1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    Bác đã du lịch TQ và đi tàu của nó chưa bác. Các chuyên gia về Giao thông đều cho rằng chúng ta nên nghiên cứu xây mới một tuyến đường sắt đôi khổ 1,45m để phát triển kinh tế và tăng khả năng vận chuyển từ Bắc vào Nam. Nếu thực sự tuyến này mà hình thành thì việc sử dụng hệ thống đường sắt hiện tại khổ 1m phải được tận dụng làm tuyến chuyên chở hàng hoá là khả thi nhất.
    Ngoài ra việc vận tải bằng đường sắt đôi khổ 1,45 ai bảo không được dùng để vận tải đâu. Nhưng làm tuyến mới thì tuyến cũ phải để làm gì chứ.
    Ngoài ra việc làm đường sắt đôi khổ 1,45 sẽ làm cho rút ngắn thwofi gian di chuyển từ HN vào SG và nó cũng phù hợp với túi tiền người dân hơn là Đường sắt CT,
  2. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    8.055
    Đã được thích:
    4.140
    Lion king: tôi đã đi cả đường sắt khổ rộng TQ lẫn đường sắt khổ hẹp Thái Lan. Và tôi khẳng định: nếu là chở khách, khổ ray k phải là yếu tố duy nhất liên quan tới tốc độ.Đường khổ hẹp xịn,như Thái Lan, ăn đứt đường khổ rộng lởm, như tuyến Yên Viên - Hạ Long từng chạy. Vấn đề là nền đường, giao cắt, khúc cua, và nhất là việc điện khí hóa hệ thống tàu , thay vì dùng động cơ diesen.

    Về vụ chở hàng, chở khách thì thế này:
    - Hiện bác đi Hà Nội - Hải Phòng bằng đường sắt khổ hẹp, cự li 108 km, tốc độ thực trên dưới 60 km, hết khoảng 90 phút. Có đường sắt đôi khổ rộng không điện khí hóa, bác sẽ đi tốc độ trung bình trên dưới 100 km,hết khoảng 1 giờ. Muốn cao hơn phải điện khí hóa, mà đk VN chưa làm ngay được.
    - Nửa tiếng đồng hồ ấy khó lòng thuyết phục bác về sự ưu việt của đường sắt mới. Nhưng nếu chạy 300 km thì nó là 1,5 tiếng, 500 km là 2,5 tiếng.... Nghĩa là càng dài thì càng lợi hơn. Chưa kể, nếu ở cự li ngắn 100km như xuống HP, xe khách chạy trên cao tốc cũn là một option không hề tệ.
    - Khi có đường sắt đôi khổ rộng thì cách khai thác cũng vậy đấy bác. Tàu trên đường sắt cũ chủ yếu làm tàu địa phương, và gom khách về những ga trọng tâm. Chẳng hạn tàu Bắc Nam sẽ không dừng ở các ga Nam Định, Phủ Lý...Thay vào đó, đường sắt cũ sẽ góp phần phân luồng khách.
    Malogs thích bài này.
  3. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    e nghĩ làm nguyên 1 hệ thống đường ray mới khổ rộng rất tốn kém, tận dụng mở rộng đường ray cũ thì sẽ ít tốn kinh phí hơn chứ, việc mở rộng nó chỉ tốn kém nhiều ở các đầu vào đô thị lớn vì vướng nhà dân nhiều quá, có thể nghiên cứu xây mới luôn ga mới nhưng hệ thống đường trục chính xuyên qua nông thôn thì tận dụng mở rộng đường ray hiện có là ít tốn kém nhất rồi
  4. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    Vấn đề là làm mở rộng trên hẹ thống đường ray cũ tiền giải phóng mặt bằng kinh khủng lắm. Giống việc ở hà nội làm tuyến Kim Liên - ô chợ dừa ấy. Nếu mở rộng đường La Thành chắc phải đắt gấp 3 lần nữa. Tiền đâu cho thấu.
    Bác muaxuanbackinh ơi. Bác và tôi nói hai ý khác nhau quá. Bác và tôi trùng quan điểm nhưng đang hiểu sai ý nhau. Ý tôi mún nói là tuyến đường sắt khổ đôi Hà nội - sài gòn. Làm tuyến mới tất nhiên là phải điện khí hoá hiện đại. Đường ngang ngõ tắt phải quy hoạch đâu vào đó. Hệ thống che chắn bảo vệ cũng phải đầu tư.
    Còn mấy tuyến bác nói như lạng sơn. Thái nguyên. Hạ Long tôi cũng biét rồi. Trên hệ thống đường sắt chạy qua cầu Thăng Long hiện tại có 2 đường. 1 là khổ 1,45m một là khổ 1 m nhưng khổ 1,45 để mốc meo và hiện tại tà vẹt gỗ hỏng hết vì mục nát. Rất phí.
    Hệ thống đg sắt cũ phải hiện đại hoá và nâng cấp. Chứ hiện tại hệ thống nhân viên đg sắt thì đông mà hiệu quả rất tồi. Toa tàu thì bẩn. Tôi đi tàu hà nội hải phòng ko bít bao nhiêu là chuyến. Tệ vô cùng
    Lần cập nhật cuối: 10/10/2015
    Malogs thích bài này.
  5. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.175
    Đã được thích:
    5.566
    Tàu đường dài không nhất thiết phải điện khí hóa làm gì. Sau này muôn gắn thêm dây điện thì chỉ việc trồng cột vô thôi, quan trọng nhất là quy hoạch nền đường (khổ đường, cua quẹo, cầu, hầm).

