1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TRƯỜNG SA : Biển đảo quê hương ! (phần 2) - Đoạn phim đầy xúc động về "Vòng tròn bất tử" tại trang 1

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi chipheovd, 09/04/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BlackCat2009

    BlackCat2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2009
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    1
    em xin bổ sung phần tin và nguồn bác vừa nêu
    Ngư dân Việt Nam được đánh bắt tại ngư trường của Indonesia
    Cập nhật lúc 01:35, Thứ Bảy, 01/08/2009 (GMT+7)
    ,
    - Tàu thuyền từ 100-600 tấn của ngư dân Việt Nam sẽ được đánh bắt tại ngư trường của Indonesia nếu treo cờ và thay đổi màu sơn cho đồng màu với tàu cá của Inđônêsia, đồng thời phải đăng ký với cơ quan quản lý biển của nước này.
    Tuyên bố trên vừa được đưa ra tại buổi làm việc giữa Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam, Cục Giám sát nguồn lợi thủy hải sản (Bộ Biển và Nghề cá Indonesia) và Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Bộ NN&PTNT Việt Nam) về chương trình hợp tác biển và nghề cá giữa hai nước, diễn ra hôm nay (31/7), tại TP.HCM.

    Nhiều tàu đánh bắt của Việt Nam không đáp ứng yêu cầu của Indonesia. (Ảnh: Ca Hảo)

    Đây là ý tưởng của Cục Giám sát nguồn lợi thủy hải sản (Bộ Biển và Nghề cá Indonesia). Theo đó, cơ quan này muốn có sự hợp tác liên doanh giữa các doanh nghiệp thủy hải sản Việt Nam với các doanh nghiệp trong ngành khai thác đánh bắt thủy hải sản của Indonesia.
    Indonesia còn cho phép các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng nhà máy chế biến thủy hải sản tại nước này và sẽ được hưởng nhiều ưu đãi về thuế quan? Phía Indonesia cũng ngỏ ý muốn thành lập một hiệp hội doanh nghiệp ngành đánh bắt, chế biến thủy hải sản giữa hai nước.
    Theo ông Chu Tiến Vĩnh, Cục trưởng Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, với sự hợp tác này, ngư dận Việt Nam có thế đánh bắt ở những ngư trường có sản lượng lớn mà Indonesia đang quản lý.
    Bởi, Indonesia có chế độ bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản và luật bảo vệ biển rất nghiêm ngặt, đồng thời sẽ hạn chế tình trạng ngư dân hai bên khai thác trái phép, ảnh hưởng đến nguồn lợi biển.
    Tuy nhiên, vướng mắc trước mắt là nhiều tàu đánh bắt của Việt Nam không đáp ứng yêu cầu của Indonesia. Ngoài ra, phía Indonesia quy định hải sản đánh bắt không được phép chở về Việt Nam, trong khi giá thủy hải sản tại nước này lại rẻ hơn tại Việt Nam, gây thiệt hại cho ngư dân đánh bắt.
    Ông Vĩnh cho rằng, phương án tốt nhất là chở cả về Việt Nam chế biến, bán ở thị trường trong nước giá tốt hơn. Thời gian tới, cục sẽ làm việc với các doanh nghiệp trong ngành đánh bắt, chế biến thủy hải sản nhằm xây dựng một đề án hợp tác lâu dài với Indonesia.
    Trước đây, Bộ NN&PTNT đã ký văn bản ghi nhớ với Bộ Biển và Nghề cá Indonesia về vấn đề này.
    Ca Hảo
    Nguồn: Vietnamnet
  2. anhoanp

    anhoanp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2007
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    0
    BẢNG BỐN
    ĐỤNG ĐỘ QUÂN SỰ VÀ PHI QUÂN SỰ TRÊN TRƯỜNG SA
    Năm
    Quốc gia và Chiến lược Đụng độ và Tranh chấp

    1974
    China (C6), Vietnam (C2). Trung Quốc chiếm Hoàng Sa từ tay Việt Nam.

    1988
    China (C6), Vietnam (C2) Hải quân Trung Quốc và Việt Nam đụng độ ở Johnson Reef thuộc Trường Sa. 3 tàu VN bị chìm và 70 thủy thủ thiệt mạng. Trung Quốc chiếm một số đảo từ tay Việt Nam.

    1992
    China (C5), Vietnam (C1)
    China (C4), Vietnam (C1)
    Việt Nam tố cáo Trung Quốc đổ quân lên Da Luc Reef. Trung Quốc bắt giữ khoảng 20 tàu trở hàng của Việt Nam đi từ Hồng Kông trong khoảng từ tháng 6 tới tháng 9.
    Trung Quốc ký hợp đồng cho phép Crestone, một công ty dầu mỏ Mỹ, thăm dò dầu mỏ gần Trường Sa. Việt Nam lên tiếng phản đối.

