1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tủ sách PR

Chủ đề trong 'PR' bởi chatchatboom, 31/07/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gagu07

    gagu07 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho e hỏi với, kinh doanh truyền thông bây giờ có những cách PR nào cho hiệu quả nhất a?
  2. vhiclub

    vhiclub Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Trước đây tớ có làm ở mấy nhà sách (lúc còn đi học) thì có biết mấy cuốn tiếp thị (Phá vỡ bí ẩn PR, Nguyên lý tiếp thị, Quảng cáo thoái vị PR lên ngôi, Marketing ...) nhưng thực sự không học kinh tế nên không hiểu lắm. Học kỹ thuật nặng (Chế tạo máy) nhưng khi tốt nghiệp làm thiết kế và tư vấn nội thất mới chết chứ. Đam mê kinh doanh từ khi đọc mấy cuỗn PR, Mar đó đấy. Chủ topic này thật thông minh khi lập ra topic này...!
  3. HOSCO

    HOSCO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2011
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    thank! ^^
  4. HOSCO

    HOSCO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2011
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Thanks! ^^
  5. buiquynhnga

    buiquynhnga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2011
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Cac bac oi, co ai dang hoc o HN ma yeu thik nganh PR k? Chung ta lap mot CLB PR de thao luan di :D
  6. Me_Chip

    Me_Chip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
    [FONT=&quot]Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam[/FONT]

