1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TỪ KHÍ CÔNG ĐẾN TÂM LINH

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi HoaThienPhuc, 04/07/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nokk

    nokk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2004
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    0
    Bác hoa thien phuc xem có đúng không nhé
    - Phật Thích Ca đứng đầu đạo Phật
    - Pháp bảo cúng dường
    - Pháp bảo mà tiếng tây gọi là undo trong máy tính gọi là recover.
    Được nokk sửa chữa / chuyển vào 22:07 ngày 05/08/2009
  2. HoaThienPhuc

    HoaThienPhuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Cò 3 lỳ do 'Ă? viẮt tiẮp :
    1/ Đàf cò nhưfng ngươ?i bàn hiĂ?u tĂi. Xin cà?m ơn càc ban.
    2/ ViẮt 'Ă? tĂi hiĂ?u thĂm vĂ? mòi ngươ?i, 'Ă? mòi ngươ?i hiĂ?u thĂm vĂ? tĂi, 'Ă? mòi ngươ?i hiĂ?u thĂm vĂ? nhau.
    3/ ViẮt cho 1000 ngươ?i 'òc, cò thĂ? cò 'Ắn 100 ngươ?i phà?n bàc, hy vòng cò 'ược 10 ngươ?i hiĂ?u mì?nh, mong muẮn tì?m 'ược 1 ngươ?i bàn.
  3. HoaThienPhuc

    HoaThienPhuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    PHẬT VA? KINH PHẬT
    1-PHẬT
    a/ Bô?n sư Thích ca MÂU NI PHHẬT
    Thái tư? TẤT ĐẠT ĐA thuộc giai cấp Sát đế lợi, con cu?a vua TỊNH PHẠN va? Hoa?ng hậu MA DA, vợ la? Công chúa DA DU ĐA? LA con cu?a nga?i LA HÂ?U LA.
    Ba?n nguyên thâ?n cu?a Thái tư? TẤT ĐẠT ĐA chính la? Bô?n sư Thích ca Mâu Ni Phật.
    Bô?n sư Thích ca Mâu Ni Phật đaf đâ?u thai xuống trâ?n la? TẤT ĐẠT ĐA. Bă?ng tấm gương khô? công tu luyện cu?a chính ba?n thân mi?nh, bă?ng nhưfng lơ?i gia?ng cu?a mi?nh, Phật tô? đaf truyê?n bá đạo Phật xuống trâ?n gian. Thế giới Phật thấy thế giới trâ?n tục khô? quá cho nên Phật tô? đaf xuống trâ?n với mục đích chi? ra cho ngươ?i trâ?n tục thấy rof nhưfng nguyên nhân la?m cho ngươ?i trâ?n tục đau khô?, vạch ra một con đươ?ng đê? hướng dâfn ngươ?i trâ?n tục tự gia?i thoát cho chính mi?nh.
    Thế giới PHẬT đaf có tư? rất lâu trước khi có thế giới cu?a loa?i ngươ?i. Nếu chi? la? một ngươ?i bi?nh thươ?ng, chi? với 49 nga?y ngô?i dưới gốc cây bô? đê? ma? có thê? đắc đạo được chăng ?
    b/ Va?i nét chính vê? thế giới Phật
    Ngươ?i đứng đâ?u đạo Phật la? : NHẬT NGUYỆT QUANG MINH PHẬT.
    Pháp ba?o thê? hiện quyê?n uy lớn nhất cu?a đạo Phật la? : QUANG MINH PHẬT VƯƠNG KIẾM
    ĐỊA VƯƠNG MÂfU PHẬT có 4 ngươ?i con trai đó la? :
    * Long hoa Giáo chu? Di Lặc Tôn Phật.
    * Ta ba? Giáo chu? Bô?n sư Thích ca Mâu Ni Phật.
    * Tây phương Giáo chu? Tiếp dâfn đạo sư A Di Đa? Phật.
    * Đông phương Giáo chu? Dược sư lưu ly Quang Vương Phật.
    Bốn vị na?y chính la? 4 vị Phật tô? qua?n lý 4 phương Phật trong số 10 phương Phật. Bốn phương Phật na?y có a?nh hươ?ng rất lớn tới trâ?n gian, co?n các phương khác có a?nh hươ?ng ít hơn.
    ( Điê?u na?y có nói trong Địa mâfu chân kinh : Ta la? ngươ?i sinh ra Trơ?i ra Đất, sinh ra Phật ra Thánh...)
    ..........
    ..........
    2-KINH PHẬT
    Sau khi Thái tư? Tất Đạt Đa tu luyện đắc đạo tha?nh Phật, Phật đaf đi gia?ng đạo suốt 49 năm...Có một điê?u rất đáng tiếc la? trong suốt thơ?i gian đó các đệ tư? cu?a Phật đaf không ghi chép ngay lại nhưfng lơ?i gia?ng cu?a Phật. Sau khi Phật nhập Niết ba?n, các đệ tư? cu?a Phật tiếp tục đi truyê?n bá đạo Phật ơ? khắp thế giới, nhưng cufng vâfn theo phương pháp học thuộc chứ không có sách vơ? !...
    Mafi 400 năm sau mọi ngươ?i mới nhận ra ră?ng, cứ tiếp tục như thế na?y mafi thi? không được. Nhưfng đệ tư? có nhiê?u kinh nghiệm, nhưfng ngươ?i thuộc nhiê?u ba?i gia?ng cu?a Phật lúc đó mới ngô?i lại với nhau đê? nhớ lại va? ghi chép lại nhưfng điê?u Phật dạy, kinh Phật ra đơ?i tư? đó. Số lượng kinh Phật thi? quá nhiê?u.
    Chính vi? vậy ma? ngay trong một quyê?n kinh ta đaf thấy có nhưfng điê?u mâu thuâfn, giưfa các bộ kinh cufng có nhưfng điê?u mâu thuâfn, va? đặc biệt giưfa Tiê?u thư?a va? Đại thư?a đaf phát sinh nhưfng sự bất đô?ng. Lơ?i ơ? trong kinh thi? có nhưfng chôf vô cu?ng khó hiê?u. Theo tôi Kinh Phật vư?a đúng vư?a sai, đúng vi? nhưfng lơ?i Phật dạy la? đúng, sai vi? ngươ?i ghi chép lại không ghi được nguyên văn. Chúng ta đê?u biết ră?ng đối với văn tự chi? câ?n đặt sai dấu chấm dấu pha?y thi? ý nghifa cu?a câu văn đaf khác rô?i, nếu thêm hoặc bớt một va?i tư? thi? ý nghifa có thê? thay đô?i hoa?n toa?n.
    Ta nên đọc kinh Phật như thế na?o ?
    Đọc kinh phật câ?n pha?i đọc đi đọc lại...Đọc đê? xem ý Phật định nói gi?. Môfi lâ?n đọc được một đoạn câ??n ngô?i nhắm mắt định thâ?n đê? nắm bắt được cái tinh hoa cu?a đoạn ấy, đê? có thê? hiê?u thêm được theo ý nghifa nguên ba?n cu?a nó, đư?ng có ai nghif ră?ng mi?nh đaf hiê?u hết được kinh Phật, môfi ngươ?i có thê? hiê?u theo một cách khác nhau... Tôi tin ră?ng nhưfng ngươ?i hiê?u đúng thi? sef nắm bắt được ý nghifa cu?a kinh gâ?n như nhau.
    Đạo la? ?o BẤT KHA? TƯ NGHỊ ? nên tôi không giám đem nội dung kinh Phật ra đê? ba?n, không giám dâfn chứng kinh Phật bơ?i vi? không biết đấy có pha?i nguyên văn lơ?i Phật nói hay không ?
    ( Tu la? khô? thế đấy )