    VN vào TPP rồi thì vài năm tới lao động nông thôn sẽ lại càng dư thừa. 20-30 năm sắp tới khả năng sẽ phải bắt chước TQ đầu tư mạnh vào xây dựng cơ bản, vay của tương lai để nuôi hiện tại, đường sắt Bắc - Nam tuyến mới sẽ được làm sớm thôi.
    Lần cập nhật cuối: 11/10/2015
  6. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
    chả nói được với ai, xả đại lên đây

    buồn, là đẹp
    bởi nước mắt ở thì long lanh
  7. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
    Đinh Hùng có viết 2 câu trong bài Thần Tụng:

    "Về đây! từ Cửu Trùng Đài
    Gió âm ty lạnh hình hài thế gian "

    hôm nay gặp 1 bài lý giải về Cửu Trùng Đài ở nhân gian:

    [​IMG]

    "CỬU TRÙNG ĐÀI" LÀ CÁI GÌ ?

    Sách «Toàn thư» nói : "Người thợ Vũ Như Tô làm điện lớn hơn trăm nóc, dùng hết tiền của và sức dân trong nước".

    Sách «Khâm định» bảo : "Trước đây, Vũ Như Tô một người thợ ở Cẩm Giàng, xếp cây mía làm thành kiểu mẫu cung điện lớn trăm nóc, dâng lên nhà vua. Nhà vua bằng lòng phong cho Như Tô làm đô đốc đứng trông nom việc dựng hơn trăm nóc cung điện lớn có gác, lại khởi công làm Cửu Trùng đài".

    «Toàn thư» xuất hiện trong thế kỷ XVII, còn «Khâm định» ra đời trong thế kỷ XIX ; như thế "Cửu Trùng đài" (九重臺) hẳn là tên gọi do hậu thế gán vào. Nhưng chữ "cửu trùng" (九重) vốn chỉ hoàng đế, vì người đời xưa muốn kiến diện bậc đế quân thì phải đi qua 9 cửa hoàng cung. Đấy là một nhẽ, nhẽ khác là phải chăng tiền nhân của chúng ta nghèo nàn về thẩm mỹ đến vậy ?

    Sử đã kể rõ việc các đại thần thân tín của Hồng Thuận đế (sau được gọi là Lê Tương Dực) vin vào cớ xây đại điện làm nhọc sức dân mà phát động binh biến, rồi thảm sát hoàng đế. Nếu chỉ có 9 tầng, mình không nghĩ công trình này cần quá nhiều công của đến mức gây họa không chỉ cho hoàng đế mà cả hoàng triều. Nên phải chăng, "Cửu Trùng đài" chỉ có nghĩa là "tòa lầu dành cho hoàng đế" ?

    nhân tiện đọc lại bài thơ này:


    Thần tụng

    Trước ngọn thần đăng
    Chập chờn gió lốc
    Lạc giữa tang thương
    Hồn nào cô độc?

