1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trường Sơn huyền thoại, cung từ Khe Gát - Quảng Bình đến Khe Sanh Quảng Trị.

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi anson1, 28/07/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. anson1

    anson1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Trường Sơn huyền thoại, cung từ Khe Gát - Quảng Bình đến Khe Sanh Quảng Trị.

    Mình đang định ngó nghiêng cung đường Tây Trường Sơn đoạn từ ngã ba Khe Gát đến nga ba Khe Sanh, bạn nào có biết thông tin về đoạn này xin chỉ dùm với (mình định đi bằng xe hơi 5 chỗ).
    Cám ơn nhiều nhé !!!
  2. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Bạn liên lạc bác Lytoet12 và lamchieu để lấy thông tin. Hội này vừa chạy Khe Sanh theo Tây trường sơn ra bắc cách đây 2 tuần.
    Nếu bạn dùng GPS có thể lấy tracklog ở đây:
    http://www.taybacgroup.com.vn/Default.aspx?g=posts&t=135&p=2
  3. un_tieu

    un_tieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Chào bác AnSơn.
    Tôi và hai người bạn vừa thực hiện chuyến đi đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn từ Khe Gát thuộc tỉnh Quảng Bình đến Khe Sanh thuộc tỉnh Quáng Trị ngày 30 tháng 6 vừa qua. Đây là một cung đường ?okỳ lạ?. Xin giới thiệu với bác và các bạn một số tư liệu và thông tin để mọi người cùng tham khảo và có thể thực hiện chuyến đi của mình thành công.
  4. un_tieu

    un_tieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Ở hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị hiện tại có tới 3 trục đường Bắc Nam, mặc dù nơi đây mật độ xe lưu thông rất ít.
    Quốc lộ 1A đường phố chợ, chật chội,chen lấn.
    Đường Trường Sơn ở đây có hai nhánh.
    Đường Trường Sơn nhánh Đông ( Đông Trường Sơn ) hay quốc lộ 15 cũ, khá vắng vẻ chạy qua các vùng đồi núi bán sơn địa, các lâm trường, nông trường cây công nghiệp, các khu dân cư thưa thớt trải bê tông nhựa rất tốt.
    Đường Trường Sơn nhánh Tây ( Tây Trường Sơn), một tuyến đường cực kỳ lý thú.
    Đi từ Bắc vào Nam đến ngã ba Khe Gát ( Cách khu bảo tồn thiên nhiên Phong Nha - Kẻ Bàng khoảng 7 km ) phía tay phải ta bắt gặp điểm đầu của đường Tây Trường Sơn, một con đường khá khiêm tốn với biển chỉ dẫn khuất sau tán cây ven đường. Trước khi chạy cung đường này các bạn nên chuẩn bị chu đáo do một số nguyên nhân sau:
    - Đường rất vắng: hầu như không có dân cư trên suốt gần 200 km, ngoại trừ xã Trường Sơn ở giữa tuyến đường là điểm duy nhất có thể đổ nhiên liệu, do đó phải dự phòng đầy đủ xăng dầu, dự phòng tình huống hỏng xe và chuẩn bị đồ ăn sẵn.
    - Các chốt kiểm tra của lực lượng kiểm lâm: Vì đường Tây Trường Sơn chạy xuyên lõi khu bảo tồn thiên nhiên Phong Nha - Kẻ Bàng nên trên toàn đoạn đường địa phận Quảng Bình các bạn sẽ phải qua 5 đến 6 chốt barie kiểm tra của lực lượng kiểm lâm. Tại chốt đầu tiên khi qua Khe Gát khoảng 5 km, bạn phải dừng xe để xin phép đi qua vì con đường này tuy là quốc lộ nhưng hầu như không có người đi (Chỉ trừ những nhóm công tác đặc biệt và một số rất ít những người có máu du khảo). Đợt chúng tôi qua đây bằng ô tô khi nói với anh em kiểm lâm là đi Khe Sanh vậy mà nhiều người còn không nghĩ là con đường này nối với Khe Sanh, họ chỉ quan điểm đây là đường vào rừng của họ nên khá phiền.
    - Lực lượng biên phòng: Tại khu vực xã Trường Sơn có đồn biên phòng Làng Mô vì đây là khu vực vành đai biên giới nên các bạn nhớ mang đầy đủ giấy tờ và lưu ý khi chụp ảnh các điểm dân cư có khi bị hỏi han rất lôi thôi.
    - Sạt lở đường: Tuyến đường Tây Trường Sơn trải dài trên nhiều địa hình phức tạp, nhất là các vùng núi có khí hậu khắc nghiệt. Đặc biệt, khu vực Quảng Bình trở vào, tuyến đường luôn chịu ảnh hưởng của 2 vùng khí hậu Đông và Tây Trường Sơn. Nhiều đoạn đi qua các vùng dốc nguy hiểm như đèo U Bò, Khu Đăng, Sa Mù. Những vùng này, trong kháng chiến chống Mỹ đã bị hàng triệu tấn bom đạn cày nát. Đây là nguy cơ luôn rình rập gây sụt lở dọc tuyến. Do đó các bạn nên tránh đi vào mùa mưa.
    ( còn tiếp )
    Được un_tieu sửa chữa / chuyển vào 07:55 ngày 29/07/2006
  5. un_tieu

