1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trường Sơn huyền thoại, cung từ Khe Gát - Quảng Bình đến Khe Sanh Quảng Trị.

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi anson1, 28/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. anson1

    anson1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Nhưng cũng bắt đầu từ đây xuất hiện những nét thoáng buồn trên những gương mặt trong đoàn. Cùng với sự xuất hiện là sự thưa thớt dần của những cánh rừng.
    Những căn nhà mới mọc dần lên hai bên đường trên những rặng cây bị đốt phá
    [​IMG]
    [​IMG]
    Để rồi rừng rậm rạp thưa thớt dần
    [​IMG]
    Và một điều kinh khủng đã đến. Một xe chở gỗ xuất hiện ngay tại trạm kiểm lâm Tăng Ký (được biết rằng có lệnh đóng cửa rừng khu vực này đã lâu).
    [​IMG]
    Khi phát hiện ra chúng tôi chụp ảnh xe gỗ trên một anh kiểm lâm đã thổi còi bắt chúng tôi dừng lại. Nhưng chúng tôi làm sao chống lại được bọn lâm tặc, đành chọn kế chuồn là trên hết.
  2. un_tieu

    un_tieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Đợi mãi chẳng thấy bác post ảnh lên tôi góp thêm vài hình ảnh từ Google Earth về con đường chúng ta đã đi qua
    Tây Trường Sơn xuyên Phong Nha - Kẻ Bàng
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. un_tieu

    un_tieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Đúng là đáng buồn cho hiện trạng rừng Việt Nam và càng xót xa cho Đại ngàn Trường Sơn.Mở đường đến đâu diện tích rừng thu hẹp đến đấy.Cũng chẳng ngạc nhiên khi một chiếc xe con của bác hoặc chiếc xe tải của chúng tôi bị chặn xét, trong khi một chiếc xe reo khổng lồ và hàng chục khối gỗ lại dễ dàng lăn bánh xuyên rừng già.Chính chiếc xe này chúng tôi đã gặp đỗ giữa rừng vắng mà chẳng thấy người lái đâu ( Có lẽ là đang bận nhậu với kiểm lâm ) và còn nhiều nữa những bãi gỗ đã khai thác dọc hai bên đường.Kiểm lâm bảo vệ rừng hay bảo vệ lâm tặc!!!!
    Và còn nhiều nguồn lợi từ rừng đang bị khai thác từng ngày.
    Thôi dừng ở đây.
    Đợi xem ảnh của bác.

  4. tigris

    tigris Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    đồng ý với windysmile, xe của nhóm bác anson1 đậu như vậy là sai nhiều quá. Nếu có đậu xe thì cần phải đậu vào bên tay phải và cần sát vào lề một chút. Nên đậu ở chỗ đường không phải vòng cung và cái thiếu ở ta là một bảng chú ý để đằng sau xe chừng 15m. [cái này thị trường ta đang thiếu, bác nào có cơ sở sản xuất bảng hiệu làm bán chắc được, mà lại có lợi cho xã hội]. Ngoài ra, cái chỗ ngồi đã chiếm hết một nửa lòng đường rồi... nói chung khá nguy hiểm. Góp ý mang tính xây dựng, mong chúng ta đi lại cần chú ý nói chung.
    Đường Hồ Chí Minh như này thì hơi thất vọng nhỉ. Tớ đã từng kì vọng là có một đường cao tốc mới nối Bắc Nam. Đường cao tốc đúng nghĩa của nó để giảm thời gian lưu thông và tăng an toàn giao thông. Nhưng mà nghĩ lại thì thấy địa lý vùng bên Tây của đất nước không dễ để xây một con đường cao tốc như vậy. Vây thì tương lai chỉ hi vọng vào việc nâng cấp con đường 1A thôi.
    Đường beton thì chắc "ăn" lốp nhiều nhỉ?. Các con đường ở đây hay vùng Tây Bắc thường theo kiểu một bên là "dốc núi cao cao", một bên là "vực sâu thăm thẳm". Tự nhiên tớ có ý nghĩ là mình có thể trồng một loại cây nào đó có rễ mộc, cắm sâu. Phía triền núi nhằm giảm thiểu khả năng cái gì đó nó lăn xuống và phía vực sâu thì cũng là để mình "đỡ lăn xuống" thêm. Tất nhiên đó không phải là tuyệt đối nhưng cũng có khi gặp may. Còn thì mưa nhiều sạt núi thì chịu rồi. Một ví dụ là ở gần biên giới Đức Áo có đường phải đi qua vùng núi. Họ làm các tấm lưới như lưới B40 chăng thành nhiều lớp từ trên xuống (chừng 2-3 gì đó tùy vào vỉa) để tránh đá lăn từ đỉnh xuống đường.
    Bác anson1 & un_tieu hay bạn nào có bản đồ con đường Hồ Chí Minh này không? Hoặc giả các bạn có biết đường Hồ Chí Minh này nối các tỉnh thành nào không? thì đăng luôn lên đây giúp cho tiện theo dõi. Xin cám ơn.
  5. greenline

