1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trợ lý giám đốc là bước khởi đầu hoàn hảo

Chủ đề trong 'Đại học Kinh tế Tp.HCM' bởi trungtamgec, 01/07/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trungtamgec

    trungtamgec Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/07/2015
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Trợ lý Giám đốc là công việc chịu sự điều động, phân công của Giám đốc, có nhiệm vụ giúp việc cho Giám đốc trong việc theo dõi các chương trình, tham gia thực hiện công tác hành chính văn phòng và công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc. Thư ký hay trợ lý giám đốc là bước khởi đầu hoàn hảo đối với những ai muốn khẳng định bản thân mình trong hành trình dài của nghề quản lý.

    Khi làm công việc thư ký cấn biết cách lên kế hoạch hoạt động và việc thực hiện các kế hoạch của chương trình; tổ chức các cuộc họp và quản lý văn phòng.
    [​IMG]

    1. Các yêu cầu về kỹ năng của trợ lý giám đốc:
    - Kỹ năng giao tiếp tốt
    - Khả năng hoạch định, tổ chức công việc.
    - Khả năng làm việc dưới áp lực cao
    - Khả năng giải quyết vấn đề tốt
    - Có tinh thần trách nhiệm cao

    2. Những công việc của trợ lý giám đốc
    - Quản lý các hồ sơ quản trị công ty và các quy định khác theo quy chế quản lý nội bộ, quy chế làm việc.
    - Tham gia lập kế hoạch, chương trình, tổ chức hội nghị, hội thảo, họp Hội nghị, họp giao ban và tổng kết.
    - Sắp xếp công việc khác theo sự phân công điều động của Giám đốc.
    - Hỗ trợ phòng Nhân sự & hành chính trong việc thực hiện các chỉ thị của
    Giám đốc.
    - Lập danh sách thành phần tham dự, khách mời và thông báo nội dung, địa điểm.
    - Chuẩn bị tài liệu và phân phối tài liệu tới các thành viên cuộc họp của Giám đốc.
    - Theo dõi và báo cáo cho giám đốc về diễn biến thường lệ trong hoạt động
    của công ty theo đúng quy chế quản lý nội bộ
    - Ghi chép các biên bản làm việc, biên bản cuộc họp, ghi nhận và tổng hợp nội dung đánh giá các cuộc họp.
    - Chuẩn bị cho các chuyến đi công tác của Giám đốc.
    - Tham gia các chuyến đi công tác cùng Giám đốc và tiếp khách
    - Thông báo, nhắc nhở, đôn đốc cho đoàn công tác tháp tùng giám đốc về lịch công tác trong chuyến đi.
    - Thông dịch, biên dịch, phụ đỡ cho Giám đốc trong công tác đối nội, đối ngoại, quan hệ giao dịch với các cơ quan chức năng khi được phân công.

    3. Hãy mở rộng các mối quan hệ.
    Khả năng chịu áp lực và xử lý công việc rất cần thiết cho bạn khi làm nghề thư ký này, vì thế hãy luôn cân bằng thái độ, tình cảm, luôn thân thiện và thể hiện sự giao tiếp tốt. Đừng ngại nói chuyện với ai mà mình cho rằng không thể giúp ích được gì cho mình. Hãy hành động một cách tích cực, bởi điều đó sẽ mang lại những cơ hội không thể ngờ tới.

    Nguồn: http://hocquantri.org/cac-yeu-cau-ky-nang-va-cong-viec-cua-tro-ly-giam-doc
  2. trungtamgec

    trungtamgec Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/07/2015
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Tất cả các hạng mục quan trọng phải được báo cáo trong báo cáo kế toán. Điều này cho phép một lượng phi vật chất để được bỏ qua. Các thử nghiệm của dù hàng hóa là vật liệu có hay không sự thiếu sót của họ sẽ ảnh hưởng đến tài chính.

Chia sẻ trang này