1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tủ sách PR

Chủ đề trong 'PR' bởi chatchatboom, 31/07/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. emdangkhoc

    emdangkhoc Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/08/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Theo lời bác em cũng tìm đọc. Đang đọc đưọc tầm 40 trang. có nhiều cảm nhận, cả tốt và ko tốt. Em chỉ nói là cảm nhận thui, các bác thấy em có j đó chê bai người ta thì cũng đừng ném gạch em nhá:
    - về nội dung, em chưa đọc hết, tuy nhiên thấy cách dẫn dắt câu chuyện khá hay , cũng thu hút người đọc.
    Tuy nhiên, em thấy câu kéo của nó cứ làm sao ấy, nó cứ dài dòng, nhiều câu em đọc mãi mà thấy nó chả ăn khớp j với nhau, Cái này do lỗi của người dịch phải ko ạ. Với nữa , sách này trình bày xấu quá . Đọc cũng chan chán ,
    ===================================================
    Em muốn hỏi một câu là: Trong sách có đoạn nói tới : " CÁI ĐUÔI DÀI " em cũng không hiểu lắm , Có ai trả lời giúp em được ko ạ ,
    Chúc các bác ngủ ngon,
  2. felix252

    felix252 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    có ebook thì tốt nhờ..hehe
  3. oppsgurl

    oppsgurl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2003
    Bài viết:
    383
    Đã được thích:
    0
    Dấ này khả nfng 'ọc sách vY của t> xu'ng trầm trọng. Đặc bi?t là e-book. Thế nên dù nghe gi>i thi?u qua thì thấy rất cần thiết phải 'ọc nhỈng nửa tháng vẫn chỈa xong 1 trang. May mà t> lại search 'c cái slide gi>i thi?u tóm tắt nTi dung cu'n sách - trình bày ngắn gọn, cô 'ọng và 'ẹp mắt. Đọc d. vào cực dù t> không biết nó truyền tải 'Ỉợc bao nhiêu % nTi dung. Share cùng mọi ngỈời và rất vui 'Ỉợc chia sẻ ý kiến về vi?c áp dụng thực tế của các hình thức pr m>i tại nỈ>c ta.
    http://www.software2007.com/grafix/proceedings/pragmatic_marketing.pdf
    ( Đọc xong cái này 'f lấy hứng 'ọc bàn full )
    Have fun!
  4. applennpc

    applennpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    Sao tớ ko vào được nhỉ . chán quá .
  5. nhimtrang2812

