1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trực Thăng đấu Máy bay

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi lastsamurai_vn, 16/09/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. omega45

    omega45 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    hic ... em nhớ là Apache có thể gắn thêm 2 quả AIM-9 Sidewinder , bù lại phải hy sinh 8 trái Hellfire. Ko biết 2 quả này có làm nên cơm cháo gì ko ?
  2. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Ai bảo thế? Apache có thể gắn 2 quả stinger lên 2 chóp cánh.
    Hellfire gắn ở pylon phía trong.
  3. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Nghe cũng hợp lý, nếu fighter đang bay cực thấp vào đúng tầm của trực thăng mà không phát hiện ra thì bị nó khè bất ngờ cho vài trái Stinger thì cũng đi như thường, bộ binh vác loại này còn khè được figher bay thấp nữa là trực thăng. Nhưng nếu bị nó phát hiện trước nó đi săn thì chỉ là bia tập bắn thôi, chạy đi đâu cho thóat chứ, thời tên lửa không thể bắn thấp do nhiệu địa vật qua rồi, trực thăng bay thấp mấy cũng chết thôi.
  4. lastsamurai_vn

    lastsamurai_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2005
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Thằng trực thăng có một ưu điểm lớn nó bay rất thấp , độ cao nhiều khi bằng cây dừa mà nó vẫn bay được.Cái vụ máy bay mĩ bắn nhầm tank và helicopter của mình trong chiến tranh vùng vịnh thì em cũng có nghe nói tới.Còn khả năng 2 máy bay giáp lá cà thì súng máy của trực thăng em nghĩ sẽ mạnh hơn súng máy của tiêm kích.Còn vờn nhau thì thằng fighter cũng chưa chắc thắng đâu bác ạ.Em vd như thằng trực thăng nó bay giữa khe 2 ngọn núi thì thằng kia cũng chịu thôi.Chỉ dùng tên lửa tầm nhiệt là diệt gọn.Bữa em có coi fim 2 con đánh nhau con trực thăng lao xuống đất gần tới nó quẹo lên để tránh tên lửa , cái này có thật không các bác
  5. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Theo tôi trực thăng khó có thể bắn hạ máy bay tiêm kích vì 3 lý do:
    + Tốc độ của máy bay tiêm kích lớn hơn nhiều, trung bình bay khoảng 800km/s còn trực thăng thì thấp hơn nhiều.
    + Muốn bắn được tên lửa đối không phải có hệ thống ra đa đối không tốt. Với vật thể bay nhanh như vậy, trực thăng phải có radar đối không có tầm quét tương đối xa để xác định mục tiêu từ xa. Vì tiêm kích bay nhanh như vậy mắt thường ít khi nhìn thấy được, nên phải dùng radar hoăc GCI dưới đất. Kể cả tên lửa passive homing (như IR tầm nhiệt), cũng vẫn cần có radar xác định vị trí và hướng của mục tiêu. Thông thường do nhiệm vụ của trực thăng là yểm trợ bộ binh do vậy radar đối không rất kém. Do vậy khả năng điều khiển tên lửa là rất hạn chế...
    + Hơn nữa, hệ thống cảnh giới tên lửa của tiêm kích và hệ thống chống tên lửa (chaff và flare cùng các thiết bị gây nhiễu) rất tốt đối với các máy bay hiện đại,nên các tên lửa trang bị cho trực thăng ít có khả năng gây nguy hiểm.... các tên lửa không đối không trang bị cho trực thăng tương đối thô sơ do không có radar đối không tốt... rất dễ bị tiêm kích evaded.
    Theo tôi nghĩ khó có thể dùng trực thăng hạ tiêm kích hay phản lực được...
    Còn ngược lại thì quá dễ, do trực thăng khá to và bay chậm.
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 23:00 ngày 17/09/2005
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Hỏi một phi công thì được biết, nếu trực thăng bay thật chậm hoặc "treo" tại chỗ thì khó mà bắn, vì radar drople đối không của tiêm kích chỉ phát hiện được mục tiêu di động, và "mù" với mục tiêu không di động, radar sẽ mất lock. Chắc lúc đấy bắn bằng active-radar homing thì khó, phải chuyển sang dùng tên lửa IR ?!
    Nhưng như thế thì vẫn khó vì trực thăng có tín hiệu IR tương đối nhỏ nếu so với máy bay có buồng đốt, và tiêm kích phải hạ thấp tốc độ xuống rất nhiều thì mới "quần" được thằng trực thăng.
  7. haphicong

    haphicong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2005
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi 1 câu, thằng Tiêm kích nếu bị bòm thì phi công vẫn có cơ hội nhảy ra.
    Trực thăng thì sao ạ, nhảy lên thì giơ đầu cho cánh quạt chém à?
    Em thấy trong phim, trực thăng bị bùm thì tẽo luôn chú phi công!
    Chưa biết gì cả, mong các đàn anh chỉ giúp
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nếu lúc trúng đạn mà đuôi sau của trực thăng không bị thiệt hại nặng thì pilot có thể dùng thao tác autorotation để hạ cách khẩn cấp.
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nếu trực thăng xài máy turboprop thì IR signature cung rất cao. Bay giờ hầu hết trực thăng xài máy turbo prop
  10. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Tóm lại là thế này:
    - Thằng F sẽ xịt thằng H từ xa (>3km) bằng tên lửa, nếu không trúng thì vòng lại xịt tiếp từ xa. Nếu vẫn không trúng thì thôi, tha cho nó (AQ), quay về.
    - Thằng F nào ngu (đúng là phải dùng từ này) thì lại gần thằng H, giảm tốc độ đánh quần vòng bằng cannon.
    - Thằng H khị bị xịt sẽ sử dụng khả năng cực kỳ cơ động của máy bay, ECM, nhiễu mặt đất để né tên lửa.
    - Khi đánh quần vòng dùng cannon, thằng H có lợi thế hơn vì thằng F phải bay chậm gần giới hạn sàn, khả năng cơ động giảm, súng cố định, đạn ít, bắn mấy loạt là hết. Thằng H có thể bay tiến bay lùi bay ngang bay xiên bay tá lả, đang bay đứng khựng lại, súng quay thoải mái, không cần hướng mũi máy bay vào mục tiêu mà vẫn rẹt rẹt được. Đạn vô tư kéo cả tràng.
    À đã bác nào nghe tiếng súng máy bay bắn chưa? Hơi bị "nhạy cảm" đấy.
    Turbosharf chứ.
    Trực thăng bị bòm mà cánh quạt chính không sao thì vẫn có thể hạ cánh từ từ xuống đất (cánh quạt chính sẽ làm việc như 1 cái dù hãm giúp cho máy bay không rơi). Quan trọng là đuôi, nếu mất đuôi thì sẽ bị mất thăng bằng.
    Thằng Ka-50, 52 của Nga được trang bị ghế nhảy dù và 1 khối thuốc nổ ở trục cánh quạt chính. Khi phi công giật cần nhảy dù, thuốc nổ sẽ thổi bay cánh quạt đi, phi công nhảy dù an toàn.

Chia sẻ trang này