1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tự do ******** ở Việt Nam- Nên hay đừng

Chủ đề trong 'Giáo dục Giới tính' bởi VNHL, 12/03/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ATC

    ATC Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2001
    Bài viết:
    6.452
    Đã được thích:
    0
    Lại nghe thấy nói có việc tranh cãi về xoá , sửa bài ở đây.... Một chủ đề muôn thuở.
    Các bác phản đối Mod xoá, sửa bài thân mến. Xin các bác đừng nghĩ rằng, Mod thích xoá, sửa hay làm cái gì đó, để thoả mãn một nhu cầu cá nhân, hay chứng tỏ quyền lực.... Các bạn có thể tham gia TTVNOnline chưa lâu, và chưa biết những rắc rối mà TTVNOnline gặp phải.Khi chỉ có những từ ngữ, những nội dung mà ở đó có người cho rằng , không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt nam... Khi gặp một chuyện rắc rối, chỉ đơn giản bởi vài cái từ ngữ đó... Mà những người gắn bó thật với TTVNOnline ( chịu trách nhiệm về nó ) sẽ bị há miệng mắc quai đấy các bạn ạ. Cái này thì lịch sử đã minh chứng.
    Thế nên, Mod và Admin.... những người hiểu hơn về sự khó khăn mà TTVNOnline đang gặp phải... buộc phải làm những việc mà bản thân chúng tôi không muốn. Vừa mất thời gian, và vừa dễ gây xích mích, tự ái khi đã vi phạm phần nào quyền tự do của thành viên khác. Nhưng mong các bạn hiểu, tất cả chỉ vì sự an toàn của TTVNOnline.Hy vọng các bạn sẽ thông cảm cho các Mod hơn.
    Một mặt khác, trên TTVNOL, đang có nhiều phàn nàn về việc post bài không đúng nội dung và chủ đề... Các Mod thường phải là người đưa nội dung về đúng với chủ đề đã định. Bài của bạn midnight qủa thật gửi ở đây là không phù hợp. Nếu bạn có thắc mắc, xin vui lòng gửi sang Thông báo ý kiến. Đấy cũng là một sự tôn trọng TTVNOnline, tôn trọng các thành viên khác, cũng như tôn trọng bạn.... Mong bạn hiểu và tiếp tục đóng góp.
    Có lẽ đây là bài cuối cùng thảo luận về việc xoá sửa bài ở chủ đề này... Nếu các bạn còn thích trao đổi thêm, xin mở một topic khác.
    Các trả lời không ăn nhập với nội dung chủ đề sẽ được xoá. Các bác thông cảm nhé!
    Bài này cũng sẽ được xoá trong vòng 72h tới.
    ATC
  2. CaChep

    CaChep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.010
    Đã được thích:
    0
    Tự do trong kỷ luật, kỷ luật trong tự do. Tất cả đều dựa trên kiến thức thật đầy đủ và tính đến điều kiện, văn hoá của chúng ta !
    Quan trọng hơn là sự tin tưởng vào lớp trẻ tương lai sẽ tự làm chủ được mọi điều !
    [​IMG]
    Cùng nhau vươn lên trong Buồn đau và Hạnh phúc
  3. ocean9791

    ocean9791 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/02/2002
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Chuyen nay te nhi ! nhung ma hay day nhi . Toi thi chang biet noi y kien gi nua . kho nhi Dong y hay khong day
    tui la SV noi ve ve chu de nay doi khi cung thay sao xuyen