    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 st1\:-*{behavior:url(#ieooui) } /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} ​
    [FONT=&quot]Chỉ số cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Index) là một chỉ số đánh giá toàn diện được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) xây dựng và công bố trong các báo cáo cạnh tranh toàn cầu thường niên, nhằm đánh giáxếp hạng các quốc gia trên toàn thế giới về những nền tảng kinh tế vi mô và vĩ mô tạo nên năng lực cạnh tranh của quốc gia. Năm 2010, Việt Nam xếp hạng thứ 59, tăng 16 bậc so với năm trước. Nguyên nhân tăng hạng của Việt Nam so với năm trước được phân tích dựa trên các thành tố cấu thành chỉ số cạnh tranh toàn cầu. Nguyên nhân tăng hạng là do có những tiến bộ trong 10 trên tổng số 12 trụ cột của GCI. Một số điểm mạnh tạo nên năng lực cạnh tranh này là thị trường lao động hiệu quả (xếp hạng thứ 30), tiềm năng sáng tạo ấn tượng trong tương quan trình độ phát triển của quốc gia (xếp hạng thứ 49), quy mô thị trường tương đối lớn (xếp hạng thứ 35), đặc biệt là một thị trường xuất khẩu lớn v.v... Để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh, Việt Nam cần tiếp tục củng cố môi trường thể chế. Các quy định của Chính phủ được nhìn nhận là còn nhiêu khê, phức tạp (xếp hạng thứ 120), với số lượng lớn các quy trình, thủ tục (11, xếp hạng thứ 110) và thời gian cần thiết để thành lập doanh nghiệp dài (50 ngày, xếp hạng thứ 118) v.v...[/FONT]
    [FONT=&quot]Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hiện nay, việc xếp hạng chỉ số tín nhiệm là một yêu cầu không thể thiếu và luôn hiện hữu trong nền kinh tế thị trường, xếp hạng tín nhiệm là[/FONT][FONT=&quot] nội dung quan trọng nhất trong quản lý rủi ro. Thực tế hoạt động trong thời gian qua cho thấy, việc quản lý rủi ro ở nước ta còn nhiều bất cập trong việc lượng hoá quản lý rủi ro. Vấn đề lượng hoá rủi ro còn chưa được nhận thức đầy đủ, các phương pháp và mô hình xếp hạng tín nhiệm phù hợp tiêu chuẩn quốc tế chưa được thực hiện một cách phổ biến. Vì vậy, nhu cầu rất cấp bách trong nền kinh tế Việt Nam là cần sớm hình thành những nội dung, phương pháp và “kỹ thuật” để có thể tiến hành Xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp, phục vụ cho nền kinh tế và xã hội. Xuất phát từ thực tế đó, Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV) đã ra đời từ năm 2006 nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp thiết nêu trên. Sau nhiều năm nghiên cứu với sự hợp tác của nhiều nhà khoa học cùng với sự giúp đỡ của nhiều cơ quan, ban ngành chức năng, các ngân hàng, doanh nghiệp, với sự bảo trợ của Văn phòng *************, CRV phối hợp với Tạp chí Vietnam Business Forum, Thời báo Tài chính Việt Nam, Hội ứng dụng Toán học Việt Nam tiến hành công bố Xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam lần thứ hai, sau kết quả lần thứ nhất, được công bố năm vào năm 2010.[/FONT]
    [FONT=&quot]Theo công văn số 1380/CV-VPCTN của Văn phòng ************* thì việc xây dựng báo cáo thường niên về Chỉ số tín nhiệm quốc gia là cần thiết; báo cáo sẽ góp phần làm minh bạch các mối quan hệ kinh tế, nâng cao vị thế của đất nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành, các doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời cũng góp phần hoàn thiện thêm một công cụ hữu hiệu để quản lý theo mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa". Cũng theo Công văn này, Văn phòng ************* đồng ý bảo trợ chính thức cho Chương trình điều tra, thu thập thông tin xây dựng Báo cáo thường niên: Chỉ số Tín nhiệm Việt Nam năm 2009 và các năm tiếp theo do Tạp chí Vietnam Business Forum, Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam, Thời báo Tài chính phối hợp tổ chức.[/FONT]
    [FONT=&quot]Năm 2010, cuốn “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam” đã được xuất bản và phát hành rộng rãi trên toàn quốc, được bạn đọc trong và ngoài nước đánh giá cao; đặc biệt là Báo cáo đã được các Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trên cả nước sử dụng như một tài liệu tham khảo quan trọng cho quản lý và nghiên cứu quản lý kinh tế địa phương; nhiều doanh nghiệp, tổ chức tài chính - ngân hàng, sinh viên, nghiên cứu sinh các trường, viện nghiên cứu kinh tế… cũng đã đặt mua cuốn sách này dùng cho việc nghiên cứu và đào tạo. Với nội dung chứa đụng những thông tin có giá trị cao, cuốn sách đã góp phần làm minh bạch các mối quan hệ kinh tế, nâng cao vị thế của đất nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành, các doanh nghiệp Việt Nam. Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2011, “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam” được các nhà kinh tế, các nhà khoa học và nhà báo có uy tín soạn thảo, với sự tham gia chính thức của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông. Cuốn sách dự kiến phát hành vào cuối tháng 7 /2011, bạn đọc có thể tìm mua cuốn sách tại trụ sở Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, số 9 ngõ 90 Ngụy Như Kon Tum,[/FONT]
    [FONT=&quot]Cơ quan bảo trợ[/FONT][FONT=&quot] cuốn “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam”:[/FONT]
    [FONT=&quot]VĂN PHÒNG CHỦ TỊCH NƯỚC[/FONT]
    [FONT=&quot]Cơ quan thực hiện[/FONT][FONT=&quot]:[/FONT]
    [FONT=&quot]- TẠP CHÍ VIETNAM BUSINESS FORUM – VCCI[/FONT]
    [FONT=&quot]- HỘI ỨNG DỤNG TOÁN HỌC VIỆT NAM[/FONT]
    [FONT=&quot]- THỜI BÁO TÀI CHÍNH[/FONT]
    [FONT=&quot]- CÔNG TY CP XẾP HẠNG TÍN NHIỆM DOANH NGHIỆP VIỆT NAM[/FONT]
    [FONT=&quot]- NHÀ XUẤT BẢN THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG[/FONT]
    [FONT=&quot]Chỉ đạo biên soạn:[/FONT][FONT=&quot] TS. NGUYỄN HỮU LỤC - Phó Chủ nhiệm Văn phòng *************[/FONT]
    [FONT=&quot]Ban Biên soạn:[/FONT]
    [FONT=&quot]Chủ tịch Hội đồng biên soạn: GS.TS. NGUYỄN KHẮC MINH – Trường Đại học KTQD[/FONT]
    [FONT=&quot]Phó Chủ tịch Hội đồng biên soạn: [/FONT]
    [FONT=&quot]- TS. ĐOÀN DUY KHƯƠNG, Phó Chủ tịch VCCI, Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Business Forum[/FONT]
    [FONT=&quot]- PGS.TS. TỐNG ĐÌNH QUÝ, Chủ tịch Hội Ứng dụng Toán học Việt Nam[/FONT]

