe điện nhỉ?
    Honda 2tr xe? Yamaha 600k xe? 2 ông này có tí xe điện nào không thế? Thế thì cũng còn xa đấy chứ.
    Quay lại dòng trên của bác.
    "Doanh số xe máy điện vượt xe máy xăng của Piaggio, Suzuki từ đầu 2021 rồi bác.", tức là 2 ông này cũng toàn xe xăng và bán kém ở VN hả, dưới 150k 1 năm.
    Nói chung là Vinfast có thể 2023 đuổi kịp Yamaha, chứ Honda số liệu kia phải 2027.
  5. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    20.413
    Đã được thích:
    17.204
    Honda ở Vịt khủng khiếp thật! Xe máy nói chung thì ở ngoài HN còn gọi là xe máy chứ ở SG nó toàn gọi là honda luôn :D
  6. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    4.439
    Đã được thích:
    1.927
    Nhật sắp bị bài ở VN rồi. 4 5 năm gần đây là ODA hạ tầng cầu đường, hàng tiêu dùng thì nói thật nó cũng xúc VN tới hạn còn gì. Hàng Nhật như ô tô là bị Hàn đuổi kịp rồi, xe máy thì sắp bão hòa nên không ai tranh nữa.
    Quan trọng là ODA của Nhật hoặc cả ADB cũng đều bị VN rất lạnh nhạt.
  7. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    5.958
    Đã được thích:
    5.590
    Cái này do "tàn dư chế độ cũ" để lại :) Hình như họ gọi như vậy từ thời 60-70 rồi thì phải
    ptsondr thích bài này.
  8. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    2.304
    Thằng lên thằng xuống , VF có cần lên 500.000 để vượt Yamaha đâu. Giao điểm của VF và Yamaha sẽ gặp nhau ở khoảng 350.000 xe. Xu hướng lúc đã hình thành rồi thì nhanh lắm. Hiện tại các đại lý VF đã lần đầu có hiện tượng thổi giá thêm vài củ do cháy hàng.
    Đến lúc được thị trường chấp nhận rồi, có độ phủ rồi mà sản phẩm nó thực sự ưu việt thì cứ hữu xạ tự nhiên hương mà đánh thẳng mặt mấy anh Nhật thôi.
  9. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    5.958
    Đã được thích:
    5.590
    Vì sao, bác? Tưởng cái ODA này thuộc phạm trù "foreign aid" thì là tiền cho chứ có phải tiền vay đâu?
  10. R0tho

    R0tho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/11/2016
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    469
    Bác nói thêm rõ vấn đề này đi bác.

Chia sẻ trang này