    hai
  4. tinhlangsoi

    tinhlangsoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Topic này thật là hay và máu nhưng sao mọi người phát biểu ý kiến vẫn còn rụt rè vậy ?.
    Trước hết để bàn tiếp vấn đề này và nói là "Nên" hay "Đừng" thì ta phải định nghĩa thế nào là Tự Do ********. Theo tôi hiểu thì nó nghĩa là " Nếu 2 người nam nữ đủ tuổi thành niên, tự do không bị ràng buộc gì về hôn nhân( và quan hệ huyết thống) nếu THÍCH nhau thì cứ việc lên giường với nhau, không phải suy nghĩ và nói nhiều". Các bạn thấy định nghĩa trên có đúng không?. Theo tôi là như vậy đấy. Các bạn chú ý là chỉ cần "Thích" thôi nhé, chưa phải là "Yêu" nhé. Vì nếu nói chữ "Yêu" thì hỡi ôi, cực kỳ phức tạp và vô số vấn đề cần phải bàn, riêng cái định nghĩa " Yêu là gì ?" đã đủ tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu nhà văn, thơ, triết học trong suốt mấy nghìn năm nay rồi.
    Thật ra ở các nước châu Âu và Mỹ thì chuyện này đã trở nên rất bình thường rồi. Còn ở Việt Nam ta thì lại khác. Tự do ******** ở Việt Nam (theo cách nghĩ ở trên) chỉ có thể làm được nếu như Đàn Ông Việt Nam thay đổi "tư duy suy nghĩ". Tôi nói là Đàn Ông Con Trai VN nhé chứ không phải là Phụ Nữ-Con Gái đâu.
    Đừng ai nói với tôi rằng không thích cái "chuyện ấy", nhất là các bạn trai vì nếu vậy thì người đó chắc bị "bệnh" hoặc đang "chán đời" rồi. Vậy tại sao ai cũng thích mà ở VN thì đến với nhau lại khó quá vậy. Theo tôi chỉ vì "tàn dư của chế độ phong kiến" thôi mà thể hiện qua "suy nghĩ qúa hạn hẹp và nông cạn của người con trai VN".
    Qua ý kiến tất cả những bạn trai mà tôi biết thì đa số nói là "mình thích chuyện tự do ******** lắm, nhưng lại sợ cưới những bạn gái có quan điểm như vậy", thế thì thôi còn nói gì nữa. Quá ích kỷ, thiếu công bằng đối với phụ nữ rồi và suy nghĩ quá nhỏ bé. Nhiều người thì sẵn sàng quan hệ thoải mái nhưng khi lấy vợ lại đòi hỏi "trinh nguyên tinh khiết, trong trắng vô ngần". Vớ vẩn thật ! và quan niệm như thế là quá hẹp hòi, nhỏ bé.
    Thôi tạm dừng ở đây, tớ đang bận, lúc khác nói tiếp.
    Tinhlangsoi.


  5. Gungcay

    Gungcay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2001
    Bài viết:
    1.998
    Đã được thích:
    0
    Vào đây mới thấy bác phcuong bị người ta quay cho vàng da chín thịt. Lại phải nhờ đến bác ATC ra tay dẹp loạn mới được.
    Cái tự do "tìn dụt" gì gì đó của các bác thật sự là khó nghe lém.
    Trong 1 khuôn khổ nào đó thì có thể là chấp nhận được.
    Nhưng nói thật ra, đàn ông vốn tính đa nghi, ích kỷ và hẹp hòi. Mồm thì nói là không sao, không có gì..... nhưng thực ra nếu các bác mà biết vợ hoặc người iu các bác không còn trong trắng nữa các bác cũng mất ngủ ấm ức nhiều đêm lắm. "Tha thứ" cho nàng, lấy nàng về rồi, lúc vui không sao lúc trái gió trở trời thì lại lôi ra để đay nghiến....
    Huống gì cái chuyện Tự do "tìn dụt" lại càng chẳng thể chấp nhận được. Nếu mà thế thì loạn mất rồi..... Cả Phụ nữ lẫn đàn ông tốt nhất là nên "Tự do trong một giới hạn nào đó thôi" Phóng túng quá rồi bệnh tật vào người lại khổ.....hehe...... tốn tiền chữa bệnh cho 1 phút lên hương.

