1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tự lắp ráp xe môtô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi ngthikimminh, 26/09/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    hay ho đấy.đúng là fải coi american chopper mới được.đừng tưởng đựng xe là rẻ hơn mua xe cũ.tôi khuyên nên mua con xe có cái khung ổn, máy thì có thể làm lại, rối về độ theo ý mình thì tốt hơn.mà máy 125 thì yếu lắm.mua máy rebel 250 hoặc 450 thì tha hồ.long cá vàng là 1 ví dụ mặc dù độ cũng hơi ngu.tôi cũng thích độ xe như bạn.vui vì cũng có người thích như mình.
  2. QOD

    QOD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    1.169
    Đã được thích:
    0
    Em cũng thấy bác này lạ thật lắp ráp một cái xe hết cả núi tiền chứ ít gì, thêm cả một xưởng lắp máy rồi sơn, rồi đủ thứ. Bác này lắp chắc lắp được xe hàng mã acac
  3. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Nếu có tiền thì ý tưởng của bác này hay đấy, làm được sẽ trở thành 1 điều đáng để tự hào.
    Thôi mua đỡ cái máy NV750 của tớ về cất ở nhà đã bácngthikimminh ạ Lâu lâu nổ máy lên nghe cho sướng lỗ nhĩ.
  4. lovelace_the_deflorator

    lovelace_the_deflorator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    bạn thử theo cách này xem sao. mua FX125 máy tã về, đóng nòng 150+ chêm thêm khoảng 3 "lá" , độ lại nồi, chế thêm phanh đĩa cho bánh sau.
    nhìn thì tầm tầm, chứ không thua 250 , mình đang định chế 1 con kiểu đấy, nhưng mà vợ cấm
  5. concuabaoto

    concuabaoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    1
    Oày, 125cc thôi mà, với lại nghèo thì chế kiểu nghèo.
    Bác nào ở Hải Phòng có lẽ từng nhìn thấy con xe chế của 3 chú sửa xe đối diện chùa An Dương, đường Tôn Đức Thắng. Tiếc là con này hoạt động được 1 năm (khoảng 2002-2003) thì bị "vận động" nộp cho C.A.
    Con xe hình dáng đại loại thế này: đuôi Rebel, yên Rebel (đặt vào cho oai thôi, cầm nhấc hẳn lên được), bô chế, máy FX China (côn tay đàng hoàng nhé), giảm xóc sau kiểu như Rebel (ko rõ của con xe nào), giảm xóc trước và chắn bùn trước là Wave, bình xăng là 1 bình nhớt Castrol (= nhựa) để bên sườn - cũng tháo lắp dễ dàng, khung thì không biết, nhưng có vẻ là tự hàn lấy, đầu xe trần trụi không đèn đóm gì cả, tay lái thì lấy của xe cào cào Nhật (xe đạp)
    Mấy chú thợ này chỉ vác ra đi chợ búa quanh quẩn thôi, nhưng vẫn bị tóm. Sau khi mất em đó, lại chế 1 con khác nhưng xấu hơn, dáng giống Honda67. Lâu rồi nhà em chuyển nhà, ít xuống khu đấy, nhưng các bác cứ xuống HP, đường Tôn Đức Thắng, đoạn chùa An Dương, hỏi thế nào cũng ra tung tích mấy chú đấy.
  6. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    em đã mua được đầy đủ phụ tùng để lắp ráp chiếc xe 125 chưa, nếu chưa anh bầy cho em cách này nhé.
    - Bước 1: Em xem trên báo mua &bán trang mua bán xe máy, tìm mục nào có rao bán xe Honda GL 150 cũ. nếu con nào còn ngon thì giá của nó cũng chỉ giao động trong khoảng 6 - 7 triệu thôi (mặc kệ người ta có thể hét giá tới >10t) mình chỉ mua giá đó thôi. Nếu người ta không đồng ý thì không mua nữa, để thời gian tìm con xe khác.
    - Bước 2: Sau khi đã mua được xe rồi nếu em muốn làm đẹp và chỉnh trang lại một chút để xe ngon hơn và an toàn hơn thì có thể qua cửa hàng của A. Thương 916 đường Láng và yêu cầu anh ấy làm giúp em theo đúng ý muốn. ( Không tốn nhiều tiền đâu ) sau khi đã xong coi như là OK.
    - Bước 3: Nếu em muốn chế cháo lại thì theo anh em nên làm như sau:
    Tháo tung toàn bộ em xe GL vừa mua ra thanh lý một số thứ bao gồm :Ghi đông, Bình xăng, Toàn bộ phần vỏ nhựa, Yên xe, Đồng hồ công tơ mét , Toàn bộ nan hoa cũ, bộ giảm sóc trước và sau, tay ga & tay phanh.
    giữ lại một số thứ khác bao gồm : Khung, Máy, Bộ vành trước & sau có cả may ơ, Bộ phanh dầu , Chế hoà khí, Hộp lọc gió, Bộ công tắc điện, Phần dây điện ( trong quá trình sửa chữa các bộ phận chi tiết nào hỏng sẽ thay mới )
    - Toàn bộ phần máy tháo ra để bảo dưỡng hoặc đại tu lại nếu chưa ngon, hoặc làm cho nó ngon hơn.
    - Giữ lại phần khung xe để làm cốt mà lắp ráp đồ chơi cho chiếc xe tương lai của em.
    - Phần đồ chơi mua thêm bao gồm: *( Giá tiền phần này không cụ thể vì mình mua đồ cái cũ cái mới để chế mà, thuận mua vừa bán thôi )
    1 bộ giảm sóc trước của xe Bonus
    1 Bộ giảm sóc sau của xe Suzuki GN125
    1 Bộ đồng hồ chế theo ý thích
    1 Đèn pha của xe Suzuki GN 125
    1 Bộ đèn hậu của xe CM hoắc Su GN
    1 Bộ đèn xinhan giống của xe Rebel 125 hoặc Suzuki Gn 125 cũng được tuy không đẹp bằng cái ở trên.
    1 Bình xăng của xe Yamaha SR 125 hoặc của xe SuzukiGN125
    1 Bộ chắn bùn trước và sau bằng sắt mạ của xe Honda CM125
    1 Ghi đông có thể mua của xe suzuki GN 125 hoặc chế theo ý thích của mình.
    1 Bộ tay ga & phanh của xe wave hoặc jupiter.
    1 Cái xương yên của xe minck 125
    2 Bộ nan hoa, Có thể giữ lại đôi vành cũ của GL hoặc thay đôi vành mới thì tốt nhất
    1 Bộ lộp mới có hoa thể thao.
    Toàn bộ phần ốc, vít thay mới, dây côn, phanh thay mới.
    - Sau khi đã tập hợp đầy đủ đồ chơi thì bắt đầu chế xe. Sau khi lắp ráp hoàn chỉnh các bộ phận lại với nhau, chạy thử xe thì tháo tất ca ra và đem đi sơn, mạ, đánh bóng nói chung là tút tát.
    Tổng thiệt hại có thể tạm tính như sau:
    - Mua xe cũ mất khoảng 5 - 7 triệu, do tài mặc cả và duyên mua xe của mình.
    - Tháo đồ ra thanh lý thu về khoảng 1tr nếu đồ còn nhiều thứ dùng được.
    - Mua đồ chơi mới và chế cháo lại xe nếu mình tự mua đồ và tự làm thì không thể tính ra là sẽ mất bao nhiêu tiền bạc và thời gian còn nếu mang ra hàng để các bác thợ xe làm lại theo yêu cầu của mình sẽ mất khoảng 3 - 4tr cho tất cả. trong thời gian khoảng 10 ngày.
    vậy số tiền mà em phải bỏ ra giao động trong khoảng từ 8 -11 tr để có một con xe độ có chất lượng tốt.
    Sơ bộ là như vậy, anh chúc em sớm đạt được mơ ước của mình với chi phí tối thiểu nhất.
    cái này là anh chỉ tham mưu thôi nhé còn tuỳ em quyết đinh về chuyên chế xe ở đâu. A Thương 916 đường Láng là số 1 đó mà lấy tiền cũng vừa phải không đắt mà cũng không rẻ.
  7. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng ủng hộ cả đồng chí đưa ra chủ đề này và đồng chí INTRUDER,
    Xin góp ý thêm. Tuỳ theo khả năng kinh tế của mình, đi đường chịu khó ngó nghiêng xe cộ, định hướng xem mình thích dáng xe nào, rồi kiếm tờ MUA-BÁN xem có ai thải "con" xe nào cũ thích hợp thì mua, qua một hai hàng sửa xe máy quen quen mà độ xe, tôi cũng đang độ 1 con cà tàng HUSKY thôi (nói ra thấy ngượng với anh-em) nhưng chịu khó lượn phố Huế, được thằng bạn mê Tạp chí Ôtô-Xemáy tư vấn, vài bài học đau thương để tìm hàng sửa xe phù hợp, mất 1 khoản kinh phí bằng tiền mua cái "đống đồng nát" ấy nữa, bây giờ cũng đi tàm tạm... Chúc mọi người thành công.
    Được tung_mad_man sửa chữa / chuyển vào 15:57 ngày 16/12/2005

Chia sẻ trang này