1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TỪ KHÍ CÔNG ĐẾN TÂM LINH

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi HoaThienPhuc, 04/07/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NGUYENVBANG

    NGUYENVBANG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Em làm sao hiểu được bác Phúc muốn gì bởi em trình lùn. nhưng khi nghe thì biết thêm một ít
  2. NGUYENVBANG

    NGUYENVBANG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Bác có cái vừa hay vừa mới cất giấu ở đâu vậy
  3. Phicanh

    Phicanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/10/2002
    Bài viết:
    1.521
    Đã được thích:
    0
    Battambattu nòi sư tĂ? vương trù?ng dương mà? mang bẶnh, cài nà?y giẮng truyẶn chươ?ng nhì?
    ChuyẶn trĂn 'ơ?i chì? cò tiĂn thiĂn mới khiẮn trươ?ng sinh vĂ bẶnh, cài nà?y fn vĂo tiĂ?m thức dĂn gian dĂn phương bf́c càc nước hà?n quẮc nhẶt bà?n khà ròf nhưng viẶt nam thì? ko nhiĂ?u. GĂ?n 'Ăy 'òc cò ngươ?i nòi chì? riĂng tiĂ?u chu thiĂn ngò 'i ngò lài chì? và?i ngươ?i chĂn truyĂ?n thì? thẮy hiếm thẮ nà?o, Ắn chứng 'oàn nà?y là? hẮt bẶnh, tòc bàc chuyĂ?n 'en, rfng rùng mòc lài . Cò?n thĂ?y khì cĂng cứ thẮy ho với Ắm thì? 'Ắn tiĂ?u chu thiĂn cò?n chưa tới, nẮu nòi sinh làfo bẶnh tư? siĂu thoàt nhưng rĂ?i vĂfn Ắm vĂfn chẮt vĂfn bẶnh vĂfn già? thì? ngoà?i sinh ra ko ròf cò thoàt hay ko cò?n bẶnh làfo tư? Ăm hẮt ko chư?a. Nhưng thòi 'ơ?i tĂm linh phà?i huyĂ?n bì, ko huyĂ?n bì Ăt ngươ?i theo.
  4. battambattu

    battambattu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Bài viết:
    812
    Đã được thích:
    1
    VĂng 1: truy?n chưYng hay ko mĂnh ko biết, chuy?n của ngĂy xưa, ngĂy nay toĂn nghe kf lại, cĂ ai biết rĂ thực hư 'Ău.
    MĂnh xin post tặng bạn bĂi nghiĂn cứu của mTt học giả n.i tiếng (BS. NhĂn Tử Nguy.n Vfn Thọ) về vấn 'ề tu.i thọ của Đạo sỹ nhĂ:

    Tu.i thọ của cĂc 'ạo sĩ
    http://nhantu.net/TonGiao/AmPhuKinh.htm

    CĂc Đạo Sĩ xưa nay 'ều chủ trương Tu Luy?n 'f Trường Sinh Bất Tử. Nhưng nghiĂn cứu tu.i thọ cĂc NgĂi. ch? thấy vĂi v< s'ng hơn 100 tu.i (Thạch Hạnh LĂm, Vương Thường Nguy?t), vĂi v< s'ng trĂn 90 (Trương BĂ Đoan, Lưu Nhất Minh) vĂi v< s'ng trĂn 80 (Lục Tiềm Hư, Huỳnh NguyĂn CĂt), cĂn thĂ cũng s'ng 60, 70 khĂng hơn gĂ ai. Như vậy, bất quĂ lĂ cĂc ngĂi cĂ thf diĂn niĂn, cĂ thf s'ng lĂu thĂm Ăt nfm mĂ thĂi.
    Sau 'Ăy, lĂ tĂn tu.i cĂc 'ạo sĩ qua cĂc thời 'ại:

    Nam TĂng: Tu m?nh

    Lưu thao (Lưu Hải Thiềm) truyền 'ạo nfm 911.
    Trương BĂ Đoan (984-1082): 96 tu.i.
    Thạch Hạnh LĂm (1022-1158): 136 tu.i.
    Tiết Đạo Quang
    Trần NĂ HoĂn (?-1213)
    Bạch Ngọc Thiềm (1194-1229): 35 tu.i ?
    BĂnh Hạc LĂm (BĂnh T?)