    nhimtrang2812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2006
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Nghề PR - 16 thuật ngữ không thể bỏ qua!
    1. Action Plan/Action Program: Kế hoạch hành động, chương trình hành động.
    Một chương trình rõ ràng chỉ ra những hoạt động PR cụ thể, những hoạt động PR chính yếu nào cần được giám sát, triển khai và thời gian thực hiện chi tiết
    2. Alternative Media: phương tiện truyền thông không mang tính truyền thống, ví dụ catalogue điện tử?
    3. Communication Message : thông điệp truyền thông
    Bằng cách tìm hiểu đối tượng sau đó là lựa chọn ý tưởng, bạn sẽ ?ođịnh vị? cho kế hoạch PR của mình một thông điệp truyền thông có hiệu quả. Một thông điệp tốt sẽ đi vào suy nghĩ, có được vị trí trong tâm trí đối tượng khách hàng.
    4. Communications Objectives: Mục tiêu truyền thông
    Mục tiêu truyền thông là điều bạn muốn đạt được qua một chương trình truyền thông. Mục tiêu truyền thông có thể là xây dựng một hình ảnh, giá trị cho một thương hiệu; gia tăng sự nhận biết của khách hàng về một sản phẩm, một dịch vụ; thông báo về một chương trình khuyến mại; giới thiệu một sản phẩm mới cùng những lợi ích mà nó mang lại cho khách hàng; uốn nắn những nhận thức lệch lạc về một thương hiệu, một công ty .v.v.. Xác định mục tiêu truyền thông cụ thể, giúp bạn có cơ sở để đo lường hiệu quả của một chương trình truyền thông.
    5. Letter to e***or : Thư ngỏ
    Thư này gửi cho tổng biên tập, phóng viên, biên tập viên?Người ta thường gửi thư ngỏ kèm thông cáo báo chí. Trong thư ngỏ có giới thiệu sơ lược về tiểu sử công ty, sự kiện sắp diễn ra....Những sự kiện công bố, quyết định... hướng tới lợi ích của cộng động hoặc mang tính chất mới mẻ, rất ?ohot? sẽ thu hút được báo chí, các phương tiện truyền thông đưa tin, bài rộng rãi.
    6. Media kits/press kits: Những tài liệu mở rộng, thường đính kèm thông cáo báo chí
    Những tài liệu này sẽ hỗ trợ thông tin cho thông cáo báo chí, dành để gửi cho phóng viên. Bao gồm tiểu sử công ty, giới thiệu về sản phẩm, hình ảnh hoạt động, hình ảnh sản phẩm, tổng hợp thông tin từ báo chí (news clippings).... Những tài liệu này được dùng thường xuyên để thu hút những đối tượng mới. Chúng cũng đồng thời cung cấp sẵn cho giới truyền thông những thông tin thêm mà bất chợt họ có thể cần về công ty bạn. EPKs (hay còn gọi là Bộ tài liệu điện tử - Electronic Press Kits) cũng có thể bao gồm băng video hoặc những thông tin liên quan (ví dụ băng quảng cáo, điểm tin?).?Thường thì media kits được đưa lên website của Công ty để tiện cho phóng viên truy cập và sử dụng.
    7. Media list: Danh sách truyền thông.
    Danh sách này sẽ tập hợp các phương tiện truyền thông, các loại báo chí phù hợp nhằm giúp truyền tải, gửi đi thông điệp nhằm tiếp cận đúng đối tượng khán giả/khách hàng mục tiêu. Nếu như danh sách này được lên một cách chi tiết, có kèm theo thời gian sẽ rất tốt cho công việc của nhân viên PR.
    8. Press conference: Họp báo
    Một quy tắc chung là đừng bao giờ tổ chức họp báo khi một bản thông cáo báo chí hoặc vài cú điện thoại có thể thực hiện thay nó mà vẫn đảm bảo được mục đích của bạn
    Họp báo được tiến hành khi các công ty, tổ chức sắp diễn ra sự kiện lớn, tung ra sản phẩm mới, hay khi công ty gặp phải khủng hoảng cần có những tuyên bố chính thức nhằm đính chính hay giải thích với đông đảo dư luận.
    Trong những trường hợp như vậy, đại diện phát ngôn của công ty nên chuẩn bị kỹ lưỡng mọi vấn đề có thể được hỏi. Nên tìm người khéo léo, có khả năng giao tiếp tốt để có thể xử lý những tình huống ?ohiểm nghèo? nhất.
    9. Press cliping service: Dịch vụ thu thập thông tin.
    Khi công ty muốn nắm tin tức hàng ngày từ các phương tiện truyền thông, thì thường lựa chọn hình thức ?onhờ đọc tin tức dùm?. Các công ty cung cấp dịch vụ này sẽ gửi đến cty những bản scan, bản copy các bài báo theo những thông tin mà cty yêu cầu. Nhờ những thông tin này, không cần mua báo về và tốn thời gian đọc, cty vẫn có thể nắm bắt nhanh nhạy các thông tin về cty và đưa ra hành động ứng phó kịp thời nếu đó là tin xấu
    10. Press Releases : Thông cáo báo chí
    Thông cáo báo chí là một văn bản ngắn gọn, nhằm mục đích kêu gọi nhận thức và sự quan tâm tới một sự kiện hoặc một vấn đề có giá trị tin tức của công ty bạn.
    Thông cáo báo chí sẽ được gửi đến cho các phóng viên: báo in, phát thanh và truyền hình. Nếu thông báo báo chí bạn gửi đi được giới truyền thông cho là thực sự có giá trị tin tức, nó có thể đem đến một nhận thức đáng kể của công chúng về sự kiện/vấn đề của công ty bạn.
