1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Từ Khóa Trong SEO Online

Chủ đề trong 'Public - Gặp gỡ giao lưu' bởi annettesais, 25/11/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. annettesais

    annettesais Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Hoc seo google có lẽ trong chúng ta không ai lại không biết “key word” hay còn gọi là từ khóa để sử dụng tìm kiếm một vấn đề mà mình quan tâm khi tra trên Google. Việc gõ từ khóa để giúp cho việc tìm kiếm cũng như đánh máy sẽ được nhanh hơn. Ví dụ bạn muốn tìm một kệ để dép cho gia đình thì bạn hay gõ “kệ dép” thay vì gõ “kệ để dép trong nhà”. Cụm từ “kệ dép” đó chính là từ khóa. Google nhận lệnh và trả về kết quả tương ứng với những nội dung có liên quan đến hai từ “kệ dép”
    Trình tự của việc nghiên cứu từ khóa:

    [​IMG]

    1. Phân tích và tìm hiểu thông tin
    Bất cứ cái gì cũng vậy, cái nào đang Hot thì có sức hút cao. Với keyword cũng vậy, nếu bạn tìm ra những Keyword thực sự có giá trị, đúng với số lượng tìm kiếm của khách hàng thì từ khóa đó càng có giá trị. Những từ khóa đó giúp cho việc SEO đạt được lợi ích cao những như mang lại hiệu quả cao nhất cho việc bán hàng Online. Muốn được như vậy bạn phải đi phân tích thị trường, phân tích sản phẩm và phân tích trên cả đối thủ cạnh tranh. Ví dụ như:
    • Phân tích tìm hiểu về nội dung trang web hướng tới: Từ khóa phải hướng tới nội dung của website. Tìm hiểu về nội dung sản phẩm website để có cái nhìn tổng quan về từ khóa cho toàn site và hình thành từ khóa chính và sử dụng luôn cho danh mục sản phẩm
    • Phân tích địa điểm: sự khác nhau về tên gọi giữa các vùng miền bạn cần chú ý tới yếu tố địa điểm khi bạn tiền hành chiến dịch SEO .Ví dụ bạn làm dịch vụ sửa điều hòa , Seo tại Bắc thì bạn nên làm từ ” Sửa điều hòa” Nhưng nếu bạn vào Nam thì từ bạn lên làm đó là “Sửa máy lạnh”.
    • Phân tích thời gian: thời gian là một yếu tố ảnh hưởng đến việc SEO từ khóa rất nhiều. Ví dụ vào mùa hè và mùa đông luôn có sự tìm kiếm khác nhau cho các loại sản phẩm đặc thù như máy lạnh, máy quạt….

    2. Thu thập các từ khóa liên quan ở đâu?
    Tiếp theo thu thập và tổng hợp lại các từ khóa, ta sử dụng các công cụ của Google:
    Google Keyword Tools: Công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá được lượt tìm kiếm của từ khóa, độ canh tranh của từ, và số lần tìm kiếm trung bình trên tháng, ngoài ra còn giúp bạn có được những từ khóa liên quan tới từ khóa chính mà người dùng hay tìm kiếm.
    Google Trend: để đánh giá được xu hướng tiếp theo của từ khóa đó, đánh giá được xu hướng tiếp theo của từ khóa.
    Google sugget: Khi gõ các từ khóa ngắn bên cạnh đó Google cũng sẽ cung cấp luôn cho bạn những từ khóa liên quan đó được gọi là Google Sugget. Nó giúp bạn biết được Google và người dùng đang yêu thích từ khóa nào và dựa vào đó có thể bổ sung các từ khóa đó cho bộ Keyword của mình.
    Nghiên cứu từ khóa trên trực tiếp đối thủ: Việc nghiên cứu từ khóa của chính các đối thủ giúp bạn biết được đối thủ đang đi hướng nào và dễ dàng theo kịp đối thủ hơn.

    [​IMG]

    3. Xác định từ khóa chính và phụ
    Với một từ khóa chính bạn hãy xác định những từ khóa phụ cho bộ từ khóa của mình.
    • Từ khóa chính: Là từ khóa ngắn nhất mô tả hay là chủ đề cho chính website của bạn, nếu là một website với tên miền từ khóa thì cực kỳ dễ Seo, hoặc tên miền mang tính mô tả hay đặc thù cũng chính là từ khóa chính. Ví dụ: laptopxachtay.com trong đó dựa vào từ khóa chính “laptopxachtay” để làm tên miền.
    • Từ khóa phụ: Là từ khóa có họ hàng liên quan tới từ khóa chính, thông thường là dài và mang tính mô tả, có liên hệ mật thiết với các từ khóa chính hay từ khóa trưởng nhóm, từ khóa phụ sẽ dễ dàng được SEO hơn và có thể có lượng truy cập không cao. Ví dụ laptop xách tay giá từ 3 triệu. trong đó ngoài từ khóa chính “laptop xách tay” thì từ “khóa phụ giá 3 triệu”.
    Bước 4: Kiểm tra độ khó của từ khóa
    Với những từ khóa càng khó thì bạn phải cần cho nó một kế hoạch càng chi tiết. Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng của Google Keyword Tool. Mức độ khó theo các số lượng kết quả hiển thị như sau:
    • 100 -> 1000: Độ khó bình thường
    • 1000 -> 10.000: Độ khó tương đối
    • 10.000 -> 100.000: Mức độ khó khá cao

    4. Lọc ra bộ từ khóa và hoàn thiện bộ từ khóa
    Sau khi kiểm tra các từ khóa bằng công cụ Keyword Tool, sử dụng các công cụ, kiểm tra từ khóa…. Sau đó lưu vào File excel và tổng hợp các từ khóa liên quan vào thành một file Sheet trong Excel sau đó hãy tổng hợp và phân loại các từ khóa chính, phụ, sau đó lựa chọn ra các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
     Lưu ý khi nghiên cứu từ khóa: Hãy tổng hợp toàn bộ những thông tin liên quan tới từ khóa và không nên bỏ sót bất kỳ điều nhỏ nào quanh từ khóa cần tìm kiếm
    Với những bước đó thì tin chắc chắn rằng bạn sẽ có được một bộ Keyword tốt nhất cho và có được một mô hình nghiên cứu từ khóa tuyệt vời. Chúc các bạn thành công trong quá trình nghiên cứu từ khóa.
    Xem thêm: http://tuduyseokhacbiet.artseed.vn/blog/hoc-seo-o-dau-tot-da-nang.html

Chia sẻ trang này