1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trò chuyện linh tinh giữa 2 hiệp

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi sole_husband, 20/09/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kilogamx8x1

    kilogamx8x1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    24
    vẹo được cái bên bóng đá thì có cái nhìn ơi khù khoằm nhưng bên này cùng chí hướng với mình. Bên kia đáng ghét bao nhiêu thì ở đây đáng yêu bấy nhiêu :))
  2. ongtrumdatquang

    ongtrumdatquang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2013
    Bài viết:
    2.118
    Đã được thích:
    1.322
    Cái thời chú Kim chửi bác Red nhiều nhất, thời ấy có cha Vẹo nữa, hai người thi nhau chửi chán từ cá nhận ở thread bóng đá Châu Âu qua chửi luôn thread bên bóng đá Việt, cùng nhau bảo hộ JMG, xông pha ra tranh tài với các bậc cao thủ võ lâm trong thiên hạ, dù lúc đó lực lượng chênh lệch rất nhiều. Chú còn nhớ chứ ;-);-);-);-)
  3. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
    chiều nay ngồi đọc cuốn sách Phật học, trong có 1 chi tiết nhắc đến sự phủ nhận linh hồn, chợt nhớ ra trước giờ mình chưa từng tư duy kỹ về nó, và có thể mình đã hiểu nhầm. search được 1 loạt bài, trong đó có bài này khá hay và rõ ràng, dễ hiểu:

    PHẬT GIÁO CÓ TIN RẰNG
    CÓ LINH HỒN TỒN TẠI HAY KHÔNG

    HT. Thích Thánh Nghiêm


    Không tin. Phật giáo không tin là có một linh hồn vĩnh hằng, bất biến. Nếu tin có linh hồn như vậy, thì đó là "thần ngã ngoại đạo", không phải là người Phật tử chính tín.

    Đúng là trong quan niệm của người bình thường, trừ những người theo duy vật luận ra, còn thì ai cũng cho rằng mỗi người đều có một linh hồn vĩnh hằng bất biến, gần đây, ở Âu Mỹ, có lập ra "Linh tri học hội", đối tượng nghiên cứu của Hội là linh hồn. Cơ đốc giáo, Hồi giáo, Ấn Độ giáo, Lão giáo v.v… đều là những tôn giáo ít nhiều tin tưởng có linh hồn, cho rằng người ta làm thiện hay ác, sau khi chết đi, sẽ bị Thượng Đế hay Diêm Vương phán xử, người tốt thì linh hồn lên thiên đường, người xấu thì linh hồn đọa địa ngục.

    Ở trong dân gian Trung Quốc, sự mê tín linh hồn có gốc rễ rất sâu bền, lại còn thêm sai lầm to lớn này nữa là người Trung Quốc tin rằng, sau khi người chết linh hồn biến thành quỷ. Linh hồn là quỷ, trong tín ngưỡng dân gian Trung Quốc, là cả một mớ mê tín lớn và bùng nhùng khó gỡ ra được. Điều đáng buồn cười là vì quỷ có chút ít thần thông cho nên lại cho rằng linh hồn là một vật tập hợp của "3 hồn 6 phách".

    Kỳ thực, quỷ chỉ là một trong 6 loại chúng sinh cũng như người là một trong 6 loại chúng sinh không khác. Sinh làm người, có sống có chết. Sinh làm quỷ, cũng có sống có chết. Nhưng người sinh từ bào thai, còn quỷ là hóa sinh. Huống hồ, người chết rồi vị tất đã làm quỷ. Vấn đề này, sẽ được bàn rõ trong một tiết khác.

    Đối với linh hồn, ở Trung Quốc có rất nhiều truyền thuyết, hoặc cho rằng, trong việc sống chết của người, linh hồn có một tác dụng bắc cầu. Linh hồn đầu thai là sinh, linh hồn tách rời thân xác là chết, xem quan hệ giữa linh hồn và thân xác giống quan hệ giữa chủ hộ và nhà cửa. Nhà cũ, hư nát thì dọn đến nhà mới, nhà mới thay nhà cũ, thay đi thay lại, chủ hộ đi đi lại lại nhưng vẫn vĩnh hằng bất biến. Tức là nói con người là linh hồn, đắp thêm cái áo thân xác. Thân xác có thể thay đổi, còn linh hồn là bất biến, là chủ thể trong dòng lưu chuyển sinh tử.

