1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trực thăng-Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi mykoyan, 28/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    1 - Đó là ống xả nhiệt chứ phản lực gì
    2 - Điều khiển cánh lái
  2. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi là khi trực thăng bay, đặc biệt là Vmax thì sẽ có 1/2 vòng được tăng vận tốc (do vận tốc dài ngược chiều chuyển động) và 1/2 vòng bên kia bị mất vận tốc ==>1 bên tăng lực nâng còn 1 bên mất lực nâng, vậy phải điều chỉnh góc nghiêng liên tục cho cánh quạt?
  3. coffemix

    coffemix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2006
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Người ta điều chỉnh góc tấn của cánh quạt.
  4. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    1. với cái máy bay trực thăng này thì hình như không phải ống tản nhiệt nhỉ bác nhỉ.
    2. Bác có thể giải thích rõ hơn, điều khiển bánh lái như thế nào ko ?
    ko lẽ phi công lúc nào cũng phải hơi nghiêng máy bay ngược với chiều quay của cánh quạt ?
  5. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    sorry post ảnh lỗi.
    Bác có thể nhìn thấy cái máy bay trực thăng tôi muốn hỏi, nó nằm ở trang số 3, ảnh thứ 4 của topic này. Thanks
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Câu hỏi hay đấy, chú lam bô ạ!
    Theo tớ, tình trạng này giống như lúc máy bay cánh cứng bị lệch tải (bên thì bắn tên lửa rồi, bên thì chưa) nên máy bay trực thăng cũng phải bay hơi lệch 1 tý, đấy là trường hợp cánh đuôi quay trong trục thẳng đứng.
    Các máy bay mới hơn thì có cánh đuôi hơi nghiêng, đóan mò là để tạo lực nâng bù với lực chênh lệch này.
    Tuy nhiên, trọng tâm máy bay trực thăng rất thấp so với điểm treo (gốc cánh quạt), tay đòn dài, nên lượng nghiêng thân không đáng kể (trong trường hợp này thân nghiêng, trọng lực và lực nâng làm thành 1 ngẫu lực cân bằng với mômen xoay do lệch lực nâng gây nên)
  7. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Bác muốn nói đến con Hughes XV9 phải ko?
    Em ko hiểu lắm về động cơ trực thăng, nhưng có thể cam đoan rằng nó ko phải là động co phản lực. Với con XV9 thì đó là động cơ turbine. Nghe bảo là để thử nghiệm hệ thống Hot-Cycle gì đó, tăng điều hoà ko khí để làm mát (đồng thời cải thiện điều kiện nén bên trong do có thể điều chuyển khí nén sang 2 bên)..vân vân và vân vân.. Nói chung nó tạo lực nâng bằng cánh quạt.
    Về máy bay cánh quạt thì hình như bên trong động cơ có một bánh quay ngược chiều để tự cân bằng. Nhưng nếu ko có thì bên cánh chỉ tạo tí chút lực nâng chênh lệch là đủ chống xoáy.

Chia sẻ trang này