    Bao trời viễn ảnh chờ cuối quan san
    Một khối thiên tư nằm trong u ngục

    Lũ chúng ta:
    Mấy kẻ không nhà, tưởng đành bạc đức với nhân tình nên mê tràn tâm sự, có buổi vò nhung xé lụa, chưa mời giăng một tiệc đà nhắc giọng Lưu Linh.
    Trong giờ thoát tục, đã quyết vô tâm cùng thể phách thì đốt trọn tinh anh, đòi phen khóc nhạc cười hoa, chẳng luyến mộng mười năm cũng nòi tình Đỗ Mục.

    Chiều Thăng Long sầu xuống bâng khuâng, cửa Đế Thánh bỏ ngỏ, hằng gợi khí đời lạnh sương bay
    hồn Do Thái gió lên bát ngát, niềm tâm ý đi xa, luống ngại lúc trời thanh sao mọc.

    Nhân thế bỏ hoài nhân thế; ồ! bao phen dâu bể ngậm ngùi giấc mộng Châu Dương, ai đến đó xin bày riêng Ngự Uyển, còn khi liễu ủ đào phai.
    Hồng nhan để mặc hồng nhan; ôi! những trận cuồng phong tan tác cành hoa Thục Nữ, ta về đây thử đốt hết A Phòng, này lúc thành say lửa bốc.

    Mê thiên hạ vào một đêm hồng phấn, để ta quên nửa giấc u hoài
    Gọi sinh linh sang từng cuộc truy hoan, cho người tránh nghìn năm oan khốc.

    Nhờ men phá hoại, xót giang sơn cười ngả cười nghiêng
    Mượn bút tung hoành, lỗi thời thế xoay ngang xoay dọc.

    Hỡi ơi!
    Luỵ tài hoa vẫn đành đoản mệnh, có say đâu một làn hương thoảng? có yêu đâu một nét mày hờ? sao còn ngộ, còn điên, còn dại? trí cảm thông mờ ngủ dưới chân đèn.
    Mộ nhan sắc đến nỗi vong tình, chẳng mê vì một bóng tiên qua, chẳng chết vì một bầy yêu đến, mà cũng hờn, cũng giận, cũng ghen, hồn lưu lạc mỉm cười trong đáy cốc.

    Chúng ta đây:
    Mấy lòng vương giả bơ vơ từ thuở suy vong, nửa cuộc giao tranh sầu đến tâm tình gỗ đá, kẻ phong sương, người lữ quán, dù chưa dựng kinh kỳ ảo tưởng đã xoay nghiêng gác phấn, lầu son.
    Từng điểm tinh anh lang thang những chiều tái tạo, bốn mùa hôn phối hiện lên thanh sắc cỏ cây, màu quân tử, nét văn khôi, tuy chẳng ơn mưa móc từ bi cũng bừng nở cành vàng, lá ngọc.

    Nào hiểu đâu thiên lương lúc mờ, lúc tỏ? vì hiện thân chốc chốc mỗi hư huyền, sớm rồi sớm nhớ màu xiêm mặc khách, vũ đài kia ai tỉnh với ai mê?
    Sao chẳng biết hình hài là có, là không? nhưng trường mộng đêm đêm hằng thấp thoáng, ngày lại ngày thương nét mặt nhân gian, thế sự ấy nên cười hay nên khóc?

    Lũ chúng ta:
    Một đoàn đãng tử, lấy bút thơ mà phác hoạ Vũ Trụ chi Tình, lại truyền bá Vô Vi chi Đạo, xét giang hồ chi khí cốt thực đã nên bốn phương huynh đệ, mười dặm thân sơ.
    Xóm quê nhà:
    Trăm họ thanh bình, dùng hương phấn để hình dung Giao Đài chi Cảnh, còn vun trồng Khoái Lạc chi Hoa, ngẫm tuyết nguyệt chi ân tình thì cũng đáng một nét phù vân, nghìn vàng tơ tóc.

    Làng yên hoa tha thướt dáng yêu đào, này sân hồng lý, này mái Tây hiên, giao những bóng bào huynh xá muội, gần đây cũng tư thất son vàng.
    Chiều lưu đãng ngẩn ngơ đường xa mã, có bước hồi hương, có giờ ái mộ, chen những hồn du mục tha phương, ghé đâu chẳng giang san gấm vóc.

