1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TƯ LIỆU VỀ M-113: NIỀM TỰ HÀO CỦA LỤC QUÂN HOA KỲ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TranMinhkhochuoi, 16/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Còn hai câu kia, chị giải đáp nốt ạ.
    Tất nhiên, ai cũng có niểm tin của mình, vấn đề là diễn giải niềm tin đó cho hợp kỹ thuật thôi.
    Tóm lại, về phía tôi M113 là một hộp nhôm để trên bánh xích, do đó có khả năng đi trên nhiều địa hình phức tạp, khả năng chở quân tốt, khả năng về giáp do dùng nhôm và thành đứng: yếu.
    Hoả lực: có khả năng thayđổi: khá.
    Khả năng bơi: mời bạn nào thích khả năng này chịu khó không lắp phao vào xe lao xuống sông 5-20 m bơi.
  2. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    Đúng rồi mõ ạ
    Sau này vì trúng mìn quá nhiều nên phải gia cố dưới đáy M-113 một lớp titan dầy do đó các lô sx sau phải đeo phao bơi.
    Mấy chiếc chở nặng cũng phải đeo phao bơi
    Có một tấm hình bác Mười pót lên với chú thích "điều khiển bằng remote" trông rất hài đó. Lái xe bị trúng mìn chết lia lịa nên ku này độ lại ngồi trên nóc xe mà lái. Có ăn đạn chết thì cũng toàn thây.
    Được tranminhkhochuoi sửa chữa / chuyển vào 16:02 ngày 02/07/2008
  3. database

    database Administrator

    Tham gia ngày:
    21/03/2004
    Bài viết:
    1.918
    Đã được thích:
    2
  4. TenLuaVacvai

    TenLuaVacvai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2002
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    2
    Đúng, M113 nguyên bản không cần gắn phao thêm, chỉ cần lật bửng, đóng van, bật bơm...etc là cứ thế bơi lừ lừ qua sông thôi bạn ạ.
    Được database sửa chữa / chuyển vào 16:25 ngày 02/07/2008
    [/quote]
    Chị cho em xin tài liệu kỹ thuật về thông tin này nhé!
    Thanks
  5. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Em tưởng khẩu vulcan nó nặng cả tấn, hoá ra là khẩu lắp được trên máy bay hoá ra trọng lượng tổng thể của nó cả feeding system cả gun nó nặng 381 kg.
    link đây:
    https://wrc.navair-rdte.navy.mil/warfighter_enc/weapons/airlanch/AirGuns/m61a1.htm
    một cái xe nặng 13 tấn, để thêm gần 4 tạ hàng là phải lắp phao.
    Kết luận: 4 tạ ấy nằm gần động cơ đặt lệch ở mũi quá nên nó dúi mũi xuống sâu, không amphibious được. Vậy nên có thể thấy là không có 4 tạ ấy thì M 113 lội cũng khổ lắm rồi.
    Mà chị database ạ, đã xác định với nhau là phải trình bày có kỹ thuật số liệu mà chị chả chịu dịch tài liệu tiếng Anh xem cái fording depth ra sao, các ảnh bác OV10 đưa lên vết nước trên thân M113 có cái nào vượt được ngưỡng fording depth đó không.
  6. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    Thực ra hệ thống Vulcan 20 không nặng so với xe nhưng nó mang rất nhiều đạn nên nặng bác ạ
    [​IMG]
    Đạn vulcan đây
    [​IMG]
    Nó mang nhiều đạn vì nó phải bắn vào bờ bụi hai bên đường (ngoài nhiệm vụ phòng không)
    Bác xem đạn cở trên mà không may bác nào ngồi ị trong lùm dính nguyên la phan thì thành đống thịt băm.
  7. database

