1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tự Do Tôn Giáo ????

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi rakhoi, 10/08/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khanglawyer

    khanglawyer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2004
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0

    Các bác đọc thư của bạn em nhé: "Con Đường Lên Trời": http://www.ttvnol.com/dhl/391457/trang-2.ttvn
  2. rakhoi

    rakhoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/01/2004
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác nhớ
    Kevin
    Chúc mừng cậu lại ... tái xuất giang hồ . Cảm ơn các chi tiết về đạo Dừa (Vừa) mà cậu đã cung cấp . Tớ thích câu kết luận của cậu :" nếu sau 75 NN không đình chỉ họat động thì tự thân đạo Dừa ( Vừa) sẽ tự đóng cữa mà thôi. " Cho tớ hỏi một tẹo nhớ . Nếu sau 75 NN khuyến khích , quảng bá tư tưởng đạo Dừa ( Vừa) cho tất cả mọi người , hoặc ép buộc mọi người dân phải học hỏi đạo Dừa thì đạo Dừa ( Vừa) sẽ có cơ hội phát triển thành một .... quốc giáo không nhể "
    Magic
    heheheheh tớ mới "phán":" Bác Magic và các chuyên gia luật trong đây thì chả hiểu mấy về tôn giáo với tà giáo " thì magic đã tuơng ngay bài phân tích thế nào là tôn giáo đích thực và thế nào là ... mê tín dị đoan . Khâm phục khâm phục
    Mượn cái định nghĩa về tôn giáo của cậu nhớ "Đặc trưng nổi bật của tôn giáo là ở chỗ nó chủ yếu đặt niềm tin vào các lực lượng siêu nhiên từ đó đặt ra những phương thức ứng xử để trước mắt có được một cuộc sống an bình nơi trần thế và sẽ được nhờ hưởng phúc vĩnh hằng ở thế giới bên kia, nhờ vào những sức mạnh siêu nhiên đó. "
    Thiên Chúa giáo dạy tín đồ đặt niềm tin vào một TC toàn năng có quyền xét xử người trần , bắt tín đồ phải "làm lành lánh dữ" để có được cuộc sống an bình nơi trần thế và được hưởng phúc vĩnh hằng ở thế giới bên kia .
    Đạo hà bá của tớ tin rằng có vị thần hà bá có thể kéo chân người khác và dạy cho tín đồ tránh xa các bờ sông để khỏi phải bị chết đuối và nếu không bị hà bá dìm sông thì khi chết sẽ được làm ... thổ công
    Đứng về mặt pháp lý và lý luận theo cái định nghĩa của cậu thì Thiên Chúa giáo và đạo hà bá của tớ có gì khác nhau không nhể ??? Phải chăng vì TC giáo được nhiều nước, nhiều QG công nhận nên lý luận về TC của họ mang nhiều tính thuyết phục hơn lý luận về hà bá của tớ . Nếu các bác chỉ hùa theo số đông để phán xét một quan điểm/lập luận là đúng hay sai , là tôn giáo chính thống hay mê tín dị đoan thì các bác có nên vỗ ngực tự hào "mọi người đều bình đẳng như nhau" nữa khôn nhể ???
    Bác khanglawyer
    Tớ kiếm một đường lên trời đã khó rồi . Bạn bác lại biết nhiều đường để lên trời thì thật là ... sư phụ . Nghe bác kể chuyện thị phi ở lô đất của các ông Dê Sồm, Bút Đá, A Lừa ... mà thấy chán nhể . Mà lô đất ngoài thì lại " Nước mắt ở đây mặn và nhiều như biển cả " . Giời ạ . Đi đâu cũng thấy .... đời là bể khổ . Tớ chán quá . Chả thèm .... chết nữa . Thế là .... hết chuyện chưa nhể
    Lại ... rông rài về luật pháp và xã hội nữa nhá
    Theo như cậu hichichuhu :" nhà nước quy định là bác tự do hôn nhân, nhưng nếu mà bác mà mang con gái nhà người ta dứơi 18 tuổi mà đem cưới là bác tiêu đời đấy ạ. Cho nên sinh ra cái nhà nước để đảm bảo rằng chẳng có gì vượt quá ngưỡng của nó được, túm lại là ?otự do trong khuôn khổ? í ạ " . Thế thì các bác đánh giá loại gái " đến năm mười tám thiếp đà năm con " là loại gái gì ??? Khi các cụ ngày xưa dạy rằng "nữ thập tam , nam thập lục" là dạy cho con cái ... vi phạm pháp luật hết hay sao ???