    Bắc TĂng: Tu TĂnh

    Vương trĂng Dương. (1112-1170): 58 tu.i.
    Khưu Xử Cơ (1148-1227): 79 tu.i.
    Lưu Xử Huyền (1146-1203): 57 tu.i.
    MĂ Ngọc (1123-1183): 60 tu.i.
    ĐĂm Xử Đoan (1123-1195): 62 tu.i.
    HĂch Đại ThĂng (1140-1212): 72 tu.i.
    Vương Xử Nhất (1142-1217): 75 tu.i.
    TĂn Bất Nhi cĂc phương thuật như Ă,m 'ạo, Thực KhĂ, BT Đẩu, Tế L. v.v... MĂ Ăng cho lĂ Ânhững chuy?n Nghc vi HoĂng LĂo), lĂ BĂng MĂn tả 'ạo,
    Chủ trương Tham Đ"ng Khế lĂ 'em triết học Chu Di Triết Học LĂo Trang, lĂ học thuyết ThiĂn NhĂn Hợp Nhất, vĂ phải tuĂn hĂnh cĂc 'i cĂc phĂp phục thực, phục khĂ thi lĂm cho khoa nTi 'ơn tinh tiến.
    Thời VĂn Đường (841-905) vĂ thời Ngũ Đại (907-960) khoa Ngoại 'ơn v>i chủ trương Phục Thực ThĂnh TiĂn bi thi ch- r't rĂo, 'f trY về Nhất. Nhất vĂ Đạo lĂ cĂi gĂ hết sức tự nhiĂn, vĂ thế m>i nĂi: ChĂ Thần thĂ vĂ phương, chĂ Đạo thĂ vĂ thf, cĂ VĂ Vi m>i lĂm 'ược mọi sự (Du Huyền Tẩn chi mĂn giả... qui h" BĂo PhĂc thủ tĩnh, tĩnh chi phục tĩnh, dĩ chĂ vu Nhất... Nhất chi dữ Đạo, cĂi tự nhiĂn nhi nhiĂn yĂn, thng Thiền Đạo Song Dung. Chủ trương của sĂch Sao HĂo Ca lĂ: TĂnh M?nh Song Tu. MĂ Tu TĂnh lĂ Minh TĂm Kiến TĂnh của Thiền. Thế tức lĂ Thiền Học vĂ NTi Đơn Song Tu.
    Chủ trương TĂnh M?nh Song Tu vĂ Thiền Đạo Tương Dung của LĂ Đ"ng TĂn lĂ cfn bản luy?n 'ơn sau nĂy. CĂc mĂn phĂi luy?n Đơn thời Bắc T'ng 'ều chủ trương theo Lữ Đ"ng TĂn.
    Đến Trương BĂ Đoan (984- 1082) 'ời T'ng Thần TĂng, thĂ Đơn Đạo 'Ă thĂnh thục. Trương BĂ Đoan viết quyfn NgT ChĂn ThiĂn vĂ Thiền TĂng Thi K? cũng chủ trương Minh TĂm Kiến TĂnh, vĂ cũng chi chĂ Đạo, thĂ phải biết bản tĂm mĂnh (Dục thf phĂ chĂ Đạo giả, mạc nhược minh h" bản tĂm). Thiền tĂng gọi Qui Cfn phản Bản lĂ trY về v>i cứu cĂnh khĂng tc, tu m?nh sau; cĂ người chủ trương Tu M?nh trư>c, tu TĂnh sau, cĂ người chủ trương TĂnh M?nh Song Tu v.v...
    Hai lĂ Thanh Tu vĂ Song Tu. Người thĂ chủ trương Ă,m Dương sẵn cĂ trong con người, cho nĂn chủ trương Nhất Kỷ Thanh Tu; cĂ người cho rằng Ă,m Dương riĂng rẽ nơi Nam Nữ, nĂn 'ề xư>ng Nam Nữ Song Tu. Những chủ trương sai bi?t 'Ă 'Ă chia thĂnh Ngũ PhĂi Y Trung Hoa (Nam Bắc, Trung, TĂy, ĐĂng PhĂi).
    Nam TĂng PhĂi ch? những 'ơn gia theo chĂn Trương BĂ Đoan.
    PhĂi nĂy chủ trương: TiĂn M?nh, Hậu TĂnh theo truyền th'ng nTi 'an mĂ luy?n Tinh hĂa KhĂ, luy?n KhĂ hĂa Thần, luy?n Thần hoĂn hư, lại thĂm cứu Thiền Học, vĂ mu'n Li.u Tri?t TĂnh NguyĂn.