    [FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT]
  7. Me_Chip

    Me_Chip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    [FONT=&quot]Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam[/FONT]
    [FONT=&quot]Chỉ số cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Index) là một chỉ số đánh giá toàn diện được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) xây dựng và công bố trong các báo cáo cạnh tranh toàn cầu thường niên, nhằm đánh giáxếp hạng các quốc gia trên toàn thế giới về những nền tảng kinh tế vi mô và vĩ mô tạo nên năng lực cạnh tranh của quốc gia. Năm 2010, Việt Nam xếp hạng thứ 59, tăng 16 bậc so với năm trước. Nguyên nhân tăng hạng của Việt Nam so với năm trước được phân tích dựa trên các thành tố cấu thành chỉ số cạnh tranh toàn cầu. Nguyên nhân tăng hạng là do có những tiến bộ trong 10 trên tổng số 12 trụ cột của GCI. Một số điểm mạnh tạo nên năng lực cạnh tranh này là thị trường lao động hiệu quả (xếp hạng thứ 30), tiềm năng sáng tạo ấn tượng trong tương quan trình độ phát triển của quốc gia (xếp hạng thứ 49), quy mô thị trường tương đối lớn (xếp hạng thứ 35), đặc biệt là một thị trường xuất khẩu lớn v.v... Để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh, Việt Nam cần tiếp tục củng cố môi trường thể chế. Các quy định của Chính phủ được nhìn nhận là còn nhiêu khê, phức tạp (xếp hạng thứ 120), với số lượng lớn các quy trình, thủ tục (11, xếp hạng thứ 110) và thời gian cần thiết để thành lập doanh nghiệp dài (50 ngày, xếp hạng thứ 118) v.v...[/FONT]
    [FONT=&quot]Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hiện nay, việc xếp hạng chỉ số tín nhiệm là một yêu cầu không thể thiếu và luôn hiện hữu trong nền kinh tế thị trường, xếp hạng tín nhiệm là[/FONT][FONT=&quot] nội dung quan trọng nhất trong quản lý rủi ro. Thực tế hoạt động trong thời gian qua cho thấy, việc quản lý rủi ro ở nước ta còn nhiều bất cập trong việc lượng hoá quản lý rủi ro. Vấn đề lượng hoá rủi ro còn chưa được nhận thức đầy đủ, các phương pháp và mô hình xếp hạng tín nhiệm phù hợp tiêu chuẩn quốc tế chưa được thực hiện một cách phổ biến. Vì vậy, nhu cầu rất cấp bách trong nền kinh tế Việt Nam là cần sớm hình thành những nội dung, phương pháp và “kỹ thuật” để có thể tiến hành Xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp, phục vụ cho nền kinh tế và xã hội. Xuất phát từ thực tế đó, Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV) đã ra đời từ năm 2006 nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp thiết nêu trên. Sau nhiều năm nghiên cứu với sự hợp tác của nhiều nhà khoa học cùng với sự giúp đỡ của nhiều cơ quan, ban ngành chức năng, các ngân hàng, doanh nghiệp, với sự bảo trợ của Văn phòng *************, CRV phối hợp với Tạp chí Vietnam Business Forum, Thời báo Tài chính Việt Nam, Hội ứng dụng Toán học Việt Nam tiến hành công bố Xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam lần thứ hai, sau kết quả lần thứ nhất, được công bố năm vào năm 2010.[/FONT]
    [FONT=&quot]Theo công văn số 1380/CV-VPCTN của Văn phòng ************* thì việc xây dựng báo cáo thường niên về Chỉ số tín nhiệm quốc gia là cần thiết; báo cáo sẽ góp phần làm minh bạch các mối quan hệ kinh tế, nâng cao vị thế của đất nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành, các doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời cũng góp phần hoàn thiện thêm một công cụ hữu hiệu để quản lý theo mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa". Cũng theo Công văn này, Văn phòng ************* đồng ý bảo trợ chính thức cho Chương trình điều tra, thu thập thông tin xây dựng Báo cáo thường niên: Chỉ số Tín nhiệm Việt Nam năm 2009 và các năm tiếp theo do Tạp chí Vietnam Business Forum, Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam, Thời báo Tài chính phối hợp tổ chức.[/FONT]