    Rồi lại nói như Kevin : "1 Ông chín bà ( sống một các công khai - về Cốn Phụng xem hình) điều này trái vớI luật pháp 1 vợ 1 chồng tạI Việt Nam." thế thì các cụ ngày xưa " năm thê , bảy thiếp " thì có cần phải lên án và bỏ tù hay không ??? Giả như tớ chỉ có một vợ trên giấy tờ và tám vợ kia tự nguyện .... chung sống vui vẻ với tớ dù biết rõ "luật pháp 1 vợ 1 chồng tạI Việt Nam" thì có thể truy tố tám "bà vợ" kia không ???? Cái khả năng "******** , đẻ con" của phụ nữ có cần phải đợi đến 18 tuổi, được luật pháp công nhận thì mới có hay chả cần đến nhà nước hay luật pháp thì vẫn có như thường
    Vậy thì luật pháp được đặt ra để bảo vệ hạnh phúc gia đình (1 vợ , 1 chồng, trên 18 tuổi ) hay chỉ khi luật pháp đòi hỏi 1 vợ 1 chồng thì con người mới có ... hạnh phúc
    Nhu cầu về đời sống tâm linh , tín ngưỡng của con người đã có từ khi loài người còn ăn lông ở lỗ (chắc chắn là có trước bản pháp lệnh về tôn giáo của nhà nước) và đến bây giờ ở các nước văn minh thì người ta vẫn .... cần cái nhu cầu này thì phải . Bản PL (cũng như tất cả các luật lệ khác) được đặt ra để phục vụ và bảo đảm đời sống tâm linh và nhu cầu tín ngưỡng của người dân thế thì tại sao lại cho phép một công dân (ông chủ tịch HDND tỉnh) có quyền công nhận/từ chối tín ngưỡng của một công dân khác
    Các bác nghĩ thế nào nếu chỉ vì một số thương gia dùng các độc chất trong việc chế biến và kinh doanh bánh phở nên QH ra luật cấm mọi người không được ăn phở mà chỉ được ăn cơm . Vì hơhơhơ ăn phỏ làm gì ?? chỉ cần ăn cơm cũng .... no và lại an toàn cho sức khỏe cơ mà
    Nếu vì các thầy tám , thầy tư ... lợi dụng tôn giáo để lường gạt người khác nên chúng ta chỉ nên tin (và chỉ có quyền tin) theo các tín ngưỡng đã được ai đó "công nhận" thì có lẽ các .... "món phở" sẽ từ từ đi vào quên lãng . Lúc đó các bác có ... thèm phở hay không nhể ???
    Hay phải chăng chỉ vì nhà nước không kiểm soát được các tôn giáo ... ngoài luồng nên cấm tiệt cho chắc ăn heheheheheh cái này thì các bác bên TT-VH hình như đã có kinh nghiệm với vụ .... karaokê rồi thì phải
    Tại sao các vị làm luật (QH í mà ) lại không tin tưởng quần chúng nhân dân có thể dùng trí khôn và đầu óc của họ để tự quyết định niềm tin nào thích hợp với họ ? Nếu chỉ vì lo sợ cho một số "đệ tử mê tín tại các vùng dân trí kém " bị lừa gạt thì chúng ta vẫn còn bộ luật hình sự và dân sự dày cộm để các luật gia nghiên cứu cơ mà
    lại nhìn xa hơn qua các lãnh vực khác . Nếu chúng ta chỉ dám chấp nhận những tư tưởng , sáng kiến được công nhận bởi nhiều người , nhiều quốc gia, bởi đa số quần chúng hoặc bởi một vài cơ quan hay chủ tịch nào đó thì .... chả trách nào chúng ta cứ lẹt đẹt đi theo sau thiên hạ
  3. khanglawyer

    khanglawyer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2004
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Bác đọc thế nào mà nhầm lẫn em với bạn em thế. Em vẫn còn ở Trần Thế cơ mà. Em cũng đâu có biết chuyện thị phi ở Cõi Nhà Trời của các ông Dê Sồm, Bút Đá, A Lừa ... gì đó đâu_chỉ có bạn em biết thôi. Em chỉ có biết chuyện ở Trần Thế thôi. Nhưng em không định viết thư kể chuyện ở Trần Thế cho bạn em ở Cõi Nhà Trời đâu (Vì thư như vậy có gửi cũng không đến được_ Bưu điện Trần Thế chứ đâu phải Bưu Điện Nhà Trời!)
