1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TƯ LIỆU VỀ M-113: NIỀM TỰ HÀO CỦA LỤC QUÂN HOA KỲ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TranMinhkhochuoi, 16/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    chuyẹn j` ???
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cậu xem bao nhiêu mà nói là nhiều. M113 không dược thiết kế để lội rộng. Trong Chiên Tranh Việt Nam, nó chỉ đi dược trên rộng khô thôi, bí lắm lội lần thì phải mang tời .
    Bạn so sánh IFA với BTR thế nào được. Thiết kế cả hàng bánh như MAV, BTR khi chìm sâu xuống thì diện tích rộng như bánh xích. Bạn thử nhân lại diện tích của chúng xem. Khi đi trên đất khô chúng có diệnt ích tiếp xúc rất nhỏ, bạn nhìn lại cấu tạo bánh khác hẳn bánh ô tô. Bánh nó có mặt tròn, khi căng hơi và đi trên đất cứng, như người chạy nhón chân, diện tích tiếp xúc nhỏ. Nhưng khi chìm xuống, diện tích 4 bánh một hàng lớn và bánh rộng hơn xích. Trong khi đó, mũi bánh vẫn cắm sâu xuống bám vào nền đất cứng.
    Cấu trúc nhiều bánh này được dùng cho các xe siêu trọng chở tên lửa đạn đạo đi trên tuyết, còn thụt hơn nhiều lần đất lầy. Không phải tự nhien mà người Mỹ học theo đóng LAV với MAV.
    Một mặt nữa, M113 có dốc leo chỉ 15-20 độ, quá thấp để đi trên vùng lầy lội, lắm bờ dốc. Trong chiến tranh Việt Nam, M113 cực kỳ kinh sợ các con rạch hay bờ rộng, vì chúng phải đi men các con rạch làm mồi cho vũ khí tầm ngắn. Mà lựu đạn ném trên nóc cũng tan xe.
  3. daisycutter

    daisycutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Nói thật với cậu, tớ đọc nhiều nhưng biết ít do đó cũng nói ít. Nhưng tớ bảo cái vụ cậu đòi dùng AK để xịt lốp, tớ bảo cậu nhầm vì tớ biết nó có cơ chế bù khí cho vỏ xe nhưng cậu thì không biết nhưng bù lại cậu hơn tớ ở khả năng đọc ít, hiểu ít nhưng NÓI NHIỀU (thậm chí quá nhiều) mà toàn là xxx.
    @mod: em có quá lời xin mod xóa dùm.
  4. haiautrinh

    haiautrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    0
    Bác nói oan cho mình quá, mình có tung hô gì đâu .
    Mình chỉ hỏi nếu trong điều kiện chiến trường Miền Nam như vậy, thì nên xài con nào là hay, là tốt .
    Miền Nam ruộng đồng cò bay thẳng cánh, sông ngòi, kênh rạch nhiều vô kể . Mình chắc là Bác cũng đã đi Miền Nam ( Miền Tây) rồi đúng không ?
    Nếu dùng BTR 60 thì theo bác là tốt hơn phải không ợ ?
    Mình đã hiểu ý của bác rồi, nếu Bác tốt bụng thì cho mình xin tấm hình BTR lội ruộng đi, mình kiếm hoài mà không có . Xin hoài thì ngại quá .
  5. tamdaoorchid

