1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tứ Đại Đỉnh Đèo đã đi, đã đến, đã về và show hàng (Link ảnh died)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi bodyguardc8, 28/06/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hellmelody

    hellmelody Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2008
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    0
    thay mặt trưởng đoàn, mình xin thông báo buổi off tối nay 15/8 chuyển sang tối mai 16/8. Vẫn địa điểm cũ 70 Nguyễn Du cafe Milano. Thời jan là 7h30.
    Mọi người đến quăng gạch , ném đá, đổ bê tông
    Được hellmelody sửa chữa / chuyển vào 19:26 ngày 15/08/2009
  2. jacktran206

    jacktran206 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2007
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Vì thời gian PA1 không cho phép, tớ xin rút!
  3. thanghv1981

    thanghv1981 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2008
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    may quá trời mưa :D
  4. nicekid272

    nicekid272 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2008
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    @ bác chủ topic ui : cho em lại cái contact cái, đọc toét mắt mấy chục trang mà chả tìm thấy contact gì cả, hic hic hic, báo hại hum nay 2 anh chị nhà em chắc mẩm hum nay off mà đến chả thấy ma nào.
    Cho em lại contact đi để anh chị em còn gọi, mai có thay đổi còn biết chứ.
    Nghe cung này thú vị quá, tiếc em lại vừa ghét thằng sếp nghỉ mất 3 hum liền , hết phép, bjờ mà nghỉ nữa ko biết nó có cắt cổ mình hông
  5. ke_nghien_yeu1982

    ke_nghien_yeu1982 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2003
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Cung cấp lại cho bà con số chú Tùng : 097 3 579 444
    Được ke_nghien_yeu1982 sửa chữa / chuyển vào 21:34 ngày 15/08/2009
  6. nhoccuoi

    nhoccuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    ------------------------------------------------------------------

    Nhà tận Tây Hồ, đội mưa đội gió đi off mà chả thấy ai cả, chả contact dc với ai....huuhuh. Về nhà mới bít chuyển lịch....hic hic.... bắt đền bác Bo di....


    Cho nhà tui xác nhận chắc chắn 1 xe nhé !!! ( xế và ôm của hắn!!!)
    Cảm ơn bé nicekid nha!!!
  7. bodyguardc8

    bodyguardc8 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2008
    Bài viết:
    856
    Đã được thích:
    0
    -------------------------------------------
    Hi, sr nhá, tối mai đi off chốt danh sách lun,
  8. Sunflower108

    Sunflower108 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Dù rất muốn nhg tình hình là thời gian của em kô cho phép nên em đành lòng xin rút ạ !
  9. bodyguardc8