  4. proxy17

    proxy17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Sinh ra và chết đi, đối với thể xác này mà nói, đó là giai đoạn khởi đầu và kết thúc của một sinh mệnh.
    Cái thể xác này cấu tạo thế nào? Có phải là từ tế bào kết nối lại với nhau không? Sự tồn tại của nó tùy thuộc vào sự tồn tại của tế bào không? Khoa học ngày nay đã nghiên cứu khám phá tới các đoạn mã sinh học, đó là những thứ nằm trong tế bào, có ý nghĩa quyết định tới một "đặc tính" của 1 cá nhân.
    Khởi đầu của cái chết cũng bắt nguồn từ tế bào. Nó là như thế.
    Nhìn từ nhãn quan của người bình thường mà xét, đôi mắt thịt này có nhìn thấy tế bào không? Có khám phá được sự sinh tồn của tế bào, cũng như quy định của các đoạn mã gen không? Không thể.
    Nhưng nếu từ môi trường tế bào mà xét, thì nó lại "ghi chép" quá đầy đủ về một cá nhân, từ sức khỏe cho đến trí tuệ, từ hình thể cho đến màu da, giới tính ... Vậy nên, phải chăng thế giới vi quan mà con người ta chưa khám phá tới đó mới là thế giới rộng mở hơn, một "môi trường" rộng lớn bao la hơn thế giới mà con người chỉ đi bằng hai chân này trên đó?
    Ai cũng có khởi đầu và kết thúc cho một cuộc đời, nhưng nhân loại không vì điều đó mà tuyệt vọng. Họ vẫn có niềm tin cho khoa học, cho tôn giáo hay cho một thế giới tâm linh vô hình mà họ theo đuổi.
    Có người từ bỏ thế giới con người này trong tuyệt vọng, đau khổ, nhưng không ít người cảm thấy thanh thản, nhẹ nhàng, thăng hoa viêm mãn ... Yếu tố gì quyết định những điều đó?
    Vậy có tồn tại một không gian vi mô hơn tế bào không? Có chứ, khoa học chẳng khám phá ra không gian giữa các phân tử, ... phát hiện ra nó chả khác gì các tinh cầu, các hành tinh trong vũ trụ bao la mà chúng ta đang sống.
    Nhưng dù sao với một cái kính hiển vi, cũng chỉ giúp "nhìn" được một góc rất nhỏ bé ... Trên một diện rộng của thế giới vi quan, kính hiển vi làm sao có thể có tác dụng như một "con mắt" giúp nhìn trên diện rộng của thời không đó được?
    Đó là nói trên góc độ khoa học ngày nay, cũng có các cách nhìn nhận khác trên góc độ tâm linh hay tôn giáo ... Nhưng dù là cách nào đi nữa, cũng cần gạt bỏ đi cái tôi, cái bản ngã cá nhân, cũng là cái chấp chết cứng, tin tưởng vô thần hay chỉ tin vào cái gì mắt thịt thấy tai thịt nghe, mồm nếm, mũi ngửi ... thì đến lúc "chia tay" với những thứ có chu trình "sinh tử" đó cũng là lúc rơi vào "bế tắc", hay nói đúng hơn, sang một thời - không mới nhưng không thể "hoạt động" gì ở bên đó, vì chỉ tin tưởng ở những thứ nó đang nằm dưới đất rồi, nó đang phân hóa thành đất, chả dùng được nữa ...
    Những người có niềm tin vào tôn giáo, tâm linh, hay nói đúng hơn là những người đang bước đi vững chắc trên con đường tu luyện, với niềm tin của họ, chính là đã có Sư Phụ diễn hóa, giúp họ có khả năng "làm quen" với các "giác quan", "cơ thể" ở tại các thời không siêu việt khác nhau mà họ sẽ đến khi kết thúc sinh mệnh ở nơi đây ... Đó mới thực sự là giải thoát ... Cũng như lúc đã cầm tấm bằng tốt nghiệp Đại học thì đã bước sang một giai đoạn mới ...
  5. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Hoàn toàn đồng ý với bác điểm này!
  6. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Em thấy hai câu này mâu thuẫn nhau bác ạ!
    ( Điê?u na?y có nói trong Địa mâfu chân kinh : Ta la? ngươ?i sinh ra Trơ?i ra Đất, sinh ra Phật ra Thánh...)
    Và:
    Đạo la? ?o BẤT KHA? TƯ NGHỊ ? nên tôi không giám đem nội dung kinh Phật ra đê? ba?n, không giám dâfn chứng kinh Phật bơ?i vi? không biết đấy có pha?i nguyên văn lơ?i Phật nói hay không ?
    Tại sao bác vừa nói tôi ko dám dẫn chứng kinh Phật;một mặt lại nói kinh địa mẫu chân kinh để chứng minh Phật giới ạ?Hay vì kinh địa mẫu chơn kinh không phải là kinh phật.Nó là là kinh Phật hay không phải kinh Phật?
  7. NGUYENVBANG