    Quyền hoạ phúc trời tranh tất cả
    Chút tiện nghi chẳng trả phần ai
    Cái quay búng sẵn trên trời
    Mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm
  6. Koibeto81

    Koibeto81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2002
    Bài viết:
    1.250
    Đã được thích:
    0
    Hìhì...chuyện này, chuyện Tự Do ******** ý mà , bây giờ không phải là Nên hay Đừng mà vấn đề là Nên Tiếp Nhận, Đón NhậnSống Chung với nó thế nào đó các bác ạ...Vì sao, vì nó là chuyện tất yếu trong cái thời nhân loại đang khát khao Tự Do và Dân Chủ hơn lúc nào hết như bây giờ...có Cấm cũng chẳng được...nói đơn giản :Cái gì đến thì phải đến

    CÓ CÔNG MÀI SẮT , CÓ NGÀY NÊN KIM ​
  7. booty_delicious

    booty_delicious Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    1.635
    Đã được thích:
    0
    Nên hay dừng thì đó là câu hỏi cho thế hệ Sinh vien học sinh ngày nay đấy bác ạ .......... tốt nhất là dừng ........
    B nghĩ ....... nếu có con thì con mình sẽ sống trong 1 thời kì khốn khổ ( B cho tình hình VN bây giờ là khốn khổ đấy ) nhất là khổ cho con cái sau ....... là khổ cho bản thân ........
    tốt nhất là ĐỪNG THAY VÌ DỪNG .
    Còn vấn đề này thì nó cũng thuộc về tự nhiên của con người và ( có thể nói là cho cả animal nữa ) ....... các bác có thể dùng các biện fáp tránh thai .......... or nếu có tiền thì sinh ocn đẻ cái .... đễ con cái mà an hưỞng tuổI già ...........
    Don't fight that good **** in your ear
    Now let me blow ya mind
  8. clbjavavietnam

    clbjavavietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Mĩ và châu Âu không tự do ******** theo kiểu "nguyên thủy" như một số bạn nói vậy đâu . Giữa Phim Ảnh , Internet và Truyền Hình với cuộc sống thực tế phải cách nhau bằng từ ... trái đất đến sao Hỏa .
    Thái Lan có 60 triệu dân , thì có 1 triệu dân bị SIDA : nghĩa là trong 100 người Thái Lan , thì có gần 2 người bị SIDA .
    Nhật được ca ngợi là 1 nước có truyền thống văn hóa mặc dù tự do kinh doanh ******** là hợp pháp ở Nhật , thực ra chỉ vì Nhật là thuộc khối phương Tây và là đồng minh trung thành của Mĩ . Tất cả các bình luận , nhận xét ... đều xuất phát từ phương tiện đại chúng (media) , mà người quản lí phương tiện đại chúng trên thế giới này là phương Tây và Mĩ . Có bao giờ Mĩ & phương Tây khen đất nước như Trung Quốc là 1 nước giữ gìn văn hoá đâu . So sánh về phương diện có truyền thống văn hóa giữa phụ nữ Nhật và phụ nữ Mỹ , thì phụ nữ Nhật ngày nay không chừng "Mỹ" hoá hơn phụ nữ Mỹ .
    Bạn nào có bức xúc quá , thì thử gửi đơn lên ***** xin tiền ghé qua Thái Lan chơi , không chừng lúc về lại thay đổi quan điễm :) .

    Quốc Học Huế http://quochoc.hypermart.net
    Được sửa chữa bởi - phcuong vào 23/03/2002 15:15
  9. streamline

    streamline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0


    úi trời! em mới là thành viên thôi, trẻ con tò mò vào xem các bác nói chuyện với nhau, eo ơi, sợ khiếp lên được!
    mà tại sao lại gọi đó là tự do ********? thế trước nay thì không tự do sau? chúng nó "làm gì" nhau chúng nó có nộp đơn trình nhà nứơc bao giờ đâu nhỉ? mà bác bảo thế nghĩa là trước nay không tự do sao?
    mà thế hoá ra chẳng công bằng tí nào cả. các bác là male thì ủng hộ, thì sướng lắm với đề nghị này. nhưng cũng chính các bác lại chần chừ khi nghĩ vợ mình như thế? vậy thì vấn đề đặt ra: ai là người chấp nhận phụ nữ có quan điểm tự do ********?