    Đồng cảm, đồng tâm, ai nói gì vong quốc hận? vì đây cũng cửa đình Thét Nhạc, gọi hồn non nước tiêu sơ, sao chẳng muốn đeo bầu viễn thú, chở phăng lòng tới Giang Nam?
    Một mình, một bóng, ta gợi chi cố viên tình? mà đó thì bên gối Dâng Hương, cảm khói trường đình man mác, vậy cứ mơ lâm tẩu vân du, hướng thẳng hồn sang Tây Trúc?

    Phù dung bên phù thế, cõi nào thực cõi tiêu tao?
    Hồng phấn lẫn hồng trần, đâu đã vì đâu ô trọc?

    Ta hát mà chơi, ta sống đó tuy hư lại thực, giữa chợ đời vất vưởng bóng sầu nhân, thì bán rẻ linh hồn cho Quỷ, tìm hỷ thần kết bạn tâm giao.
    Ngươi cười cho thoả, ngươi ở đây dẫu ác mà hiền, gần cửa mộ lạc loài hồn dị khách, hãy nhập chung tinh thể với Người, dùng độc dược thử lòng thế tục.

    Lũ chúng ta:
    Xoay nhỡn tiền lại nhắm hiện thân
    Lấy kỳ thư về làm sách học.

    Mới hay:
    Hồn hỡi hồn!
    Trời đất ngủ trong chiều khói lửa
    Hồn chập chờn bên cửa Dung Nhan
    Gọi nhau vào cuộc bi hoan
    Ta thiêu thể phách giải oan hồn về
    Hồn lại đặt cơn mê cơn tỉnh
    Hồn lại bầy đêm quạnh đêm vui
    Hồn xui rượu nói lên lời
    Khói dâng thành ý, nhạc cười ra hoa
    Hồn bắt ai tiêu ma ngày tháng
    Hồn giúp ai quên lãng hình hài
    Hồn từ siêu thoát phàm thai
    Sầu trong tà dục, vui ngoài thiện tâm
    Hồn ở khắp sơn lâm, hồ hải
    Hồn sống trùm hiện tại, tương lai
    Mênh mang một tiếng cười dài
    Hồn lay bốn vách Dạ Đài cho tan
    Hồn hỡi hồn!
    Hồn phá hoại điêu tàn cuộc sống
    Hồn điểm trang ảo mộng đời tiên
    Hồn về nhập xứ thuyền quyên
    Mượn duyên bèo nước làm duyên đá vàng
    Hồn thả bướ.m dựng làng Hồng Phấn
    Hồn tung hoa bày trận Hương Say
    Hồn gieo phách ngọt, đàn hay
    Quần hồng phất phới, hồn bay xuống trần
    Hồn mơn trớn ái ân cánh nhạc
    Hồn đẩy đưa khoái lạc thuyền ca
    Trắng đêm mở cặp thu ba
    Mặt phai nét phấn, môi nhoà màu son
    Hồn hỡi hồn!
    Nào đâu xứ cô đơn hồn ngự?
    Nào đâu nơi lữ thứ hồn đi?
    Phóng tâm ta đón hồn về
    Đắm say mỗi sớm, điên mê từng chiều
    Hồn hỡi hồn!
    Hồn bắc nhịp phù kiều trong rượu
    Hồn gợi câu "tiến tửu" bên hoa
    Hồng tô sắc mặt dương hoà
    Tiếng cười rạn cốc, lời ca nghiêng bình
    Hồn ngồi với Lưu Linh cuồng khách
    Hồn nhập vào Lý Bạch trích tiên
    Hồn xoay đổ núi ưu phiền
    Đốt tình cháy lửa cho quên Dáng Tình
    Hồn nhốt trí phù sinh vào hũ
    Hồn khép tay thế sự trong vò
    Gào to một tiếng: ô hô!
    Của ai này những cơ đồ không tên!
    Hồn hỡi hồn!
    Có hồn đây đảo điên vũ trụ
    Có hồn đây nghiêng ngửa giang san
    Vắng hồn lạnh lẽo nhân gian
    Say đâu nước biển, suối ngàn mà say
    Hồn hỡi hồn!
    Hồn vốn sẵn bàn tay nhung lụa
    Hồn lại còn "cặp má hồng nâu"
    Hồn cho đơn thuốc nhiệm mầu
    Khêu lên ngọn lửa, tiêu sầu thế nhân
    Hồn thấu đáo phong trần lục địa
    Hồn cảm thông tình nghĩa năm châu
    Mê hồn ai phụ hồn đâu?
    Cười trên nghìn cuộc bể dâu, thương đời!
    Hồn hỡi hồn!
    Ta gọi hồn chơi vơi ngọn lửa
    Ta cầu hồn nức nở bài kinh
    Tỏ mờ trong cõi U Minh
    Nghe ta hồn hỡi có linh thời về!
    Mặc sinh tử, ước thề khó diệt
    Tàn thịt xương, mệnh kiếp khôn sai
    Về đây! từ Cửu Trùng Đài
    Gió âm ty lạnh hình hài thế gian
    Hồn sầu bên cửa dung nhan
    Ta thiêu thể phách giải oan hồn về
    Thơ huyền diệu bốn bề khói toả
    Nhạc dị kỳ vạn ngả sao rơi
    Về đây, hồn hỡi! hồn ơi!
    Tâm hương một nén muôn đời không tan...