    Trên sự thực, Phật giáo không công nhận những quan niệm về linh hồn như vậy, vì những quan niệm đó không thể đứng vững với thuyết duyên sinh, duyên diệt của đạo Phật. Trên quan điểm sinh diệt vô thường, Phật giáo xem tất cả mọi sự vật đều sinh diệt vô thường. Trong cả hai thế giới vật chất và tinh thần, đều sinh diệt vô thường. Dùng mắt thịt mà nhìn sự vật, thì đôi khi nhìn thấy có sự vật không biến đổi, nhưng nên dùng dụng cụ khoa học tinh vi để nhìn, thì thấy không có sự vật nào là không biến đổi trong từng giây phút một. Kinh Dịch nói "sinh, sinh", nhưng kỳ thực, ở đàng sau "sinh, sinh" là "tử, tử", tức là biến biến, hóa hóa.

    Hiện tượng vật lý trong thế giới vật chất, là sinh diệt không ngừng. Hiện tượng tâm lý tinh thần lại càng dễ quan sát. Là bởi vì, hiện tượng tâm lý nảy sinh là do tinh thần biến động. Hiện tượng tâm lý biến động, dẫn tới hành vi thiện, ác. Hành vi thiện ác ảnh hưởng trở lại khuynh hướng tâm lý, tiền đồ của chúng ta, tương lai của chúng ta được quy định bởi tác dụng tuần hoàn đó của tâm lý ảnh hưởng tới hành vi, và hành vi ảnh hưởng trở lại tâm lý.

    Thử hỏi : Làm sao có thể có linh hồn bất biến, linh hồn vĩnh hằng ? Dường như là không thể có được, không những người chết rồi, không có linh hồn cố định, mà ngay khi còn sống, thân tâm chúng ta đều biến đổi không ngừng trong từng phút giây một. Thế nhưng, Phật giáo đã không tin có linh hồn, thì bản thể của việc luân hồi trong sáu cõi và siêu phàm nhập thánh là gì ? Hay nói cách khác, cái gì "luân hồi", cái gì "siêu phàm, nhập thánh" ?

    Đây chính là điểm ưu việt đặc thù của Phật giáo, vừa không xem trọng giá trị vĩnh cửu của tự ngã, lại vừa khẳng định giá trị hướng thượng của tự tính.

    Phật giáo chủ trương thuyết "nhân duyên sinh" và "tự tính vốn là không" (tự tính bản không).

    Phật giáo xem vật chất là nhân duyên sinh, xem tinh thần cũng là nhân duyên sinh. Nhân duyên tụ hội gọi là sinh, nhân duyên ly tán, gọi là diệt. Lớn như một tinh cầu, một thiên thể cho đến cả thế giới vũ trụ, nhỏ như một sợi cỏ, một hạt bụi, một nguyên tử… không có một sự vật nào là không do nội nhân, ngoại duyên hội tụ mà tồn tại.

    Nếu loại bỏ nhân và duyên ra, không có một sự vật nào có thể tồn tại được. Vì vậy, nếu xét trên căn bản, thì không có một sự vật nào hết. Về vấn đề này, các nhà khoa học vật lý và hóa học, có thể cung cấp cho chúng ta câu trả lời chính xác và chính diện.

    Còn tinh thần là gì ? Phật giáo tuy bác thuyết linh hồn, nhưng không phải là theo duy vật luận. Cái gọi là tinh thần thì Phật giáo gọi chúng bằng danh từ "thức". Phật giáo Tiểu thừa chỉ nói sáu thức, và lấy thức thứ 6 (đệ lục thức) làm chủ thể của sinh mạng. Phật giáo Đại thừa nói thêm hai thức nữa, tổng cộng có tám thức, và lấy thức thứ tám (đệ bát thức) làm chủ thể của sinh mạng. Ở đây, chỉ giới thiệu thuyết tám thức của Đại thừa.

    Trong 8 thức của Đại thừa, thì sáu thức đầu giống như sáu thức của Tiểu thừa, và phân tích sâu hơn công năng của thức thứ sáu, nhận ra thêm thức thứ bảy và thức thứ tám.