    Thông thường, nếu một tờ báo đăng tải thông tin được lấy ra từ thông cáo của bạn, nó sẽ tạo ra hiệu ứng ?odomino? và những tờ báo khác cũng sẽ đăng. Các tập đoàn thường có chuyên gia PR được đào tạo bài bản để viết thông cáo báo chí một cách tốt nhất, có sức mạnh nhất để chắc chắn sẽ nắm được sự chú ý của công chúng. Nhưng phải cẩn thận: không cần biết thông tin của bạn mang tính thời sự, có giá trị tin tức như thế nào nhưng nếu chúng được viết ra một cách cẩu thả sẽ làm cho giới truyền thông hoảng và xa lánh nhanh hơn cả việc họ tẩy chay những ?otalk show? nhàm chán.
    11. Presentations : Thuyết trình.
    Thuyết trình luôn là một trong những kỹ năng thường xuyên được sử dụng đối với người làm PR. Bạn sẽ phải nói trước một đám đông công chúng, khách hàng của công ty hay đôi khi là với chính những đồng nghiệp của mình. Khi thuyết trình có thể bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của thiết bị khi muốn trình chiếu một đoạn film, đoạn quảng cáo về công ty hay những đối tác liên quan. Vì vậy, tốt nhất bạn nên nắm rõ cách sử dụng các thiết bị này và cố gắng rèn luyện sự tự tin khi nói trước những đối tượng nghe.
    12. PR Budget: Ngân sách PR
    Với mỗi chiến dịch PR, dân trong nghề thường phải tính toán sao cho hợp lý. Phải tìm cách để đưa ra chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả đem lại phải tốt nhất. Vì vậy việc xây dựng một ngân sách có sự phân bổ cho các hoạt động PR rõ ràng sẽ luôn giúp bạn kiểm soát những khoản chi phí.
    13. Public service announcements (PSAs): Quảng cáo hay Tuyên bố dịch vụ công cộng
    Nhiều tổ chức và tập đoàn cùng nhau làm chung quảng cáo, không phải với mục đích bán sản phẩm mà để gây thiện cảm. Ví dụ về quảng cáo của một công ty rượu bia không ủng hộ việc vừa uống rượu vừa lái xe, hay một quảng cáo của công ty sản xuất thuốc lá kêu gọi thanh niên không hút thuốc lá.Những quảng cáo như vậy, được gọi là tuyên bố dịch vụ công, không phải được đưa ra bởi mục tiêu tăng khả năng bán hàng, tuy nhiên thiện cảm họ tạo ra có thể hữu ích cho việc bán hàng bằng cách này hay cách khác.
    14. Speeches : Diễn văn ( tham khảo từ hoanggia.com)
    Khi được thực hiện tốt, một bài diễn văn có thể chuyển tải thông điệp của bạn đến mọi người với sức lan toả mạnh mẽ. Bài diễn văn phải ngắn gọn, thú vị và được gắn kết công phu. Các chính trị gia hoặc những người đứng đầu các tập đoàn thường được kêu gọi phát biểu trước công chúng.
    Do đó, rất nhiều tập đoàn/công ty phải thuê những người chuyên viết diễn văn, những người biết tạo ra những thông điệp một cách hiệu quả để lôi kéo cảm xúc từ người nghe. Những chủ doanh nghiệp nhỏ có thể được mời phát biểu tại các trường đại học, trung học, trước các câu lạc bộ, các nhóm hoạt động hay tại bất kỳ một sự kiện nào. Nhưng đừng ngồi đấy và chờ được mời. Hãy chủ động và tình nguyện nói.
    Khi bài diễn văn đã được chuyển bị tốt rồi bạn sẽ phải xuất hiện trước công chúng để phát biểu. Thường thì sẽ có rất nhiều nơi và sự kiện bạn có thể xuất hiện, như: ngày hội quyên góp và từ thiện, hội nghị chuyên đề cộng đồng, các buổi chiêu đãi, hội thảo thương mại và nhiều sự kiện khác, những sự kiện này được tổ chức quanh năm. Vấn đề là cần phải có một người có khả năng diễn thuyết để thể hiện công ty bạn quan tâm thế nào tới những gì đang diễn ra trong khu vực.
    Việc một đại diện của công ty bạn xuất hiện ở các sự kiện khác nhau rất có lợi cho công việc của bạn. Đó là một cách để tham gia vào cộng đồng, cho cộng đồng thấy sự quan tâm của công ty bạn và sự sẵn sàng mở rộng biên giới giao tiếp, giúp đỡ, đồng cảm với cộng đồng.
    15. Special Events : Sự kiện đặc biệt.
    Đó có thể là những sự kiện do công ty của bạn đứng ra tổ chức nhưng kinh phí thu được sẽ được ủng hộ cho những hoạt động vì cộng đồng: Buổi lễ đấu giá sản phẩm, buổi biểu diễn nghệ thuật, hoặc buổi lễ quên góp một số lượng lớn sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn....
    Những sự kiện như vậy sẽ thu hút được sự quan tâm của báo chí, đồng thời gây được cảm tình tốt đối với dư luận. Nếu có sự tham dự của một vài vị khách vip ( chính trị gia, người nổi tiếng...) thì khả năng được giới truyền thông quan tâm sẽ còn cao hơn rất nhiều.
    16.Teaser: Những hoạt động có tính chất khuấy động ban đầu.
    Ví dụ: Công ty bạn sắp có một sự kiện nào đó, một bản thông cáo không chi tiết chỉ mang tính chất thông báo thì có thể gọi là Teaser. Bản thông báo này tung ra với mục đích lôi kéo, thu hút sự tò mò, quan tâm của các đối tượng muốn nhắm tới. Một cái trailer ban đầu của 1 film hay 1 chương trình TV cũng được gọi là teaser trailer. Còn sau đó sẽ là nhưng trailer cụ thể.
    -------------------------------------------------------------------------------