    greenline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2003
    Bài viết:
    1.836
    Đã được thích:
    0
    Ở Việt Nam thì chi phí luôn là vẫn đề. Nói chính xác theo ngôn ngữ "chuyên dùng" thì kinh phí có hạn. Tớ đơn cử như vách ta luy của các con đường đèo từ Bắc vào Nam đều dựng đứng. Có thể nói không đến 30 độ. Dốc như vậy thì mưa xuống đất nhão, nước xối 1 tí là sạt. Chưa kể việc thiết kế rãnh thoát nước cũng chỉ có ở những chỗ hay sạt. Thỉnh thoảng đôi ba chỗ có trồng tí cỏ lơ thơ cho có vẻ biện pháp chống sạt. Đoạn đường TS tớ đi qua xong lâu rồi mà nhiều chỗ đào trên, đào dưới, đào cả mặt đường. Chẳng thèm có biển báo. Không cẩn thận thì xe ơi ở lại mình đi nhé. Ặc!
    Hì, đợt đấy tôi chạy xe máy. Chạy thấy phê luôn. Phê đến mức bây giờ muốn thử lại cảm giác phiêu lưu trong đêm mù sương một lần nữa.
  6. imim

    imim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Đây đúng là chặng đường bêton dài nhất mà tôi đã từng đi, và chả gặp người dân nào. Tôi chẳng biết gì về kỹ thuật, nên cứ đi và thích thôi.
    Trong 57hrs đồng hồ chúng tôi vượt hơn 1600km. Có vẻ như đi xe máy sẽ còn phê hơn nữa. Có điều là gặp lúc sạt đường, mưa gió, cũng oai oải phết. Đi được như bác un_tieu chắc là tuyệt nhất nhỉ?
    Góp vui vài cái ảnh (post theo đuôi thôi).
    Cồn cát trên bãi Trung Trạch (từ thị trấn Hoàn Lão rẽ trái)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bắt đầu vào nhánh Tây Trường Sơn, đoạn này vẫn còn gặp ... người dân
    [​IMG]
    Một cánh chim trên đại ngàn Trường Sơn
    [​IMG]
    Ăn trưa giữa rừng
    [​IMG]
  7. imim

    imim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Trẻ em Pakô
    [​IMG]
    1 cung đường bị sạt, nhưng xe vẫn qua được
    [​IMG]
    Nhưng cung này thì bế tắc
    [​IMG]
    Người ta phải rẽ 1 nhánh khác để đi tránh
    [​IMG]
    Chúng tôi phải vào bản tìm thuê trâu để kéo xe qua. Nhưng ko có trâu, mà thanh niên Pakô lại sẵn, lại nhiệt tình, nên ....
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. anson1

    anson1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Đoạn đường mà chúng tôi bị tắc lại do sạt lở nằm tại chân phía bắc đèo Sa Mù cách nga ba Khe Sanh chừng 50 km (không biết các bác đi trước có bị như vậy không ?). Đây là nơi gần biên giới Việt - Lào nhất, chừng 3km.
    [​IMG]
    Chúng tôi buộc phải vượt qua con dốc này nếu không thì phải quay lại nơi xuất phát
    [​IMG]
    Rất may là có những chàng trai địa phương đã giúp cho xe qua
    [​IMG]
  9. anson1

    anson1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Vượt qua đèo Sa Mù chúng tôi đến nga ba Khe Sanh thì trời đã tối. Theo con đường số 9 lịch sử chúng tôi dừng nghỉ tại một nhà dân nằm tại chân cao điểm 241 Tâm Lâm. Nơi đây từng có một trận địa pháo cùng với căn cứ Đầu Mầu là căn cứ hoả lực mạnh nhất trong hệ thống phòng thủ đường 9 của Mỹ - Nguỵ.
    [​IMG]
    Tượng đài chiến thắng tại đỉnh cao điểm 241
    [​IMG]
    Những ngọn đồi kia đã từng chứng kiến trận đánh lịch sử vào căn cứ Đầu Mầu mở đầu cho chiến dịch đường 9 Khe Sanh.
    [​IMG]
    Cũng nhân ngày 27 tháng 7 chúng tôi vào thăm những liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn
    [​IMG]
    Đây là nơi yên nghỉ của 469 người con Hà Nội
    [​IMG]
  10. un_tieu

    un_tieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Mừng các bác vượt qua đèo Sa mù an toàn. Lần trước chúng tôi đi tuy không sạt lở nhiều như vậy nhưng lại suýt tai nạn do chủ quan khi thấy taluy dương bị lở mất 1/3 đường nên đánh lái sang phải khi đang chạy nhanh làm xe mất lái tý nữa thì xuống vực.Hú vía !!!
    Các bác phải đẩy xe như vậy chẳng biết có thời gian ngắm nước bạn Lào không vì sườn tây đèo Sa mù là đất Lào rồi.
    @ tigris: Theo tôi nghĩ do đặc điểm khí hậu Trường Sơn khắc nghiệt, mưa nhiều, độ ẩm cao, đường chạy quanh co đèo dốc nên đường bằng bêtông có ưu điểm là chạy xe rất bám đường không trơn như bêtông nhựa ( Các bác khi đi trên quốc lộ 1nhiều đoạn vùng trũng hay ngập lụt đều được làm bằng bê tông ximăng).Mặt khác cũng do khí hậu khắc nghiệt, nhiệt độ chênh lệch nhiều, kết cấu đường nhanh bị phá huỷ do đó xử lý bằng bêtông cát đá rất thuận tiện có thể làm thủ công bằng sức người mà không cần các phương tiện cơ giới như xe rải nhựa ...
    Được un_tieu sửa chữa / chuyển vào 19:35 ngày 02/08/2006

Chia sẻ trang này