    Về phương thức Tu HĂnh lại chia thĂnh Thanh Tu vĂ Song Tu hai phĂi.
    Thanh Tu lĂ phĂi của Bạch Ngọc Thiềm (1194-1229). Bach Ngọc Thiềm theo tĂn ch? của Trương BĂ Đoan, vĂ giảng Đơn Đạo rĂ rĂng. Dạy Bế Tức (Nhng xuất gia, kh. hạnh, cấm dục.
    Từ 'ời nhĂ NguyĂn Bắc TĂng dung nhiếp Nam TĂng vĂ LĂ Học. Cu'i 'ời Minh, thĂ cĂ Ngũ Thủ Dương (1574-1644), 'ời Thanh cĂ Lưu Nhất Minh (1734-1821), Mẫn Nhất Đắc (1758-1836) xifn minh 'ơn 'ạo mTt cĂch rĂ rĂng.
    Ngũ Thủ Dương viết bT TiĂn Phật Hợp TĂng ngữ lục, vĂ bT ThiĂn TiĂn ChĂnh LĂ Trực Luận sĂng lập Ngũ Li.u PhĂi.
    Lưu Nhất Minh lĂ truyền nhĂn Long MĂn PhĂi 'ời thứ 11. Mẫn Nhất Đắc cũng lĂ truyền nhĂn Long MĂn PhĂi 'ời 11. Ă"ng viết rất nhiều.
    Đầu 'ời Thanh cĂn cĂ Vương Thường Nguy?t (1522- 1680), 159 tu.i, cũng thuTc Long MĂn PhĂi, rất n.i tiếng.
    Trung PhĂi t.ng hợp Nam Bắc PhĂi, do LĂ Đạo Thuần chủ xư>ng. LĂ Đạo Thuần giảng giĂo vĂo thời T'ng mạt, NguyĂn sơ.
    Học TrĂ Bạch Ngọc Thiềm, Ă"ng 'ề cao chữ Trung. Mục 'Ăich của Ă"ng lĂ TrĂ trung HĂa vi nhất thĂn, thế lĂ thĂnh TiĂn vậy. Trung tức lĂ Huyền Quan Nhất Khiếu; Phật gia gọi lĂ Bản Lai Di?n Mục; Đạo gia gọi lĂ Ni?m Đầu bất khYi xứ; Nho gia gọi lĂ: H? nT chi v, Nam Hoa phụ mặc, Lfng NghiĂm kinh Thuyết Ư>c v.v...
    Ă"ng chủ trương Nam Hoa Kinh t. thuật Đạo Đức Kinh, vĂ cũng chĂnh lĂ Phật Gia Bất Nh< PhĂp MĂn, vĂ coi LĂo ThĂch lĂ mTt nhĂ.
    Ă"ng cũng chĂnh lĂ tĂc giả bT Phong Thần Di.n Nghĩa.
    TĂy PhĂi do LĂ TĂy Nguy?t (LĂ HĂm Hư) sĂng lập 'ời vua HĂm Phong nhĂ Thanh (1851).
    MĂn phĂi nĂy hoạt 'Tng tại Tứ XuyĂn.
    Tự xưng 'Ă 'ược Trương Tam Phong ('ời NguyĂn vĂ 'ời Minh) vĂ Lữ Đ"ng TĂn ('ời Đường) truyền 'ạo. Như vậy Trương Tam Phong vĂ Lữ Đ"ng TĂn 'Ă chết từ lĂu.
    Về tu luy?n, LĂ HĂm Hư chủ trương Thanh Tĩnh tuy?t ''i, nhưng 'i vĂo chi tiết rất nhiều, khĂng giản d< như ĐĂng PhĂi. Ă"ng viết nhiều sĂch như Đạo Khiếu ĐĂm, Tam Xa BĂ Ch?. v.v...
    (Viết theo bĂi NTi 'ơn, trong Trung Qu'c Đạo giĂo, '? Tam Quyfn, tr. 330-336, Trung Qu'c Đạo GiĂo, Đ? Nhất quyfn, Khanh Hi ThĂi, ĐĂng Phương Xuất Bản Trung TĂm vĂ Trung Hoa Đạo GiĂo Đại từ Đifn, H" HoĂi SĂm).
    (MĂnh hifu biết nĂng cạn, ko dĂm bĂn luận gĂ thĂm)
    VĂng 2: CĂi nĂy mĂnh cĂng nhận hoĂn toĂn, thế nĂn ngĂy nay người tu tập cần phải tfng cường cảnh giĂc, phải biết tự mĂnh suy xĂt.
  5. PuPeo

    PuPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2004
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    1
    Lôi chuyện từ đời nào ra thì ai mà kiểm chứng được. Còn chuyện đời nay, bây giờ, thực tế, có thể thấy dễ dàng, là tất cả cao thủ số 1 của tkc vẫn bị ốm bệnh, & khi có bệnh cấp tính như đau ruột thừa hoặc chảy máu dạ dày thì không làm chủ được thân tâm.
    Tôi đánh giá đúng thực tế nên tôi đã công nhận các chuyện siêu hình bác Hoathienphuc kể là đúng + giải thích chi tiết cho ai ko tin rồi đấy.
    Còn bác nào chê dòng cụ Thâu & bác Việt không phải là "chánh dòng" thì hãy tự xem lại liệu khả năng bản thân có bằng được các cao thủ "phụ dòng" không đã nhé
    Được pupeo sửa chữa / chuyển vào 04:33 ngày 24/07/2009
  6. rarach24

    rarach24 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2008
    Bài viết:
    1.104
    Đã được thích:
    1
    những thèng ảo ko tuởng đc trong đời thuờng
    chúng nó thường có xu hướng mò theo những cái huyền bí như bạn nói __để thoả mãn cơn ảo tưởng của mình, xoa dịu ảo tưởng, tủi thân cầm bình của mình ^))^
    tự sướng trên quấn từ điển Tâm__ đặt trên bàn
    trong khi tâm chúng vẫn còn để trong ngăn bàn__hay trên phần _lỗ ra của con ng !
    ah, mà Vương Trùng Dương ko chỉ có trong chuyện chưởng đâu bạn ah
  7. dollrex

    dollrex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Bạn tatamphap12 công nhận là tà xịn.
    Dể hiểu hay không còn do trình độ, tư duy và khả năng của từng người. Đừng bắt người ta phải nói dễ hiểu khi bản thân mình không thể hiểu. Hãy để những điều không thể hiểu đó cho những người có thể hiểu đi.
    Tớ không biết những cao thủ mà bạn quen là ai, đạt tới cảnh giới chi rồi, nhưng đã cao rồi còn có người cao hơn bạn ạ! Thấp như tớ đây khéo lại thành cao .
  8. dollrex

    dollrex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
  9. dollrex

    dollrex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Khí công và Tâm linh...
    Tôi không khổ luyện cũng không khổ tu, nhưng khi bắt đầu đi theo người lớn đi luyện khí công, tôi biết mình cùng lúc sống trong 2 thế giới ấy, trần tục và phi trần tục. Đã là sự sống đồng thời như thế, có muốn tránh cũng không tránh nổi. Và tôi sống, ngày một tốt hơn, sống cuộc sống của 2 bản thể.
    Người ta tu luyện để hiểu thấu Mình là ai, Mình từ đâu đến, Mình đi về đâu? Tôi có cơ hội hiểu được những điều đó về bản thân mình ở thế giới phi trần tục. Đấy là một sức mạnh tinh thần lớn lao với tôi.
    Khí công thì dễ nói, dễ bàn hơn, chứ Tâm linh thì khó lắm!
    Người ta thường thích mình cao, chứ không thích mình bình thường. Bởi vì Tâm linh là một cái gì đó siêu nhiên, siêu hình, đặc biệt và hấp dẫn đến vậy, ai chả thích có vị trí trong một mảnh đất hứa như thế. Mà ai cũng muốn cao, tất nhiên phải tranh giành nhau để được cao... Chỗ cao thì ít, người muốn cao thì quá ư nhiều.
    Ở thế giới trần tục này, đi làm biết ai là sếp, đi ra đường biết đâu là chú công an. Chứ ở thế giới kia, mắt tôi làm gì nhìn và nhận thức được rõ như vậy. Đã là cái gì mình không thể hiểu rõ, tôi không dám nghĩ bừa.
    Lên đây cũng muốn lắng nghe và học hỏi... Tôi thích tu rộng...
  10. PuPeo

    PuPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2004
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    1
    Chí lý ... chí lý
    Tôi cũng thấy có một hiện tượng là nhiều người cả đời tham công danh nhưng không được toại nguyện nên lánh mình vào tâm linh để thể hiện bản ngã, vì tâm linh đối với người đời mà nói thì chẳng đo đếm được, nên họ cứ chui vào tâm linh thoả chí tưởng tượng & bốc phét để giải toả ẩn ức ... có biết đâu đối với người đời thì họ rất dở hơi
    Ở topic này, những chuyện mà bác chủ topic kể thì tôi tin & hiểu, tuy nhiên tôi đánh giá đúng mức độ ảnh hưởng trong thực tế của các năng lực như vậy, để ko bị sa vào một thái cực nào như súng bái hóa quá mức hoặc nghi ngờ & phỉ báng.
    Vì thế tuy công nhận những chuyện như vậy nhưng tôi cũng cần nói ra thực tế về các hạn chế trong năng lực làm chủ thân tâm khi gặp bệnh cấp tính của các thầy tkc.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này