1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trung tâm dịch vụ khách hàng + bảo hiểm

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi blackjack296, 29/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. blackjack296

    blackjack296 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2004
    Bài viết:
    1.172
    Đã được thích:
    0
    Trung tâm dịch vụ khách hàng + bảo hiểm

    Kính thưa các bạn , các anh các chị
    Điều tôi muốn nói với các bạn ở đây cũng là tình trạng bức xúc của rất nhiều người trong chúng ta về quyền lợi của người tiêu dùng và trách nhiệm bảo hàng của các công ty. Hiện nay có rất nhiều công ty đã và đang vi phạm nghĩa vụ bảo hành đối với khách hàng.Nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không có bộ phận bảo hành nên không thực hiện tốt nghĩa vụ. Một số doanh nghiệp lại thực hiện nghĩa vụ bảo hành không đầy đủ theo quy định của pháp luật như: vi phạm thời gian sửa chữa, bắt người tiêu dùng (NTD) phải chịu những chi phí để khắc phục lỗi hỏng hóc, bắt NTD phải chịu phí vận chuyển..........
    Cuộc điều tra xã hội học về dịch vụ hậu mãi của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Vinastas cho thấy, hơn 60% khách hàng đã từng mua phải hàng giả, hàng xấu. 94% khách hàng yêu cầu được bảo hành thì chỉ có 8% DN chu đáo với khách hàng, 36% không chịu tránh nhiệm bảo hành. Về thái độ giải quyết của nhân viên thì chỉ có 24% vui vẻ, 42% khó chịu và 34% không tỏ thái độ.
    Đứng trước nhu cầu thực tế của NTD về nghĩa vụ bảo hành và chế độ hậu mãi của các DN, Tôi có ý tưởng về việc xây dựng 1 trung tâm dịch vụ bảo hành. Trung tâm này sẽ bao gồm các cửa hàng bảo hành của các DN khác nhau gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ sẽ chia thành nhiều section : điện thoại di động (Nokia , samsung , sony ericssion , moto.......) , điện & điện tử (tivi , tủ lạnh , điều hoà.......), hàng tiêu dùng ( may mặc ..........), ô tô-xe máy.......... và đặc biệt là về trung tâm kiểm định sản phẩm. Trung tâm này có nhiệm vụ là kiểm định bất kỳ sản phẩm mà khách hàng mang đến ( ngay cả khi vừa mua sản phẩm từ DN đã được liên kết trong hệ thống ) , nghiệm thu các sản phẩm đã được bảo hành. Các sản phẩm đã được bảo hành sẽ được mua bảo hiểm cho sản phẩm , đảm bảo tốt nhất chất lượng sản phẩm sau khi bảo hành. Để làm được điều này sẽ cần liên kết và sự hợp tác của các DN, cái này sẽ không khó, các DN sẽ tự tìm đến trung tâm khi chúng ta làm ăn có hiệu quả. Điều này rất có lợi cho NTD, khi họ muốn mang sản phẩm đến bảo hành không cần fải lo lắng về chất lượng , dịch vụ , và không fải chạy ngược chạy xuôi đi tìm các nơi bảo hành khác nhau ko đảm bảo chất lượng.
    Mọi người cho ý kiến giúp tớ với , có ai muốn hợp tác không ạ ?? Theo bạn ý tưởng này có khả thi không ?
    Cám ơn nhiều
  2. blackjack296

    blackjack296 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2004
    Bài viết:
    1.172
    Đã được thích:
    0
    chả ai ủng hộ tớ à
  3. Nico78

    Nico78 F525 Moderator

    Tham gia ngày:
    27/02/2002
    Bài viết:
    7.877
    Đã được thích:
    805
    Tớ ủng hộ.
    Cách này rất hay, nhưng lúc bắt tay sẽ cực kỳ khó khăn vì nhân sự rộng, thị trường rộng, sản phẩm rộng.
    Có lẽ cách tốt nhất là lựa chọn các mặt hàng chủ đạo (Khoảng 10 mặt hàng như điện tử - điện lạnh) trước rồi sau đó mở rộng sau.
    Nếu bạn muốn trao đổi thêm thì mail cho tôi nhé: nguyen.vp@gmail.com
    Mong!

Chia sẻ trang này