    1993
    China (C4), Vietnam (C3) Vào tháng 5, tàu do thám địa chất của Trung Quốc đi vào vùng biển nơi BP (có hợp đồng với VN) đang thăm dò dầu khí. Tàu Trung Quốc bỏ đi khi có 2 tàu hải quân VN xuất hiện.

    1994
    China (C4), Vietnam (C2)
    China (C4)
    Vietnam (C2)
    Hải quân Trung Quốc và Việt Nam chạm chán nhau trên vùng biển thuộc lãnh hải Việt Nam được quốc tế công nhận ?" vùng thăm dò dầu khí Tu Chinh, khối 133, 134, và 135. Trung Quốc khẳng định vùng này thuộc khối Wan?T Bei-21 (WAB-21) của họ và cho phép Crestone thực hiện thăm dò dầu khí ở vùng biển này.
    Vào tháng 8, tàu hải quân Việt Nam cưỡng bức tàu thăm dò dầu khí của Trung Quốc ra khỏi vùng biển VN khẳng định có chủ quyền..

    1995
    China (C6), Philippines (C2). Trung Quốc chiếm đảo Mischief Reef từ tay Philippines.

    1995
    Taiwan (C4), Vietnam (C1) Hải quân Đài Loan bắn vào tàu vận tải Việt Nam.

    1996
    China (C5), Philippines (C3)
    China (C1)
    Vietnam (C4)
    Vào tháng 1, chiến hạm Trung Quốc và Philippines giao chiến trong khoảng 90 phút gần đảo Capones của Philippine.
    Vào tháng 4, Việt Nam cho phép Conoco, một công ty dầu khí Mỹ thực hiện thăm dò dầu khí ở vùng tranh chấp; đồng thời không chấp nhận hợp tác với Crestone. Trung Quốc phản đối.

    1997
    China (C5), Philippines (C3)
    China (C4)
    Vietnam (C3)
    China (C4)
    Vietnam (C3)
    Hải quân Philippines buộc tàu cao tốc của Trung quốc và 2 tàu đánh cá rời khỏi vùng biển Scarborough Shoal in April; Hải quân Philippines sau đó tháo dỡ các cọc mốc và cờ của Trung Quốc cắm.
    Vào tháng 3, Trung Quốc thực hiện cú khoan dầu ở mỏ dầu Kantan-3 gần Trường Sa. Việt Nam phản đối và cuối cùng Trung quốc nhượng bộ hủy bỏ dự án này.
    Vào tháng 12, Việt Nam phản đối tàu thăm dò Trung Quốc và hai tàu tiếp vận của họ đi vào vùng biển thuộc chủ quyền VN. Cả 3 tàu này đều được tàu chiến VN áp tải ra khỏi khu vực.

    1998
    Philippines (C4), Vietnam (C3)
    China (C4)
    Vietnam (C3)
    Vào tháng 1, tàu hải quân Việt Nam bắn vào tàu đánh cá Philippine trong vùng gần Tennent (Pigeon) Reef.
    Vào tháng 9, Việt Nam phản đối sau khi Trung Quốc ra báo cáo nói rằng Crestone và Trung Quốc sẽ tiếp tục thăm dò dầu khí ở vùng Tu Chinh region (Wan?T Bei in Chinese). Tranh chấp này được giải quyết qua thương lượng vào tháng 12 năm 2000.

    1999
    China (C4), Philippines (C4) Hai tàu đánh cá Trung Quốc bị chìm vào tháng 5 và tháng 6 khi đụng phải tàu chiến Philippines.

    1999
    China (C4), Philippines (C3) Vào tháng 5, Philippines tố cáo tàu chiến Trung Quốc khiêu khích tàu hải quân Philippines.

    1999
    Philippines (C4), Vietnam(C3) Vào tháng 10, hải quân Việt Nam bắn máy bay Philipines trên vùng Trường Sa.

    1999
    Malaysia (C3), Philippines (C4). Vào tháng 10, hai máy bay chiến đấu của Malaysia và 2 máy bay thám sát của Philippines gần như đụng độ nhau gần một bãi đá do Malaysia quản lý.