    Streamline
  10. Sweet_fa

    Sweet_fa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2001
    Bài viết:
    1.201
    Đã được thích:
    1
    Hề, các bác cãi nhau về chuyện xoá bài xong rồi hả, xong rồi thì để em post vào đây 1 bài cực hay của bác epok ở bên box Thi ca. Một bài viết cực công phu, đầy tính văn học, và em rất tamm đắc.
    Văn Chương và Lý Thuyết Mất Trinh (Nguyễn Hoàng Văn)
    Mấy câu thơ Bùi Giáng:
    "Em về giũ áo mù sa
    Trút quần phong nhuỵ cho tà huy baỵ."
    Sao thế nhỉ ? Có ánh tà huy nào khép nép sau lớp quần phong nhuỵ vậy ?
    Cũng cùng một nhà thơ, cái e ấp, cái tà huy phong nhuỵ ấy cơ hồ là dáng vẻ khép nép, bỡ ngỡ của riêng một lần đầu :
    "Mặc người mưa Sở mây Tần
    Riêng mình gìn giữ một lần đầu tiên ..."
    Nhưng Kiều-như đoá trà mi tiếc nuối của Nguyễn Du-có được "riêng mình" gìn giữ thế đâu ? Tiếc thay một đoá trà mi / Con ong đã tỏ đường đi lối về... Kiều vùi hoa dập liễu, Kiều chán chê mưa Sở mây Tần, những mười lăm năm trời, vậy mà, vẫn có thể ngửng đầu với Kim cái ngày hạnh ngộ: Chữ Trinh còn một chút nàỵ...
    Rồi người sương phụ lay lắt lửa lòng của Nguyễn Bính một đêm đông lạnh lẽo . Một bước đi thôi, một bước nữa, trong những lời thầm thủ thỉ bên con: Gái goá qua đò uổng tiết trinh . Cái sự trinh trắng ngày xưa đâu còn nữa: Màu hồ đã mất đi rồi/ Thôi thôi vốn liếng đi đời nhà mạ "Màu hồ" đã mất, có giữ thì cũng chẳng biết giữ cái gì; bà, ví như Caesar lúc đã qua bên kia sông Rubycon, không còn sợ hãi những tiếng điều thế gian gì nữa .
    Rồi Loan-Đoạn Tuyệt- Nhất Linh . Đêm động phòng hoa chúc nhìn Thân, người chồng mình không hề yêu, loay hoay với mảnh vải trắng trên tay mà lòng tự nhủ lấy lòng, khinh bỉ : Chỉ có sự trinh trắng của tâm hồn mới là đáng quý... Loan, như vậy, có trắng cũng chỉ là trăng trắng ở màu thể xác, còn tâm hồn, cái cho là đáng quý, đã vẩn đục mất rồi; chỉ có một Thân ngu đần và hủ lậu kia mới hí hửng với mảnh vải nhuốm màu mong đợi trong taỵ..
    Sao mà rắc rối ? Tiếc thay . Mất rồi . Uổng . Làm đầu . Tâm hồn . Thể xác . Đáng khinh . Đáng quý . Rồi những triết lý nhân gian: Chính chuyên chết cũng ra ma/ Lẳng lơ chết cũng khiêng ra ngoài đồng; những ma chước, như một thứ cạm đời: Nước vỏ lựu, máu mào gà/ Mượn màu chiêu tập lại là còn nguyên .
    Chữ trinh, từ những chuyện đời hư thực như thế, đã nói lên cái gì đó vừa tượng trưng vừa cụ thể. Tượng trưng như những gì diễn ra trong đầu Loan đêm tân hôn, như "chút này làm ghi " của Kiều sau mười mấy năm lăn lóc . Cụ thể như mảnh vải trắng nhuốm màu mong đợi trong tay Thân sau đêm tân hôn, như cái sự thông tỏ đường đi lối về của đoá trà mi tiếc nuối, như bát nước vỏ lựu máu mào gà mượn màu chiêu tập, như cái chắt lưỡi tiếc rẻ cho một lần qua đò dang dở đời sương phụ ...
