1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trực thăng bánh và trực thăng càng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hello_Vietnam, 12/10/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. assassin14

    assassin14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    150
    Mấy cái trực thăng bánh, như Apache kia, đậu xuống ruộng lúa VN thì chắc đậu xong nằm đấy chờ Chinook đến cẩu về.
    [/quote]
    Hình như ngày xưa nó chỉ hạ cánh xuống cách mặt đất độ 1m rồi lính nó nhảy xuống...
  2. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn 2 bác!
    Các bác cho em hỏi, lúc trực thăng bánh chạy bộ, nó dùng cơ cấu truyền động từ động cơ xuống bánh (như ô tô) hay nó dùng lực đẩy của chong chóng "ép" máy bay tiến về phía trước?????????????
    Được hello_Vietnam sửa chữa / chuyển vào 13:59 ngày 17/10/2006
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Tất cả là do cánh quạt
  4. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Trực thăng dùng càng: ưu điểm thăng bằng tốt khi đỗ, cực kỳ đơn giản trong bảo dưỡng, độ tin cậy cao, với đôi càng (patin) gầm máy bay được hạ thấp, việc lên xuống máy bay dễ dàng, lúc cần càng máy bay có thể treo móc những thứ linh tinh như cáng cứu thương chẳng hạn. Rất tiện lợi khi đổ quân, tải thương trong chiến trận. Lúc cần lính tráng có thể đứng bám trên càng ( Phim truyện Aepoclyse Now, có cảnh anh lính rời chiến trường về nhà đứng trên càng trực thăng tay bám vào cửa tay vẫy đồng đội còn ở lại).
    Trực thăng dùng bánh thì do kết cấu thuwòng gầm cao, lên xuống máy bay phải thả thang khi đỗ. Không có những tiện ích như càng nhưng máy bay lại tự di chuyển trên mặt đất được hoặc tại bãi đỗ dùng xe kéo dễ dàng. Tất nhiên bảo dưỡng bộ bánh cho nó hoạt động tốt không đơn giản như đôi càng. Vì vậy các trực thăng cỡ lớn đều phải dùng bánh xe: các loại của Mẽo Chinook, CH54, Apache đều dùng bánh xe. Các loại của Nga đều dùng bánh xe Mi8, K12, KA53...
    Chỉ có trực thăng hạng nhẹ là dùng càng, rất phù hợp với loại da năng mà thân hở hoác 2 bên. Do là hạng nhẹ, nhưng có động cơ mạnh, nó rất cơ động, thực hiện những di chuyển chính xác rất dễ: có thể hạ thấp cách mặt đất 1 mét làm thành 1 chòi canh trên không hay chuyển thương binh lên máy bay trong điều kiện trực thăng không đáp hẳn xuống được. Khi không cất cánh được thì người ta đẩy nó đi bằng người hay xe: năm 1975 để vứt bớt trực thăng di tản trên tàu sân bay, người ta xúm lại đẩy nó rơi xuống biển.
    Có bạn nào nghĩ đến tình huống loại hạng nặng như Apache phải hạ cánh trên đất ruộng, chuyện không có gì khó với đội quân sử dụng Apache: nó sẽ ném xuống nền đất yếu những ghi, những tấm thép đục lỗ tròn, rồi hạ cánh trên đó. Ngay cả khi đổ quân lớn khi không chuẩn bị bãi đáp, người ta dùng bom phát quang làm thành bãi đáp trong phút chốc
  5. xboxman

    xboxman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nó đậu lên một tấm ván có bánh xe hay đường ray rồi đẩy vào gara là ok.
  6. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Nó đậu lên một tấm ván có bánh xe hay đường ray rồi đẩy vào gara là ok.
    [/QUOTE]
    Các bác vào linhk sau xem Đức nó biểu diễn. Đây chỉ là một màn trình diễn ở trường quân sự thôi:
    http://www.eads.net/xml/content/OF00000000400006/4/12/41458124.asx
    Được hello_Vietnam sửa chữa / chuyển vào 15:25 ngày 19/10/2006
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Phi công trực thăng Mỹ và Nhật thi tài
    http://www.glumbert.com/media/beerbottle
  8. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Quá xuất sắc.

Chia sẻ trang này