    [FONT=&quot]Năm 2010, cuốn “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam” đã được xuất bản và phát hành rộng rãi trên toàn quốc, được bạn đọc trong và ngoài nước đánh giá cao; đặc biệt là Báo cáo đã được các Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trên cả nước sử dụng như một tài liệu tham khảo quan trọng cho quản lý và nghiên cứu quản lý kinh tế địa phương; nhiều doanh nghiệp, tổ chức tài chính - ngân hàng, sinh viên, nghiên cứu sinh các trường, viện nghiên cứu kinh tế… cũng đã đặt mua cuốn sách này dùng cho việc nghiên cứu và đào tạo. Với nội dung chứa đụng những thông tin có giá trị cao, cuốn sách đã góp phần làm minh bạch các mối quan hệ kinh tế, nâng cao vị thế của đất nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành, các doanh nghiệp Việt Nam. Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2011, “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam” được các nhà kinh tế, các nhà khoa học và nhà báo có uy tín soạn thảo, với sự tham gia chính thức của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông. Cuốn sách dự kiến phát hành vào cuối tháng 7 /2011, bạn đọc có thể tìm mua cuốn sách tại trụ sở Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, số 9 ngõ 90 Ngụy Như Kon Tum,[/FONT]
    [FONT=&quot]Cơ quan bảo trợ[/FONT]
    [FONT=&quot] cuốn “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam”:[/FONT]
    [FONT=&quot]VĂN PHÒNG CHỦ TỊCH NƯỚC[/FONT]
    [FONT=&quot]Cơ quan thực hiện[/FONT][FONT=&quot]:[/FONT]
    [FONT=&quot]- TẠP CHÍ VIETNAM BUSINESS FORUM – VCCI[/FONT]
    [FONT=&quot]- HỘI ỨNG DỤNG TOÁN HỌC VIỆT NAM[/FONT]
    [FONT=&quot]- THỜI BÁO TÀI CHÍNH[/FONT]
    [FONT=&quot]- CÔNG TY CP XẾP HẠNG TÍN NHIỆM DOANH NGHIỆP VIỆT NAM[/FONT]
    [FONT=&quot]- NHÀ XUẤT BẢN THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG[/FONT]
    [FONT=&quot]Chỉ đạo biên soạn:[/FONT]
    [FONT=&quot] TS. NGUYỄN HỮU LỤC - Phó Chủ nhiệm Văn phòng *************[/FONT]
    [FONT=&quot]Ban Biên soạn:[/FONT]

    [FONT=&quot]Chủ tịch Hội đồng biên soạn: GS.TS. NGUYỄN KHẮC MINH – Trường Đại học KTQD[/FONT]
    [FONT=&quot]Phó Chủ tịch Hội đồng biên soạn: [/FONT]
    [FONT=&quot]- TS. ĐOÀN DUY KHƯƠNG, Phó Chủ tịch VCCI, Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Business Forum[/FONT]
    [FONT=&quot]- PGS.TS. TỐNG ĐÌNH QUÝ, Chủ tịch Hội Ứng dụng Toán học Việt Nam[/FONT]
  8. giathuong80

    giathuong80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2012
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    mình cũng đang tham khảo mấy quyển này . Cai này mà có audio book thì hay nhỉ
  9. tamkim2011

    tamkim2011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2012
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
  10. hoanghonmautim

    hoanghonmautim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/03/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Em đang học chuyên nghành PR, cơ mà tìm sách về PR thấy ít quá, sách nước ngoài thì chưa có nhiều.

Chia sẻ trang này