1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hoalongtrang

    hoalongtrang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Bài viết:
    2.629
    Đã được thích:
    1.001
    Còn đám redbull đông như quân Nguyên trên facebook kìa bác! :-)
    _Duc________No_________ thích bài này.
  2. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.340
    Đã được thích:
    18.710
    Nghĩ cũng buồn cười nhỉ? Thử tưởng tượng, 1 cái trạm thu phí con con ở Berlin đặt sai vị trí bị phản đối, ông thị trưởng Berlin ký roẹt cái yêu cầu di dời là xong. Đằng này phải chờ tới thủ tướng Đức ra quyết định :))
    _Duc________No_________ thích bài này.
  3. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.909
    Đã được thích:
    3.060
    đang ở KTTT thì chuyện tư nhân tham gia là chuyện thường thôi
    Có 2 hướng =>
    300 tỉ nhà nước tự bỏ ra làm luôn => gánh nặng ngân sách => tăng thuế, phí tất cả thông qua các hình thức khác nhau
    300 tỉ tư nhân làm BOT => giảm áp lực gánh nặng => thu những ai dùng (nhưng vẫn kín kín thu phí, thuế các loại, nhưng ít hơn)
    như vậy thì dòng tiền nó đi lòng vòng thôi, quan trọng là kín hay công khai.

    QL 1 A là quốc lộ quan trọng, đồng ý, các Quốc Lộ khác cũng quan trong, cả hệ thống cầu đường ở đất nước ta cũng vậy, khi hỏng thì sửa là chuyện thường, có thể lấy từ ngân sách, thuế, phí các loại, và dù gì cũng phải thuê đơn vị nào đó làm. nhưng nếu vậy sẽ gây áp lực lớn chuyện ngân sách nếu đã cân đối không được, đây sẽ là một gánh nặng ngân sách => tăng thêm thuế, tăng thêm phí, tất cả đều chịu chung, kể cả người có dùng hay không
    nên chuyện sử dụng BOT ở một đoạn nào đó cũng không khó hiểu, bởi sau một thời gian thu đủ thì chuyển giao. về chuyện này cũng có giải pháp tạm thời là dân khu vực có BOT được miễn, giảm, còn lại thì đóng phí.
    ====
    P/S chuyên riêng
    kể cả khi bỏ hết trạm BOT, thu phí, thì bọn nhà xe, đơn vị vận tải không bao giờ giảm cước, đó là chắc chắn
    _Duc________No_________ thích bài này.
  4. megaidep

    megaidep Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2001
    Bài viết:
    1.555
    Đã được thích:
    1.910
    Cái sai lớn nhất của BOT Cai Lậy là ko có lựa chọn khác cho nhân dân. BOT chỉ là hình thức bổ xung, ví dụ như xây cao tốc, xây đường tránh, đường hầm,... Ai thích nhanh thì đi cao tốc, đi đường hầm, ko thích trả tiền thì đi vòng. Về nguyên tắc luôn luôn phải có lựa chọn miễn phí cho dân, cái này gọi là quyền được tự do đi lại.
    _Duc________No_________Malogs thích bài này.
  5. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.909
    Đã được thích:
    3.060
    đồng quan điểm với bác
    _Duc________No_________ thích bài này.
  6. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    5.669
    Đã được thích:
    2.326
    Ông này không hiểu gì về các cái cơ bản nên chém kinh vậy, mời bố về đọc qua lại về PPP tức BOT BT BOO, các hình thức công tư. Tất nhiên, cũng không cần phải đọc quá nhiều, vì ngay những điều cơ bản như "đường Hà Nội Lào Cai là tiền ngân sách đầu tư tào lao" cũng còn chưa rõ nữa là :D Đùa à, đường đó là của doanh nghiệp vay đấy, vốn ODA Hàn. Tất nhiên có sự bảo trợ của CP nhưng đang nói nguồn vốn, đợi ngân sách thuần thì bao giờ có đường phượt 5h từ HN lên tới Lào Cai?
    Gúc vội tí
    http://songkhoe.vn/duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-dat-hay-re-s21186-0-93626.html
    CĐT Lào Cai HN là tổng công ty phát triển đường cao tốc VN VEC