  3. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    thông tin này rất đáng quan tâm và hay nhưng bác cho xin cái nguồn để được hiểu cặn kẽ chút được không ? tôi cũng muốn lên mạng search nhưng ko biết nó ở đâu , bác cho xin cái nguồn để đọc cái nhé - thanks
  4. BlackCat2009

    BlackCat2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2009
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    1
    nguồn từ 2 box vệ phủ ttvn chứ đâu bác, cứ lang thang trên 2 box là sẽ đọc đuợc những tin này thôi, và việc cuối cùng là tổng hợp thông tin lại
  5. songhongvnde

    songhongvnde Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    1
    Chặn bàn tay chúng lại
    Hỡi tất cả những người yêu nước
    Nhớ nghìn năm Bắc thuộc hay không?
    Nhớ thời đế quốc Nguyên Mông
    Nước ta nhỏ bé mà không sợ gì.
    Nước ta mạnh cũng vì đoàn kết
    Quân và dân liều chết đứng lên
    Xá gì hòn đạn, mũi tên
    Đánh tan giặc Thát xây nền tự do
    Ôi thủa ấy Vua ta lo việc nước
    Bến Bình Than có được ba quân
    Bao nhiêu tướng giỏi nhà Trần
    Vua, tôi một dạ quây quần bên nhau
    Trần Hưng Đạo mưu sâu, nghĩa cả
    Cùng vua, tôi chống trả Nguyên Mông.
    Âm vang hội nghị Diên Hồng
    Toàn dân đoàn kết một lòng chống Nguyên.

    Bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc
    Đang âm mưu xâm lược nước ta.
    Ban đầu sẽ chiếm Trường Sa
    Bước sau nó chiếm chính là Việt Nam.
    Những hình thức dã man trung cổ
    sẽ thực thi làm khổ dân ta
    Lạ gì cái bọn Trung Hoa
    Dân còn tàn sát nữa là ngoại bang
    Chúng thường nói lân bang là bạn
    Nhưng những gì khốn nạn diễn ra
    Ban đầu chiếm đảo Hoàng Sa
    Rồi nay mai chúng đi xa thế nào?
    Hãy đứng lên hỡi đồng bào, đồng chí
    Nỗi đau này không chỉ riêng ta,
    Mà vì thế giới thứ ba,
    Mà vì nhân loại cùng ta kết đoàn
    Hãy chặn đứng mưu toan bành trướng,
    Để đời ta sung sướng ấm no
    Nước độc lập, dân tự do
    Non sông bờ cõi chăm lo giữ gìn.
    Quyết không thể như nghìn năm trước
    Bắt dân ta phụ thuộc nước Tàu
    Dù cho máu chảy rơi đầu,
    Nghìn năm mối hận còn lâu mới nhòa
    Ta muốn sống " dĩ hoà vi quí"
    Nghĩ về tình đồng chí bao la,
    Ngờ đâu chúng hại chúng ta
    Ngờ đâu chúng chiếm Hoàng Sa - chúng cười.
    Hỡi tất cả loài người tiến bộ,
    Hãy đứng lên ủng hộ Việt Nam
    Chặn bàn tay bọn dã man
    Chặn bàn tay bọn tham lam tột cùng.
    Hỡi các bậc anh hùng thời đại
    Hãy đứng lên chống lại bất công,
    Cho dù chúng cậy số đông
    Cho dù đế quốc Nguyên - Mông trá hình
    Ta muốn sống trong tình hữu nghị
    Nhưng bọn người ích kỷ dã man
    Thấy kho báu nổi lòng tham
    Thì dân ta biết phải làm sao đây./.

    04.08.2009 Germany
  6. bdhuonggiang

    bdhuonggiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2009
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    11 ngư dân mất tích trên biển Trường Sa.
    Link: http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/08/3BA12263/
  7. BlackCat2009

    BlackCat2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2009
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    1
    báo chả nói rõ là mất tích do bão hay bị "tàu lạ" đâm chìm, hy vọng ko phải cái thứ 2
  8. anhoanp