  4. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0

    http://vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/2004/08/3B9D5893/
    Giải tán một cơ sở truyền đạo trái phép
    Ngày 16/8, UBND huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tổ chức họp dân hai xã Long Trung và Tam Bình để giải thích hành vi tuyên truyền và tổ chức hoạt động tôn giáo trái phép của Hồng Thiện Hạnh (sinh 1947, trường trú tại ấp 12, xã Long Trung, huyện Cai Lậy).
    Lợi dụng tín ngưỡng của nhân dân, Hạnh đã tự lập ra một tổ chức bất hợp pháp lấy tên là "Tổ đình Tân Chiếu Minh", lập ra "Hội đồng Liên Cơ" và "Thiền đạo học viên Đại Đồng" hoạt động tại nhà riêng. Trong thời gian dài, Hạnh đã tự biên soạn, in ấn và phát hành các loại văn hoá phẩm không xin phép; tập hợp nhân dân tổ chức các nghi lễ không theo sự quy định của pháp luật; tự khắc con dấu và sử dụng không xin pháp cơ quan công an; khám và điều trị không có giấy phép hành nghề, lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.
    Hạnh đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và khai nhận đã lừa đảo của người dân hàng trăm triệu đồng và 2.000 USD.
  5. rakhoi

    rakhoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/01/2004
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0
    Bác MinhTrinh
    Em đọc được mẫu tin này trên cả mấy tờ báo điện tử và chi tiết cũng ... y hệt như nhau (chắc là cóp từ một nguồn duy nhất) hehehehehe lại .... rông rài một tẹo để các bác mua vui nhể
    "Ngày 16/8, UBND huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tổ chức họp dân hai xã Long Trung và Tam Bình để giải thích hành vi tuyên truyền và tổ chức hoạt động tôn giáo trái phép của Hồng Thiện Hạnh " chả hiểu trong lúc UBND "giải thích" thì Hồng Thiện Hạnh có được hiện diện để .... giải thích đạo giáo của HTH với "dân hai xã Long Trung và Tam Bình" không nhể . Chắc dân 2 xã này chỉ cần nghe UBHD giải thích là đủ rồi . UBND là đại diện dân nên nhất định giải thích hợp với ý dân , thể hiện lòng dân , chả thể nào .... sai được (mà nếu sai thì .... sửa thôi nhể) . Chỉ tội cho đám đệ tử của HTH . Chắc bọn "đệ tử mê tín tại các vùng dân trí kém " này không thể có ý thức về tín ngưỡng như các ông trong .... UBND đâu nhể
    bây giờ lại liệt kê các thứ tội của HTH nhớ
    Hạnh đã tự lập ra một tổ chức bất hợp pháp lấy tên là "Tổ đình Tân Chiếu Minh", lập ra "Hội đồng Liên Cơ" và "Thiền đạo học viên Đại Đồng" hoạt động tại nhà riêng. Trong thời gian dài, Hạnh đã tự biên soạn, in ấn và phát hành các loại văn hoá phẩm không xin phép; tập hợp nhân dân tổ chức các nghi lễ không theo sự quy định của pháp luật; tự khắc con dấu và sử dụng không xin pháp cơ quan công an
    lẽ ra HTH phải làm như bản PL tức là phải xin ông chủ tịch UBND tỉnh công nhận cái đạo của HTH rồi mới được tự do truyền bá . Nếu các cơ quan công quyền cho cái đạo của HTH là mê tín dị đoan như đạo hà bá của tớ thì ngồi chờ như tớ đây nè . Nói túm lại cho gọn thì nhân dân ở các vùng "dân trí kém " chỉ nên tin những gì nhà nước công nhận và cho phép . Tin tầm bậy là ..... "trao duyên lầm tướng cướp " ngay
    Còn cái tội "khám và điều trị không có giấy phép hành nghề, lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân. " thì chắc tớ phải .... đoán mò là HTH kiêm thêm nghề ... lang băm . Dùng tàn nhang , nước thải để chữa bệnh lấy tiền (lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân) bọn đệ tử ... mê tín
    Các chuyên gia luật cho tớ hỏi một tẹo nhể
    Ở Vn có cần phải có giấy phép để "khám và điều trị" không nhể . nhất là trong trường hợp người "khám và điều trị" không đòi thù lao nhưng bệnh nhân lại tự nguyện .... bồi dưỡng cho người "khám và điều trị" hơhơhơ những hình thức tương tự như thế tớ thấy hơi bị nhiều (cả trong bệnh viện nữa đấy nhá ) mà hình như chả có ai bị truy tố như HTH cả
    Ở gần nhà tớ có cái miểu thờ tên nhóc chăn trâu bị sét đánh từ hồi tớ .... còn mặc tã . Nhân dân tom góp tiền bạc xây thành cái miễu khá hoành tráng lại còn bố thí để nuôi cả một .... ông lão ở gần đó vào việc nhang đèn và quét tước cái miễu cho sạch sẽ nữa . Thế thì có nên truy tố ông lão coi miễu cái tội "lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân" không nhể
    Chúc các bác một ngày vui nhớ
  6. MagicEyesinParadise

    MagicEyesinParadise Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2003
    Bài viết:
    1.287
    Đã được thích:
    0
    Híc, bác hỏi vài câu thế này thì em cũng múa mép téo cho bác nắm được chút thông tin cơ bản...nhưng cũng phải dò đường trước là iem không tìm hiểu kĩ nội dung của những văn bản quy định về lĩnh vực này mà chỉ nắm sơ qua thôi...không thuộc ngành của em mà.