    Trên thực tế, chủ thể của 8 thức chỉ có một, nhưng do phân tích công năng mà chia thành tám. Làm ác, làm thiện là bảy thức đầu, và đem các nhân thiện, ác đó ký gửi ở thức thứ tám. Thức thứ tám là cái kho tàng chấp chứa tất cả hạt giống của nghiệp, tất cả nghiệp nhân. Người tổng quản của kho tàng là thức thứ bảy. Lấy của ra, đưa của vào kho là thức thứ 6, còn 5 thức đầu là tạo nghiệp.

    Như vậy công năng của thức thứ tám là tàng trữ, nhưng không giống như ông Thần tài giữ của, chỉ nhập mà không xuất kho, ở kho tàng thức thứ tám, tình hình xuất và nhập kho nối tiếp không ngừng, nhập kho là các hành vi ảnh hưởng đến tâm lý, và để lại dấu ấn trong thức thứ tám gọi là nghiệp nhân hay chủng tử. Còn xuất kho là tâm lý dẫn tới hành vi tạo nghiệp hay cảm thụ, gọi là nghiệp quả hay hiện hành. Chủng tử thành hiện hành, đó là xuất. Hiện hành thành chủng tử đó là nhập. Trong một đời, tình hình là như vậy. Trong 2, 3 đời hay là vô số đời liên tiếp, tình hình cũng là như vậy. Tất cả mọi diễn biến nhân quả trong đời hiện tại cũng như trong vô số đời quá khứ và đời vị lai, tình hình cũng đều như vậy, đều không ra ngoài quy luật quan hệ giữa chủng tử và hiện hành. Do đó mà có tinh hình sinh tử tương tục, sinh mạng nối tiếp không ngắt đoạn.

    Do quan hệ xuất nhập của chủng tử và hiện hành, tiến hành thường xuyên không ngắt đoạn như vậy, cho nên bản chất của thức thứ tám cũng là thường xuyên biến động không ngừng. Không những thức thứ tám của đời này, so với đời trước và đời sau là biến động không ngừng mà từ một niệm trước đến niệm sau, đã có biến đổi rồi. Vì tình hình của thức thứ tám là niệm niệm sinh diệt, niệm niệm biến đổi, cho nên chúng ta mới luân hồi sinh tử và đồng thời có khả năng thoát ly sinh tử. Thức thứ tám tồn tại chính là nghiệp nhân và nghiệp quả liên tục tồn tại và biến động. Ngoài sự biến động liên tục của dây chuyền nghiệp nhân nghiệp quả này, không thể tìm đâu ra thức thứ tám ! Cũng như dòng nước chảy, là do nước chảy mà có, không thể tìm đâu ra cái gọi là dòng nước chảy, ở ngoài nước ! Mục đích giải thoát của đạo Phật là cắt đứt dòng chảy sinh tử nhân quả liên tục đó. Khi tác dụng của thức thứ tám không còn nữa, thức thứ tám không còn chấp chứa gì nữa, cũng không còn hiện hành gì nữa, thì thành tựu được "tính không", thức (phiền não) chuyển thành trí (thanh tịnh), không còn bị sinh tử chi phối nữa, và trở thành tự do trong sinh tử.

    Có thể thấy thức thứ tám không giống như linh hồn vĩnh hằng. Nếu tin có linh hồn vĩnh hằng, thì sẽ mất khả năng siêu phàm, nhập Thánh, giải thoát khỏi sinh tử. Phật giáo trên quan niệm thì phủ định linh hồn, trên mục đích thì phủ định thức thứ tám. Chỉ có phủ định thức thứ tám như là sự giả hiện của vô minh phiền não tương tục thì mới có thể được triệt để giải thoát. Nhưng phủ định thức thứ tám không có nghĩa là không có gì hết nữa, mà là còn trí tuệ lặng chiếu, siêu việt hữu và vô, không còn có vô minh phiền não bức nhiễu nữa.