    anhoanp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2007
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    0
    (VietNamNet) - Hoàn toàn có thể xây dựng một thành phố trên biển giữa Hoàng Sa và Trường Sa. Thành phố sẽ mang tên Hoàng ?" Trường. Một thành phố nổi hoàn toàn trên mặt biển, nơi máy bay có thể hạ cánh, có cảng container cỡ lớn và tàu ngầm có thể lên xuống được. Tất cả những ý tưởng này không hoàn toàn viển vông, mà là một kế hoạch làm kinh tế vĩ đại: khai thác dầu khí. Nhưng trước hết, việc xây dựng và khai thác vùng lãnh hải giữa Biển Đông là sự khẳng định một cách hùng hồn chủ quyền của VN tại cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
    khoatvantran.jpg
    Tiến sĩ Trần Văn Khoát
    Tiến sĩ Trần Văn Khoát, Tổng giám đốc Keystone (Công ty Quản lý phát triển đá Đỉnh vòm) là một Việt Kiều lâu năm tại Mỹ, nhưng lại gắn bó sâu sắc với Trường Sa và Hoàng Sa do đặc điểm nghề nghiệp của ông: thăm dò và khai thác dầu khí. Cách đây 12 năm, năm 1992, ông đã đệ trình chính phủ nước ta Kế sách phát triển dầu khí cho VN, nhằm biến VN thành quốc gia khai thác dầu khí lớn trên thế giới; và sau đó, năm 1998 là Dự án Biển nước sâu. Tuy chưa được chấp nhận nhưng vừa qua, ông lại đệ trình một dự án tầm cỡ hơn nữa: dự án xây dựng một thành phố giữa Biển Đông.
    - Nhưng tại sao lại nhất thiết xây dựng một thành phố trên biển. Điều đó liệu có khả thi không, thưa ông?
    - Tôi đã nghiên cứu kỹ kỹ thuật xây dựng các công trình lớn nổi trên mặt nước của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ. Ý tưởng của tôi là áp dụng kỹ thuật của các nước tiên tiến, đặc biệt là của Mỹ để xây dựng thành phố nổi, việc này không khó lắm và thực ra vấn đề chính không phải chỉ nằm ở đó.
    - Vậy vấn đề chính nằm ở đâu?
    - Vấn đề chính là làm thế nào để VN nhìn ra cái lợi của việc mời các công ty nước ngoài vào đầu tư trên vùng Biển Đông. Tập đoàn Keystone (Hoa Kỳ) sẽ đứng ra đảm nhận trách nhiệm phát triển kinh tế ở hai quần đảo Hoàng, Trường dưới dạng một hợp đồng được ký với Petrovietnam chẳng hạn. Tập đoàn Keystone sẽ đảm bảo an ninh trên lãnh hải và đảm bảo an toàn cho các công ty dầu khí vào khai thác ở vùng này trong suốt thời gian hoạt động.
    -Với dự án mà ông đặt vấn đề, VN được gì ?
    - Về kinh phí, VN sẽ không mất (tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 150 tỷ USD, Keystone và các tập đoàn khác sẽ đầu tư). Về lợi ích sẽ được rất nhiều. Đó là lợi ích quốc gia được tôn trọng, tài nguyên quốc gia được bảo vệ và khai thác. Về kinh tế, VN được thu các loại thuế như thuế tài nguyên, thuế doanh thu,? phát triển công nghệ dầu khí, hải sản và vận chuyển tàu. Ngành du lịch có một mô hình mới, du lịch biển. VN có một thành phố trị giá hơn 1500 tỷ USD. Về xã hội, một số đông lao động tay nghề cao được huấn luyện và sử dụng, một lực lượng đông chuyên viên an ninh tầm cỡ quốc tế với phương tiện hiện đại đủ sức bảo vệ chủ quyền VN.
    *******_huyen1.jpg
    Thành phố Hoàng - Trường sẽ có giá trị 1500 tỷ USD sau khi hoàn thiện.
    Tập đoàn Keystone xin chia lợi nhuận 50/50 với VN và xin không phải trả một thứ thuế nào.
    - Vậy cái mà các ông cần ở VN bây giờ là gì, thưa ông?
    - Cái chúng tôi cần bây giờ là một chữ ký của Chính phủ VN.
    - Ông có quan tâm đến lịch sử vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa?
    - Có chứ, tôi làm dầu khí trên Biển Đông tất nhiên vấn đề chủ quyền của hai quần đảo thuộc nước nào đối với tôi hết sức quan trọng. Công ty chúng tôi biết rằng, vùng lãnh hải đó là thuộc chủ quyền của VN.
    -Trong những tư liệu về Hoàng Sa mà ông đã đọc, ông tâm đắc với tư liệu nào nhất?
    - Lịch sử VN chứng minh VN là chủ của một lãnh hải rộng hàng triệu cây số vuông, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tôi rất tâm đắc với một tài liệu nói rằng, trong Hội nghị San Fransisco năm 1951, quốc tế đã bỏ phiếu xác nhận Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc chủ quyền VN và Liên Xô và Trung Quốc cũng có mặt trong hội nghị đó và không hề phản đối.
    - Xin cảm ơn ông!
  9. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Anh bạn cho xin cái nguồn đi. Bài viết này thấy viễn vong quá giống như trong 1 blog của một thằng khìn nào đó!
  10. BlackCat2009

    BlackCat2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2009
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    1
    bác đọc kỹ xem ở trên chẳng phải có ghi nguồn (Vietnamnet) rồi đây thây

Chia sẻ trang này