    Đinh Hùng
    (Mê hồn ca, 1968)
    Lần cập nhật cuối: 11/10/2015
    Malogs thích bài này.
  8. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
    theo chánh kiến của Phật giáo, ông tham khảo cái này nhé:

    Ái Ân Vợ Chồng Có Phạm Giới Tà Dâm Không?
    ĐĂNG NGÀY 11 04 2013 MỤC SUY GẪM & THỰC HÀNH | 39 PHÚC ĐÁP

    [​IMG]
    Như vợ chồng ân ái với nhau vốn chẳng bị cấm đoán, nhưng cũng cần phải “tương kính như tân” (kính trọng nhau như khách), nhằm tiếp nối dòng dõi, phải nên giữ chừng mực, chớ nên tham cầu khoái lạc đến nỗi chôn vùi thân mạng! Tuy là người phối ngẫu của mình, tham khoái lạc cũng là phạm giới! Chẳng qua tội ấy so ra nhẹ hơn [tội tà dâm] thôi! Vì thế, cần phải đặt nặng chuyện giới dâm.

    Âm – dương thu hút nhau, muôn vật nhờ đó mà sanh. Nam nữ lập gia đình là giềng mối lớn lao của con người. Sanh con đẻ cái, dạy dỗ nên người, trên liên quan đến phong hóa, dưới liên quan đến tiếp nối dòng dõi; cho nên chẳng cấm. Nếu chẳng phải với người vợ hay chồng chánh thức, lại chung chạ bừa bãi, đấy là tà dâm. Như vậy là trái nghịch lẽ trời, rối loạn luân thường của con người, sống làm cầm thú đội mũ mặc áo, chết đọa tam đồ ác đạo ngàn vạn ức kiếp chẳng thể thoát khỏi. Nhưng con người do dâm dục sanh ra nên dục tâm khó chế ngự nhất. Đức Như Lai dạy người tham dục nặng nề tu Bất Tịnh Quán, quán lâu ngày sẽ thấy sắc đâm chán. Lại nếu có thể tưởng hết thảy nữ nhân mình trông thấy đều là mẹ, con gái, chị, em, sanh tâm hiếu thuận, tâm cung kính thì ác niệm dâm dục không do đâu phát sanh được! Ðấy chính là cách đoạn trừ căn bản của sanh tử luân hồi, là cơ sở, là bậc thềm để siêu phàm nhập thánh, hãy nên thường kiêng dè.