    Trích từ sách:

    PHẬT GIÁO CHÍNH TÍN
    Hòa Thượng Thích Thánh Nghiêm
    Phân Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam dịch

    http://thuvienhoasen.org/a16407/phat-giao-co-tin-rang-co-linh-hon-ton-tai-hay-khong

    tham khảo thêm
    LINH HỒN, TÁI SINH VÀ GIẢI THOÁT
    http://lesyminhtung.net/index.php?o...inh-va-giai-thoat&catid=25:trang-nha&Itemid=1
    Lần cập nhật cuối: 16/11/2015
    fuman, trongthucMalogs thích bài này.
  4. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    6.203
    Đã được thích:
    3.185
    làm gì mà cách 5 năm. Tôi nhớ chú Kim và Red còn thù nhau đòi xử nhau hồi Wc 2014. Trận chung kết còn đòi cá độ đập nhau mà. Sau đó sang 2015 vẫn thù nhau đặc biệt là chú Kim rất kết vợ red. cứ hễ dịp là lôi ra công kích. Lúc ấy đọc mấy chử ký chú Kim đúng là rất hài, Vẹo cũng có tham gia chửi hôi
    --- Gộp bài viết: 16/11/2015 ---
    người ta thay đổi quan điểm mấy hồi. Biết đâu hồi đó thích cuồng ngoáy đít nhưng khi qua Mẽo lại phát hiện ra cái ngu của mình. thay đổi thái độ mấy hồi.
    Mà Tôi không nghĩ Tuấn mẽo là Tuấn Huế vì giọng viết của Tuấn Mẽo là giọng miền nam đặc trưng, hoặc sinh và lớn hay ít nhất cũng sống ở SG thời còn nhỏ tôi đọc chưa lần nào phát hiện chút gì giọng Huế của Tuấn mẽo. Khác với Lê đức Anh Tuấn sinh ra và lớn lên ở Huế từ nhỏ, nói chuyện cũng rặt giọng Huế
  5. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.190
    Đã được thích:
    5.588
    Tuấn Mẽo tuy post giọng Mỹ Tho nhưng hình như là gốc Đàng Ngoài. Xét về tuổi tác và trình độ bóng đá thì khá giống Tuấn Huế, tuy nhiên Tuấn Huế không làm việc với Mẽo cho quân đội Mễ.
  6. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.993
    Đã được thích:
    19.154
    Giọng Mỹ Tho 100% mà bảo là Huế :))

    Tui cũng thấy chú Kim chả quan tâm mấy BĐ Vịt. Chị vẹo mê chú lắm, cưa mãi ko đổ giờ chị quay sang ghét rồi =))
  7. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    6.203
    Đã được thích:
    3.185
    Lê văn tám theo tôi được biết là có thực đấy, chuyện đuốc sống thì cũng gần tương tự thôi, anh đốt kho đạn chứ không phải kho xăng. Lê Văn Tám vào kho đạn châm lửa khi ra thì bị dính xăng nên cháy như bó đuốc. Còn lại là thêm 1 ít tô vẽ của các nhà báo thời đó
  8. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    6.203
    Đã được thích:
    3.185
    chú Kim với anh còn lạ gì nhau nửa. Anh là người khai sinh cái tên chú kim cho chú chứ ai, cái thời chú còn lấy nick cũ là Kimyentay lên đây rên rỉ là cô đơn sống nội tâm thèm đập đá chửi nhau với Anxieti thì anh còn lạ gì chú. Chú lấy cái nick nào chỉ cần đọc qua vài dòng là anh nhận ra chú hết
  9. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    6.203
    Đã được thích:
    3.185
    anh nói thế là chú tin à. Chú cũng thật thà nhỉ. Nếu vậy thì anh thấy biệt danh chú Kim anh đặt cho chú quả là chính xác. Chỉ có chú mới có thể có mặt đầy đủ thành viên trong nhà mà mở phim XXX bật loa to cho cả nhà nghe. Chú đúng là lợi hại.Anh thấy chú có vấn đề về bệnh lý và thích thị dâm, khẩu dâm. Mở miệng ra là chỉ có xxx, còn những gì chú chém về khả năng đột gái thì có thật hay không chỉ có chú biết mà thôi nhưng anh thấy hơi tỡm vì chú ăn tạp quá, như con cá tra ấy. cứ thấy gái là chén như cá tra đớp mồi
    Lần cập nhật cuối: 16/11/2015
  10. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    6.203
    Đã được thích:
    3.185
    những gì chú nói về anh anh rất buồn cười nên không cần nhận xét. Những gì anh nói về chú thì hoàn toàn chính xác. Chú chỉ là thằng ăn tạp bệnh hoạn mà thôi

Chia sẻ trang này