    tamdaoorchid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2008
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Bơi lội
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cháu láo haiautrinh cứ tìm mọi cách chứng minhM113 vượt lầy tốt, trong khi khắp nơi người ta kêu la ầm ỹ khả năng vượt lầy của xe này, và nói chung về mọi khả năng vận động của nó: vượt hào, vượt dốc, ngập nước, đi lầy.....
    Các cháu tìm mọi cách chứng minh M113 thích hợp với Vịt ???? Trong khi đó, những thằng làm ra M113 không hề tính đến việc nó vượt lầy, vì nó được sản xuất thử nghiệm ở vùng đất khô. Ảnh và ý kiến của các cựu binh đầy rẫy về viẹc M113 sa lầy.
    Các cháu cũng tưởng tượng ra ở Nga không có lầy nên khác xa Vịt và BTR không hợp . Đấy mới là đại vương ếch cốm, suốt ngày ở xó nhà, bao h cũng tưpởng nhà ta đặc biệt nhất trên đời.
    Nga là xứ rất nhiều đầm lầy. Nhưng đó không phải là mối nguy lớn mà các xe dã chiến phải vượt qua. Đầm lầy thì có thể đi vòng qua được, đắp đường được. Nhưng mùa đông, tuyết ở đây rất dầy, bất cứ xe dã chiến nào hoạt động dược ở đây đều là xe vượt lầy tốt, tuyết dầy trải khắp nới, không thể vòng tránh hay đắp đường, nếu không đi qua tuyết thì không còn là xe dã chiến nữa. Còn nhiều vấn đề với tuyết, chẳng hạn, cao su thường sẽ giòn như thuỷ tinh khi trời lại quá.
    Nga còn nhiều loại xe đi trên tuyết và đầm lầy tốt hơn BTR, nhưng các cánh đồng Việt nam có nền đất cứng sâu độ 40-50 phân thì không là đinh j` so với tuyết Nga cả.
  7. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Nói về khả năng "lội ruộng" nhé:
    - Khi xe thiết kế để đi vào vùng lầy lội thì nhất thiết phải tăng độ tiếp xúc giữa bánh và mặt đường. Như thế vừa chống lún xe vừa tăng ma sát tiếp xúc mặt đường (ma sát tĩnh). Không có bất cứ một thằng thiết kế nào dám thiết kế bánh tròn lội nước cả. Đơn giản vì bánh cao su gặp sình lầy thì hầu như bám đường rất ít, hơn nữa nó quay tròn thì rất khó bám đường đẩy xe tới phía trước.
    - Bánh xích thì toàn bộ vùng bánh tiếp xúc với mặt đường, có nhiều rãnh tăng tiếp xúc, xe cũng ít bị lún hơn bánh tròn nhiều vì thế nó đi vào vùng lầy lội rất tốt. Còn một điều nữa là bánh xích chịu tải cực tốt. Bánh cao su chỉ thích hợp với điều kiện nền đường cứng, ít lầy lội.
    - Giáo sư HP hãy đi ra ngoài xem các xe sử dụng ở những nơi lầy lội như xe cuốc, xe cẩu, .... xem nó sử dụng bánh gì.
    - Tóm lại là giáo sư hãy bỏ cái thói so sánh khập khiểng đi. Đòi lấy bánh cao su đua với bánh xích trên đường trường. trong khi đó lại lờ đi điều kiện đường lầy lội chỉ bảo là nó lội được nhưng lội như thế nào thì lờ tịt. Ra chiến trường lúc nào đường sá cũng tốt để cho giáo sư chạy sao? Còn giáo sư phán là nó cái thằng đó lội tốt hơn M113 thì hãy chứng minh đi.
  8. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    hỏi phát là mấy cái xe siêu trọng đại loại như chở tên lửa đạn đạo nó có chạy các loại địa hình ko vậy???
    Cả thế giới thừa nhận bánh xích tác chiến off-road ngon lành hơn bánh hơi, có mỗi 1 người cố tình ko hiểu. Thế sao BMP nó ko lắp bánh lốp rồi đi tác chiến cùng với tank đi cho nó lành...
  9. boy_tia_lia

    boy_tia_lia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    1
    Bác Phúc Bồ luôn la làng lấy chữ nhét vào miệng người khác là M113 chỉ chạy dưới nước được khi bánh xích chạm đáy , hoặc bánh xích không thích hợp cho môi trường sình lấy blablah , nhửng ai nói trái ý chú ấy là chú ấy nhảy đông đổng lên chửi người khác là ấu trĩ , cách đây vài năm giáo sư Phúc từng tuyên bố 1 câu xanh rờn khiến cả giới khoa học quân sự Vịt , Cầy , Nga Khựa và cả thế giới há hốc mồm kinh ngạc khi giáo sư phán rằng << đạn phòng không có tên lửa đốt đít >> ( chắc giaó sư Phúc chỉ thấy trên tranh ảnh là khi đạn phòng không bắn ban đêm có cứ cách vài viên có 1 viên đạn lửa dẩn đường ) khi giáo sư phán xong cả đám ruồi nhặng hít bả mía nhảy vô tung hô hít lấy hít để mà khen thơm.
    Nếu mà QĐĐVN mà xài toàn là đồ Mẽo giáo sư Phúc sẽ phán rẳng BTR chỉ là cục sắc rỉ chỉ cần 1 băng đạn colt 45 là cả dàn bánh cao su VINA bẹp dúm , M113 là vô địch vì có thể đảm nhiệm mọi chức năng mọi địa hình
    PS bác Phúc lấy sình lầy đồng bằng sông Cửu Long đem so sánh với tuyết NGA đúng là hết ý kiến

    Được boy_tia_lia sửa chữa / chuyển vào 10:55 ngày 25/06/2008
  10. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Bó tay với siêu giáo sư này luôn! Giáo sư tính như thế nào mà bảo khi chìm xuống diện tích tiếp xúc rộng như bánh xích? Tiếp xúc hơn nữa vòng quanh bánh nên nó tiếp xúc nhiều? Có lý à nhe! Như vậy xe nào sa lầy cứ làm cho nó lún thiệt sâu là nó sẽ leo lên được ngay, ko cần phải đào bới làm chi.
    Đúng là giáo sư lúc này có tiến bộ, hôm qua vừa bảo là phải dùng từ bánh xích mới đúng chư ko phải bánh sắt thì giáo sư đã biết khắc phục. Tốt, như thế cũng có thể thấy giáo sư cũng không đến nỗi hết thuốc chữa.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này