    NGUYENVBANG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Bà?n nguyĂn thĂ?n cù?a Thài tư? TĂ,́T ĐÀT ĐA chình là? BĂ?n sư Thìch ca MĂu Ni PhẶt.
    BĂ?n sư Thìch ca MĂu Ni PhẶt 'àf 'Ă?u thai xuẮng trĂ?n là? TĂ,́T ĐÀT ĐA. Bf?ng tẮm gương khĂ? cĂng tu luyẶn cù?a chình bà?n thĂn mì?nh, bf?ng nhưfng lơ?i già?ng cù?a mì?nh, PhẶt tĂ? 'àf truyĂ?n bà 'ào PhẶt xuẮng trĂ?n gian. ThẮ giới PhẶt thẮy thẮ giới trĂ?n tùc khĂ? quà cho nĂn PhẶt tĂ? 'àf xuẮng trĂ?n với mùc 'ìch chì? ra cho ngươ?i trĂ?n tùc thẮy ròf nhưfng nguyĂn nhĂn là?m cho ngươ?i trĂ?n tùc 'au khĂ?, vàch ra mẶt con 'ươ?ng 'Ă? hướng dĂfn ngươ?i trĂ?n tùc tự già?i thoàt cho chình mì?nh.
    ThẮ giới PHĂ,̣T 'àf cò tư? rẮt lĂu trước khi cò thẮ giới cù?a loà?i ngươ?i. NẮu chì? là? mẶt ngươ?i bì?nh thươ?ng, chì? với 49 ngà?y ngĂ?i dưới gẮc cĂy bĂ? 'Ă? mà? cò thĂ? 'f́c 'ào 'ược chfng ?
    Ch- nĂy bĂc cho em hỏi thĂm, cĂ ch- Phật t. bảo rằng ngĂi cĂ cĂc kiếp trư>c. Phải chfng ngĂi 'Ă 'ầu thai xu'ng trần nhiều lần?
  8. GiaReBatNgo

    GiaReBatNgo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2007
    Bài viết:
    1.609
    Đã được thích:
    0
    QUANG MINH PHẬT VƯƠNG KIẾM ???
    Chà chà ! Thế giới Phật mà lại cũng thích đao kiếm cơ à, cái công cụ giết người này kể ra cũng được lắm người yêu thích thế nhỉ ! Không biết QUANG MINH PHẬT VƯƠNG KIẾM "uống máu" bao nhiêu nhân mạng rồi nhỉ ?
  9. Phicanh

    Phicanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/10/2002
    Bài viết:
    1.521
    Đã được thích:
    0
    Tâm linh tu luyện ngon lành gì mà đa số chuyện gia đình vợ chồng thì bung bét, sống cứ như người trên mây, theo người bình thường nhìn thì biểu hiện tâm thần thấy rõ. Nói chung có chuyện kiểu này:
    Khi một lũ điên nhìn thấy một thằng không điên thì lập tức lũ điên sẽ bảo" ớ cái thằng điên". Ngày nay người tu hành thì nhiều, tu hành thấy mình khác người tự cho rằng mình may mắn hơn người thường, nhưng rút cục chả đi đến đâu mà tự hại thân.
    Làm gì thì làm ít nhất cũng sống cho đàng hoàng, đừng để cuộc sống đếch ra gì rồi đổ vấy cho nào nghiệp nào đấy là tu hành, miệng nói điều hay nhưng hở ra làm điều xấu nghĩ xấu, ô hô hay quá hay quá
  10. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Tuy ko biết bác nói ai nhưng thấy bác nói đúng.
    cảm ơn bác về điều ấy.
    vote bác 5 sao.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này