    Thứ nhất là về mấy tội của HTH.
    * Trong thời gian dài, Hạnh đã tự biên soạn, in ấn và phát hành các loại văn hoá phẩm không xin phép ---> Cái này là vi phạm các quy định của ngành văn hoá thông tin về phát hành, in ấn các loại văn hoá phẩm. Phải có giấy phép, sự đồng ý của cơ quan văn hoá có thẩm quyền...nội dung phải được các "bác" duyệt rồi mới được in ấn, phát hành.
    * Tập hợp nhân dân tổ chức các nghi lễ không theo sự quy định của pháp luật ---> Cái này có thể là gây rối trật tự trị an tại địa phương đấy. Còn không thì vi phạm ngay cái pháp lệnh mà iem mới post lên rồi. Và như bác rakhoi đã nói, phải có ông cấp tỉnh xét soi rồi mới được tuyên truyền, phổ biến "đạo"...Dù nội dung tuyên truyền, phổ biến có là văn hoá tốt, lành mạnh hay là văn hoá xấu, mê tín dị đoan...thì nếu chưa được cấp giấy phép thì đương nhiên được coi là vi phạm PL và có thể bị dẹp ngay lập tức.
    * Nghề lang băm: Cái này hiện nay ở VN phổ biến rất nhiều mà các cơ quan chức năng của NN chưa có nhiều biện pháp để dẹp bỏ. Cái kho khăn ở đây là không chỉ có bà con vùng sâu, vìng xa, nơi dân trí thấp mà ngay cả ở thành thị như thủ đô Hà Nội vẫn có khối các ông các bà, cá cô tin ở những bài thuốc "thần dược" của mấy ông bà "ma giáo". Có gì đâu ngoài mấy củ khoai lang, củ sắn, mấy cái rễ cây ngoài bờ ruộng chả biết có phải thuốc đọc hay không...ngâm, rồi phơi khô, rang vàng hạ thổ+ cho thêm chút mùi vị của vài ba thứ thuốc bắc, thuốc nam xịn...rồi sắc lên uống...Híc. Người ta không biết nhưng nghe dân đồn có người uống khỏi là kéo nhau đi mua mà chẳng biết là có được hay không, cuối cùng thì tiền mất tật mang. Có người cũng vô tình thấy khỏi bệnh..nhưng ngẫm ra mới biết mình khỏi bệnh chỉ vì trước đó đã uống và điều trị rất nhiều loại thuốc, đến 1 thời điểm nào đó thuốc mới có công dụng và khỏi bệnh...Mấy bà ma giáo may mắn là họ khỏi bệnh khi vừa uống thuốc "khoai lang+sắn" của mình...Thật chẳng biết thế nào mà lần. ===> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản...và cũng có khi là cả cái tội giết người. Cái món này hình như Bộ y tế quy đinhncụ thể lắm nhưng CSDL của em không tìm được...sorì các bác !!!
    * Tự khắc con dấu và sử dụng không xin phép cơ quan công an...tội sử dụng con dấu giả, trái phép ---> cái này là luật hình rồi đấy các bác ạ.