    un_tieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Đóng góp vài bức ảnh minh hoạ.Cả máy lẫn tay máy đều là nghiệp dư, chủ yếu chỉ chụp lấy tư liệu. Hy vọng một ngày được học hỏi kinh nghiệm ở các bậc đàn anh.
    Đoạn đầu đường Tây Trường Sơn
    [​IMG]
    Con đường như mất hút sau hẻm núi
    [​IMG]
    Phần đường nhựa chỉ dài vài cây, tiếp đó là đường đổ bê tông, con đường bê tông dài nhất chúng tôi đã đi
    [​IMG]
    Một bia di tích
    [​IMG]
    Trên đỉnh đèo U Bò
    [​IMG]
    Đèo Khu Đăng
    [​IMG]
    Đèo Khu Đăng, một trong những điểm sạt lở lớn do cấu tạo địa chất vùng này toàn núi đất
    [​IMG]
    Sông Long Đại
    [​IMG]
    Một nhánh rẽ sang đường Đông Trường Sơn - Đường 16 cũ rất xấu
    [​IMG]
    Biển di tích đường 16 thời chiến tranh
    [​IMG]
    Được un_tieu sửa chữa / chuyển vào 22:32 ngày 30/07/2006
  6. anson1

    anson1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác tabalo và bác un_tieu nhiều
    Hổng biết hệ thống thế nào mà tôi không vote được cho các bác, xin tặng các bác 5* nhé.
    Qua lời các bác dặn dò tôi đã được mục sở thị cung đường Tây Trường Sơn đoạn từ Khe Gát - Quảng Bình đến Khe Sanh - Quảng Trị.
    Đúng như bác un_tieu nói đoạn đường này thật "kỳ lạ", với 80 km đầu tiên từ ngã ba Khe Gát đến hết bản Zìn Zìn ta chỉ thấy rừng liền rừng, núi liền núi, mây liền mây. Bạn không thấy một mái nhà, không thấy một mảnh ruộng, không thấy một con đường mòn, thỉnh thoảng bạn bắt gặp những trạm biên phòng và trạm kiểm lâm. Nó làm cho ta thực sự cảm thấy ý nghĩa của câu nói "rừng đại ngàn Trường Sơn".
    Đoạn đường từ bản Zìn Zìn đến đèo Sa Mù bạn thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những bạn làng của người địa phương mà hầu hết là dân tộc Vân Kiều. Nhưng có một điều đáng buồn là ở đâu có sự hiện hữu của con người càng nhiều thì ở đó những cánh rừng càng thưa dần. Nếu không biết giữ gìn thì không biết đời con cháu chúng ta còn biết đến "rừng đại ngàn Trường Sơn" nữa hay không đây ?
  7. anson1

    anson1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Đoàn chúng tôi gồm 5 thành viên rời HN vào 7:45 tối thứ 6 (28/07/06) theo quốc lộ 1A đi Quảng Bình. Qua thị trấn Diễn Châu khoảng 7km đường bị tắc nghẽn do một tai nạn tàu hoả TN4 đâm vào một xe contenor tại điềm giao cắt Mỹ Lý, đó cũng là lần đầu tiên được chứng kiến tàu hoả chạy trên đường astphal như thế nào.
    Tàu hoả đâm ô tô
    [​IMG]
    Con tàu đang chạy từ đường quốc lộ vào đường ray
    [​IMG]
  8. anson1

    anson1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    6:30 sáng chúng tôi đến thị trấn Hoàn Lão - Quảng Bình sau 2 giờ nằm chờ thông đường và được thưởng thức món lươn cháo Nghệ An.
    Tranh thủ nghỉ ngơi sau quãng đường dài và ngắm cồn cát tai Hoàn Lão
    [​IMG]
    [​IMG]
    @bác un_tieu đâu rồi tiếp tục đi chứ
  9. anson1

    anson1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Rời thị trấn Hoàn Lão - Quảng Bình chúng tôi theo tỉnh lộ số 2 lên ngã ba Khe Gát. Đây là điểm khởi đầu của cung Tây Trường Sơn mà chúng tôi sẽ đi qua.
    Đúng như bác un_tieu đã nói, đi được khoảng 5km từ ngã ba Khe Gát chúng tôi gặp barie kiểm lâm đầu tiên. Khi nói là chúng tôi đi Khe Sanh thì anh kểm lâm nói là nhầm đường rồi nhưng vẫn cho chúng tôi qua.
    Điều kiện đường xá ở đây theo chúng tôi là rất tốt. Với hơn 200km đường bê tông rộng 4m trên nền đường 8m cho mật độ khoảng 4-5 xe/ngày đêm làm cho chúng tôi có cảm giác con đường này chỉ làm ra để cho chúng tôi đi.
    Một đoạn đường Tây Trường Sơn
    [​IMG]
    Chúng tôi có thể thoải mái dừng lại đánh chén ngay tại giữa đường vì không có ai, không có phương tiện nào làm phiền chúng tôi.
    [​IMG]
    Chúng tôi dừng nghỉ trưa tại Km54 tính từ ngã ba Khe Gát. Ở đây chúng tôi vừa được thưởng thức hương rừng Kẻ Bảng, vừa được thưởng thức gió biển Quảng Bình.
    [​IMG]
    Xa xa là cồn cát trắng của bãi biển Hoàn Lão, nơi chúng tôi đến thăm vào buổi sáng
    [​IMG]
  10. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    ui ui cho em sĩ pam cái
    các bac liều quá, nói chung kể cả khi không có xe cũng không nên ngồi như thế, không phải người khác làm phiền bác mà chính các bác làm phiền những xe đi qua và không an toàn chút nào.

Chia sẻ trang này