1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trực Thăng Vận - Trực Thăng Chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi KeDochanh, 01/07/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. FaMaS

    FaMaS Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    Nổi tiếng thì có nhưng trước đó phú lang sa cũng đã có chơi trực thăng vận tại algeria rồi (1955-1962) - dùng trực thăng qủa chuối H21C "Banana" đổ TQLC và quân dù vào các cao điểm miền bắc algeria
    Cái tựa của chủ đề TTV- TTC ở đây có nghĩa là giới thiệu các loại TT vận tải - vận chuyển và TT chiến đâu - viết tắt vậy mà ku
    Ảnh chiến sự gì mới được chứ ???
  2. FaMaS

    FaMaS Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Các bác cho e hỏi với, trực thăng bị rớt thì làm thế nào mà nhảy dù, e có hỏi mấy bác phi công, bác bảo rằng hệ thống cánh quạt chính của máy bay có thể đảo ngược được tức là khi rơi phi công chỉ cần một động tác là cánh quạt thay đổi độ nghiêng và máy bay sẽ rơi chậm lại, và cái chong chóng thành một cái dù to.
    ăn quả nhớ kẻ trèo cây
    [/quote]
    Phi công trực thăng có thàng ku nào có dù đâu - đi nhảy trực thăng (đu dây ) hoặc còn cách đất tí thì go go nhảy ra chứ còn nhảy dù thì cũng có nhưng là loại như CH47 - 53, 46 ..... nhảy bàng cửa hậu .
    Còn như TT vận tải mỗi khi đi hành quân là do thằng ku pilote nắm mạng mình - có bị ăn đạn cũng ráng lết làm sao cho đâù xuống trước chứ không nghiêng ngửa , hay là lủi vô lùm cho gảy cánh quạt rớt thẳng xuống chứ cánh quạt mà làm dù được thì chắc là mấy ku mẽo mừng hết lớn
  3. xuxin

    xuxin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    đối với mấy cái attack copter thì khi nhảy dù cái cánh quạt bị nổ bung ra trước sau đó cái tên lửa dưới ghế đẩy bung cái ****pit và phi công ra
    Các bác cho e hỏi với, trực thăng bị rớt thì làm thế nào mà nhảy dù, e có hỏi mấy bác phi công, bác bảo rằng hệ thống cánh quạt chính của máy bay có thể đảo ngược được tức là khi rơi phi công chỉ cần một động tác là cánh quạt thay đổi độ nghiêng và máy bay sẽ rơi chậm lại, và cái chong chóng thành một cái dù to.
    ăn quả nhớ kẻ trèo cây
    [/quote]
    Phi công trực thăng có thàng ku nào có dù đâu - đi nhảy trực thăng (đu dây ) hoặc còn cách đất tí thì go go nhảy ra chứ còn nhảy dù thì cũng có nhưng là loại như CH47 - 53, 46 ..... nhảy bàng cửa hậu .
    Còn như TT vận tải mỗi khi đi hành quân là do thằng ku pilote nắm mạng mình - có bị ăn đạn cũng ráng lết làm sao cho đâù xuống trước chứ không nghiêng ngửa , hay là lủi vô lùm cho gảy cánh quạt rớt thẳng xuống chứ cánh quạt mà làm dù được thì chắc là mấy ku mẽo mừng hết lớn

    [/quote]
  4. KeDochanh

    KeDochanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Yeah! Mấy hôm em mải đi kiếm ăn, về thấy topic được các bác đại gia, các anh chị quan tâm, mở mang đầu óc quá, xin đa tạ!
    Bác AKM nói đúng ạ - TTV-TTC là nói tới tất cả các hoạt động của quân đội các nước khi sử dụng trực thăng để tác chiến!
    Bác Ly Bi cũng đúng luôn, giá mà có mùi khói lửa ở đây thì càng hấp dẫn.
    Về vụ nhảy dù thì hình như bon TTV hầu hết là không có đâu ạ, điển hình là UH1A, bộ đội mình đã có hẳn chiến thuật đánh địch đổ bộ đường không, bắn UH1A khi đang treo thấp chuẩn bị đổ quân, xác xuất sống sót của lính đổ bộ lúc này là 0%

    Độc hành

  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thằng Phi công dù có thể nhảy dù ra nhưng mấy thằng lính đưọc chở ở trong đó chơi như chết chắc không có đường sống sót .Cái dù muốn bung ra thì cũng cần 1 tốc độ nhất định của người mang dù với loại dù nhảy ở độ cao thấp như dù của Heli-bone thì cũng cần độ cao bèo lắm chừng hơn 50 mét chứ không dưới .Thấp hơn chút có thể may mắn dù nó chịu bung ra chứ cũng rớt cái ạch xuống hên thêm 1 lần nửa thì chỉ gảy tay gảy chân.Còn không thì cũng tiêu.
    Với bọn được trực thăng vận thì thường bay rất thấy khi gần đến vùng đổ bộ đến nơi nó thả dây đu xuống hay đáp hẳn xuống nhưng nói chung độ cao thường là dưới 50 mét và hơn 10m rớt thì từ chết tới bị thương vả lại mấy anh trực thăng vận chả anh nào mang dù .
    Bác FAMAS là lính chuyên nghiệp cho chúng ta biết đấy :đã leo lên trực thăng vận tải thì coi như là giao mạng cho thằng phi công .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. Small_Dragon_new

    Small_Dragon_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/02/2001
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    1
    Kho đạn của các bác đang die này
    Một chú nữa bị chiên này
    Phần còn lại của chú CH53
    Chú này di tản thương binh nên làm cái màn khói cho an toàn


    Small Dragon
    Xoá mấy cái ảnh không liên quan gì đến trực thăng

    Được RandomWalker sửa chữa / chuyển vào 17:03 ngày 05/07/2003
  7. FaMaS

    FaMaS Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    Ấp Bắc - 02.01.1963




    UH 1kéo UH1 - TT chuối H21C Banana
  8. FaMaS

    FaMaS Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    US HELICOPTER LOSS LIST 1962-73
    Craft Hostile Operational
    Type Loss Loss
    AH-1 173 112
    UH-1 1211 1379
    OH-6 654 293
    OH-13 74 100
    OH-21 9 27
    OH-23 31 64
    OH-37 2 1
    OH-47(a) 63 73
    OH-54 1 8
    OH-58 28 17
    _________________________________
    Totals 2246 2075

    Helicopter Pilot Casualties
    These are pilot totals only and do not include door gunners, crew chiefs or passengers. For every helicopter that was shot down, or crashed, there were at lest two more crew members that were exposed to the same dangers that killed the pilots.
    Service KIA MIA Total
    Army 1836 69 1905
    Marines 198 5 203
    Air Force 39 2 41
    Navy 30 0 30
    Coast Guard 1 0 1
    Air America 1 0 1
    Totals 2105 76 2181
    www.vietnamexp.com/DATA/ helicopter_war.htm
    Phần phú lang sa thiệt hại 16 chiếc trong khoảng thời gian 1950 -1954
  9. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Các bác bốt trâu thật, tôi bốt tiếp con CH 53 nì:
    Mời bạn ghé thăm Thảo luận, Kỹ thuật quân sự Giáo dục giới tính.
  10. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Vẫn là CH-53
    Mời bạn ghé thăm Thảo luận, Kỹ thuật quân sự Giáo dục giới tính.

Chia sẻ trang này