1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Từ bỏ công việc “ác mộng” tự biến mình thành bà chủ

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi giapnv1994, 31/03/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. giapnv1994

    giapnv1994 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2016
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Từ bỏ công việc “ác mộng” tự biến mình thành bà chủ

    Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành thời trang nhưng công việc đã không như cô mong đợi, cô đã không ngại ngần từ bỏ và đã thành công với thương hiệu Kester Black.

    Anna Ross tốt nghiệp cử nhân ngành thời trang ở New Zealand ở tuổi 20. Mặc dù được nhận vào làm trợ lý thiết kế cho một thương hiệu lớn tại Melbourne (Australia) nhưng cô phải làm việc với tần suất công việc 90 giờ mỗi tuần và chỉ nhận được số lương ít ỏi.

    Nhiều lúc Anna nghĩ không thể làm việc này thêm nữa và thấy ghét làm việc trong ngành thời trang. Quả là sự thật đau đớn cho cô khi đã bỏ tới 42.000 USD để học ngành này.

    Tưởng chừng như cô đã đi vào bế tắc, nhưng không, trước đó vì để xả stress trong công việc hàng ngày và duy trì sức sáng tạo, cô đã tìm hiểu các điều kiện để thành lập công ty, từ đó cô cũng đã kinh doanh riêng. Từ hồi còn đi học tại New Zealand, cô đã thiết kế trang phục. Năm 2009, sau khi chuyển tới Melbourne, Ross đã chuyển sang thiết kế và bán đồ trang sức với thương hiệu Kester Black.

    [​IMG]
    Ross với thương hiệu Kester Black

    Có vốn kinh phí từ kinh doanh riêng, cô dành cả năm để nghiên cứu thử nghiệm làm sơn móng tay, rồi thuê cả một chuyên gia hóa học để tạo ra 6 loại màu ban đầu.

    Thành công so với ngoài mong đợi từ việc bán sản phẩm website và các cửa hàng ở Melbourne, đến năm 2012 cô quyết định ngừng làm trang sức để tập trung hoàn toàn cho sơn móng tay.

    “Chỉ trong 3 tháng, doanh thu của chúng tôi đã tăng gấp 3 so với năm ngoái, nhờ sơn móng tay”, cô chia sẽ.

    4 năm sau đó, Kester Black đã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phảm nổi tiếng nhất Australia, thậm chí còn được bán tại Mỹ, Malaysia và Nhật Bản. Ross cho biết sản phẩm của cô nổi bật, do không dùng động vật để thử nghiệm, không có thành phần nào từ động vật, được làm tại Australia và không chứa chất hóa học độc hại như các thương hiệu khác.

    Nick Bez - Giám đốc hãng nghiên cứu thị trường Mobium Group cho biết Ross đặc biệt thông minh khi sử dụng truyền thông xã hội để quảng cáo cho Kester Black. Tài khoản Instagram của hãng tràn ngập ảnh đẹp. Và Ross đã ***g vào đó các câu chuyện để lôi cuốn mọi người vào phong cách sống mà cô tuyên truyền.

    Bez cho biết: "Thành thạo mạng xã hội và sử dụng môi trường trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn, dù quy mô công ty nhỏ". Ross cũng thừa nhận sự nổi tiếng của thương hiện đã khiến nhiều người nghĩ rằng họ là công ty lớn lắm.

    Vì việc kinh doanh và điều hành công ty ở quy mô nhỏ nên Ross có nhiều thời gian cho bản thân hơn. Cô thường hay ngồi thư giãn trên ghế sofa cả sáng và ra ngoài tập yoga, nhưng không vì thế mà cô trở nên lười biếng, cô tâm sự: “Khi quyết tâm làm gì đó, tôi sẽ đổ hàng nghìn USD công sức và thời gian vào đó luôn. Tôi thích liều lĩnh. Tuy nhiên, tôi cũng phải bỏ rất nhiều năng lượng và nguồn lực để đảm bảo nó thành công”.

    Văn phòng Kester Black tại Melbourne chỉ mở cửa 4 ngày một tuần và chỉ có một nhân viên cố định. Với những nhân sự từ tư vấn phục trang, thợ ảnh đến nhà sản xuất sẽ được thuê từ bên ngoài và thay đổi theo từng dự án.

    Dù việc kinh doanh đang đang phát triển thuận lợi cả ở Australia và ở nước ngoài, nhưng Ross lại đang đứng trước một quyết định vô cùng khó khăn. Cô chia sẽ thêm “Liệu chúng tôi nên gắn với điều những gì mình biết, hoặc nên tiếp tục mở rộng? Quyết định việc này với một chủ doanh nghiệp nhỏ là rất khó. Đây là điều tôi đã luôn tự hỏi bản thân trong hơn một năm qua rồi. Chẳng ai giúp bạn được việc này đâu”.

Chia sẻ trang này