    database Administrator

    Tham gia ngày:
    21/03/2004
    Bài viết:
    1.918
    Đã được thích:
    2
    Bạn đọc quyển sách của bác Mười đưa lên ý, đoạn bôi vàng viết rõ thế còn gì ngay câu đầu tiên nhé:
    The hull of the M113 is fully watertight allowing the vehicle to cross lakes and slow-moving streams....
    Tạm dịch, do trình tiếng Anh của tớ còi nên nếu sai mong các bạn chỉ bảo:
    Thân xe M113 kín nước cho phép chiếc xe vượt hồ và dòng chảy chậm. Để chuyển sang chế độ bơi, người lái xe bật 2 chiếc bơm (hút nước ở đáy xe-database chú thích). Tấm gạt nước, cái mà được gập lại ở trước mũi xe (sẽ) được lật ra phía trước. Tấm gạt nước giúp cho điều chỉnh cân bằng của xe trong nước và tránh cho việc nước tràn lên phía trước xe hoặc vào trong vị trí lái xe hoặc vào trong máy (câu dài vãi). Vì đa số khối lượng của xe nằm ở phía trước, nó sẽ chúc mũi xuống nếu (tấm gạt nước) không được dùng. Đội hình này (bao gồm) các xe ACAV đang đi ngang qua một đầm lầy ngập nước.
    Ảnh 2: Dưới nước, M113 được đẩy bởi chuyển động tới của các xích của nó. Nó có thể đạt vận tốc 3.5 dặm một giờ trong vùng nước lặng. Lái xe ở dưới nước giống như lái xe trên cạn. Do được thêm nhiều phụ kiện trên chiến trường MNVN, khả năng lưỡng cư của M113 bị suy giảm mạnh và ít được dùng. Các đơn vị ACAV đang thử sử dụng một con đuờng bẩn thỉu ngập nước.
    Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm trong field manual 7-7, phần appendix E ở địa chỉ sau : http://www.globalsecurity.org/military/library/policy/army/fm/7-7/Appe.htm (quyển sách này cũng có bán trên mạng).
  8. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Cũng ở link tôi đã đưa: ammunition: 145 kg,
    tổng feed+gun+ammo tính thoáng là 5 tạ rưỡi
    5 tạ chất lên mũi xe, thế là phải có kit, nhất trí chưa nào.
    Mà biết lội ford cũng là có tính việt dã cao rồi, có gì xấu nào. CÒn muốn em tin nó biết bơi như cái thuyền rất dễ: thuyền chở hàng lúc đầy tải lúc không tải đúng không ạ, các bác cứ đưa ra cái ảnh nào một đoàn xe M113 vừa chui ở dưới nước lên mà vết nước ở thành xe khác nhau là xong, đề nghị ảnh có ghi nguồn để đảm bảo không photoshop.
  9. database

    database Administrator

    Tham gia ngày:
    21/03/2004
    Bài viết:
    1.918
    Đã được thích:
    2
    Khi lắp vulcan trên máy bay, súng chỉ cần 1 hệ treo đơn giản và nhẹ. Để lắp trên xe cơ giới, hệ vulcan cần một bệ đỡ tương xứng có thể xoay vòng 360 độ và điều khiển dễ dàng bởi xạ thủ nên tất nhiên nặng hơn khối lượng so với pháo hàng không cùng một cơ số đạn. Đấy là chưa kể đến cơ số đạn của xe cơ giới luôn nhiều hơn so với máy bay vì thời gian thực hiện nhiệm vụ của nó dài hơn và nó chịu nguy hiểm hơn so với máy bay. Ngoài ra bạn cần tính đến lực giật về khi khai hỏa súng trong điều kiện cơ động trên mặt nước.
    Trong cả 2 tấm ảnh do bác Mười bôi vàng, đoàn xe ACAV đều đang lội ruộng, chứ không bơi. Chú thích nói cực rõ. Viết lăng nhăng một đoạn về bơi ở trên đó không ăn nhập gì tới nội dung ảnh, làm người đọc dễ hiểu lầm.
    Được database sửa chữa / chuyển vào 17:13 ngày 02/07/2008
  10. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    tương xứng là bao nhiêu kg, mình tìm ra trọng lượng súng cộng bộ nạp thì bác Tranminhkhochuoi bảo là đạn nặng lắm, mình đưa trọng lượng cơ số đạn thì chị database bảo giá đỡ nặng lắm, cơ số đạn mặt đất khác lúc bay mà chả có số liệu gì cả thế thì thành ra " tôi bảo nó nặng thì nó phải nặng à".
    Như vậy phe bơi về số liệu ít chịu tìm hiểu, chỉ chờ bên đối lập đưa ra gì thì bẻ queo đi theo ý mình, thế thì tranh luận làm gì nhỉ.
    Quan điểm của mình là đã nói thì phải có bằng chứng, phía đối phương có bằng chứng tốt hơn thì mình công nhận, tử thủ làm gì, có phải đánh nhau thật đâu.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này