    Cái này thuộc về đời sống tình cảm, quan niệm của bà con về một hiện tượng nào đó hay chỉ là một chút "nhân" trong suy nghĩ của mỗi con người làng quê Việt Nam. Họ lập miếu nhỏ để thờ một người xấu số hay một người vì lí do nào đó mà chết. Họ thắp nhang mỗi ngày lễ Tết để an ủi hương hồn người đã khuất nhưng suy cho cùng cũng chính là an ủi tâm hồn của chính họ khi họ nghĩ rằng việc làm của mình là một việc làm tốt, làm phúc...Và khi họ đã có quan điểm rõ ràng như vậy rồi thì việc ông lão kia đến giúp họ làm cho cái miễu sạch sẽ, gọn gàng, nơi mỗi người gửi gắm một chút "tâm tư" vào đó thì họ giúp đỡ ông lão một chút vật chất là chuyện bình thường. Mình đang làm việc phúc mà...chẳng có ai từ chối cả. Như vậy, đây không được xem là tôn giáo, tà giáo hay mê tín dị đoan gì cả....đây chỉ là sự thể hiện nếp văn hoá lâu đời của người VN giống như chũng ta thờ cúng tổ tiên. Vì chúng ta luôn quan niệm người chết đi sẽ sag một thế giới khác tốt đẹp hơn...nếu vì lí do nào đó mà chết không được "đẹp" thì mọi người sẽ an ủi linh hồn bằng những việc làm mà từ ngày xửa, ngày xưa ông cha vẫn làm đấy mà...nói cho cung cũng chẳng chết ai mà lại làm cho nhiều người biết "hướng thiện" hơn...cũng chẳng có ai cấm được họ làm vậy.
  7. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Kính chào anh Rakhoi, quy luật của tôn giáo thì chắc mọi người đã post nhiều rồi em không dám nói lại, tuy nhiên em nghĩ nó giống như là một chỗ dựa tinh thần ( như Magic có trình bày ) thay nói chính xác hơn là khi không còn nơi nào đê nương tực nữa thì người ta dựa vào niềm tin tôn giáov.v.v.v. Con người quả đúng ai cũng có lòng tham... Kẻ tham tiền người tham địa vị công danh v.v.v. còn những người tu hành thì mong muốn còn cao siêu hơn nữa, mong kiếp sau sẽ thành chính quả , hay về với chúa v.v.v bằng những việc làm cứu độ chúng sanh hay cầu nguyện cứu nhân loại v.v.v nói một cách công bằng thì mọi tôn giáo điều hưống con người đến đều hay lẽ phải, và sống tốt hơn ( Tốt đời đẹp đạo), ấy thế mà vua Lý Thánh Tông đã mang đạo Phật đến với Việt Nam và quảng bá rộng rãi vài thế kỷ VX..(KHÔNG NHỚ RÕ). Còm một số tôn giáo lọi dụng lòng tin để lừa bịp trước sau gì cây kim trong bọc sẽ bị lòi ra và sẽ bị đào thảy. bằng chứng là trong lịch sử có rất nhiều Nhóm tôn giáo lập ra nhưng sau đó bi đóng cửa hay giải thể .v.v.v
    Đạo dừa (Vừa) không ngoài ngoại lệ, 9 con mèo sống chung 1 con chuột đó là ông ta cố gắng làm trái đi quy luật của cuộc sống. 1 người đàn ông sống chung với 9 người phụ nữ ( thể hiện lối sống đồi trụy) Đạo không sinh con ( thể hiện lối sống phi Đạo đức) Trái với quy luật sinh tồn....
    Chính vì lẽ đó mà đạo dừa , vừa, không thể tự bảo vệ được sự tồn tại của mình .
  8. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Ở Việt nam vào những năm 60 lúc đó loạn lạc lòng dân căm phẫn, cuộc sống bế tắt , con người không biết dựa niềm tin vào đâu ĐCS thì không vào được, kkhông còn chỗ nào để nương náo hay dựa dẫm tinh thần, nên Tôi gíao mới phát triển như vậy, Đạo Vừa ( dừa ) Đạo Kiểng , Đạo Hòa hảo, Cao Đài, Bửu Sơn Kỳ Hương, v.v.v
    - Vào những năm 1945 lúc đó đa số theo tư tưởng chủ nghĩa vô thần Karl Marx cho là tôn giáo là thuốc phiện. các chùa chiền không có hoạt động , các chùa làng trở thành những kho chứa của các hợp tác xã.
    - Ngày nay nếu có thể mang tôn giáo hay thành lập một tôn giáo nào đó thì khó có thể thu hút tính đồ vì trình độ dân trí cao, tầm hiểu biết rộng,.. người dân sẽ khó mà hội nhập...
    - Bằng chứng là khu vực tây Nguyên vừa qua vì trình độ dân trí thấp cộng với sự lơ là và dễ dãi của chính quyền nên mới xảy ra tình trạng loạn xạ.
