1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TƯ LIỆU VỀ M-113: NIỀM TỰ HÀO CỦA LỤC QUÂN HOA KỲ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TranMinhkhochuoi, 16/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Nhất trí Bác Khó Chuội
    Em chả pro hay chửi bên nào, nhưng trong tất cả các dòng xe thiết giáp chiến đấu, về ngoại hình là em kết bọn BTR nhất, đặc biệt là BTR 80A
    Bác mở luôn đi, các Pro các bên cùng tranh luận mổ xẻ luôn, xem BTR ưu nhược những gì
    Em vẫn ám ảnh một đoạn clip xem lâu rồi, một chú BTR70 - Chechnia, với các lính Nga ngất nghểu ngồi trên, dính mìn nổ tung, người bay như lá ... cuốn theo chiều gió
  2. database

    database Administrator

    Tham gia ngày:
    21/03/2004
    Bài viết:
    1.918
    Đã được thích:
    2
    Nó vừa bơi vừa bắn mới phải trốn bạn ạ. Nó bơi không thì anh em du kích đứng đấy mà nhòm thôi.
    Đây chỉ là cảm nhận chủ quan của bạn. Tớ nghĩ là khi thiết kế các kỹ sư Mẽo đã tính chán chê vị trí khối tâm, độ lệch tiêu chuẩn, độ lệch cho phép ... để đưa ra quy tắc sử dụng an toàn rồi. Nếu bạn suy luận theo kiểu giáo sư ****ov (tớ kết từ này thế, không biết bro nào phát minh ra) thì còn nữa là giáp phía trước giày nhất, nên nặng hơn giáp đằng sau .
    Nó chúi mũi xuống bùn vì khi nó đi tới, nếu có đoạn thụt đằng trước thì kiểu gì nó cũng cắm đầu xuống trước chứ ko thể vượt qua chỗ thụt rồi tụt đýt xuống phía sau được. Đoạn thụt mà nhỏ thì nó đi qua luôn, không bị lún.
    Được database sửa chữa / chuyển vào 15:04 ngày 01/07/2008
  3. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    hì hì, trêu bác thôi chứ weck M113 chắc ở Mỹ hơi hiếm AP thi sau vu cuop ngan hang dung AK-47 cung bi cam ngat!
    Nhắc bạn khô chuối biết là lục quân nga chưa bao giờ dám thở ra câu nói "tự hào về BTRxxx" nên khỏi mất công bạn mở topic mới làm gì Dù sao (anyway bác tim333 ạ ) thì PT-76 đã có autoloader rồi, song song với BMP-1, cho nên cái gọi là user friendly thì bạn có thể mở tóp đấy
  4. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Ặc, mời chú cửu chuyên gia nạp DU bằng tay chứng minh rằng BMP-3 giáp nhôm hộ cái!
    Đừng trốn nhá, đại diện FCS mà trốn thì cụ Gates buồn lắm đới
  5. tamdaoorchid

    tamdaoorchid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2008
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Thêm một loại BTR của Nga nữa là MT-LBM thực chất là xe thiết giápp kéo rơ móc chở 10 lính hay hàng hoá đến 1 tấn ,kéo pháo hay rơ móc hơn 6 tấn -được trang bị các loạ tháp pháo khác nhau có hệ thống bơm nước ra ngoài được ưa dùng ở vùng viễn Đông của Nga
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. database

    database Administrator

    Tham gia ngày:
    21/03/2004
    Bài viết:
    1.918
    Đã được thích:
    2
    Đây là chuyện của riêng bạn thôi . Bạn không nắm được rốt ráo về khả năng của nó thì đề nghị bạn tự tìm hiểm thêm, không nên bắt các bro trên này mất công cãi nhau chày bửa với bạn nữa.
    M113 tính thể tích khá dễ vì do hình dánh hình học bên ngoài của nó.
    Ý của bạn là khi bơi thì các chú lính đều phải trèo khỏi M113 và tự bơi qua sông phỏng ạ . Bạn nói đúng nguyên lý là nhẹ hơn thì sẽ nổi hơn (một chút) nhưng liệu cái "một chút" đó có nhận ra được bằng mắt thường (ý nói vài gang tay) không khi khối lượng của xe đã khoảng 13 T rồi ? Đấy là còn chưa nói nếu xe chìm xuống "một chút" thì thể tích nước nó choán chỗ lớn hơn "một xíu" , và xe sẽ bị đẩy lên "một tí" . Những cái "một xíu", "một chút", "một tí" nói trên tớ nghĩ là nếu bạn tự tính ra bằng đại số, giải tích và chứng minh được rằng nếu thêm 1 anh lính ngồi trên xe thì xe phải chìm xuống 1 gang tay thì các bro ở đây rất phục đấy .
    Đoạn này tớ đã nói trong bài trả lời bạn SSX rùi. Bạn thông cảm vì tớ đọc từ cuối trang lên hehe.
    Theo tớ biết thì M113 không phải là bản đầu tiên có hình dạng và công dụng này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về M75 và M59 trong chiến tranh Triều Tiên. Tớ không nói là M75 bơi được nhé nhưng M59 thì có đấy.
  7. petahezt

    petahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    2
    Bác orchid cho em xin giá và nhà máy sản xuất con này với .
  8. TieuNgocLang

    TieuNgocLang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2002
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
  9. tamdaoorchid

    tamdaoorchid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2008
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    ----------------------------------------------------
    Trên ảnh có tên hãng sản suất mà ,ở cuối đấy.Còn giá tham khảo mhư sau
    MT-LB $46,237

    MT-LB-6MB $216,086
    MT-LBM $205,284
    MT-LB SE $60,309
    MP-21 $170,037
    [​IMG]
  10. vaxiliep

    vaxiliep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    1.180
    Đã được thích:
    2
    Vàng 1: Đây là diễn đàn mở để tranh luận về KTQS, là nơi để trao đổi và tìm hiểu các vấn đề liên quan nên cho dù người ta không biết thì cũng cần giải thích thuyết phục người ta. Box này nó không giống như cái sọt rác TL mà mở mồm ra là nói người ta cãi nhau chày bửa (chắc quen bên TL rồi hả) . Đây là box về kỹ thuật nên giải thích bằng cơ sở kỹ thuật, logic, mõ data hiểu chứ? Còn nếu mõ data không đủ trình độ giải thích thì im đi cho người khác làm cái phần việc cao quý đấy để tôi mở mang kiến thức, đồng ý không?
    Vàng 2: Nếu mõ data có chút kiến thức thì chắc sẽ biết là mấy cái xe tôi nói đấy tính thể tích cũng không khó đâu vì nó gần như là...hình hộp!
    Vàng 3: Chuyện lính tráng tự bơi là do mõ data nghĩ thế chứ tớ không nói nhé, tớ không hoang tưởng đến cỡ đấy đâu! Nghe mõ data giải thích cái chuyện lượng choán nước với lục đẩy nọ kia thì nghe có vẻ có lý đấy nhưng phải nhớ cái khối lượng chất lên thêm đây là 1 tấn và diện tích choán nước của M113 không lớn tý nào. Để tìm hiểu vụ này tớ đã phải mượn đám siêu nhân của thằng con nhà tớ để làm thí nghiệm, thả từng siêu nhân một lên trên cái chậu nhựa nặng 200gr nổi trên nước thì rõ ràng độ lún của chậu rất ít, nhưng khi tớ chất lên 1 cái bát sành cũng nặng khoảng 200gr thì độ lún rõ mồn một, mõ data biết nhiều hiểu rộng giải thích hộ tớ cái.
    Vàng 4: Thứ nhất đừng bắt tớ phải pha loãng cái chủ đề này thêm cái M59 với M75 gì đó chứ, tuy nhiên nếu mõ data có mắt quan sát và óc suy nghĩ một chút thì sẽ thấy cái M59 đấy được thiết kế cho mục đích nổi mà Nó thành một cái hộp kín bưng giống như mấy cái xuồng cấp cứu trên tàu biển vậy, cửa nắp động cơ cũng không hở hang như M113, thêm vào đó phần xích xe được nâng cao lên đến nửa thân khiến sàn xe tụt hẳn xuống dưới, nửa thân trên nở ra như kiểu cây nấm giúp trọng tâm xe ổn định khi nổi trên nước. Nhìn thoáng qua tưởng là giống M113 nhưng khác nhau nhiều đấy! Mà trong kỹ thuật, chỉ cần thay đổi kết cấu chút xíu là khác hẳn rồi (giống như M113 lắp thêm 2 cái phao 2 bên là thành fully amphibious ấy)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này