    bodyguardc8 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2008
    Bài viết:
    856
    Đã được thích:
    0
    Buổi off lần thứ nhất thành công tốt đẹp với 9xế 9 ôm, con số đẹp của mọi thời đại. danh sách cụ thể như sau
    1. Bodyguard + ôm ( Tùng + Huế )
    2. Nhóc cuời + Ôm ( Hà + Hùng )
    3. Giang + Hạnh(ôm)
    4. Kẻ Nghiện Yêu + Phúc (rainrainth)
    5. Hoàng Thắng + Liên
    6. Thắng + Tâm
    7. Đức + Ngọc
    8. Đức + Hoa Anh
    9. BôngTun + Xế
    Buổi off lần tới sẽ thu tiền và phân công dẫn đoàn, chốt đoàn, thủ quỷ ....
    Một số kinh nghiệm đi đường, cái này có nhiều bài nói về vấn đề này rồi, tớ xin copy về cho mọi người tham khảo.
    1. Chuẩn bị xe:
    - Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe. Cụ thể như thay nhớt trước và sau khi đi, xem xét lại kính chiếu hậu, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, thắng của xe không được sâu quá cũng không được cứng quá.
    - Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave?do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ, hơi yếu như vespa cổ...
    - Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không.
    2. Các chuẩn bị cho việc đi xe:
    - Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với cảnh sát giao thông. Nên mua loại mũ có hàm, kính kín, lúc xe chạy, người lái sẽ đỡ bị gió bụi, đỡ mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
    - Áo đi mưa: vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Chúng ta nhớ để áo mưa ở nơi dễ lấy như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, không nên để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa thì người cũng ướt hết.
    - Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị. Nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau.
    - Nên đi giày và mặc áo vải thô khi đi đường vì chúng sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu chúng ta bị ngã xe. Giày vừa giữ ấm chân vừa đảm bảo khi các tình huống xảy ra phải chống chân, thắng gấp, nhất là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Luôn mang theo 1 đôi dép lê dự phòng để đi tắm, khi trời mưa? Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo khoác bên ngoài, áo khoác sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể.
    - Nên đeo găng tay, chú ý chọn mua loại thoáng mà dày và... rẻ. Đeo găng tay không chỉ để tránh nắng mà người lái cũng sẽ đỡ mỏi tay hơn nhiều.
    - Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái ba lô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo ba lô khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tùy thân. Mỗi ba lô không nên đựng quá 5kg, nhớ bỏ theo đèn pin, dao cá nhân có bao, điện thoại + sạc pin, thẻ nhớ + pin + sạc pin của máy ảnh. Mỗi người cũng nên chuẩn bị túi thuốc cá nhân để tránh phụ thuộc vào thuốc chung của đoàn
    ?" (Lưu ý ai cần thuốc riêng đặc trị), đồ ăn khẩn cấp: C sủi, sô cô la (Snick bar là một loại dễ mang và không bị chảy) hoặc pho mát (có loại Phomát sợi rất ngon và khô nhiều năng lượng), kẹo gừng ( tốt cho những vùng lạnh), nước uống được mua ở từng chặng, dây thừng cuộn (để kéo xe nếu bị sa lầy).
    - Chúng ta cũng không thể bỏ quên chứng minh thư, giấy tờ xe và bằng lái xe. Đặc biệt là tiền mặt: chúng ta không nên mang nhiều, cứ tính 100.000 ?" 150.000 đồng/ngày (luôn cả tiền xăng). Còn lại để trong thẻ ATM hoặc cất vào túi riêng, không để trong ví.
    3. Cách tổ chức đi xe:
    Tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tùy theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu và các thành viên khác không được vượt qua người này. Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe. Và nếu đoàn đông gồm nhiều nhóm thì không nên vượt qua xe đầu tiên dắt đường cho cả đoàn.
    Trước khi khởi hành, mọi người nên nắm chắc cung đường đi. Nghĩa là các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết đường hỏi thăm. Việc này khá quan trọng, trên đường đi khoảng 30 km lại có các điểm rẽ ngang rẽ dọc, đoàn khoảng 5 xe lại rải ra trên cả một quãng dài không đi cùng nhau thì tốt nhất là biết các thị trấn xe qua để hỏi người đi đường.
    Một điểm nữa không kém quan trọng: mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải, mà không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường. Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn. Như thế đi mới đảm bảo được lịch trình và thăm thú được nhiều nơi, và hay nhất là tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
    Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số điện thoại của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại điểm đến để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    4. Cách đi xe máy trên đường:
    - Đi ban đêm không nên bật pha, mà dùng cốt, nhất là những xe đèn sáng quá làm chói mắt người đi ngược chiều gây nguy hiểm cho người khác.
    - Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình, không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc ô tô đỗ, hoặc đống cát. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn pha, luôn luôn không đi tốc độ quá cao. Đi xe gắn máy, quan trọng nhất là an toàn. Chúng ta phải tuân thủ luật giao thông khi đi trên đường để bảo đảm an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề.
    Sau đây là một số nguyên tắc khi chạy xe máy theo đoàn từ 5 xe trở lên :
    - Thứ nhất : tất cả những người tham gia đều cần nắm được lộ trình. Vì vậy trước mỗi chuyến đi, những người tham gia và tổ chức cần có 1 buổi họp phổ biến lộ trình, các trạm dừng chân, sắp xếp đội hình, thỏa thuận về tốc độ trung bình, tốc độ tối đa cho cả đoàn.
    - Thứ hai : đoàn xe nhất thiết phải có 1 team leader. Team leader đòi hỏi phải có kinh nghiệm chạy xe đường trường, khả năng quan sát tốt (cả phía trước lẫn phía sau) , thuộc đường và đặc biệt là không bị say tốc độ. Team leader là người sẽ chạy dẫn đầu và quyết định tốc độ tối đa cho cả đoàn. Khi phát hiện sự cố hoặc có chướng ngại vật, người dẫn đoàn sẽ ra tín hiệu tay hoặc đèn xi-nhan để những người đi sau được biết. Nếu không có thỏa thuận khác, những xe trong đoàn không vượt qua team leader.
    - Thứ ba : đoàn xe chạy theo đội hình hàng 1 hoặc so le cách nhau từ 20m-50m, các xe trong đoàn không được phá vỡ khoảng cách này. Nếu xe nào quan sát thấy xe phía sau mình bị tụt lại cần xi nhan báo hiệu cho những xe phía trước giảm tốc độ và dừng lại chờ. Khi đoàn xe dừng lại cần tìm chỗ đậu trống trải, không đậu xe ngay khúc cua. Anh em đậu xe sát lề tránh cản trở giao thông.
    - Thứ tư : đội hình cần có 1 người khóa đuôi là người thường xuyên chạy sau cùng trong đoàn. Người khóa đuôi cần chạy xe mạnh, ổn định để khi có sự cố phía sau có thể vượt lên báo cho tốp phía trên dừng lại. Người khóa đuôi là người thuộc đường và biết 1 chút về xử lý sự cố máy móc.
    - Thứ năm : Khi lưu thông trên đường cần chú ý quan sát các biển báo, các gờ giảm tốc. Khi đi qua khu vực dân cư cần giảm tốc độ tránh gây tai nạn, không vượt đèn đỏ. Đoàn xe chạy ban đêm bố trí những xe có đèn sáng chạy phía trước và cần hạn chế tốc độ so với ban ngày. Xe mô tô khi đi ra xa lộ dù ban ngày cũng nên nên mở đèn xe vừa báo hiệu cho xe phía trước & xe phía sau và cũng là để bảo vệ bình điện cho xe.
    Và điều cuối cùng, hãy chạy xe với tinh thần "Tất cả vì Mỗi người - Mỗi người vì Tất cả" , chúc các bạn luôn lái xe an toàn!
  10. haidbp27

    haidbp27 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2007
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Đọc đến câu này thấy khinh bác quá. Chẳng giống PHƯỢT tẹo nào, mà giống kẻ chợ hơn. Làm tôi nhớ lại câu trong dân gian "ăn cháo đái bát"
    - Thứ nhất bác chưa rõ, bác search trên mạng là đúng, Nhưng đã là dân Phượt ta nên học tính cẩn thận, check ở nhiều nguồn khi ko chắc chắn.
    - Thứ 2: KO phải cứ đưa thông tin lên internet được gọi là NHÀ BÁO nhé,
    được gắn 2 chữ NHÀ BÁO, cầm thẻ Hành nghề trên tay đâu có dễ.
    Chúc bác có chuyến thượng lộ bình an. Đường hiểm trở, nhất là mùa mưa lũ. Mong bác cẩn thận,
    Tặng 1 tấm ảnh nhìn trên đèo Khau Phạ
    Ban Mai Khau Phạ
    [​IMG]

Chia sẻ trang này