    - Nói túm lại Tôn giáo hay tâm linh tất cả điều là tính ngưỡng của con người tuy nhiên phải hợp lý thì người ta mới theo, có thể theo để dựa dẫm tinh thần hay vì lợi ích khác thì điều này khó nói. Còn bàn về niềm tin tôn giáo thì tôi xin có đôi lời Niềm tin khác với mê tính, Vì niềm tin là vật sở hữu quý báu nhất của con người, cho nên ta không bao giờ đem tin niềm tin ra khoe khoang, rao bán hoặc quảng cáo . Niềm tin không sắc, không mùi, không vị, không sờ mó được, nó nằm trong trái tim ta . Niềm tin chỉ được biểu lộ qua tính cương nghị, lòng quả cảm, sức chịu đựng, khi con người gặp khó khăn trở ngại, gặp trắc trở từ ngoại cảnh . Đem hai người ra thử sức trước muôn vàn khó khăn (đắm tàu, vượt bão tố, trùng dưuơng...), người nào có niềm tin sắt đá người đó bền chí chịu đưng cho đến cùng không buông lời than thở, không mở miệng van xin, không hèn nhát yếu đuối, nản lòng trước khó khăn . Người đó chắc chắn đủ năng lực để đi đến mục đích cuối cùng . Còn kẻ niềm tin lỏng lẻo, chỉ biết khoe khoang niềm tin qua miệng lưỡi khi gặp khó khăn sẽ buông xuôi trước, hoặc mở miệng cầu xin giúp đỡ.
    - Tuy nhiên muốn thành công ở đời, niềm tin chưa đủ . Còn phải tự vũ trang thêm hai đức tính khác, đó là :
    - Tình yêu thương : một động cơ thúc đẩy con người bỏ công sức miệt mài trong hành động không thấy mệt .
    - Trí tuệ, trí thông minh khoa học kỹ thuật, giúp con người nhận chân sự thật, tìm ra phương pháp tôt nhất, sáng tạo, để đạt tới mục tiêu có hiệu quả nhất .
    Được kevinmitknick sửa chữa / chuyển vào 18:13 ngày 22/08/2004
    Được kevinmitknick sửa chữa / chuyển vào 18:15 ngày 22/08/2004
  9. hichichuhu

    hichichuhu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Cháu chào bác rakhoi cùng các bác khác ạh.
    Lâu quá rồi không có dịp gặp lai bác rakhoi và các bác, nhớ phết ah. Mà cơ khổ, nhà cháu nó ở vùng sâu vùng xa, ít có điều kiện vào net như các bác lém. Mỗi lần muốn vào là phải lóc cóc xuống phố huyện đấy ah, khổ lắm cơ.
    hôm nay, đọc bài này, nhớ đến cái đạo hà bá của bác rakhoi, bác cho cháu nó hỏi là bac xúc tiến đến đâu rùi ạ? Khả quan không bác?
    To bac MT: bác ạ, ông địa với ông thổ công hình như là khác nhau ạ, ông địa là cái ông béo ú, bụng tròn quay, hay ngồi ăn chuối ở nhà ngoài. Còn ông thổ công thì cứ suốt ngày ngồi xó bếp thui ạ, chả được lên mặt tiền như ông địa đâu, nên cháu nó cũng chả biết ông í gầy hay béo nữa.
    Dạ, cháu kính các bác, cháu về làm rẫy típ ạ.
    ===========================================================
    Bịt mồm, nhịn ăn để chữa bệnh ​
    Những hình thù kỳ quái trong trang trại của ông Trường.
    10 người đang trong tư thế ngồi, bị dán băng keo kín miệng, vật vờ trên ghế và sàn nhà. Họ ú ớ ra hiệu đòi giấy, viết để đàm đạo. Họ đang ngồi thiền, nhập tâm đọc kinh cầu nguyện để chữa bệnh và hành đạo.
    Đó là cảnh thiền tại một căn nhà nằm khuất trong trang trại cà phê ở thôn Đoàn Kết, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng. Người dân địa phương cho biết đó là ngôi nhà của ông Trần Hướng Trường, sinh năm 1958 ngụ đường Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, TP HCM. Ông Trường đến đây mua đất cất nhà từ khoảng giữa năm 1998 và uỷ quyền cho ông Vũ Thành Tài có Hộ khẩu thường trú tại địa phương quản lý.
