1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TƯ LIỆU VỀ M-113: NIỀM TỰ HÀO CỦA LỤC QUÂN HOA KỲ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TranMinhkhochuoi, 16/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    tớ nghĩ với phiên bản m113 nguyên thủy thì nhà ta thừa sức đóng
    vấn đề là còn nhiều yếu tố khác chứ ko phải chỉ có khung gầm+máy+giáp+súng đạn. (ví dụ như mua thì rẻ hơn tự chế chằng hạn)
  2. petahezt

    petahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    2
    M-113 của Mỹ và Hàn Quốc luôn là sự hợp tác của một công ty chế tạo máy và một công ty luyện nhôm ,ở Việt Nam nghành chế tạo máy thì còn chập chững ,nội địa hóa chiếc ô tô cũng còn khó ,chưa nói đến chuyện chế chasis bánh xích cho các loại xe thiết giáp ,nghành công nghiệp luyện nhôm thì hầu như chỉ mới bắt đầu ,ta thực sự chưa có nhà máy luyện nhôm quy mô nào .
    Nếu bây giờ nhập máy về ,khung sường sản xuất trong nước,xích thì ta chế được ,đầu tư một anh nhà máy để đúc giáp cho nó từ nguyên liệu nhôm nhập từ nước ngoài thì hoàn toàn có thể chế tạo được. Hy vọng khi sản xuất được vỏ tàu thì vỏ M-113 cũng là chuyện nhỏ .
    K-200 Hàn Quốc bọn nó nội địa hóa 100% ,tất cả đều do Deawoo Heavy Industries chế hết .
    Được petahezt sửa chữa / chuyển vào 10:37 ngày 03/07/2008
  3. thaiphien2

    thaiphien2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2007
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0

    Được thaiphien2 sửa chữa / chuyển vào 10:37 ngày 03/07/2008
  4. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    Theo em thì ngành chế tạo máy của VN chưa có khả năng trừ khi mua toàn bộ dây chuyền của nước ngoài. Nếu tự làm thì chừng 20% là cao. Nhưng nước mình phải ưu tiên cho Hải quân trước. Mớ xe tăng, thiết giáp cũ nâng cấp lại xài chắc cũng được 20 năm nữa rồi hẵng mua mới hay làm mới.
  5. petahezt

    petahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    2
    Nhưng cái thứ ấy dễ làm hơn tàu bè và máy bay đấy bác khô chuối ạ, và khi ta tự túc được những thứ này trong nước thì một lượng lớn ngoại tệ dư ra sẽ được chuyển vào ngân quỹ bên không quân và lục quân . Ví dụ như mấy thằng RAM-2000 có cái quái gì đó mà giá đến cả trăm ngàn $ một chiếc .
  6. thaiphien2

    thaiphien2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2007
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Thời này đâu có cần làm hết, ta đang có chủ trương "xã hội hóa" việc cung cấp hàng hóa cho quân đội,chỉ cần thông báo là quân đội cần đấu thầu nghiên cứu và chế tạo thiết giáp mô phỏng M-113 và kêu gọi các thành phần kinh tế hưởng ứng, chắc chắn sẽ rất nhiều doanh nghiệp hưởng ứng , nhà nước chả cần đầu tư làm gì. Tiếc là dường như chuyện đấu thầu này chắc còn xa vời.
  7. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    Em thấy HQ đang đóng một mớ tàu sous licence của Nga rồi còn đang lo trả tiền cho 3 chú Gepard đang đặt thì chắc mấy bác cũng khó có tiền để nghĩ tới việc đóng xe tăng thiết giáp
    Tuy nhiên bàn chơi thì cũng hay.
    Cái vụ này xã hội hóa chắc phải kêu gọi nước ngoài chứ trong nước thì chắc chả đai gia nào dám.
  8. petahezt

    petahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    2
    Bác OV-10 cho em trả lời câu hỏi của bác nhé ,trên nòng máng ấy là một cái lỗ:
    [​IMG]
    Cái nòng máng này chỉ một số phiên bản M-113 có,một số phiên bản khác thì không,bản A1và A2 cái có cái không ,bản A3 chắc chắn là không ,theo em nhiệm vụ chính của cái lỗ này là cho nước tràn vào để cân bằng trọng tâm cho xe khi ở dưới dưới ,đơn giản vì trọng tâm M-113 lệch hẳn vì phíc trước bên phải vì máy xe nằm ở đầu và phía bên phải ,lái xe bên trái nên khi xuống nước thì M-113 tự động cho một ít nước tràn vào xe để cho xe cân bằng ,có chính xác không ạ.
  9. vaxiliep

    vaxiliep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    1.180
    Đã được thích:
    2
    Cái vấn đề là chiến lược quân sự của ta có định sử dụng nhiều đến nó hay không (câu trả lời thì chắc chắn là không rồi vì M113 ko phải là 1 xe thiết giáp tốt trong thời kỳ này). Thêm vào đó nhu cầu của ta về dạng này (và thiết giáp nói chung) đâu có nhiều, nhất là nó chỉ phù hợp trên địa hình ĐB SCL vì vậy sửa chữa nâng cấp nốt số cũ là thừa dùng! Thằng HQ nó phải làm vì tình trạng chiến tranh luôn có thể xảy ra. "Anh muốn ăn trứng gà, không có nghĩa phải nuôi cả một con gà". Xã hội hoá hàng hoá cho quân đội không có nghĩa bao gồm cả vũ khí - khí tài, bài học về những quả bom, đạn ko nổ, hay nổ ngay trên tay người dùng từ xưa đến giờ không ít, người ta có lý do để e ngại!
  10. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Em thấy cấu trúc ngoài con này khá giống M-2, có vẻ phần vỏ bên ngoài được chế lại theo nguyên mẫu của M-2 Bradley (em biết vì em vừa lắp xong mô hình con M-2 này). Công nhận bọn Hàn dỏi thật. Ko biết giá cả em K-200 thế nào? Nếu rẻ một chút thì ta có thể nghiên cứu mua. Ko biết từ M-113 có độ được thành K-200 ko nhỉ. Nếu độ được thì ta độ đám cũ thì rất là hay.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này