    Tượng trưng, nó thuộc về ý thức: Kiều bao giờ cũng nghĩ về Trọng: Vui là vui gượng ấy mà/ Ai tri âm đó mặn mà với ai; Loan bao giờ cũng hướng về Dũng, ngay cả lúc cuộn mình trong vòng tay siết chặt của Thân . Cụ thể, như cái bức màn sinh học phân biệt con gái và đàn bà . Nhớ, một nhân vật lẳng lơ của Maxim Gorki: Gái tơ mà biết ngượng/ Sao trở thành đàn bà ? Vượt qua bức màn ấy, cô gái trinh trắng đã trở thành một con người khác hẳn và đánh mất nét e thẹn của một lần đầu tiên; như là danh tướng Caesar: bên này bờ Rubycon, hãy còn do dự; bước qua bờ bên kia, đã là một người quyết đoán .
    Tuy nhiên, trong thuở hồng hoang, ý thức về bức màn Rubycon mỏng manh ấy lại là cái gì đó khác hẳn !
    Khi nhân loại còn bị nữ giới ngự trị trong tín ngưỡng phồn thực, thân xác nữ giới, với họ, đã gói ghém gần như trọn vẹn những bí ẩn của một vũ trụ vô cùng tận . Trông cứ như một thiên nhiên huyền bí: con người cũng từ đó mà ra, những mầm sống mong manh cũng nhờ đó mà duy trì, những chu kỳ thiên nhiên như chu kỳ mặt trăng cũng vào đó mà bày biện (1) . Nhân loại cảm thấy e dè và sợ hãi .
    Tuy nhiên dục vọng, cái khó mà chế ngự, lại làm họ điên đảo . Một bên là tín ngưỡng: họ kính cẩn và sợ hãi, một bên là bản năng: họ tự dày vò vì thèm khát; và rồi, như một giải pháp trung dung, họ cụ thể hoá niềm e sợ ở một phần nhất định của cơ thể và ở một giai đoạn nhất định trong những chu kỳ sinh lý . Phần cơ thể ấy là bức màn Rubycon mỏng manh, giai đoạn sinh lý ấy là những ngày Rubycon hối hả tuôn trào (2).
    Như thế, với họ, cái mà đời sau cho là biểu tượng của sự ngây thơ trong trắng trông sao nhờn nhợn, trông sao ghê ghê và sờ sợ . Họ tưởng tượng nên con rắn vô hình đang trú ngụ bên trong và nó sẽ vùng vẫy cắn xé khi bức màn bị tàn phá . Lúc đó, với nam giới, người bạn đời lý tưởng của họ phải là một đoá trà mi đã "thông tỏ đường đi lối về" : hoặc là những goá phụ, hoặc là kẻ từng trải kinh nghiệm chứ không thể là những thiếu nữ ngây thơ trinh trắng. Marco Polo, trong cuốn phiêu lưu ký để đời, đã kể lại cảnh tượng những thanh niên Tây Tạng đây đẩy từ chối, không chịu làm chồng trinh nữ.
    Và như thế, những đoá trà mi! Để thông tỏ đường đi lối về, họ phải nhờ cậy đến những quyền năng siêu nhiên nào đó: viên tù trưởng, vị pháp sư hay thậm chí những ngẫu tượng ********* bằng gỗ hay bằng đá tại các đền thờ. Tại Malabar Coast, những thiếu nữ sắp lấy chồng phải sính lễ cầu xin để được những pháp sư "hái hoa" trước lễ thành hôn; trong xã hội La Mã cổ đại, trước khi về nhà chồng, các cô dâu phải trải qua nghi thức dâng hiến với những ngẫu tượng ********* tại các đền thờ trước đã!
    Qua cái thuở hồng hoang, vai trò của nữ giới lại bị hạ bệ cùng với sự hình thành của trật tự phụ quyền. Những gì gọi là huyền hoặc và bí ẩn trong thân xác họ đã dần dà hé mở: nét bí ẩn đã nhạt thì nét đe doạ cũng nhạt theo . Để rồi khi nam giới vươn lên nắm lấy vai trò tối thượng ở gia đình và ở xã hội, khát vọng chủ nhân lại bừng lên cả ở quan hệ nam-nữ: bây giờ những tấm thân kia phải thuộc về họ , thuộc ngay từ đầu, và như thế, cách yên tâm nhất là phải đoan chắc rằng nó không qua tay kẻ khác . Chữ trinh ra đời .