    Tại căn nhà này, đầu năm 2003 xuất hiện một nhóm người lạ thỉnh thoảng đến đây cúng bái và đốt nhang nghi ngút. Họ ở trong nhà đóng kín cửa lại, bên ngoài lác đác một vài người giả làm những người đi cuốc đất, làm cỏ thuê để vừa làm vừa canh chừng. Mỗi lần vậy lại nghe tiếng rì rầm lúc trầm lúc bổng giọng người đàn ông đọc kinh cầu nguyện.
    Trang trại cà phê rộng chừng vài mẫu này là cứ địa hoạt động của một tà giáo. Trên nền diện tích đất đó, một dãy nhà 7 căn trong đó 1 căn lớn dùng để thờ cúng và 6 căn nhỏ là những am, cốc nằm thiền được dựng lên. Trong căn nhà lớn có điện thờ các hình tượng lạ, ở các am nhỏ và chính trong cả nhà lớn đều treo những lời răn được viết dọc trên một mặt giấy. Xung quanh nhà có đến 4-5 bệ đúc xi măng, trên đó xây vẽ các hình thù kỳ quái có dạng mình rồng, 3 đầu người chụm gáy lại quay 3 hướng. Cuối vườn có một bức tượng cao chừng 3m, thoạt nhìn rất giống tượng Phật Bà Quan Âm nhưng đến gần thì không phải. Tượng được mặc váy áo sặc sỡ thêu hình rồng, phượng như áo choàng của các hoàng hậu, công chúa ngày xưa. Có người cho biết đó là tượng một người đàn bà đồng tính được chuyển về từ Mỹ. Những người gia nhập đạo giáo này phải xem đó là "đức chí tôn", dập đầu cúi lạy mỗi khi hành lễ và hàng tháng phải thay áo cho tượng 3 lần với các màu vàng, xanh, đỏ. Mặc dù là chủ căn nhà này nhưng ông Trường thỉnh thoảng mới về. Mọi hoạt động trên được ông Tài, đệ tử thân tín của ông Trường, thực hiện theo sự chỉ đạo của ông Trường.
    Cuối tháng 6, Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an TP HCM cùng lúc nhận được đơn kêu cứu của một số người tố cáo "giáo chủ" Trần Hướng Trường chuyên đi rao giảng về một thứ đạo quái đản, xa lạ. Vị "giáo chủ" này rao giảng: có thể biến thành thần tiên, có thể đi mây về gió mà không cần đến máy bay. Đạo này có thể chữa bách bệnh kể cả những bệnh nan y, khó chữa, bệnh hiểm nghèo mà bệnh viện "chê". Những người con gái họ Trần theo đạo sẽ trở thành công chúa của Ngọc Hoàng thượng đế, nam sẽ trở thành hoàng tử. Nhưng nhất thiết phải độc thân, ai đã "trót" có vợ chồng thì phải chia lìa. Đạo còn xúi những người theo đạo phải dùng băng keo dán kín miệng, nhịn ăn, nhịn nói, ngồi thiền tối thiểu phải một tuần để giữ cho tâm hồn luôn được trong sạch, thanh tịnh thì mới mau đắc đạo. Đáng chú ý là lá đơn của ông Nguyễn Văn Xuân, trú tại phường 2, TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Theo nội dung đơn tố cáo, ông Xuân có vợ là bà Trần Thị Mai (39 tuổi), đã có hai mặt con. Bà Mai bị "giáo chủ" này dụ bỏ chồng con đi theo ông ta, gửi lại lời nhắn nhủ cho chồng bà là "công chúa con Ngọc Hoàng thượng đế có sứ mệnh phải đi cứu nhân độ thế". Một số người dân cho biết mỗi lần ông Trường về đây là đều có bà Mai đi cùng. Chính bà Mai cũng tự nhận mình là công chúa con của Ngọc Hoàng thượng đế có khả năng đi mây về gió, tức khắc có thể đến bất cứ nơi nào nếu bà ta muốn.