    Nhân đây nói về 1 đường khá đặc biệt ở việc đầu tư là HN Hải Phòng, là 1 ông doanh nghiệp con cháu của các DN nhà nước, điển hình của đầu tư nhưng chưa hiểu quả. Tuy nhiên ở góc độ người sử dụng thì ... cũng được, từ khi có đường thì từ HN ta tới Đồ Sơn gần hơn bao giờ hết. Viva Vidifi company :D
    http://www.vidifi.vn/gioi-thieu/lich-su-hinh-thanh.html
    "Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - Công ty Cổ phần (viết tắt là VIDIFI) đã được thành lập, có vốn điều lệ là 5.000 tỷ đồng Việt Nam. Các cổ đông góp vốn sáng lập bao gồm: Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn (SGI), Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (VCB), Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex)."
    --- Gộp bài viết: 05/12/2017, Bài cũ từ: 05/12/2017 ---
    Cái này quá chuẩn, từ ngày ra quả BOT tôi đã thấy luật phải chốt điểm quan trọng này, không phải đường độc đạo, giữ vững cự li tối thiểu 70km 1 trạm BOT dù bất cứ yếu tố nào, không lý do, lý trấu.
    --- Gộp bài viết: 05/12/2017 ---
    Đôi khi mình mong các DN nhà nước hoang phí tí nữa nhưng đúng chỗ :D, thì có phải ông Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết đã êm ru rồi không, các anh hai SG ra tắm Phan Thiết, Mũi Né cứ gọi là nhanh hơn mình HN đi Thanh Hóa. Ông Bitexco tư nhân nhắm đoạn này 5 6 năm nay ko dám làm do nguồn lực và cân đối hơn thiệt.
    Với đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận Cần Thơ, giá có bố nào tay to như Thái Sơn BQP + quân bác 3D (nếu bác còn ngon) thì đã xong rồi :))
    Chưa kể các con khá quan trọng như SG Tây Ninh
    _Duc________No_________Malogs thích bài này.
  7. Kilogamx8x

    Kilogamx8x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/10/2015
    Bài viết:
    2.093
    Đã được thích:
    1.983
    cái phí bảo trì đường bộ duy tu bảo dưỡng hệ thống đường bộ cũ thôi chứ nếu xây mới và đầu tư cao tốc k có vốn tư nhân và đi vay nước ngoài thì mấy chục năm nữa cũng k làm nôi cái đường Lào Cai - Hà Nội cao tốc. ĐÓ là chưa kể một số tuyến cao tốc như Hà Nội - Thái Nguyên k thu phí vì SS nó cũng góp ít vốn vào làm để phục vụ khu công nghiệp SS và nhiều hệ thống đường khác k thu phí.
    Lần cập nhật cuối: 06/12/2017
    _Duc________No_________Malogs thích bài này.
  8. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.909
    Đã được thích:
    3.060
    tôi nghĩ làm mẹ con đường đất cho xong
    khỏi lăn tăn thu phí với tiền lẻ

    _Duc________No_________ thích bài này.
  9. Kilogamx8x

    Kilogamx8x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/10/2015
    Bài viết:
    2.093
    Đã được thích:
    1.983
    làm đường đất đâu đơn giản hả bác. Tiền giải phóng mặt bằng nhiều lắm. Bọn dân này nói thật đa số toàn bọn được giật dây bởi các tổ chức que tặc và mục đích của chúng là gây bất ổn và lộn xộn, khiến lòng dân hoang mang. Nếu k giải quyết hợp lý cho nhà đầu tư thì vô hình chung sẽ rất ít nhà đầu tư bỏ tiền làm đường.
    Nhưng nói gì thì nói thời đồng chí X có nhiều mặt trái nhất là lão # nói thì hay nhưng cơ chế BOT cũng có nhiều cái lỏng lẻo. Nhiều địa phương con đường họ đang đi. Chúng nó thông đồng bỏ tiền trải thảm mặt đường xong dựng trạm thu phí mà đáng ra tiền bảo trì đường bộ dân đóng để làm việc đó. Vì vậy chính phủ cũng nên thanh tra rà soát toàn bộ các dự án BOT trên toàn quốc. Cái nào bất hợp lý thì quyết phải bỏ. Cái nào hợp lý thì phải mạnh tay với bọn gây rối. Giai đoạn này bác Tổng có thể bỏ qua một vài lợi ích từ đối ngoại để làm tăng tình hình đối nội nên việc này dễ làm thôi ấy mà
    _Duc________No_________Malogs thích bài này.
  10. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.340
    Đã được thích:
    18.710
    Tại sao ko đặt 2 trạm BOT luôn nhỉ? Ví dụ tổng phí là 25k đi thì BOT đường tránh thu 15k, BOT quốc lộ 10k. Giá hợp lý thì chắc người ta sẽ ko phản đối nữa. (Nói thẳng ra là nếu chỉ đặt BOT ở đường tránh thì cả ngày chắc được vài xe đại gia :D ).
    _Duc________No_________ thích bài này.

Chia sẻ trang này