    Phạm Giang - PR Manager of Blue Ocean Communication
    Website: www.boc.vn
    Mobile: 091 565 2284
    Được nhimtrang2812 sửa chữa / chuyển vào 16:10 ngày 21/11/2008
  6. pippilovely

    pippilovely Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2008
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Hay wa'' [​IMG][​IMG][​IMG] !!! Em đang muốn tìm hiểu về cái này ^^
    Nhận tiện[​IMG], bác nào có bít chỗ nào đào tạo 1 vài khóa học PR ngắn hạn ko ạ??? Chỉ bảo zùm em được ko ạ. thanks các bác nhìu nhìu ^^ !!! [​IMG][​IMG][​IMG]
  7. cuongtuban

    cuongtuban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    :) pan. mở Topic này nhìn iu thía
    Hnao pải mua thử quyển sách này đọc xem sao
  8. cocanhotc

    cocanhotc Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2007
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    88
    Một vài cuốn sách về PR:
    1. Professional Event Coordination: http://rapidshare.com/files/268641999/ProfessionalEventCoordination.pdf
    2. 2. The New PR Toolkit: http://rapidshare.com/files/268642995/The_New_PR_Toolkit.chm
  9. sweetshop

    sweetshop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Mình muốn kiếmm một số tài liệu Marketing và PR Online. Mà ở đây lạ chỉ giới thiệu Sách mua thôi. Có địa chỉ nào download sách Online không vậy. Thanks bạn nhé
  10. khuathoan284

    khuathoan284 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Thanks bạn nha! Thông tin này rất hay và bổ ích đối với mình..hi

Chia sẻ trang này