    Khởi đầu với khát vọng làm chủ thật tuyệt đối như thế, chữ trinh lại thăng hoa với những lạc thú khám phá . Trong tình trạng quần hôn thời nguyên thủy - qua những quan hệ ******** phi quy ước và vô trật tự - con người có thể thoả mãn nhu cầu sinh lý một cách tự nhiên như thể hít, thở hay ăn, uống . Với một nguồn thoả mãn ê hề - lúc nào cũng sẵn có, lúc nào cũng có thể tiến hành, và có thể tiến hành ở bất cứ nơi đâu - những khoái lạc tìm thấy cơ hồ chỉ là những rung động sinh học và thuần tuý vật chất . Tuy nhiên, khi bản chất rừng rú ở con người nhạt dần đi, ràng buộc trinh tiết mới nẩy sinh và bức màn ấy dần dà gắn bó với những ý nghĩa tượng trưng .
    Từ đây, cái sự khám phá thân xác nữ giới lại phát sinh những cảm hứng phần nào mang tính sáng tạo . Khám phá một thân thể e ấp, họ có cái ngất ngây của nhà chinh phục khi chinh phục được đỉnh cao chưa ai từng chinh phục, như nhà thám hiểm khám phá vùng đất chưa ai từng khám phá, hay như nhà thiên văn khám phá vì sao chưa ai hề biết đến. Trong sự chinh phục đó, nhà lực sĩ leo núi sẽ miên man cái cảm giác chủ nhân ông ở đó cái đỉnh núi kia đã thuộc về riêng mình . Khám phá một vùng đất và tự tay mình ghi lại dấu vết của sự thay đổi ấy mới đích thực là sự khám phá . Khám phá khối xác thịt còn e ấp như đóa hoa phong nhụy và tự mình ghi lại dấu vết thay đổi khi biến cô gái ngây thơ thành một con người khác hẳn , gã đàn ông mới đạt được những cảm giác về một sự sở hữu vĩnh viễn và máu thịt .
    Trinh tiết, như thế, rõ ràng, là một khái niệm áp đặt, một ý thức áp đặt, hay, nói cho cùng, một ... lý thuyếy áp đặt . Theo từng thời đại con người thi nhau chất chồng lên trên bức màn trinh tiết mỏng manh ấy bao nhiêu là áp lực tín ngưỡng, áp lực xã hội, hay áp lực ý thức . Ngày nào, nó là con sông Rubycon đáng sợ mà gã đàn ông ngần ngừ không dám vượt, phải mượn đến những quyền năng cho là siêu nhiên; rồi nó là con sông Rubycon vô giá mà thiếu nữ chần chờ hồi hộp cho "một lần đầu tiên" ; rồi nó khô khốc cạn láng theo chân những nhà nữ quyền thuộc hạng qúa khích nhất .
    Bởi, theo họ, những nhà nữ quyền, đấy chính là sự thống trị của nền độc tài ********* chế (phallocratic). Nam giới, theo họ, trong khi không bị ràng buộc bởi sự e ấp phong nhụy nào, đã bày đặt nên bao nhiêu là ràng buộc luân lý để ép buộc phái yếu "gìn giữ" cho mình "một lần đầu tiên" ? Và họ phản kháng . Đầu tiên là những hình thức gian lận, như cái màu chiêu tập vỏ lựu mào gà; rồi họ sổ toẹt, qua những phong trào mệnh danh "giải phóng" , ầm ĩ cả nền văn minh hiện đại từ cuối thập niên 60.
    Văn chương, mường tượng như một thiếu nữ quyến rũ e ấp, cũng thế . Để hấp dẫn mời gọi, để thực sự là một "khám phá" trong cả sự viết lẫn sự đọc, nó phải e ấp và phong nhụy như một cô gái mới lớn và trinh trắng . Tuy nhiên, một lần khám phá là một lần bước qua cái thời kỳ e ấp như đoá hoa phong nhụy; khi những thế hệ viết và đọc đã bước qua giai đoạn ngất ngây khám phá, ấy chính là lúc cô gái văn chương hết còn trinh trắng, ngây thơ .
    Bất khả chiến bại !

Chia sẻ trang này