    Tên thật của giáo chủ tà đạo này là Trần Hướng Trường, quê gốc ở Quảng Trị, đã có vợ và 2 con, là Việt kiều Mỹ. Bà Mai đã có chồng là cán bộ đang công tác. Đầu năm 2003 qua mối quan hệ bạn bè, ông Trường và bà Mai quen biết nhau. Bởi cả hai đều mê bói toán nên họ nhanh chóng trở nên thân thiết. Ông Trường vẫn đi lại giữa hai nước Mỹ và Việt Nam. Tại Mỹ, ông ta quen với một số tín đồ tà giáo người Thái Lan. Từ đây, phát triển mối quan hệ xuyên lục địa của ông ta với các tín đồ tà giáo lưỡng ái (pê-đê) đang hoạt động nén lút nửa công khai ở cả Mỹ và Thái Lan. Đạo này tuyên truyền rằng loài người do thế giới hư không tạo ra. Nam - nữ chỉ mượn kiếp trần sống tạm, đến khi "hết kiếp người" thì nam cũng như nữ đều rũ bỏ bụi trần về với hư không. Ai đắc đạo sẽ được lên trời sống kiếp thần tiên, ai kém chân tu thì bị đầy xuống 9 tầng địa ngục, chịu muôn vàn khổ ải, chết trong vạc dầu sôi hay bị quỷ dữ ăn thịt. Muốn đắc đạo, cần thiết là phải giữ cho tâm hồn trong sạch, triệt tiêu bệnh tật bằng cách nhịn ăn, hành đạo bởi chỉ có nhịn ăn, cơ thể mới không tiếp nhận các tạp chất, con người mới thoát tục.
    Trở về Việt Nam, ông Trường tự phong mình là "giáo chủ" và chủ động đi "sưu tầm" đệ tử để truyền bá thứ đạo quái đản này. Ngoài ra, với chút vốn liếng kiến thức của một nhân viên y tế, ông Trường đã tự giới thiệu với đám đệ tử ông ta là tiến sỹ y khoa hẳn hoi. Với cái mác bề ngoài như vậy, ông ta đã lôi kéo, dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin, gia đình khá giả theo hành đạo và "chuẩn đoán" họ bệnh này bệnh kia, cần phải chữa trị. Vị giáo chủ kiêm thầy thuốc này có thể cùng lúc kết hợp cả hai việc tham thiền, học đạo cho các tín đồ và chữa bệnh cho các bệnh nhân, cũng đồng thời là đệ tử của ông ta. Cả hai đối tượng này, bất kể già trẻ, trai gái, được hẹn tập trung vào hai đến bốn ngày ngày cuối tháng. Họ phải dùng băng keo dán miệng lại trong nhiều ngày, ngồi thiền, đọc kinh cầu nguyện, sám hối; khát thì mở băng keo ra uống chút nước chứ tuyệt không được nói gì. Sau những màn cúng bái nghi thức sặc mùi huyễn hoặc quái dị, giáo chủ và những đệ tử thân tín sẽ cho mỗi người thứ nước lạ tuỳ theo "bệnh" của họ với những bùa chú kỳ quái vẽ loằng ngoằng trên giấy phẩm mầu xanh, đỏ. Cũng có người bỏ cuộc giữa chừng, đói ăn, ngã bệnh, phải làm lại để sám hối nên danh sách "bệnh nhân- tín đồ" của ông ta cứ dài ra mãi. Kiểu chữa bệnh kỳ quái này là sự bắt chước máy móc cách luyện công theo truyền thuyết của các đạo sĩ Ấn Độ xưa.
    Để chiêu dụ các đệ tử là những người có cuộc sống khá giả, ông Trường tung tin rằng loài người đang sở hữu một khối tài sản vô tận, vào đúng thời điểm thuận lợi, nếu tìm được một cặp nam - nữ là các công chúa, hoàng tử sinh đúng vào giờ "linh" do "đấng bề trên" chỉ định thì sẽ mở được khối tài sản đó. Nhiều người nhẹ dạ cả tin đã nghe theo Trần Hướng Trường để mong hưởng thụ giầu sang. Những điều nhảm nhí ấy đã khiến cho không ít người bỏ chồng, con, chịu mất thời gian tiền bạc, công sức đi theo hầu hạ "giáo chủ". Đến khi tiền mất tật mang mới té ngửa ra Trường chỉ sử dụng những điều mê tín nhảm nhí đầu độc người khác để mưu lợi bất chính.
    (Theo Công An TP HCM)
  10. Dr_Tenma

    Dr_Tenma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2004
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Chào box khoa học pháp lý.
    Tôi đang viết một đề tài về tôn giáo : " Các quy phạm tôn giáo và các quy phạm pháp luật - lịch sử và hiện tại ở Việt Nam ", một đề tài khá mới trong nghiên cứu pháp lý ở Việt Nam.
    Tôi tìm trên mạng thấy topic này của các bạn, có nhiều thông tin có giá trị, ... nhưng sự quan tâm của các bạn về chủ đề này thật đáng mừng đối với tôi.
    Nếu được cho phép, tôi sẽ lần lượt gửi lên đây những nội dung của bài viết của mình và rất mong nhận được những đóng góp có giá trị của các bạn.

Chia sẻ trang này