1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TƯ LIỆU VỀ M-113: NIỀM TỰ HÀO CỦA LỤC QUÂN HOA KỲ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TranMinhkhochuoi, 16/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    - Mod nói thế là đã rõ trắng đen rồi, khỏi cãi nữa nhé!
    - Cho hỏi ngu một tí nhe: có ai biết về cấu tạo, nguyên tắc hoạt động của ống phun nước không? Có phải nó hoạt động theo nguyên tắc phản lực?
  2. Tide

    Tide Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2004
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Nếu xóm Còng ở Củ Chi mà đối diện với Bến Cát -Bình Dương thì sông rộng cỡ trên 200m, không biết sâu bao nhiêu nhưng có thể ... chết đuối. Em có tới khu này nhưng đứng bên Bến Cát ngó qua.
  3. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Nhưng nếu như đoạn sông đó ó chỗ nước nông có cồn cát nghầm thì sao bạn .
  4. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Đã nói stop rồi mà vẫn cứ cãi thế nhỉ? cồn cát ngầm thì chỉ ở giữa còn 2 bên sâu, hoặc 1 bên cạn một bên sâu. Tóm lại là M113 biết bơi, cãi tiếp làm cái gì.
  5. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Bơi bằng niềm tin vào quảng cáo à?
    Có biết nguyên lý "bơi" của m113 không, giải thích đê?
  6. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Lại có người nhảy ngang vào nữa. Nguyên lý bơi đã được trình bày rất rõ ràng ở những trang trước rồi pro ạ.
    Bản thân M113 nhẹ lại có thể tích rỗng nhiều nên nó tự nổi, còn nó di chuyển được là nhờ guồng xích lùa nước.
  7. SSX

    SSX Guest

    @Cậu khổ chuối này, xe tăng nào bơi bằng xích nhỉ??? nói năng hàm hồ bị chởi ráng chịu nhá.
    M113 như boi-tia-lia cho cái clip là có loại biết bơi, số còn lại là không.
    Một dẫn chứng là M-113A1 bị chìm ở Phù Cát năm 1970 phải gọi xe khác đến kéo.
    http://www.vspa.com/pc-aumack-sunrise-1970.htm
    Hay tham khảo cái tài liệu này:
    www.dmva.state.pa.us/paarng_sso/lib/paarng_sso/safety_guides/sg7.doc
    M113 Track
    Family of Vehicles
    Safety Guide

    Department of Military and Veteran Affairs
    State Safety Office
    Annville, PA 17003-5002
    Water Operations
    Theo h­ướng dẫn của Undersecretary of the Army, các hoạt động bơi của dòng xe M113 đã bị đình chỉ.
    1. Không được phép cho bơi bất cứ xe nào. Xe có thể chìm và nhân viên (NV) có thể bị chết đuối hay bị thương. Chỉ cho phép lội sâu 40inc (1.016m). Tuy nhiên trước khi có các hoạt động lội nước tại địa điểm huấn luyện phải xác thật tại ban kiểm soát hay ban môi trường.
    2. Không hoạt động dưới nước nếu sóng cao quá 6inc (15.24cm).
    3. Không cố lái xe treo lên bất cứ vật cản nào dưới nước. Vật cản có thể làm lật xe và nước tràn vào xe.
    4. All track hatches must be in the open position with locking pins installed during fording operations.
    5. Passengers will not use seat belts during fording operations.
    6. It is recommended that crew personnel with any part of their body out of the carrier wear their seat belt in the event the track overturns in the water. They should then take actions mentioned in this guide listed under (Rollovers).
    7. Ford the carrier with fog oil tank full or empty, never partly filled. Fording the Smoke Generator Carrier with a partially filled oil tank can shift carrier balance and cause the carrier to swamp if it goes into water deeper than authorized (40 inches).
    8. Ensure the trim vane is extended prior to entering the water.
    9. Ensure all drain plugs are installed prior to fording.
    10. Fording areas must be reconned prior to fording to ensure the depth is not greater than 40 inches and for any obstacles that could tip the track or cause it to flip down a hole/slope.
    11. The entrance and exit slope should not be more than a 30% grade.
    12. Water will be entered at a crawl speed.
    13. Exit slope must be clear of obstacles and firm. A slope greater than 30% and muddy could cause the track to slip sideways and overturn into the water.
    Ảnh bác HP đã bốt ở trang 34.
    [​IMG]
  8. haiautrinh

    haiautrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ bơi với lội này mà Mõ còn để cho cãi chắc là banh chành cái Topic này ra luôn à nha . Thôi thì tin bằng niềm tin đi, ai tin gì thì kệ, miễn sao không dối lòng là được . Hìhì .
    Tranh thủ giờ nghĩ giải lao, để thay đổi không khí . Nhân tiện có Bác nhắc tới LTB, Em spam cái nha Mõ, Mõ cứ E*** , ai không thích thì cứ công kích, ai thích thì nên khuyến khích để cho em út được phấn khích .
    Truyện là như vầy : Tối hôm qua, sau khi đọc bài của các bác, em nằm mơ thấy một giấc mơ kỳ lạ , em đi chiến đấu các Bác ạ .
    Nhận được lệnh của Sư đoàn 7 bộ binh thuộc Quân Lực Đá Đểu, em ( haiautrinh ) lúc đó có tên là Lý Tòng Phạm chỉ huy Đại đội thiết vận xa M113, phối hợp với 01 trung đoàn bộ binh hành quân tiêu diệt một cứ điểm của đối phương ở Ấp Trứng .
    Ở Trên nhận định đây là một trận chiến có thể ác liệt, đẫm máu nên quan thầy Mẽo cử một sỹ quan cố vấn tên là Banana ( Khô chuối ) đi theo . Nhằm báo cáo kịp thời tình hình chiến trường và bắt giò xem đám M113 của tụi em đánh đấm ra sao.
    Trận đầu tiên tụi em đụng độ sau 04 ngày hành quân, bên đối phương có một tiểu đoàn quân chủ lực . Đạn bên này bắn qua, đạn bên kia bắn lại. Tổng kết bên em thiệt hại 8 thằng, trong đó có 3 thằng xạ thủ vì xe không có giáp chắn, 1 thằng tài xế bị bắn xuyên qua kính xe, 2 thằng bị đạn Ak bắn xuyên qua thành xe phọt óc mà chết, còn 2 thằng sợ quá đứng tim chết.
    Đến lúc này thì em sợ, sợ thật sự , sợ thọt cả dái lên cổ. Em mà ăn đạn thì không biết con ghệ ở nhà nó ra sao ? dám nó lấy Mỹ lắm, con ghệ của em mướt lắm nha các Bác .
    Thế thì ta tương kế tựu kế .
    Thời may, tụi em gặp một con kinh lạn không bờ, đằng sau con kinh này là cứ của đối phương. Con kinh này thì M113 thế éo nào mà vượt qua được ( em nghĩ thế chứ chưa thử ) , thế là :
    - Thưa ngài cố vấn Khô chuối, tôi , haiautrinh, xin được báo cáo. Địa hình phía trước chúng tôi không thể vượt qua, kính bác cho lệnh rút.
    - DM, sợ chết hả mầy. Cái xe đó tao chế, tao nói qua được là qua được. Qua mầy .
    - Dạ thưa ngài ...
    - Con c.....cãi hả mày. Tao bắn chết ****** bây giờ. Hay muốn tao báo Đại tướng Ác Mõ bắt bỏ tù mầy . Qua mầy .
    ( đoạn này là nói bằng tiếng Mẽo, chả hiểu trong mơ sao em giỏi tiếng Mẽo thế ??? . Ở ngoài em ngu lắm. Em mạn phép dịch sang tiếng Việt cho Các Bác dễ theo dõi )
    Phần sợ bị bắn, phần sợ Ác Mõ bắt bỏ tù, sau một giây phút lưỡng lự thì em cũng cho anh em vượt. Số trời , rồi cũng vượt qua được, trận đó tụi em thắng toàn phần .
    Chưa hết , sau đó em bị Đại tướng Ác Mõ bắt lên sạc cho một trận vì dám cãi lời Cố vấn Khô chuối .
    - Sao nó kêu mày qua mày không qua, nó nói mày sợ chết . Nhục dzậy pa ?
    - Nhưng thưa ông thầy, lúc đó con kinh đó khó qua lắm .
    - Thế rốt cuộc có qua được không ?
    - Dạ được .
    - Vậy mà bây cũng ráng cãi . Sao nó kêu qua éo qua liền đi, để nó nói Tập đoàn đá đểu của mầy sợ chết .
    Hìhì, kệ ổng. Em thấy sống là may rồi. Đến đoạn này thì em tỉnh giấc các Bác Ạh, lật đật dậy mở net, đọc kỹ cái hồi ký của thằng cha LTB thì lòi ra cái đoạn này, y chang như em mơ luôn .
    Cuối cùng, Đại Đội 7 M-113 cũng vượt qua được con kinh lạn ác nghiệt đó để tiến đến mục tiêu Ấp Bắc khoảng trên dưới 4 giờ chiều.
    Kính các Bác .
    Được haiautrinh sửa chữa / chuyển vào 12:56 ngày 29/06/2008
  9. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Thôi giờ chấm dứt vụ bơi với lội này ở đây nhé , kết lại về tất cả khả năng của M-113 nhé:
    _ M-113 lội được không --> được và rất tốt ,cái này không cần bàn
    _ M-113 nổi được không --> được nhưng nó chỉ có thể nổi với mép nước xâm xấp gần mép thành xe, --> khả năng nổi kém , rất dễ bị chìm
    _ M-113 bơi được không --> được ,cho xe xuống nước cho nó quay guồng bằng xích thì nó vẫn cứ tiến tới nhưng rất chậm và thậm chí là rất kém nên không ai bắt nó bơi hết,thằng nào bơi mà để xe chìm thì bị phạt nặng --> kết luận ,M-113 không bao giờ đươc dùng để bơi muốn bơi thì phải có bộ Kit --> khả năng bơi của nó gần như bằng không .
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Cả đám chỉ có mấy đồng chí đọc và hiểu được như đồng chí này.
    Quay lại câu hỏi: Động cơ M-113 có mấy xi lanh?
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 13:13 ngày 29/06/2008
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này