    Trích Ấn Quang Đại Sư Khai Thị
    Tại Pháp Hội Hộ Quốc Tức Tai Ở Thượng Hải
    Nguyên Văn: Thượng Hải Hộ Quốc Quốc Tức Tai Pháp Ngữ
    Chuyển Ngữ: Bửu Quang Tự Đệ Tử Liên Hương

    ***

    Hình như người trước có hỏi tôi có đọc sách của Thày Thích Nhất Hạnh không là ông thì phải? Tôi bảo là không, nhưng nghe bảo, Thầy có cuốn "Nẻo về của ý" đáng đọc. cuốn viết trước 75.
    --- Gộp bài viết: 11/10/2015, Bài cũ từ: 11/10/2015 ---
    tôi đang băn khoăn về việc dùng thuốc ngừa thai. hiểu như bình thường, thì khi thai tượng hình rồi mới nạo hút thì mới gọi là phá. nhưng nếu xét kỹ hơn, quá trình thụ thai bắt đầu ngay từ sau khi giao hợp. vậy mình dùng thuốc ngừa thai (khẩn cấp trong vòng 72h), mà ngay trong thời điểm trứng với tinh trùng đã kết hợp, thì có coi là phá thai không ? ông nào trên này am hiểu về sản khoa thì chia sẻ ý kiến với nhé
    --- Gộp bài viết: 12/10/2015 ---
    Mà theo tôi nghĩ, bất kì điều gì, can thiệp vào quá trình của tự nhiên, cũng là trái đạo. Nhưng ngược lại, với tình hình gia tăng dân số, thì cũng có thể chấp nhận tình trạng dùng thuốc ngừa thai để tránh nạn nhân mãn cũng là phù hợp với thời đại. Với quan niệm bình thường ở xh, thì điều này là chấp nhận đươc (Thiên Chúa giáo cũng đã chấp nhận phương pháp dùng thuốc ngừa thai bằng thuốc) nhưng tôi băn khoan là với cái ý "xét kỹ hơn" ấy...
    Malogs thích bài này.
  9. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.910
    Đã được thích:
    3.063
    không, bác Blood... đang cố bảo vệ bác cũng như bảo vệ những người xung quanh bác, nên có lẽ chỉ mình bác thấy vậy :-)
    Blood_Buddha thích bài này.
  10. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
    ông nói vậy, không khác gì như câu hỏi: Đức Phật là một bậc Chánh đẳng chánh giác, mà lại giảng dạy giáo pháp cho những người còn mê mờ thì có phải cũng là rất vô duyên và chính Đức Phật cũng thành dở hơi không?
    vì thật sự thì đức Phật là một con người lịch sử, cũng bắt đầu giáo hóa từ ngay trong cs bình thường vậy thôi.

    Về việc tôi trả lời, thì đó không phải là lời tôi nói, mà là trích từ pháp ngữ của bậc tôn sư, như đã ghi đầy đủ ở dưới bài post. dĩ nhiên, với người không quan tâm thì chả để ý làm gì. nhưng với người còn nhiều băn khoăn trong tinh thần Phật giáo, thì tự tìm câu trong đó cho mình nhiều câu trả lời và sự chỉ dẫn cho hướng đi.

    Riêng với phàm phu tục tử như chúng ta. Người còn ái dục (+ một ngàn thứ khác) không có nghĩa là không được hiểu biết về giáo pháp, vì từ hiểu giáo pháp mới giúp mình có trí tuệ, hiểu tại sao cần buông xả, tại sao cần chỉnh sửa bản thân. nên nếu có người nói với ông điều hay lẽ phải, không có nghĩa là người ta đã đạt được điều gì đó đâu, mà bản thân họ cũng đang trong hành trình hướng tới cái tốt đẹp như lời giảng dạy.

    Ngoài ra, về vấn đề thuốc ngừa thai, đây cũng không phải nói riêng cá nhân ai, mà là vấn đề của cả chung xã hội. tôi hỏi nghiêm túc với tinh thần cầu thị. Trên tinh thần Phật giáo, Nhân-Quả là rất sâu xa. có câu: Bồ tát sợ Nhân, chúng sinh sợ Quả. khi mà người ta thấy được cái Nhân này tạo nên Quả này, thì ngay khi hành xử, họ sẽ có những lựa chọn đúng đắn, để không phải sa vào lưới nghiệp
    --- Gộp bài viết: 12/10/2015, Bài cũ từ: 12/10/2015 ---
    ps: nhác thấy ông kilogam, có muốn mua lại cái "tuyển tập" tôi khoe hôm nọ không ? 1,2 triệu nhé :oops:
    Lần cập nhật cuối: 12/10/2015
    Malogs thích bài này.

Chia sẻ trang này